✧ เซย์ไฮค่าาา สาวๆSistaCafeทุกคนเลย (°ε° ) ✧

ยุคนี้อะไรๆ ก็ต้องสไตล์เกาหลี! ทั้งเสื้อผ้าสายเกา ซีรีส์เกา หนังเกา และแน่นอนว่าสายบิวตี้อย่างเราๆ ก็ต้องโฟกัส ' เมคอัพและสกินแคร์สายเกา ' เป็นพิเศษ! >w<


ก็แหมมม *เสียงสูง* เห็นบิลบอร์ด ป้ายโฆษณาตามรถไฟฟ้า ตาม Youtube งี้ ก็มีแต่ไอดอลเกาหน้าใสเต็มไปหมด ดูไปดูมาก็อยากสวยแบบนี้มั่ง แต่ต้องเริ่มจากอะไรก่อนดีล่ะ?? #ตอนนี้หน้าพังมากค่ะคุณกิตติ (ಥ﹏ಥ)

เราขอแอบบอกบุญเบาๆ ว่า อยากผิวสวย ผิวใส ต้องเริ่มจากการ ' คลีนหน้า ' ให้สะอาดก่อน ถึงจะเริ่มสเต็ปต่อไปได้เด้อ ถ้าหน้าสกปรก ทาอะไรก็ไม่ช่วย!

วันนี้เราเลยคัด

' คลีนซิ่งโฟม ' ตัวเด็ดจากแบรนด์เกาหลี 7 ยี่ห้อ ( แน่นอนว่าถูกและดี นศ. เอื้อมถึง ไม่มีตัวไหนเกิน 500 บาท )

ให้สาวๆ ได้ไปเลือกช้อป เลือกสอยกัน จะได้หน้าใสปิ๊งๆ แบบผู้เกาที่เราตามหวีดอยู่ไงแม่!! พร้อมแล้วก็ไปจ้า~~

>> 1. COSRX Low pH Good Morning Gel Cleanser (150ml) <<

รูปภาพ:https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/71sbuY4fUkL._SL1500_.jpg

เริ่มกันกับโฟมยี่ห้อแรก ที่บิวตี้บล็อกเกอร์เกาหวีดกันหนักมาก กับ' COSRX 'ที่ไลน์สกินแคร์ของเขาดังหลายตัวมาก ทั้งโทนเนอร์ มาส์ก โลชั่น และล่าสุดก็โฟมล้างหน้านี่แหละ!

เพราะเขาคิดค้นสูตรมาสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ เนื้อสัมผัสก็เป็นเจลเบาบาง ไม่มีกลิ่นฉุนกวนใจ ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า คุมมัน แถมกระชับรูขุมขน ให้ผิวสะอาดใสกิ๊งสุดๆ!

โดยตัวนี้ชื่อสูตรก็บอกอยู่แล้วว่า ' Good Morning ' จึงเหมาะกับการใช้เพื่อปลุกผิวในตอนเช้า มี BHA และค่า pH 5-6 ของผิวตามธรรมชาติ จึงไม่รบกวนให้ผิวระคายเคือง แต่เตรียมให้ผิวพร้อมรับสกินแคร์ขั้นตอนอื่นๆ

คลีนได้ทั้งสิ่งสกปรกและเมคอัพอย่างหมดจด แบบนี้ต้องลองแล้วน้า (⁄ ⁄>⁄ ▽ ⁄<⁄ ⁄)

>> 2. Gilla8 CICA PENTA Cleansing Foam (150ml) <<

รูปภาพ:https://image.makewebeasy.net/makeweb/0/rRoTWh5gF/DefaultData/2_1.png

ถึงเป็นแบรนด์น้องใหม่ แต่กระแสในเกามาแรงเวอร์ๆ เพราะ' Gilla 8 'เป็นสกินแคร์ออร์แกนิก ช่วยลดการเกิดสิว รูขุมขนกว้าง ผิวหมองคล้ำ ลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ดีเริ่ด

ผิวบอบบางก็ใช้ได้ มีสารสกัดจากธรรมชาติถึง 5 ชนิด อ่อนโยนขนาดไหน ก็ต้องบอกว่าคุณแม่ตั้งครรภ์ยังใช้ได้เลยค่ะ เพราะปราศจากสารเคมี 20 ชนิดที่ทำให้คนมีเบบี๋ในท้องเกิดอันตราย #ใช้ได้หายห่วงเด้อ

ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งโฟมที่ใช้ได้ทุกวัน คงความชุ่มชื้นให้ผิว แต่ให้ผลลัพธ์สะอาดล้ำลึก ขจัดสิ่งสกปรก รูขุมขนกระชับ รักษาสมดุลของน้ำมันใต้ผิวหนังได้

เนื้อโฟมก็นุ่มละเอียด แค่ลองล้าง แล้วเธอจะพบว่าหน้านุ่ม เด้งดึ๋งจนสัมผัสได้ด้วยมือเปล่า เอ้อ เคลมมาขนาดนี้ ของมันต้องมีละนะ!!

