ใครมีปัญหาหน้าเป็นสิวจนทำให้ผิวไม่ใส ก็รีบตามรวมตัวตรงนี้กันด่วนๆ เลยจ้าาา าา!!!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0c/d0/4d/0cd04d248ef612be4ab7d2f862118cb6.jpg

ขอพื้นที่บ่นหน่อยเถอะค่ะซิส ก็แหมๆ ใครไม่เป็นเหมือนกันคงไม่เข้าใจว่าการที่หยิบกระจกขึ้นมาส่องทีไร แล้วมองเห็นแต่สิวเม็ดใหญ่เบ้อเริ่ม พ่วงมาด้วยรอยดำ รอยแดง รอยสิวเนี่ย เห็นแล้วมันน่าปวดใจขนาดไหน T^Tก็ผู้หญิงส่วนใหญ่เค้าก็ใฝ่ฝันอยากจะเป็นเจ้าของผิวสวยๆ ใสๆ กันทั้งนั้นนี่นา แล้วเราขอบอกเอาไว้เลยนะคะว่าสิวอักเสบที่ว่าร้าย ยังไม่ทำให้รู้สึกเจ็บใจเท่ากับการที่มีรอยสิวทิ้งไว้หลังสิวหายหรอกนะ

งานนี้เราเลยอยากจะพาสาวSistaCafeมาปฏิบัติการเคลียร์ผิวให้หน้าใสวิ้งค์ไปด้วยกันด้วย7 วิธี ‘ ลดรอยดำจากสิว ’แบบง่ายๆ ด้วยตัวเองเราขอคอนเฟิร์มแรงๆ ตรงนี้เลยนะคะว่าคุณสาวๆ สามารถทำตามได้แบบง่ายเวอร์ แถมยังช่วยลดรอยสิวที่เป็นสาเหตุของผิวไม่ใสได้จริงด้วยนะ Let’s Go!!!

・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・


★ 1. เริ่มต้นทำความสะอาดผิวหน้าเพื่อเคลียร์ผิวให้ใส ★

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/83/e3/b6/83e3b637c835d61bee6105d758866276.jpg

สาวคนไหนที่กำลังกลุ้มอกกลุ้มใจกับผิวสวยแบบไม่สุดเพราะต้องมาสะดุดกับปัญหารอยดำจากสิวเราก็ขอบอกเอาไว้เลยนะคะว่าจริงๆ แล้วถ้าซิสอยากจะบอกลารอยสิวให้หายวับไป ก็ต้องเริ่มต้นกันตั้งแต่สเต็ปการทำความสะอาดผิวหน้านี่แหละค่ะ

โดยคุณสาวๆ ก็ควรจะเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นโฟมหรือเจลล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองถ้าเป็นสาวผิวแห้งก็ควรเลือกโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว แต่ถ้าเป็นคนผิวมันก็ควรเลือกเจลล้างหน้าสูตรปราศจากน้ำมันแล้วก่อนหยิบไปจ่ายสตางค์ก็ต้องไม่ลืมเช็กดูก่อนด้วยล่ะว่าเจ้าไอเท็มชิ้นนั้นน่ะมีส่วนผสมของ AHA, BHA หรือวิตามินซีรึเปล่า? นั่นก็เพราะว่าส่วนผสมเหล่านี้มีคุณสมบัติในการลดเลือนจุดด่างดำและผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไปทำให้ผิวดูใสขึ้นได้ยังไงล่ะ


★ 2. อย่าลืมทาครีมลดรอยสิวควบคู่กับครีมกันแดด ★

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d7/68/6d/d7686d416ce0c19c4cbabc1f870fbcdd.jpg

ไม่ว่าคุณสาวๆ จะเป็นสาวผิวดี๊ดีมาตั้งแต่เกิด หรือจะเป็นสาวหน้าพังเพราะมีปัญหาผิวรุมเร้าถ้าอยากจะรักษาผิวให้สวยใสและแข็งแรง สิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือการทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำนั่นเองค่ะแต่สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีลดรอยสิวแบบง่ายๆ และได้ผลเร็วก็ต้องลองหาซื้อครีมลดรอยสิวมาใช้กันซะหน่อยแล้วล่ะซึ่งเจ้าครีมทาลดรอยสิวส่วนมากก็จะมีส่วนผสมของวิตามิน A / E / C, เรตินอยด์, กรดผลไม้ AHA / BHA ฯลฯที่กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าและสร้างคอลลาเจนให้ผิวกลับมาเนียนใสอีกครั้ง

