‘ มื้อเย็นกินอะไรดี?! ’ นี่คงเป็นประโยคที่หลายคนต้องถามตัวเองในทุกๆ วันแน่นอนเลย >//<

รูปภาพ:https://media3.giphy.com/media/K4x1ZL36xWCf6/giphy.gif?cid=790b7611ee248e02204b4c7b8ac26d664417706b048db739&rid=giphy.gif

แหมๆ ก็สำหรับผู้หญิงเราแล้วเนี่ย ‘ เรื่องกิน ’ ถือเป็น ‘ เรื่องใหญ่ ’ ที่ต่อให้เราเหนื่อยแค่ไหน งานยุ่งเท่าไหร่ ก็ยังมีแรงและเวลาเหลือเฟือสำหรับการกินของอร่อยๆ ได้ทุกเมื่อ#ใครเป็นแบบนี้เราคือเพื่อนกันแต่!!! ถึงมือสองข้างจะหยิบของกินเข้าปากแบบไม่หยุดยั้ง เราเชื่อว่าลึกๆ ในใจแล้วสาวซิสแต่ละคนก็คงจะอยากเป็นเจ้าของหุ่นผอมเพรียวตามสไตล์เฮลท์ตี้กันทั้งนั้นใช่มั้ยคะ?แต่การที่จะต้องมานั่งไดเอทอดอาหารโดยเฉพาะข้าวเย็น ก็ดูจะเป็นเรื่องที่ยากและทรมานใจเกินไป#ใครไหวไปก่อนเลยในวันนี้เราเลยจะมาเอาใจสาวสายกินที่อยากผอมด้วย8 เมนู ‘ อาหารเย็น ’ แคลอรี่ต่ำที่นอกจากจะรสชาติอร่อยฟินกินเพลินได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วนแล้ว ยังช่วยทำให้รู้สึกอิ่มท้องไม่ต้องกลัวว่าจะตื่นมากลางดึกเพราะความหิวโหยอีกด้วยล่ะมาค่ะ! ใครที่ท้องร้องดังสนั่นอยู่ตอนนี้ ก็ตามเราไปดูพร้อมกันได้เลย

*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*


【 1. เมนูสลัดผัก 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e9/b6/f5/e9b6f5581843e70825cc9e6bbee23c00.jpg

ซิสคะ! ถ้าพูดถึงเมนูอาหารมื้อเย็นที่กินแล้วไม่อ้วน หรือเมนูอันดับหนึ่งของสาวๆ ที่กำลังไดเอทปั้นหุ่นสวยหลายคนก็คงจะนึกถึง‘ เมนูสลัดผัก ’ขึ้นมาในหัวก่อนอาหารจานอื่นแน่นอนเลยล่ะก็เพราะว่าสลัดผักหนึ่งจานให้พลังงานเพียงเท่านั้นแบบนี้เจ้าสลัดผักสุดแสนเฮลท์ตี้ ( ที่มีความเขียวขจีเบอร์แรง ) เลยติดอยู่ในเมนูที่เราแนะนำให้ซิสที่กำลังอยากลดความอ้วนแต่ไม่อยากอดอาหารมื้อเย็นเลือกทานกันแต่! ถ้าต้องกินสลัดที่มีแต่สารพัดพักใบเขียวกลิ่นแรงแล้วรู้สึกไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่อาจจะเลือกทานเป็นสลัดไก่ก็ได้นะ นอกจากจะได้รับสารอาหารจากผักแล้วยังได้รับโปรตีนคลีนๆ เข้าไปด้วย


【 2. เมนูไข่ต้ม 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d0/4e/ba/d04eba81d95f46d8946c46d6525fc85a.jpg

ใครที่กำลังมองหา เมนูอาหารเย็นที่ทำง่าย สะดวก รวดเร็วใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็เสร็จเรียบร้อยพร้อมเสิร์ฟ งานนี้‘ เมนูไข่ต้ม ’ก็เรียกได้ว่าตอบโจทย์ครบทุกอย่างที่ต้องการเลยล่ะเพราะเพียงแค่คุณสาวๆ ต้มน้ำร้อนให้เดือดแล้วใส่ไข่ลงไป ทิ้งไว้ไม่กี่นาทีก็เอาขึ้นมาปอกเปลือกแล้วใส่เข้าปากได้แล้วแถมเจ้าไข่ต้มลูกกลมๆ ยังมาพร้อมกับแคลอรี่ที่น้อยมากๆ แค่เท่านั้นแต่กินเข้าไปแล้วช่วยทำให้รู้สึกอิ่มท้องได้นานไม่แพ้พวกอาหารมื้อหนักๆ ทั้งหลายเลยล่ะแต่ถ้ากลัวว่ากินแค่ไข่ต้มเปล่าๆ แล้วมันจะฝืดคอ ก็สามารถนึ่งผักหรือหั่นผลไม้ที่ชอบมาเป็นเครื่องเคียงเพื่อเพิ่มความฟินก็ได้เหมือนกันนะ