>> 3. Innisfree Jeju Volcanic Pore Cleansing Foam (150 ml) <<

รูปภาพ:https://sugarfreelondoner.com/wp-content/uploads/2019/05/keto-milk-chocolate.jpg

มาต่อกับยี่ห้อที่ใครสายเกาต้องรู้จัก!' อินนิสฟรี 'ที่มีไอดอลสาวหน้าหวานอย่างยุนอา SNSD เป็นพรีเซนเตอร์ ทั้งเมคอัพและสกินแคร์ก็ใช้ดีหลายตัว โดยเฉพาะพวกมาส์ก โฟมล้างหน้าเนี่ย คนรีวิวเยอะมาก

เพราะทำให้หน้าสะอาดหมดจด ไม่มัน  กระชับรูขุมขน แถมมีส่วนผสมจากธรรมชาติทุกตัว ใครผิวมัน-ผิวผสม ที่แพ้สารเคมีไว้ใจได้หายห่วงค่ะ

ตัวที่เราจะมาแนะนำ เป็นคลีนซิ่งโฟมที่มีส่วนผสมของหินตะกรันภูเขาไฟ จึงช่วยดูดซับความมันส่วนเกินได้ดี คลีนรูขุมขนได้ล้ำลึก ไม่ทำให้ผิวอุดตัน texture ฟองก็หนานุ่ม ล้างแล้วผิวดูชุ่มชื้น นุ่มนิ่ม กระจ่างใส

แต่แอบกระซิบนิดๆ ว่าถ้าผิวแห้ง อาจต้องทาโลชั่นเพิ่มนิดนึงน้า เพราะมันคลีนหมดจดจริงๆ จ้าแม่

>> 4. Etude House Soon Jung pH 6.5 Whipped Cleanser (150 ml) <<

รูปภาพ:http://www.etudehouse.com/th/th/wp-content/uploads/2017/09/110090146_IM_01_BG.jpg

ใครสายหวาน สายฟรุ้งฟริ้งชอบแต่งหน้า ไม่รู้จักยี่ห้อนี้ถือว่าผิด! ' อีทูดี้ เฮ้าส์ ' ที่มีสีชมพูเป็นเอกลักษณ์ แพ็กเกจก็ปุ๊กปิ๊กสุด แค่เข้าไปช้อปในร้านก็รู้สึกตัวเองเป็นเจ้าหญิงแล้วอะ แอร๊ย ><

อะเข้าเรื่อง ถึงอีทูดี้จะค่อนข้างเด่นเรื่องเมคอัพมากกว่า แต่ช่วงนี้สกินแคร์เขามาแรงอยู่เด้อ โดยเฉพาะไลน์

' SOON JUNG ซุนจอง '

ที่บล็อกเกอร์หลายคนรีวิวว่า ผลลัพธ์ใกล้เคียงสกินแคร์เคาน์เตอร์แบรนด์แพงๆ เลยทีเดียว อะไรเบอร์นั้นอะ!?

ตัวนี้จะเป็นคลีนซิ่งแบบวิปโฟม สำหรับสาวๆ ผิวอ่อนแอ เซนซิทีฟโดยเฉพาะ เนื้อโฟมนุ่มละเอียด คลีนผิวได้อ่อนโยน เบาสบาย เพราะเขามีค่า pH 6.5 ซึ่งเป็นกรดอ่อนๆ จึงช่วยปรับสภาพผิวตามธรรมชาติ ไม่ทำให้หน้าเราแห้งตึง เอี๊ยดๆ สากๆ แต่อย่างใด

และแน่นอนว่าไม่มีสารเคมีอันตราย!! #บัตรเครดิตในมือมันสั่นไปหมดแล้วจ้า °˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖°

>> 5. It's Skin Have a Banana Cleansing Foam (150 ml) <<

รูปภาพ:https://itsskinthailand.com/web/wp-content/uploads/2018/06/%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%B2-2.jpg

ต่อกันกรุบๆ กับยี่ห้อ นี่ผิวฉันเอง!! หรือ' อิทสกิน 'ที่แม้จะไม่ได้โด่งดังเป็นพลุแตกในบ้านเรา แต่มีไอเทมใช้ดีอยู่หลายตัว หลักๆ ก็พวกสกินแคร์นี่ล่ะ

ซึ่งคลีนซิ่งโฟมของเขาก็ออกมาหลายสูตร หลายส่วนผสมอยู่ทั้งกล้วย ไข่ องุ่น ส้ม ทับทิม น่ารักน่าใช้ทั้งนั้น ที่สำคัญเหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่ายค่ะ ^^