แต่!!! ส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ลดรอยดำจากสิว อาจทำให้ผิวหน้าของเราบางและอ่อนแอลงได้งานนี้เราเลยอยากแนะนำให้ซิสใช้ร่วมกับการทาครีมกันแดดเป็นประจำเพื่อปกป้องผิวไม่ให้โดนทำร้ายจากยูวี จนทำให้รอยดำ รอยแดง รอยสิวเห็นชัดขึ้น หรือจุดด่างดำต่างๆ หายช้านั่นเองค่ะ


★ 3. มาส์กหน้าเพิ่มความกระจ่างใส + เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ★

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2e/e8/32/2ee83258daa1367b50d66b44407705ab.jpg

ไหนๆ ขอเสียงสาวซิสที่ชอบมาส์กหน้ากันบ่อยๆ หน่อยเร้ววว!!!เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนที่หลงรักการใช้แผ่นมาส์กหน้าเป็นประจำ ก็คงจะเป็นเพราะว่าเวลาโปะแผ่นมาส์กหน้าลงไปบนผิวแล้วมันรู้สึกเย็นๆ สดชื่นๆ แถมยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวแบบเร่งด่วนได้อีกต่างหาก

ซึ่งเราต้องขอบอกเอาไว้เลยนะคะว่าจริงๆ แล้วทริคความงามสไตล์สาวเกาหลีมาเองอย่างการมาส์กหน้าก็ถือเป็นอีกหนึ่งในเคล็ดลับที่ช่วยลดรอยดำจากสิวให้หายไปจากผิวได้เหมือนกันนะ นั่นก็เพราะว่าแผ่นมาส์กหน้าบางสูตรเค้าก็มีส่วนผสมที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวหน้า เพิ่มความกระจ่างใส และลดการเกิดสิวได้ด้วยแต่ก็แอบมีข้อควรระวังสำหรับสาวผิวแพ้ง่ายอยู่นิดนึงก็คือ ควรจะต้องเลือกแผ่นมาส์กหน้าสูตรที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์จะดีที่สุดค่ะ จะได้ไม่ต้องเสี่ยงลุ้นว่าหน้าจะปังหรือพังเพราะแพ้กันแน่


★ 4. ลดการอักเสบและรอยสิวด้วยว่านหางจระเข้ ★

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3c/f2/9e/3cf29ecd9e708dae5e7f651fe53b7447.jpg

คราวนี้ก็ได้เวลามาพึ่งไอเท็มสมุนไพรใกล้ตัวมาช่วยแก้ปัญหารอยดำจากสิวกันบ้างดีกว่าสาวๆ รู้กันรึเปล่าคะว่า‘ ว่านหางจระเข้ ’ที่เราพบเห็นกันได้ทั่วไปเนี่ย สามารถหยิบมาใช้แก้ปัญหาผิวได้สารพัดอย่างเลยนะยูวววก็เพราะว่าเจ้าว่างหางจระเข้มีสรรพคุณในการปลอบประโลมผิวและช่วยเติมความชุ่มชื้นหลายคนเลยชอบนำมาใช้รักษาผิวที่โดนทำร้ายจากแสงแดดและความร้อนยังไงล่ะคะ

ส่วนสาวซิสที่กำลังเจอปัญหาผิวไม่ใสเพราะรอยสิวก็สามารถใช้ว่านหางจระเข้มาช่วยลดการอักเสบ ลดรอยแผลเป็น รอยดำ และรอยแดงจากสิวได้เหมือนกันนะเพียงแค่นำว่างหางจระเข้มาปอกเปลือกออกแล้วล้างเอาเมือกออกไป จากนั้นก็นำมาฝานเป็นแว่นๆ แล้วก็โปะทิ้งไว้บนผิวหน้าประมาณ 45 นาทีทำแบบนี้เป็นประจำก็จะช่วยทำให้รอยสิวและจุดด่างดำต่างๆ ดูจางลงได้ง่ายๆ แถมยังประหยัดสุดๆ ไปเลย


★ 5. ดื่มน้ำเปล่าวันละ 8 แก้ว เพื่อดีท็อกซ์ผิวให้ดูเปล่งปลั่ง ★

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/64/3e/75/643e759b9d6935cd9ccfe0756b2440cf.jpg

เวลาที่ซิสได้ยินเพื่อนสาวบอกว่า‘ ที่ชั้นผิวดี๊ดีแบบนี้ก็เพราะดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ เท่านั้นเอ๊งงง ไม่ได้ทำอะไรเลยจริงจริ๊งงง ’ก็อย่าเพิ่งหมั่นไส้เพื่อนคนนั้นไปซะก่อนล่ะ ก็เพราะว่าการดื่มน้ำเปล่าให้ได้มากๆ ในแต่ละวันสามารถส่งผลให้ผิวของเราดูสวยใส เปล่งปลั่ง และช่วยลดรอยดำจากสิวได้เหมือนกันนะ

