ฮัลโหล สาวๆ ประสบปัญหาหน้ามัน มากกกก อยู่ใช่มั้ย เป็นปัญหากวนใจมาก แต่งหน้าไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ก็มันเยิ้ม จะทอดไข่ได้แล้ว แถมยังทำให้เกิดสิว รูขุมขนกว้างมากๆ อีก ทำยังไงก็ไม่หายมันสักที เฮ้อออ ท้อใจ แต่สาวๆรู้มั้ยสิ่งที่ทำให้หน้าเรามันเกิดจากอะไรได้บ้าง

1. ล้างหน้าไม่สะอาด

การล้างหน้าไม่สะอาดก่อนนอนหรือละเลยการล้างหน้าจะทำให้เครื่องสำอางหรือครีมกันแดดไปอุดตันที่รูขุมขนจนกลายเป็นสิว แถมทำให้หน้ามันอีกด้วย2. ชอบบีบสิว หรือแกะสิวบ่อยๆพฤติกรรมแบบนี้จะไปรบกวนผิว ทำให้ผิวบอบช้ำและเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่าย อีกทั้งยังส่งผลให้หน้ามันและรูขุมขนกว้างขึ้นอีกด้วย

3. ไม่ชอบทาครีมกันแดด

ทำให้รังสียูวีในแสงแดดรวมถึงแสงจากคอมพิวเตอร์ จอมือถือ ทำอันตรายต่อผิวได้ง่าย ทั้งยังทำให้ผิวหมองคล้ำ เหี่ยว ส่งผลผิวหน้าที่มันและมีรูขุมขนกว้าง

4. ใช้สกินแคร์หรือเครื่องสำอางไม่เหมาะสมกับผิว

เช่น สกินแคร์ที่มีส่วนของน้ำมัน น้ำหอม สารต่างๆที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวมัน

การเลือกใช้สกินแคร์สำคัญมากกกกก ควรเลือกให้เหมาะกับผิวเราที่สุด วันนี้เราจึงมาเปิดคลังแสงของเราให้เพื่อนดูกันค่ะ ว่าคนหน้ามันมากกก อย่างเราเนี่ยใช้อะไรกัน

มาเริ่มที่การล้างหน้ากันก่อนใช้มาเยอะมาก ลองมาเยอะมาก ทั้งของไทย เกาหลี ญี่ปุ่น ทั้งถูกทั้งแพง เรียกได้ว่ากว่าจะหาที่เหมาะได้ยากจริงๆ

รูปภาพ:

- คลีนแอนด์เคลียร์ โฟมมิ่ง เฟส วอช

เจลล้างหน้าสูตรปราศจากน้ำมัน ( Oil-Free ) ช่วยทำความสะอาดขจัดสิ่งสกปรก และความมันส่วนเกินแบบหมดจด ช่วยควบคุมความมันได้ดีมาก แถมราคาถูกเหมาะสำหรับคนหน้ามันงบน้อย หลังล้างหน้าไม่ตึงอีกด้วย

-

นีเวีย ซุปเปอร์ ออยล์ คอนโทรล โฟม

โฟมล้างหน้าช่วยควบคุมความมันโดยเฉพาะ ทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนใบหน้าอย่างอ่อนโยนและล้ำลึก แถมยังทำให้ขาวขึ้นด้วย

- Origins Checks And Balances Frothy Face Wash

โฟมล้างหน้า สูตรอ่อนโยน ทำความสะอาดและปรับสมดุลผิวให้ผิวรู้สึกเบาสบาย หลังล้างรู้สึกสดชื่นมากๆ สูตรนี้เหมาะสำหรับ ผิวผสมถึงผิวมัน


-

https://www.watsons.co.th/all-brands/b/170159/st-ives

เซนท์ ไอฟ แบล็กเฮด เคลียริ่ง กรีนที สครับ

ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน ป้องกันปัญหาที่เกิดจากสิวเสี้ยน สิวหัวดำ สิวอุดตัน ผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ทำให้รูขุมขนสะอาด กระชับขึ้น ทำให้หน้ามันน้อยลง

มาต่อที่สกินแคร์กันเลย

รูปภาพ:

