Hi, everybody welcome to my article agian!!!สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้เลยขอทักทายเป็นภาษาอังกฤษกันหน่อย อิอิ เพื่อนๆ เคยมั้ยค่ะ เรียนภาษาอังกฤษในคาบมา 10 กว่าปี แต่ไม่เคยเก่งสักที เวลาเจอฝรั่งถามทีไรจึงไม่กล้าพูด เพราะกลัวพูดผิด เรียงประโยคจนฝรั่งเข้าใจผิด จนกลายเป็นโรคกลัวฝรั่งหรือคนต่างชาติในภาษาอังกฤษเรียกว่าFarang PhobhiaหรือXenophobhiaเพื่อนๆ หลายคนน่าจะเป็นกันเยอะ หมดปัญหา Farang Phobhia แล้วมาเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองผ่าน Youtube Channel ที่มีทั้งสนุก เข้าใจง่าย ทำให้การเรียนภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องยาก กล้าพูดกับคนต่างชาติได้มากขึ้น เราจะเก่งภาษาอังกฤษไปด้วยกัน อยากรู้ว่ามีช่องไหนที่เราแนะนำให้เพื่อนๆ Let's go!!!!

รายการ Chris Delivery ทางช่อง Araiwa English

"รายการที่ทำให้คุณพูดภาษาอังกฤษให้ฝรั่งเข้าใจ คนไทย Get"

นี่คือสโลแกนที่พูดมาทุกครั้งที่รายการเริ่ม นี่ก็คือรายการสอนภาษาอังกฤษในตำนานอย่าง

Chris Delivery

จากค่าย

JSL

สอนโดย

อ.คริสโตเฟอร์ ไรท์

แต่ก่อนส้มชอบดูรายการนี้มาก ที่ฉายทางช่อง 5 ทุกคืนวันศุกร์เราจะไม่พลาดดูรายการนี้เลยแม้แต่ตอนเดียว เพื่อนๆ บางคนน่าจะทันดูรายการนี้ แต่สำหรับน้องๆ หลายคนน่าจะเกิดไม่ทัน จะบอกน้องๆ รุ่นหลังๆ ว่ารายการนี้ได้ on air มา 12 ปีแล้ว ถึงจะภาพไม่คมชัดระดับ HD เหมือนปัจจุบัน แต่เราเรียนแล้วรู้สึกเข้าใจง่ายมาก แฝงด้วยสาระและความบันเทิง ทำให้คุณเรียนภาษาอังกฤษแล้วไม่เครียดเหมือนในห้องเรียนเลย โดยเนื้อหาในรายการ ความยาว 30 นาที/episode มีทั้งหมด 3 ช่วงรายการ ได้แก่ ช่วงแรกครูคริสจะทักทายผู้ชมในห้องส่งและสอนเทคนิคการใช้ภาษาอังกฤษในแบบพื้นฐาน ช่วงที่สองจะออกนอกสถานที่พร้อมสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษจากสิ่งรอบตัวต่างๆ เวลาน้องๆ ไปเที่ยวที่ไหน ไม่ใช่แค่เที่ยวสนุกอย่างเดียว แต่ต้องเรียนรู้ภาษาตามสถานที่ต่างๆ รอบตัวด้วย และช่วงสุดท้าย จะมีดารารับเชิญมาร่วมพูดภาษาอังกฤษและร่วมเล่นละครบทบาทสมมุติ เพื่อจำลองสถานการณ์และบทสนทนาเมื่อเราไปเที่ยวต่างประเทศหรือในไทยที่มีชาวต่างชาติเยอะๆ โดยช่วงนี้มีพิธีกรเสริมสร้างเสียงหัวเราะอย่าง

อาตุ่ย พุทธชาด

ทำให้เราเรียนภาษาอังกฤษของเราสนุก ไม่เครียด และเข้าใจง่ายมากขึ้น

Episode นี้เรียนรู้ภาษาในเหตุการณ์ในสนามบิน ในเวลาเราไปต่างประเทศ ภาษาอังกฤษสำคัญมากสำหรับนักบิน พนักงานต้อนรับเครื่องบิน รวมไปถึงผู้โดยสาร

ถ้าใครจะไปสมัครงานบริษัทดังๆ ภาษาอังกฤษจำเป็นต่อในการสอบสัมภาษณ์มาก ถ้ากรรมการถามเป็นภาษาอังกฤษาเราจะได้ตอบได้ แถมได้งานด้วยน้าา

andrewbiggs

ไหนใครเคยตื่นตี 5 มาดูรายการ Talk of the Town ก่อนไปโรงเรียนบ้าง ยกมือๆๆๆๆ ตอนส้มเด็กๆ ดูทุกวันเลยค่ะ เพราะคุณแม่เปิดทีวีปลุกให้ตื่นเตรียมตัวอาบน้ำแปรงฟันแต่งตัวเสร็จ แล้วก็ดูอาจารย์แอนดรูว์ บิ๊กส์ทุกตอนเลยค่ะ พอรายการจบแล้วก็ไปโรงเรียน ตอนนี้มี Youtube Channel แล้วด้วย