สูตรนี้เราชอบเป็นพิเศษเลยอยากแชร์! เป็นคลีนซิ่งโฟมสูตรกล้วย ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น กระชับรูขุมขน คลีนผิวอย่างอ่อนโยน ฟองครีมมี่หนานุ่ม แถมมีกลิ่นหอมกล้วยอ่อนๆ

ใครทำงานหนัก เครียด แค่ล้างหน้าก็ช่วยผ่อนคลายแล้วแกร! ใครอยากทำสปา อโรม่าผิวหน้าแบบไม่แพง ก็ลองซื้อมาใช้ดู แต่มีบางรีวิวบอกว่า ถ้าคนหน้ามันมากๆ อาจเอาไม่อยู่เท่าไหร่ ต้องใช้ก่อนนอนแทนเด้อ

>> 6. Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Acne Clear Foam (100 ml) <<

รูปภาพ:http://cdn.shopify.com/s/files/1/2433/0907/products/SOME_BY_MI_-_AHA_BHA_PHA_30_Days_Miracle_Acne_Clear_Foam_100ml3_grande.jpg?v=1554284001

ยี่ห้อนี้ บล็อกเกอร์ทั้งไทยทั้งเกาวอแวหนักมากก หวีดกันเยอะมากก จนร้านหิ้วเอามาขายเพียบ เสิร์ชแฮชแท็ก #somebymi แล้วจะรู้ว่าไม่ได้โม้!! กับแพ็กเกจสีเขียวเข้มอันโด่งดัง

ที่ทำมาเพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ที่จริงเขามีโปรดักส์แทบจะครบทุกสเต็ปเลยนะ ตั้งแต่โฟมล้างหน้า โทนเนอร์ ไปจนถึงเซรั่ม ซึ่งทุกตัวจะการันตีว่า มีส่วนผสมของ AHA-BHA-PHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวนั่นเองค่ะซิส

ตัวนี้จะเป็นโฟมล้างหน้า ที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ กำจัดสิ่งสกปรก ทั้งขุยแห้ง ซีบัม น้ำมันและมลภาวะบนผิวหน้าได้หมดจด ละลายเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ให้ผิวสะอาดกระจ่างใส สุขภาพดี

คนที่เคยใช้มารีวิวว่า กลิ่นหอมออกมินต์ๆ ผ่อนคลายได้อีก ต้องลองแล้วแหละแบบนี้!

>> 7. Tonymoly Clean Dew Acerola Foam Cleanser (180 ml) <<

รูปภาพ:https://koreanbeauty.com.bd/wp-content/uploads/2018/02/L_g0079211027-600x600.jpg

ปิดท้ายกับยี่ห้อเมคอัพ-สกินแคร์สายเกาสุดชิค ' TonyMoly ' ที่มีโอปป้าวง Monsta X เป็นพรีเซนเตอร์ ตัวเด่นๆ ของเขาจะเป็นพวกลิปบาล์ม แฮนด์ครีม ทิ้นท์ มาส์กหน้าไรพวกนี้ แต่คลีนซิ่งโฟมของเขาก็ใช้ดีไม่แพ้กันน้า!

เซ็ตที่แนะนำจะมี 3 สูตร คือเชอร์รี่ มะนาวและบลูเบอร์รี่ ทั้งหมดเป็นสูตรอ่อนโยน ใช้แล้วผิวดูเฮลตี้มีเลือดฝาดสุด \(★ω★)/

โดยตัวนี้จะมีสารสกัดจาก Acerola Cherry ซึ่งเป็นวิตามินซีตามธรรมชาติ ต่อต้านอนุมูลอิสระ ล้างแล้วผิวชุ่มชื้นแต่ไม่แห้งตึง ไม่จับแล้วเอี๊ยดผิว ล้างแล้วผิวสะอาดสดใส

เหมือนออลจังเกาหลีไปอี๊ก มันต้องมีติดอ่างล้างหน้าไว้สักหลอดแล้วแหละแบบนี้!

-----------------

ก็ประมาณนี้จ้า สำหรับคลีนซิ่งโฟมแบรนด์เกาหลี 7 ยี่ห้อ ให้ผิวสะอาดใสกิ๊ก แต่จะใช้โฟมตัวเดียวคลีนผิวอาจไม่พอ เรา recommend ให้เธอใช้ควบคู่กับโทนเนอร์ ครีมและเซรั่ม เอาให้ครบเซ็ต!! รับรองผิวใส ผิวสวยเป็น Ulzzang เกาหลีตัวท็อปแน่นอน Confirm!!! วันนี้เราก็ขอตัวไปช้อปคลีนซิ่งโฟมที่ถูกใจก่อนน้า หมดตัวแน่เลยชั้น น่าใช้ทุกตัวเลย ;_; ไปละ บายจ้าา

-----------------