รูปภาพ:https://www.chuu.co.kr/chuu-up/jaehui/2019/05/23/190514_d06%20(9).jpg

︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹มือด้าน มือหยาบ มือกร้าน แฟนบอกแบบนี้ไม่โอ!สาวๆ คนไหนที่รู้ตัวว่ามือไม่น่าสัมผัสวันนี้มันถึงเวลาแล้วจ้ะ ที่เราจะหันมาดูแลฝ่ามือน้อยๆ ของตัวเองไม่ต้องคิดอะไรให้วุ่นวาย ไม่ต้องหาวิธีที่มันยุ่งยากและวกวน เพราะเรามีวิธีง่ายๆ ดีๆ มาฝาก รับรองว่าความกร้านๆ จะกลายความนุ่มน่าสัมผัสแน่นอน!รวม7สูตรสครับมือเปลี่ยนหยาบกร้าน ให้นุ่มน่าสัมผัสวิธีง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถทำตามกันได้แถมงบที่ใช้ ก็แค่นี้เอง น้อยมากแม่!วัตถุดิบในแต่ละสูตร หาได้จากในบ้าน ไม่มีก็ซื้อเพิ่มเสียเงินน้อยๆ แต่ได้ผลลัพธ์ที่น่าประทับใจจะมีสูตรสครับแบบไหนบ้าง เราไปดูกันเลยจ้าา~︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹

1. สครับมะนาว + มะพร้าว

รูปภาพ:https://beechersfoundation.org/wp-content/uploads/2018/06/shutterstock_514306717.jpg

มาเริ่มกันเลยที่สูตรสครับสูตรแรกกันเลยจ้าสูตรสครับมะนาว+มะพร้าวอย่างมะนาวเขามีคุณสมบัติที่ดีต่อเล็บหลายประการ ทั้งช่วยทำให้เล็บมีสีขาวอมชมพู ช่วยบำรุงเล็บให้แข็งแรง เงางาม ไม่เปราะหักง่ายคือดีมากๆ ส่วนมะพร้าวจะช่วยคืนและคงความชุ่มชื่นให้แก่มือของเรา ทำให้มือที่กร้านๆ กลับนุ่มน่าสัมผัสมากยิ่งขึ้นสูตรนี้เป็นสูตรมือนุ่มชุ่มชื้น เปล่งปลั่งสดใสจ้าส่วนผสม- เกลือ 1 ถ้วย- น้ำมันมะพร้าว1/2 ถ้วย- กลิ่นมะพร้าว 1 ช้อนชา- มะนาว 2 ลูกวิธีทำ1. ขูดผิวเปลือกมะนาวออกให้เป็นเส้นเล็ก ๆ2. นำเกลือ น้ำมันมะพร้าว กลิ่นน้ำมันมะพร้าว และน้ำมะนาว 1 ช้อนชา มาผสมกันในชาม3. คนให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน4. ตักใส่โหลแก้วไว้สวย ๆ

2. สครับน้ำมันมะกอก

รูปภาพ:https://www.matichon.co.th/wp-content/uploads/2018/01/01_Bertolli.jpg

สูตรที่ 2 ที่เราหยิบมาแชร์ในวันนี้เป็นสูตรสครับน้ำมันมะกอกอย่างที่รู้ๆ กันว่าน้ำมันมะกอกมีสรรพคุณในเรื่องของความงามมากมาย เราสามารถหยิบเค้ามาใช้ในการบำรุงมือได้ด้วยเช่นเดียวกันใครที่มือหยาบกร้านไม่น่าสัมผัส สูตรนี้ช่วยสาวๆ ได้นอกจากเค้าจะช่วยบำรุงเล็บของเราให้แข็งแรงไม่เปราะบางฉีกง่ายๆ แล้วเค้ายังช่วยให้มือของเราดูนุ่มชุ่มชื้นขึ้น ความหยาบต่างๆ ก็แลดูลดลงด้วยเป็นสูตรมือนุ่มเนียนน่าสัมผัสที่แท้ทรูส่วนผสม- เกลือ 1 ถ้วย- น้ำมันมะกอก 1/4 ถ้วยวิธีทำ1. นำเกลือและน้ำมันมะกอกผสมกัน2. คนส่วนผสมให้เข้ากัน3. ตักใส่โหลแก้ว จะใช้หรือมอบเป็นของขวัญก็เริ่ดสุด ๆ