【 3. เมนูโยเกิร์ต 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4d/d5/f3/4dd5f3d748691939f8af1b7380187aae.jpg

ตามมาดูกันต่อแบบติดๆ กับเมนูมื้อเย็นแคลฯ น้อยที่เหมาะกับคนลดน้ำหนักจานต่อไปกันเลยดีกว่าค่ะถ้าในช่วงเวลาเย็นๆ แบบนี้ซิสอยากจะกินอาหารง่ายๆ เบาๆ ไม่ต้องยุ่งยากเสียเวลาเตรียมให้เหนื่อยเราก็ขอแนะนำให้แวะเข้าร้านสะดวกซื้อแล้วหยิบ‘ โยเกิร์ต ’ไปจ่ายเงินกันได้เลยเพราะว่าโยเกิร์ตรสชาติอร่อยเย็นชื่นใจเนี่ยเป็นเมนูที่อุมดมไปด้วยสารอาหารดี๊ดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย มีแคลเซียมสูง แถมยังมาพร้อมกับแบคทีเรียชนิดดี ที่ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายเรียกได้ว่า#กินง่ายถ่ายคล่องแบบสุดๆแล้วถ้าอยากไดเอทให้ได้ผลก็ควรเลือกกินโยเกิร์ตรสธรรมชาติจะดีที่สุดเพราะให้พลังงานเพียงเท่านั้นเอง


【 4. เมนูอกไก่นึ่ง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/91/fe/e8/91fee818df4431f785301acb09f779ed.jpg

ใครว่าถ้าอยากลดความอ้วนแล้วจะต้องกินแต่เมนูผักและผลไม้เท่านั้นกันคะ?!ทางเราขอบอกเลยนะว่าไม่จริ๊งไม่จริง ก็ถ้าซิสเลือกทานเนื้อสัตว์ให้เป็นก็สามารถไดเอทได้เหมือนกันแล้วสำหรับเมนูอาหารเย็นมื้อสุขภาพที่รสชาติดี เคี้ยวเพลิน กินแล้วอิ่มท้องนานที่เราหยิบมาแนะนำกันก็คือ‘ เมนูอกไก่นึ่ง ’นั่นเองค่ะอ๊ะๆ สาวคนไหนที่เคยไดเอทมาก่อนก็คงจะรู้กันอยู่แล้วว่าอกไก่เนี่ยถือเป็นอาหารจานหลักที่#สายคลีนเค้าเลือกกินกัน เพราะว่าอกไก่หนึ่งชิ้นแบบไม่ปรุงรสให้พลังงานเพียงเท่านั้น แต่กินเข้าไปแล้วอิ่มท้องแบบยิงยาวไม่ต้องกังวลว่าจะนอนไม่หลับเพราะความหิวเลยปล. ถ้าอยากเพิ่มรสชาติและความฟินก็สามารถกินอกไก่นึ่งคู่กับผักต้มได้นะจ๊ะ รับรองว่าไม่ทำให้อ้วนแน่นอน!


【 5. เมนูสเต็กปลา 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/39/48/5c/39485c0b887b4ff322d3fbd55a173038.jpg

สาวซิสที่อยากจะไดเอทมื้อเย็นด้วยอาหารเมนูอินเตอร์ๆ หน่อย ก็ลองเลือกกิน‘ เมนูสเต็กปลา ’ดูซิคะก็เจ้าอาหารจานนี้น่ะนอกจากจะมาในรูปร่างหน้าตาที่ยั่วน้ำลาย พร้อมกับรสชาติอร่อยโดนใจแล้วเนื้อปลายังถือเป็นเมนูที่อุดมไปด้วยโปรตีนสูงแต่ไขมันต่ำ ให้พลังงานเพียงแบบนี้ก็กินอิ่มท้องได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วนเลยค่ะโดยคุณสาวๆสามารถเข้าครัวไปเลือกทำได้ทั้งสเต็กปลาตามสไตล์ฝรั่ง หรืออาจทำเนื้อปลาย่างสไตล์ไทยๆ ไว้กินกับน้ำพริกและผักต้มก็ได้เหมือนกันแต่ถ้าให้กินแค่เนื้อปลากับผักแล้วทนไม่ไหว#มันไม่อิ่มท้องจริงๆ จ่ะแม่ก็อนุญาตหยวนๆ ให้ตักข้าวกล้องมากินคู่กันได้ 1 ทัพพีถ้วนค่ะ


【 6. เมนูสลัดควินัว 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/42/5a/25/425a25cd3e93cc54bde91da04ed638f3.jpg

