เริ่มต้นแล้วสำหรับการประกวดMiss Universe Thailand 2018ซึ่งเข้มข้นมากตั้งแต่การคัดเลือก หากใครติดตามไลฟ์จากแฟนเพจMiss Universe Thailandก็จะทราบกันดีว่า แม้ปีนี้จะมีความหลากหลายอาชีพ หลายที่มา แต่กรรมการก็ปล่อยคำถามโหดไม่น้อยเช่นกัน เพื่อคัดเลือกสาวสวยตรงสเปคของเวทีนี้ พร้อมคัดสู่เวทีโลก

สวยแบบไหนที่กรรมการชอบ? สวยแบบไหนที่น่าส่งต่อสู่ชาวโลก? พี่อาร์ตขอสรุป รวบรวมจากที่ดูไลฟ์สัมภาษณ์คัดเลือกมาเป็นข้อ ๆ นะคะ ใครจะประยุกต์กับการสัมภาษณ์งาน หรือสัมภาษณ์เวทีอื่น ๆ ก็ไม่ว่ากันค่ะ


#1 อย่าโกหก

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BjU1FtLHZp3/?taken-by=missuniversethailand

การเปลี่ยนชื่อ ศัลยกรรม หรือผ่านเวทีไหนมาก่อน ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไรที่จะตอบกรรมการโดยตรง แต่จะเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมาก ๆ หากต้องโกหกแล้วมีข้ออ้างสารพัด ถ้าไม่ซื่อสัตย์ตั้งแต่แรก เราจะได้รับความจริงใจกลับมาก็ยาก และหากชนะ คงเป็นชัยชนะที่ไม่น่าภูมิใจเท่าไหร่เลย

#2 เป็นตัวของตัวเอง

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BipDtaUHPCT/?taken-by=missuniversethailand

อย่าพยายามปั้นแต่งตัวเองให้เป็นคนอื่น หรือตามรอยคนอื่น ด้วยการท่องจำ หรือทำอะไรก็ตามที่คนอื่นเคยทำ แต่ตัวเองขอทำบ้าง เป็นตัวของตัวเองนี่แหละ ดีที่สุด ตอบคำถามกรรมการได้ง่ายด้วย

#3 เพิ่มความพิเศษให้ตัวเอง

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BjY6rkyHQnL/?tagged=mut2018

เป็นตัวของตัวเองเป็นเรืองที่ดี แต่หากเพิ่มเติมความพิเศษที่ตนเองมี จะทำให้มี' เสน่ห์ 'มากขึ้น แต่ต้องระวังด้วยว่า ความพิเศษที่ตนเองต้องการเน้นนั้น ตรงกับโจทย์ที่กรรมการต้องการหรือไม่? หากผิดโจทย์ ผิดเวที ก็ไม่ต่างอะไรกับการทำ' ผิดกาลเทศะ '

#4 อย่าขาดการฝึกซ้อม

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BjXg_ajF2gH/?tagged=mut2018

การแข่งขันไม่ควรพึ่งแต่' ดวง 'ยิ่งเวทีใหญ่ สนามใหญ่ ยิ่งไม่ใช่ที่สำหรับคนที่ไม่พร้อม หรือนึกจะมาก็มาเลย ควรมีการเตรียมตัว ซักซ้อมที่หนักมาก เพื่อคู่ควรกับการแข่งขัน และเป็นการให้เกียรติกรรมการด้วย' เราจะยอมให้คนเก่งแซงเรา ทั้ง ๆ ที่เราไม่ทำอะไรเลย หรือทำได้น้อยมาก อย่างนั้นหรือ? '

#5 ภาษาอังกฤษเป็นเรื่องสำคัญ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BjWoXPqF0ir/?tagged=mut2018

ภาษาไทยแจ่มชัดอย่างเดียวไม่พอ ภาษาอังกฤษต้องเป็นเลิศไม่แพ้ภาษาไทย ต้องได้มากกว่าการแนะนำตัวตามธรรมดา เพื่อการสื่่อสาร สื่อความหมายให้ชาวโลกได้รู้ด้วยว่า คนไทยก็เก่งไม่แพ้ใครในโลกนี้ ( หากเก่งภาษาอื่น ๆ ด้วย เช่น จีน, รัสเซีย, ญี่ปุ่น ก็เพิ่มความน่าสนใจในตัวเราได้ดีค่ะ )

#6 ความมั่นใจต้องเต็มร้อย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BjXA5XAjSsa/?tagged=mut2018

การก้าวเข้าสู่การแข่งขัน ไม่ว่าจะเวทีใดก็ตาม ความมั่นใจเป็นเรื่องที่สำคัญ อย่าแสดงท่าทีลังเล ไม่มั่นใจ ความเหนียมอาย ความไม่พร้อม ไม่เป็นที่ต้องการของการแข่งขันใด ๆ ทั้งนั้น

#7 มีความรอบรู้ สนใจข่าวสารบ้านเมือง

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BjYld1bAw3R/?tagged=mut2018

เราจะมีข้อมูลมากพอในการแสดงความคิดเห็นใด ๆ ก็ตามให้กรรมการสนใจ ก็ต่อเมื่อเราเป็นคนที่มีความรอบรู้จากการสนใจดูข่าวสารบ้านเมือง ความเป็นไปในแต่ละวัน ยิ่งรู้มาก ยิ่งแสดงให้เห็นว่าเราเป็นคนมีวิสัยทัศน์กว้างไกล น่าสนใจตรงที่สนใจสิ่งรอบตัวด้วย ใช่ว่าจะสนใจแต่ตนเอง

เป็นกำลังใจให้สาว ๆ เวที Miss Universe Thaikand 2018 ด้วยนะคะ ใครจะได้เป็นตัวแทนสาวไทยไปเฉิดฉายเวทีโลก ใครจะเป็นไอดอลสาวไทยไม่แพ้กับมารีญา, น้ำตาล, แนท อนิพรณ์ ต้องติดตามค่ะ :))