3. สครับน้ำมะนาว + ว่านหางจระเข้

รูปภาพ:https://cafesenior.pl/wp-content/uploads/2018/03/aloes-na-dziasla.jpg

สูตรที่ 3สูตรสครับน้ำมะนาว+ว่านหางจระเข้สูตรนี้เป็นสูตรที่เหมาะกับมือเบิร์น แห้งกร้าน ดำคล้ำจากความร้อนหรือแสงแดดสูตรนี้เป็นการจับคู่ที่เวิร์คมากๆ ความเด็ดดวงมันอยู่ตรงนี้! อย่างมะนาวเขาสามารถบำรุงเล็บของเราได้ใช่มั้ย ส่วนว่านหางจระเข้เนี่ย เขาก็สามารถช่วยให้มือของเรากลับมานุ่มเนียน ขาวใสได้ด้วยนะเป็นอีกหนึ่งสูตรสครับง่ายๆ ที่ดีต่อใจมากเวอร์ ไปดูกันดีกว่าว่าต้องเตรียมอะไรบ้างส่วนผสม- น้ำมะนาว- ว่านหางจระเข้ (เอาแค่ตัววุ่นของเขา)วิธีทำ1. นำว่านหางจระเข้ที่เตรียมไว้มาคลุกเคล้ากับน้ำมะนาวให้เข้ากัน2. จากนั้นพอกที่มือให้ทั่ว ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วจึงล้างออก  เพียงเท่านี้รอยคล้ำดำก็จะค่อยๆ ลด จนไม่มีเหลือกวนใจเลย!

4. สครับน้ำตาลทราย + น้ำมันมะกอก + น้ำผึ้ง

รูปภาพ:https://www.juvalis.de/apotheke/wp-content/uploads/2016/04/gesunder-honig.jpg

ถัดมาที่สูตรสครับที่ 4สูตรสครับน้ำตาลทราย+น้ำมันมะกอก+น้ำผึ้งอาจจะต้องเตรียมของเยอะนิดนึง แต่ไม่เกินความพยายามหรอกค่ะซิส มาดูคุณสมบัติของแต่ละอย่างกันหน่อยเม็ดน้ำตาลสามารถขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปได้ จะช่วยให้มือที่เคยหยาบกร้านของเรากลับมานุ่มน่าสัมผัสขึ้นส่วนน้ำมันมะกอกจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับฝ่ามือของเราและสุดท้ายน้ำผึ้งก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่จะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับมือของสาวๆ เช่นเดียวกันรับรองว่าถ้าได้ลองใช้สูตรนี้มือของเพื่อนๆ จะกลับมาเนียนนุ่มน่าสัมผัสแน่นอนค่ะส่วนผสม- น้ำมันมะกอก 3 ช้อนโต๊ะ- น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ- น้ำตาลทรายแดง 1 1/2 ถ้วยวิธีทำ1. นำส่วนผสมทั้งสามอย่างมาผสมให้เข้ากัน ไม่ให้เหลวจนเกินไป ให้ส่วนผสมออกมาเป็นลักษณะของสครับ2. จากนั้นนำมาขัดถูเบาๆ ที่มือ ที่ล้างสะอาดแล้ว ประมาณ 2 - 3 นาที3. เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเปล่า สูตรนี้แนะนำว่าให้ทำสัปดาห์ละครั้ง จะสังเกตได้เลยค่ะว่ามือเนียนนุ่มขึ้นมากๆ

5. สครับน้ำตาลทราย + เบบี้ออยล์

รูปภาพ:https://chriswoollamshealthwatch.com/wp-content/uploads/2017/09/sugar.jpg

สูตรที่ 5 จัดว่าเป็นสูตรแนะนำ เราเห็นหลายๆ เว็บบอกต่อสูตรนี้เยอะมากๆสูตรสครับน้ำตาลทราย+เบบี้ออยล์ขอสารภาพว่าเพิ่มเคยได้ยิน อย่างในส่วนของน้ำตาลเราก็รู้ๆ กันดีกว่าเค้าสามารถขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปได้ จะช่วยให้มือของเรากลับมาเนียนละเอียดไม่หยาบกร้านส่วนเบบี้ออยล์ เค้าจะช่วยบำรุงมือและเล็บให้แข็งแรง แถมไม่แห้งกร้านอีกด้วยส่วนผสม- เบบี้ออยล์- น้ำตาลทรายวิธีทำ1. นำน้ำตาลทราย มาผสมกับ เบบี้ออยส์ จนมีลักษณะแบบสครับ2. จากนั้นนำมาขัดวนๆ บนมือที่ล้างสะอาดแล้ว ประมาณ 2 นาที3. เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเปล่า

