ไฮค่าสาวซิสทั้งหลายยย~~สาวๆ ขา ใครเกิดมาก็ผมบางแล้วบ้าง!!เราแหละคนนึง ตอนเด็กๆ ต้องหาอัญชันมาทาผม ทาคิ้วให้ขนขึ้นวุ่นวายไปหมดนึกแล้วก็อิจฉาเพื่อนที่เกิดมา ผมก็หนาเต็มหัวตั้งแต่เป็นทารกแล้ว น่ารักมากแง ;_;ส่วนเราน่ะเหรอ ยิ่งโต ผมก็ยิ่งบาง ไม่รู้เป็นอะไร เร็วๆ นี้ส่องกระจกจะมัดผม OMG เห็นหนังหัวขาวๆ กลางหัวเลยจ้า ไม่ทราบว่าเส้นผมส่วนนั้นหายไปไหน ตอนนี้ผมน้อยเท่าเงินเก็บในบัญชีแล้วจ้าแม่!วัยรุ่นยังบางขนาดนี้ ตอนแก่ไม่ต้องใส่แฮร์พีชไปชั่วชีวิตเหรอ ไม่โอเคร TT^TTเราเลยไปหาข้อมูลว่า เออ คนผมบางเขาทำยังไงให้ผมหนา ผมมีวอลลุ่มเหมือนผมสาวแขก ที่มัดผมหางม้าที ผมหนาเป็นฟ่อนๆ สะใจมาก จนได้ 8 ทริคทำผมหนามาจนได้ ( เราขอเรียกว่า ' ทำฟาร์มผม ' ก็แล้วกัน )บางทริคอาจชั่วคราว ล้างออกก็หาย ไม่ถาวร แต่ก็ช่วยชโลมจิตใจให้สาวๆ ชาวผมบางได้แน่นอนพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย!!  ♡ ( ̄З ̄)

รูปภาพ:https://media1.giphy.com/media/icy392q7ZVTTG/giphy.gif

1. ใช้ 'สเปรย์ฉีดผม' เพิ่มวอลลุ่ม

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/09/26/ccWA7y.jpg

ผมบาง ผมน้อย รอปลูกผมให้หนาเองตามธรรมชาติไม่ไหว ไม่เป็นไร เอาวิธีที่ง่ายสุดไปก่อน ฉีดสเปรย์สร้างวอลลุ่มเองโลดค่า! ฉีดให้ผมพอเปียกหมาดๆ แล้วทามูสเนื้อบางเบาเซ็ตให้ผมอยู่ทรง

ช่างทำผมแนะนำว่า ถ้าอยากผมหนาทันใจ ให้ทามูสก่อน แล้วใช้มือขยำๆ ยกส่วนโคนผมขึ้น ฉีดสเปรย์ให้ผมพองฟู

เท่านี้ก็ได้ผมพร้อมออกงานแล้วค่า

2. ไดร์ผมจากล่างขึ้นบน

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/09/26/ccWjfW.jpg

วิธีไดร์ผมก็สำคัญ! ถ้าเป่าผมมั่วๆ ไร้ทิศทาง แม้แต่คนผมหนาก็จะดูชี้ฟู ไม่มีน้ำหนักได้ง่ายๆ เลย แต่ถ้าเป่าเป็น ถึงผมบางจนแทบจะนับเส้นผมบนหัวได้ ก็ทำให้ดูผมหนามีวอลลุ่มได้เช่นกัน!

โดยก้มหัวลง ให้ผมยาวลงมา แล้วใช้ไดร์เป่าในทิศ ' ล่างขึ้นบน ' เพื่อต้านแรงโน้มถ่วง

แต่มีทริคนิดนึงว่า ถ้าเธอใช้ไดร์ชนิดไอออน ให้ปิดปุ่มที่ปล่อยประจุไอออน ใช้การไดร์ปกติ เพราะไอออนทำให้ผมเรียบลื่นก็จริง แต่ทำให้ผมไม่หนาค่ะ