ส่วนใหญ่อาจารย์จะเน้นการฟังประโยคจากบทความ Article รวมไปถึงการเรียนอังกฤษจากเพลงดังอีกด้วย

เรียนอังกฤษจากเพลง ด้วยการฟังเพลงและแกะประโยคและคำศัพท์จากเพลง

คลิปนี้จะเป็น Audio ที่อัดจากรายการวิทยุให้เพื่อนๆ ฝึกฟังจากบทความ Reading โดย อ.แอนดรูว์จะอ่าน แปล พูดคำศัพท์และสะกดให้ฟังโดยไม่มีภาพเหมือนวิดีโอ อย่างเช่น propability หรือ odds ซึ่งแปลว่า ความน่าจะเป็น คำว่าไข่แดง มีศัพท์เฉพาะว่า egg yolk ส่วนคำว่าตอกไข่ ภาษาอังกฤษว่า egg crack เป็นต้น

Adam Bradshaw

ช่องนี้จะเน้นหลายอย่าง ทั้งสาระและบันเทิง ไม่ว่าจะมีทั้งการใช้ประโยค ไวยากรณ์ Vlog หรือจากบทความข่าวต่างประเทศ พร้อม funny sound effect ที่ทำให้เราสนุกกับการเรียนภาษาอังกฤษมากขึ้น

อาจารย์อดัมส์พาเที่ยวนอกสถานที่พร้อมเรียนรู้ประโยคและคำศัพท์ภาษาอังกฤษจากสถานที่รอบๆ นั้นๆ

อันนี้ถือถามปัญหาว่าคำนี้มีคำศัพท์ภาษาอังกฤษว่าอะไร อาจารย์อดัมส์ตอบให้จ้าา

TalkAmerican by MsLingLingOfficial

เปลี่ยนมาเป็นครูผู้หญิงบ้าง แชนแนลนี้จะเน้นเรียนอังกฤษจากเพลงดัง ทั้งเพลงสากลและเพลงไทย โดย ครูหลิงหลิง เธอเป็นถึงนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยการแปลงเพลงไทยมาทำเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ซึ่งร้องโดยครูหลิงหลิงนี่เอง นอกจากฟังเพลงและร้องเพลงช่วยให้ผ่อนคลายจิตใจแล้ว ยังทำให้เราเก่งอังกฤษมากขึนและรู้ศัพท์จากเพลงด้วยน้าา

เรียนอังกฤษจากเพลง โดยแกะคำศัพท์จากเพลงสากล ยิ่งฟังยิ่งเก่งอังกฤษมากขึ้น เพื่อนๆ ส่วนใหญ่เป็นสายเกาชอบฟังเพลงเกาหลี ลองฟังเพลงสากลด้วยบ้างยิ่งดีมาก

เพลงซ่อนกลิ่น เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ

เรียนเหอะ อยากสอน

ปิดท้ายด้วยแชนแนลเรียนภาษาอังกฤษที่สอนโดยเน็ตไอดอลสุดน่ารัก

"ครูอาย-ทิตยา เฮงนุกูล"

เป็นแชนแนลที่ชายไทยทุกคนอยากเรียนภาษาอังกฤษมากขึ้น โดยช่องนี้ครูอายจะเน้นสอนแกรมม่าพื้นฐานที่เคยเรียนตั้งแต่ประถม-ม.ต้นในแบบสั้นๆ ความยาวไม่เกิน 8 นาที เรียนไม่ยาก เรียนรู้เร็วและเข้าใจง่ายขึ้น ที่สำคัญครูสวยด้วย อิอิ

ความแตกต่างระหว่าง tough/thorough/though/taught/thought/through ในรายการติว Tuesday

ช่วงพักกลางวัน ช่วงนี้จะเน้น vlog lifestyle ต่างๆ พร้อมสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษในคลิปด้วย

เป็นอย่างไรบ้างค่ะทุกคน เราได้แชร์ช่องเรียนภาษาอังกฤษให้เพื่อนๆ กันแล้ว ว่างๆ อย่าลืมเปิดดู รับรองเพื่อนๆ ต้องเก่งภาษาอังกฤษมากขึ้นแน่นอนเลย หวังว่าเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนนะคะ ส้มไปแล้ว See you agian next article Bye Bye