เมื่อเราเข้าสู่ยุคดิจิตัลกันแล้ว แน่นอนว่าทุกอย่างก็ต้องเป็นเทคโนโลยีมีทั้ง คอมพิวเตอร์ แท็บเลต สมาร์ทโฟน หรือแม้แต่กระทั่งแผ่นป้ายโฆษณาก็ยังเป็นภาพเคลื่อนไหว มีแสงแล้วเพื่อนๆรู้มั้ยคะ ว่าแสงพวกนี้ส่งผลอะไรกับสายตาเราบ้างไปอ่านกันเลยค่า

รูปภาพ:

อย่างที่เกลบอกไปว่าในแต่ละวันที่ต้องเทคโนโลยีมากมายการมองเห็นผ่านดวงตาเรานั้น ได้รับการกระตุ้นทางสายตา ทั้งแสงแดด และแสงสีฟ้าให้มีความเสื่อมสภาพไวกว่าปกติ อาจจะส่งผลทำให้เป็น โรคจอประสาทตาเสื่อมโรคต้อกระจก หรือสายตาสั้นลง เป็นต้นซึ่งการดูแลสายตาของเรานั้นเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากเลยนะคะ ที่เราต้องคิดถึง ><

รูปภาพ:

ซึ่งปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้ดวงตานั้น เสื่อมไวกว่าปกติมีดังนี้

1. การทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ

2. แสงอุลตร้าไวโอเลตจากแสงแดด

3. ใช้สายตามากจากการทำงาน การเรียน และการอ่านหนังสือ

4. อายุที่เพิ่มขึ้น

5.การสูบบุหรี่ หรือทำงานบริเวณที่มีการสูบบุหรี่

6. ได้รับวิตามินหรือสารอาหารบางชนิดไม่เพียงพอเพื่อนๆจะเห็นว่าทุกอย่างอยู่รอบตัวเราหมดเลยจริงๆ

รูปภาพ:

วันนี้เกลเลยอยากจะรีวิวอาหารเสริมตัวนึงที่สกัดมาจากธรรมชาติล้วนๆนั้นก็คือi i Care : MEGA WE CAREซึ่งได้ลองศึกษามาซักพักแล้วแหละ ว่าตัวนี้จะมีสารอาหารที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูงเช่นการบริโภค ผัก ผลไม้หลากสี เค้าจะช่วยบำรุงดวงตาของเราและลดสารต่างๆที่จะมาทำลายเลนส์ตาค่ะโดยจะมีทั้งหมด 3 ตัวหลักๆ ด้วยกัน คือLutein,BilberryและBeta-Carotene

ซึ่งประโยชน์ของการรับสารอาหารทั้งสามนั้นใรบรรจุอยู่ในเม็ดแคปซูลนี้แล้วเราจะไปดูกันค่ะว่า แต่ละตัวช่วยอะไรบ้างมีผลดีต่อการบำรุงรักษาดวงตาอย่างไร

รูปภาพ:

สารอาหารตัวแรกLutein (ลูทีน)เป็นสารอาหารธรรมชาติที่พบมากในตาบริเวณจุดรับภาพและจอประสาทตา ทำหน้าที่ป้องกันรังสีจากแสงแดด ช่วยกรองแสงสีน้ำเงินที่ทำลายดวงตาและช่วยปกป้องเซลล์ของจอประสาทตาโดยจะไปลดสารอนุมูลอิสระ ที่ทำลายดวงตาของเราค่าร่างกายของเราจำเป็นต้องได้รับลูทีนจากสารอาหารประเภทผักสีเขียวเข้มเช่น คะน้า ผักโขม ผักกาด ปวยเล้ง ซึ่งถ้าเราได้รับลูทีมเพียงพอในวันละ 6 มิลลิกรัม จะช่วยลดความเสี่ยงของโรคจอประสาทตาเสื่อมได้ถึงร้อยละ 50 เลยทีเดียว

รูปภาพ:

สารอาหารตัวที่สอง คือBilberry  Extractซึ่งจะเป็นสารกลุ่มไบโอฟลาโวนอยด์มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยป้องกันเลนส์ตา และสร้างความแข็งแรงให้กับคอลลาเจนซึ่งเป็นโครงสร้างของคอร์เนียที่อยู่ในตาและเส้นเลือดฝอนในดวงตาของเราอีกด้วย ทำให้เส้นเลือดฝอยนั้น ไม่เปราะแตกง่ายและป้องกันไม่ให้ตาขุ่นมัว อันเป็นสาเหตุของโรคต้อกระจกยังไม่หมดนะ เค้ายังช่วยให้เรามองเห็นในที่มืดหรือแสงสลัวๆ ได้ชัดเจนอีกด้วย

รูปภาพ:

สารสกัดหลักตัวสุดท้ายคือBeta-Caroteneซึ่งทุกคนจะรู้จักกันดีมากๆเพราะจะเจอในแครอท ฟักทองโดยร่างกายเราจะเปลี่ยนเบต้าแคโรทีนเป็นวิตามินเอ จะช่วยในการมองเห็นในที่มืดป้องกันโรคตาบอดตอนกลางคืนและยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่บำรุงสายตาและป้องกันโรคหลายชนิด เช่น ต้อกระจก รวมถึงช่วยให้ผิวเยื่อเมือกในดวงตาชุ่มชื้นอีกด้วย

รูปภาพ:

โดยประโยขน์จากการได้ทั้งสามตัวพร้อมกันคือ1. ชะลอการเสื่อมของดวงตา2.ลดอาการเมื่อยล้ากล้ามเนื้อตา3.เพิ่มความแข็งแรงของเส้นเลือดฝอยในตา4.ทำให้การมองเห็นในที่มืด ดีขึ้น5.ป้องกันโรคจาประสาทตาเสื่อม6.ป้องกันตาขุ่นมัว และต้อกระจก7.ป้องกันเบาหวานขึ้นตา8.เพิ่มความชุ่มชื้นให้ดวงตาเห็นมั้ยคะว่า ถ้าเราเลือกทานให้ถูกก็จะได้บำรุงดวงตาของเราให้เปล่งประกายไม่เสี่ยงต่อโรคเกี่ยวกับดวงตาและสายตาด้วย

รูปภาพ:

เป็นยังไงกันบ้างคะ ทีนี้สายตาเราก็พร้อมจะส่งประกาย ปิ๊งๆได้แล้วสำหรับวันนี้เกลก็ต้องขอตัวลาทุกคนไปก่อน พบกันใหม่รีวิวหน้านะคะสวัสดีค่าา กดเลิฟๆ ให้ด้วยน้าา