6. สครับมะพร้าว + ข้าวโอ๊ต

รูปภาพ:https://www.uv-intertrade.com/wp-content/uploads/2017/05/shutterstock_24544402-resize.jpg

สูตรที่ 6สูตรสครับมะพร้าว+ข้าวโอ๊ตในส่วนของมะพร้าว เค้าจะช่วยคืนและคงความชุ่มชื่นให้แก่มือของเราส่วนข้าวโอ๊ตเค้ามีวิตามินอีสูง ซึ่งช่วยคงความชุ่มชื่นของผิวได้เป็นอย่างดีทั้งยังช่วยฟื้นฟูให้มือของเรากลับมาเปล่งปลั่งและเนียนนุ่มได้อีกด้วยนี่ก็เป็นอีกหนุ่งสูตรแนะนำที่สาวๆ ไม่ควรพลาดเลยนะเป็นสูตรที่จะช่วยเผยผิวกระจ่างใส มือเนียนนุ่ม กลิ่นหอมชวนฟินดี๊ดีอะ!ไปดูวิธีทำสครับสูตรนี้กันเลยดีกว่าค่ะ

ส่วนผสม- ข้าวโอ๊ต 1 1/2 ถ้วย- น้ำมันมะพร้าว 1/2 ถ้วย- กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา- น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา- น้ำตาลทรายแดง 1 ช้อนชา1. นำข้าวโอ๊ตไปบดในเครื่องปั่นให้ละเอียด2. พอได้ข้าวโอ๊ตบดละเอียดแล้ว นำมาใส่ชาม แล้วใส่น้ำตาลทรายแดงลงไป คนให้เข้ากัน3. ใส่น้ำผึ้ง น้ำมันมะพร้าว และกลิ่นวานิลลาตามลงไป คนให้เข้ากัน4. ตักใส่โหลแก้วแล้วปิดให้สนิท

7. สครับวานิลลา + กาแฟ

รูปภาพ:https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/91Ok%2BLYCK-L._SL1500_.jpg

และสูตรสุดท้ายที่หยิบมาแชร์ในวันนี้สูตรสครับวานิลลา+กาแฟมาพร้อมกับความหอมน่าหม่ำ ผิวมือนุ่มน่าสัมผัสและเปล่งปลั่งกระจ่างใสอู้หูว!! จริงๆ จะมีส่วนผสมอื่นๆ เข้ามาด้วยนะ แต่พระเอกหลักของเราอยู่ที่กากกาแฟจ้ะ เพราะกากกาแฟจะช่วยในการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งขึ้นแถมยังช่วยทำให้มือกร้านๆ ของเรากลับมาเนียนนุ่มขึ้นอีกด้วยค่ะส่วนผสม- น้ำมันมะพร้าว 1 ถ้วย- กากกาแฟสด 3/4 ถ้วย- น้ำอ้อยเข้มข้น 3/4 ถ้วย- น้ำมันหอมระเหยกลิ่นวานิลลา 3 - 4 หยดวิธีทำ1. นำส่วนผสมทั้งหมดเทใส่ชาม2. คนให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน3. ตักใส่ขวดโหลแก้วให้เรียบร้อย

รูปภาพ:http://banharu.img5.kr/mi/2019/06/0611-tb-02_11.jpg

︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ ︺︹ใครที่รู้ตัวว่ามีฝ่ามือหยาบกร้าน ลองหยิบวิธีสครับง่ายๆ เหล่านี้ไปใช้กันดู แน่นอนว่าเราอาจจะไม่เดือดร้อนที่มือของเราหยาบกระด้าง แต่เมื่อไหร่ที่คุณได้ใช้มือของคุณสัมผัสกับคนอื่น คุณจะรู้ว่า มือหยาบๆ กร้านๆ แบบนี้มันไม่โอเคเลย ฉะนั้นดูแลกันหน่อยนะจ๊ะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน บ๊ายบายจ้าา