- ORIGINS น้ำตบเห็ด MEGA​ MUSHROOM TREATMENT LOTION

ช่วยฟื้นคืนความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิวรู้สึกสบาย และทำให้ผิวมีความแข็งแรงขึ้นมากกกก-Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotionช่วยลดสิว ควบคุมความมัน พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ด้วยโลชั่นบำรุงผิวหน้าสูตรใหม่ อุดมไปด้วยสารสกัดฮาโตมูกิ, โฮตูเนีย คอดาต้า และดอกคาโมมายล์ เป็นสูครคุมความมันเฉพาะ

-

Royal Beauty Gluta Collagen White Serumกระจ่างใสอมชมพู รูขุมขนกระชับ

เซรั่ม 2 in 1 เข้มข้นด้วยกลูต้าไธโอนและคอลลาเจน เนื้อมุกปาดเป็นสีชมพู บำรุงผิวกระจ่างใสอมชมพู ผิวชุ่มชื้น ยกกระชับ เรียบเนียน ริ้วรอยแลดูตื้นขึ้น รูขุมขนกระชับแลดูอ่อนเยาว์มีชีวิตชีวา เป็นเนื้อเซรั่ม ซึมง่าย เหมาะกับคนผิวมัน ทำให้รูขุมขนกระชับขึ้น แถมยังหาซื้อได้ง่ายมาก ราคาถูกอีกด้วย

เป็นลูกรักเลย

-


Royal Beauty

HYALURON COLLAGEN SERUM

ช่วยลดเลือนริ้วรอยให้กลับมาตื้นขึ้น ทำให้ผิวอิ่มน้ำมากขึ้นและปลอบประโลมผิวได้เป็นอย่างดี ซ่อมแซ่มเซลล์ผิวที่ถูกทำลาย และมันยังช่วยลด การสร้างอนุมูลอิสระและช่วยกรองรังสี UV ถ้าผิวเราขาดน้ำ ขาดความชุ่มชื่้น หน้าก็จะผลิตความมันมามากขึ้น ดังนั้นตัวนี้เป็นลูกรักเลย ช่วยให้ชุ่มชื้นดีมากกกก ราคาก็เริ่ดดดด

รูปภาพ:

สุดท้ายสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ

ครีมกันแดด

เพราะแดดเมืองไทยมันร้อนมาก ทำร้ายผิวสุดๆ

รูปภาพ:

-

Biore UV Perfect Face Milk SPF 50 PA++

+ เนื้อน้ำนม สูตรกันน้ำ เหมาะสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่เหนียวเหนอะหนะ เนื้อครีมบางเบา ซึมซาบสู่ผิวอย่างรวดเร็ว แถม  ดูดซับความมัน ทาแล้วหน้าไม่มันเพิ่ม

- Innisfree Perfect UV Protection Cream Triple Care SPF50+/PA+++

กันแดดคุมมันเฉพาะ กันน้ำ ทาแล้วไม่หมอง ไม่เยิ้ม

-

misa UV WATER SERIM SPF 50 PA+++ UVA/B กันแดดลูกรัก ราคาถูก

เซรั่มกันแดดสูตรน้ำ ที่ช่วยปกป้องจากรังสี UV เนื้อบางเบามาก ไม่ทำให้หน้าเหนียวเหนอะหนะ และยังช่วยปรับสีผิว ไมม่มีน้ำมัน , ไม่มีแอลกอฮอล์ , ไม่มีพาราเบน , ไม่มีน้ำหอม , ไม่มีสีสังเคราะห์ ใช้แล้วปรับผิวให้ขาวขึ้น กันน้ำ หน้าไม่มัน ดีมากกกก


รูปภาพ:

สำหรับใครที่มีความกังวลความมันส่วนเกินบนใบหน้า หวังว่าบทความนี้จะเป็นตัวช่วยให้การเลือกสกินแคร์ได้นะคะ

ใครชอบอยากติดตามบทความอื่นๆ ติดตามเราและกดหัวใจให้ได้นะคะ ขอบคุณทุกคนมากค่ะ

แล้วเจอกันใหม่นะคะ