โดยคุณสาวๆ ก็ควรจะดื่มน้ำเปล่าให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้วซึ่งน้ำเปล่าที่เราดื่มเข้าไปก็จะช่วยดีท็อกซ์ของเสียภายในร่างกายกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานได้ดีขึ้นงานนี้เลยช่วยทำให้ผิวที่เคยหมองคล้ำกลับมาดูเปล่งปลั่งกระจ่างใส พวกรอยดำ รอยแดง รอยสิวต่างๆ บนผิวจางลงเร็วขึ้นเลยทำให้ใบหน้าของเราดูเนียนใสอิ่มน้ำเหมือนสาวสุขภาพดีมาตั้งแต่เกิดยังไงยังงั้นเลยล่ะเธอจ๋า


★ 6. ทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน ช่วยเร่งรอยสิวให้จางเร็วขึ้น ★

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/eb/a9/9c/eba99cc65d510b4351655b646b8a5b18.jpg

พูดก็พูดเถอะนะคะว่าสำหรับผู้หญิงเราแล้ว ‘ เรื่องกิน ’ ถือเป็น ‘ เรื่องใหญ่ ’ อันดับต้นๆ ในชีวิตเลยล่ะ แบบนี้อาหารต่างๆ ที่เราหยิบเข้าปากไป นอกจากจะทำให้รู้สึกอิ่ม อร่อย ฟินเวอร์แล้ว ยังส่งผลต่อผิวสวยๆ ของเราได้ด้วยนะแล้วสำหรับสาวๆ ที่กำลังมองหาวิธีลดรอยดำจากสิวแบบง่ายๆ ก็ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตัวเอง โดยหันมาเลือกทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินสูงจะเวิร์กกว่านะคะ

นั่นก็เพราะว่าเมนูอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน A / C / Eมีสรรพคุณในการช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้น้องผิว ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้จุดด่างดำหรือรอยสิวผสานตัวได้เร็วและดูจางลงไปซึ่งเจ้าอาหารที่มีวิตามินสูงก็มีให้เลือกทานกันหลากหลายเมนูเลยล่ะ ทั้งอะโวคาโด, ไข่, ปลา หรือผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวทั้งหลาย ก็ล้วนเป็นเมนูที่ทำให้ผิวสวยเนียนใสได้ทั้งนั้นเลย


★ 7. นอนหลับให้เพียงพอ ปิดไฟก่อนนอนทุกคืน ★

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b6/63/fa/b663fa78e8ca9170b2e3e918446c96e2.jpg

อย่างที่คุณสาวๆ รู้กันดีอยู่แล้วว่าในช่วงเวลาที่เรากำลังนอนหลับฝันหวาน ร่างกายก็จะปรับเข้าสู่โหมดการฟื้นฟูซ่อมแซมส่วนต่างๆ รวมไปถึงผิวหน้าของเราด้วยเพราะฉะนั้นถ้าอยากจะเป็นเจ้าของผิวสวยกระจ่างใสสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามไปเลยก็คือการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอนั่นเองค่ะ

แล้วยิ่งถ้าสาวซิสกำลังถูกปัญหารอยดำจากสิวรุมเร้า ก็ยิ่งต้องนอนหลับให้เต็มอิ่มครบ 8 ชั่วโมงเต็มทุกคืน และอย่าลืมปิดไฟให้ห้องมืดสนิทก่อนหลับตานอนด้วยล่ะ เพราะว่าการที่เรานอนหลับเต็มอิ่มท่ามกลางบรรยากาศห้องที่มืดสนิทก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของตับให้สามารถสังเคราะห์กลูต้าไธโอนได้ดียิ่งขึ้นเท่านี้ก็ทำให้ผิวของเราดูขาวกระจ่างใส รอยดำหรือรอยสิวต่างๆ จางลงเร็วขึ้นได้แล้วล่ะ


・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・

คราวนี้ก็ไม่ต้องคอยใช้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์โบกลงบนผิวกันอีกต่อไปแล้วนะคะ! เพราะเพียงแค่คุณสาวๆ ลองทำตามที่เรานำมาแชร์กันวันนี้ทั้ง 7 ข้อ ก็รับรองได้เลยว่าจะช่วยทำให้รอยดำ รอยแดง และรอยสิวดูจางลงไป แถมยังช่วยทำให้ผิวหน้าดูขาวกระจ่างใส ซูมแรงเบอร์ไหนผิวก็ยังสวยเป๊ะทุกมุมเลยล่ะ เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะซิสจะกำลังเจอปัญหาผิวแบบไหน ถ้าไม่อยากให้หน้าพังในระยะยาวก็ต้องรีบรักษาผิวหน้ากันตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่ต้องเสียทั้งเงินและเวลาในการรักษามากกว่าเดิมไงล่ะคะ ^^