เส้นผมกับความร้อนไม่ถูกกันมาแต่ไหนแต่ไร

บางคนก็แก้ปัญหาโดยการปล่อยให้แห้งตามธรรมชาติ หรือไม่ก็ใช้พัดลมเป่า แต่บางทีเราก็จำเป็นต้องไดร์ผมในเวลาเร่งด่วน เช่น อยากให้ผมหอมสวยก่อนไปงานสำคัญๆ ก็เลยสระผมก่อนออก แต่ดันเผื่อเวลาผิด จะทำยังไงล่ะทีนี้?


เอาเป็นว่าสาวคนไหนที่กลัวเสียเวลาทำให้ผมแห้ง และ

ไม่อยากให้ผมเสียจากการไดร์ผม

ก็

ให้ตัดปัญหาโดยการ ไม่ต้องสระผมตลอดชีวิต เป็นไง...จบสวยยยย

ไม่ใช่!!

ถ้า

อยากไดร์ผมเสร็จเร็วแบบไม่ให้ผมเสีย ก็มาทำตาม 5 Tips นี้

กันเลยดีกว่า!


1. ให้ผ้าช่วยซึบซับน้ำจากผมหลังสระ

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2016/10/252.jpg

ก่อนที่จะลงมือเป่าใดๆ ให้หยิบผ้าขนหนูนุ่มๆ มาเช็ดผมก่อนซักหน่อย เนื่องจากผ้าจะมีคุณสมบัติในการดูดซับได้ตั้งแต่น้ำจนถึงครีมนวด สารเคมีที่ตกค้างอยู่ในผมตอนสระ ฉะนั้นก่อนไดร์ผมให้ใช้ผ้าซึมซับน้ำที่อยู่ในผมให้ได้มากที่สุด ค่อยๆ ซับเบาๆ อย่าขยี้นะจ๊ะ  ยิ่งถ้าเป็นผ้านุ่มๆ แบบไฟเบอร์ด้วยจะดีมากเล้ย!


2. เป่าผมในที่แห้ง

รูปภาพ:http://rbk.h-cdn.co/assets/cm/14/51/480x720/548ff8ce9f268_-_rbk-blow-dry-tips-0514-4-s2.jpg

ทราบมั้ยว่าความชื้นในห้องมีผลต่อการไดร์ผมของเราด้วยนะ  สาวบางคนชอบไดร์ผมในห้องน้ำ ซึ่งมีความชื้นมาก และมันก็มีผลทำให้ผมของเราแห้งช้ามากขึ้นด้วย กลับกันถ้าเราไดร์ผมให้ห้องแห้งๆ อย่างห้องนอน ห้องนั่งเล่น จะทำให้ผมของเราแห้งได้เร็วมากเลยแหละ  อ้อ!! ก่อนไดร์ห้ามลืมทาน้ำมันกันความร้อนที่ผมเด็ดขาดนะ


3. ยิ่งใช้เวลานานเท่าไหร่ ผมยิ่งเสียมากเท่านั้น!

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2016/10/56c261a2c3fa992ad84152b712a1cad21.jpg

ต่อจากข้อเมื่อกี้ ถ้าเราใช้เวลาในการไดร์ผมมาก จะยิ่งทำให้ผมเราแห้ง ไม่มีชีวิตชีวามากขึ้น ซึ่งตัวไดร์เป่าผมที่เราใช้ก็มีส่วนเหมือนกัน ถ้าเครื่องไดร์ผมมีฟังก์ชันน้อย แรงน้อย เป่าผมแห้งช้าก็ไม่ดีเท่าไร  ถ้าเป็นไปได้ให้ใช้ไดร์ที่สามารถให้ลมแรงได้สูงจะดีกว่านะคะ


4. เป่าหน้าม้าและโคนผมก่อน

รูปภาพ:http://butterflystudiosalon.com/wp-content/uploads/2015/01/Step-1-Blow-Dry.jpg

ในเวลาเร่งด่วนจำไว้ว่าให้เน้นผมด้านหน้าเราไว้ ถ้ามีเวลาแค่ 5 นาที ให้ไดร์ผมหน้าม้าและด้านข้างให้แห้งก็สามารถหลอกตาคนอื่นได้แล้ว ถ้ามีเวลามากอีกหน่อยทำให้แห้งทั้งศีรษะเลยก็ดี วิธีไดร์ให้เราไดร์ทิศทางจากโคนไปปลายผม จะเป็นการปิดเกล็ดผมให้ผมดูเงาเรียบลื่นไม่ชี้ฟู


5. ใช้ผ้าคลุมแล้วไดร์ผม

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2016/10/WS000018-3.jpg

อีกทริคที่น่าสนใจ ไดร์ผมที่ว่าเร็ว ก็ไม่สู้คลุมผมไปด้วยไดร์ไปด้วย เพราะการใช้ผ้าคลุมผมแล้วไดร์  ตัวผ้ามันจะช่วยซึบซับและกระจายความร้อนไปสู่ผมได้มากขึ้น ทำให้ผมเราแห้งได้อย่างรวดเร็วนั่นเองค่ะ

ถ้าทำตาม 5 ข้อนี้รับรองว่า สาวๆ จะสามารถไดร์ผมได้อย่างรวดเร็วแบบไม่ทำให้ผมเสียแล้วล่ะค่ะ  คอยดูแลสภาพผมแต่เนิ่นๆ เพื่อให้ผมสวยแข็งแรงอยู่กับเราไปนานๆ นะคะ



บทความที่เกี่ยวข้อง