ถ้าซิสจะเทิร์นมาเป็นสายเฮลท์ตี้ทั้งที งานนี้ไม่รู้จัก ‘ ควินัว ’ ไม่ได้เลยนะคะ เพราะว่าเจ้าคินัวที่หน้าตาคล้ายๆ กับถั่วที่เราเห็นกันทั่วไป เป็นธัญพืชที่มีประโยชน์ต่อร่างกายแบบสุดๆ ไปเลยก็คินัวอุดมไปด้วยไฟเบอร์สูง แคลอรี่ต่ำ แถมยังมีสารอาหารที่จำเป็นต่างๆ อีกมากมายหลายคนเลยนิยมนำมาหุงกินแทนข้าวกันเลยทีเดียว ที่สำคัญคินัว 1 ถ้วยก็ให้พลังงานเพียง220 แคลอรี่แบบนี้เลยเหมาะที่จะเป็นอาหารมือเย็นของสาวๆ ที่อยากลดน้ำหนักที่สุดเลยล่ะแล้วถ้าอยากจะกินเมนูจากคินัวที่ไม่ซ้ำรสชาติไม่จำเจ ก็ลองเลือกกิน‘ สลัดคินัว ’ที่ใส่น้ำสลัดแบบน้ำใสคลุกเคล้ากับธัญพืชและผัก ก็เคี้ยวเพลินกรุบๆ อยู่นะเออ


【 7. เมนูยำ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8b/08/a5/8b08a59db336473732f3951f1c5e2654.jpg

คราวนี้เปลี่ยนมาส่องเมนูมื้อเย็นลดน้ำหนักแบบไทยๆ รสชาติแซ่บๆด้วย‘ เมนูยำ ’ที่ใครได้กินก็ต้องร้องว่า Yummy! กันบ้างดีกว่าพูดเลยนะว่าสาวซิสซี่ที่เคยคิดว่าเมนูอาหารคลีนๆ จะต้องรสชาติจืดชืด ก็ต้องเปลี่ยนความคิดกันให้ไวเลยนะ เพราะว่าจริงๆ แล้วเมนูยำสารพัดอย่างไม่ว่าจะเป็นยำวุ้นเส้น, ยำเห็ดรวม, ยำปลาทู, ยำผลไม้รวม ฯลฯถือเป็นเมนูที่คนลดน้ำหนักสามารถกินได้แบบไม่ทรมาน เพราะให้พลังงานไม่เกินจานละเพียงแค่ตอนสั่งก็อย่าลืมบอกแม่ค้าว่าให้ลดความหวาน ลดความเค็มจัด แล้วเน้นใส่ผักเยอะๆเท่านี้ก็ช่วยทำให้เราขยับเข้าใกล้เป้าหมายความผอมมากขึ้นอีกขั้นได้แล้วล่ะ


【 8. เมนูต้ม 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/dc/bb/50/dcbb5041c87e5691f1efcc6f9d099e39.jpg

คิดเหมือนกันมั้ยคะว่าไม่มีเมนูไหนที่กินเข้าไปแล้วทำให้เรารู้สึกสดชื่นตื่นตัวได้เท่า‘ เมนูต้ม ’อีกแล้วล่ะก็ลองจินตนาการดูซิคะว่าวันไหนที่เราเหนื่อยๆ จนแทบหมดแรง พอกลับมาถึงบ้านแล้วได้ซดน้ำซุปร้อนๆ มันจะอร่อยฟินเหมือนบินได้ขนาดไหน? โฮะๆๆๆแถมพวกเมนูซุปใสๆ อย่างเกาเหลา, ซุปไก่, แกงจืด ฯลฯก็ยังถือเป็นเมนูมื้อเย็นที่รสชาติอร่อย อิ่มท้องนาน และไม่ทำให้อ้วนหนักกว่าเดิมอีกด้วยนะจ๊ะเพราะว่าสารพัดเมนูต้มๆ เหล่านี้จะให้พลังงานอยู่ที่แล้วถ้าจะให้ดีต่อหุ่นสวยๆ คลีนๆ มากขึ้นไปอีก ก็ต้องเลือกเมนูต้มที่เน้นผักและเนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมันเข้าไว้จะดีที่สุดค่ะ


*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*゚*

ใครไม่อยากอด แต่ก็ไม่อยากอ้วน!!! ก็ต้องรีบจัดมากินเป็นมื้อเย็นแบบด่วนๆ เลยค่ะ แต่!!! อย่าเพิ่งวู่วามสวาปามเข้าไปแบบไม่ยั้ง เราไม่ได้หมายความว่าจะให้ซิสกินหมดทุกเมนูภายในมื้อเดียวหรอกนะ แต่ให้นำเมนูเหล่านี้ไปสลับกินเป็นอาหารเย็นในแต่ละวัน แบบนี้ก็จะช่วยทำให้คุณสาวๆ ไม่รู้สึกเบื่อหน่ายกับเมนูสุขภาพยังไงล่ะ ที่สำคัญถ้าใครอยากจะลองเปลี่ยนมาไดเอทสร้างหุ่นสวยเป๊ะแบบไม่ต้องอดอาหาร ก็ต้องเลือกทานให้เป็น อย่าตามใจปากมากเกินไป เน้นทานของดีมีประโยชน์ต่อร่างกายเข้าไว้ เท่านี้หุ่นสวยในฝันก็ไม่ใช่ Mission Impossible อีกต่อไปแล้วล่ะ สู้!!!(๑•̀ㅂ•́)و✧