3. ใช้ 'โรลม้วนผมตีนตุ๊กแก' ม้วนทิ้งไว้ 10 นาที ก่อนออกจากบ้าน

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/09/26/ccWEln.jpg

อันนี้เป็นทริคที่ช่างทำผมแอบกระซิบบอกมา! ถ้าเธอพอมีเวลาสัก 10 นาทีก่อนออกจากบ้าน และวันนี้ไม่อยากเสี่ยงโชว์หนังหัวขาวๆ ให้ใครเห็น

จงมีไอเทมที่เรียกว่า ' โรลม้วนผมตีนตุ๊กแก ( Velcro Rollers ) ' ไว้ติดบ้าน! ม้วนให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วเอาออก ฉีดเปรย์ทับอีกที ก็ได้ผมลอนเด้งๆ มีวอลลุ่มทั้งวันแล้ว~~

( แต่อย่าลืมเผื่อเวลาช่วงม้วนด้วยเด้อ )


4. กินอาหารเน้นโปรตีน / วิตามินเร่งผมยาว

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/09/26/ccdZDb.jpg

นอกจากวิธีชั่วคราวแล้ว มาใช้วิธีแบบยั่งยืน แต่ใช้เวลาบ้างค่ะซิส! นั่นคือกิน ' อาหาร ' เร่งผมหนายาว มีวอลลุ่ม โดยเน้นประเภทโปรตีน เช่น ถั่ว งาดำ ไข่ อะโวคาโด ปลา

อาจไม่ทำให้ผมหนาเป็นราพันเซลชั่วข้ามคืนหรอก แต่ถ้าทำอย่างต่อเนื่องเป็นเดือนๆ แล้วถ่ายรูปเทียบ Before-After รับรองว่าเห็นความเปลี่ยนแปลงแน่นอนค่ะ

นอกจากอาหารปกติที่กินกัน ถ้าอยากเห็นผลไวขึ้น ' อาหารเสริม ' ก็พอจะช่วยได้

โดยคนส่วนใหญ่จะกินพวก Fish oil และไบโอติน ซึ่งวิตามินเหล่านี้จะเน้นบำรุงผมโดยเฉพาะ ช่วยให้ผมหนานุ่ม ไม่แตกปลาย

แต่ก็ต้องเตือนนิดนึงว่า ถ้าอดอาหารจริง กินแต่อาหารเสริม ก็ไม่ได้ผลเท่าที่ควรนะคะ มันไม่ใช่ยาปลูกผม มันเป็นแค่วิตามินเสริม! ต้องทำควบคู่กันไปเด้อ


5. สปาหนังศีรษะเป็นประจำ

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/09/26/ccdu6E.jpg

มาค่ะ มาให้รางวัลเส้นผมตัวเองด้วยการ ' ทำสปา ' กันบ้าง! สาวๆ ส่วนใหญ่คิดว่า เส้นผมไม่จำเป็นต้องทากันแดด ปล่อยให้ผมโดนแดดตามเวรตามกรรม หารู้ไม่ว่าเป็นการทำร้ายผมขั้นรุนแรง!ยิ่งบ้านเราที่เหมือนซัมเมอร์ take over ทั้งปีไปแล้ว จึงไม่แปลกที่ผมจะแห้ง แตกปลาย และเริ่มหลุดร่วง รู้ตัวอีกทีก็เห็นหนังศีรษะเรียบร้อยแล้ว...เข้าร้านทำผม เลือกสปานวดผม ให้ช่างที่ร้านสระผมจนสะอาด บางร้านจะมีคอร์สต่างๆ ให้เลือก เช่น นวดหนังศีรษะ ล้างหนังศีรษะด้วยโซดาสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อหนังศีรษะไร้รังแค หรือทรีทเมนต์บำรุงที่มีส่วนผสมของสมุนไพรเมื่อเส้นผมได้สารอาหาร ผมก็จะสุขภาพดีขึ้น แข็งแรงขึ้น ผมหนาได้มากขึ้น

6. ใช้แชมพู / ทรีทเมนต์สูตร 'เพิ่มวอลลุ่มผม' ให้มีน้ำหนัก โดยเฉพาะ

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/09/26/ccdpaW.jpg

นอกจากไปทำผมที่ร้านแล้ว ก็ต้องดูแลผมตัวเองที่บ้านด้วย! ด้วยการ

ใช้แชมพูและทรีทเมนต์สูตรเพิ่มวอลลุ่มโดยเฉพาะ หลังสระผมเสร็จ ก็ทาปลายผมด้วย Hair Oil ล็อคความชุ่มชื้นแบบไม่ต้องล้างออกก็ยิ่งเริ่ด!

ช่างทำผมยังแนะนำว่า

ไม่ควรสระผมทุกวัน มันเยอะไป จะเป็นการล้างน้ำมันตามธรรมชาติบนหนังศีรษะซะเปล่าๆ

ถ้ารู้สึกว่าผมมัน ให้ใช้ ' ดรายแชมพู ' ฉีดโคนผมจะดีกว่า หรือใช้แป้งเด็กโรยดูดซับความมันก็ได้ค่ะ


7. ใช้ 'น้ำมันมะพร้าว' บำรุงผมอยู่เสมอ

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/09/27/ccdJx1.jpg

อยากใช้ทรีทเมนต์บำรุงผมดีๆ ใช้ได้ทุกวัน ไม่ต้องไปซื้อยี่ห้อแพงๆ ไหนไกลเลยค่ะ แค่ใช้ ' น้ำมันมะพร้าว ' ตามซูเปอร์เนี่ยแหละ ใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า ใช้แทนมาส์กหมักผมก็ได้ ทาปลายผมแทนออยล์ก็ดี

น้ำมันมะพร้าวจะมีกรดไขมันสูง ช่วยลดการสูญเสียโปรตีนของเส้นผม ทำให้สุขภาพผมแข็งแรงขึ้น

เพียงหยดลงอุ้งมือ 1-2 หยด วอร์มให้อุ่นแล้วทาปลายผม น้ำมันจะซึมซาบเข้าไปในเกล็ดผมอย่างรวดเร็ว ทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง จากผมแห้งๆ สากๆ จะหนานุ่มจนรู้สึกได้เลยล่ะค่า


8. ถ้ายังไม่ได้ผล ก็ใช้การ 'แสกข้างผม' หลอกตาซะเลย!

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/09/27/ccdL6y.jpg

เอาล่ะ ถ้าทำทุกวิธีแล้ว ผมก็ยังไม่ค่อยหนานุ่มอย่างที่ต้องการ คงต้องใช้วิธีตบตา เอ๊ย! หลอกตาด้วยการ ' แสกข้างผม ' ซะเลย!บางคนแสกกลางมาตลอดตั้งแต่เด็ก ใช้หวีแสกแต่ที่เดิมๆ มาหลายปี ทำให้ผมส่วนนั้นบางลงเรื่อยๆ จนเห็นหนังศีรษะนั่นเองค่ะง่ายๆ เลย ไม่ต้องใช้ยา ใช้อาหารอะไรทั้งนั้น แค่เปลี่ยนวิธีแสกผม!เคยแสกทิศไหนมา แสกข้างไปทิศทางตรงข้าม หรือแสกแบบซิกแซก โคนผมจะยกสูง ดูหนา มีวอลลุ่มมากขึ้นทันใจแต่ข้อเสียคือ ถ้าหวีผมปกติเมื่อไหร่ ก็ผมบางเหมือนเดิม ไม่ยั่งยืนเด้อ

-------------------------------ผมบางแต่เกิดก็ไม่ได้ใช้ชีวิตยากขนาดนั้น มีวิธีแก้ได้หลายแบบ ทั้งแบบสามัญๆ อย่างกินโปรตีน วิตามินเสริม หรือบำรุงด้วยแชมพู ทรีทเมนต์ แฮร์ออยล์เพิ่มวอลลุ่ม  ฉีดสเปรย์ ใช้โรล หรือจะวิธีง่ายๆ สิ้นคิดสุดอย่างการแสกผม ลองดูว่าวิธีไหนเหมาะกับเธอที่สุด แค่นี้หนังศีรษะขาวๆ ก็ไม่โผล่มา Say Hi ประชาชีแล้วจ้าา ใครชอบก็ฝากกดฟอล กดหัวใจให้ด้วยน้า ใครผมบางเหมือนกันก็ไปทำดูเด้อ #ทีมผมบางจงเจริญ !!!-------------------------------