สวัสดีค่าาา วันนี้เราแวะมาแชร์เรื่องราวดีๆ กับสาวซิสซี่กันอีกแล้วนะคะ ヾ( ^∇ ^ )เราเชื่อว่า' ผู้หญิง 'กับ' เครื่องสำอาง 'เนี่ย ถือเป็นคู่ซี้แน่นปึ้กที่ไม่มีวันแยกออกจากกันได้ก็แหม... วันไหนที่รีบๆ แล้วไม่ได้แต่งหน้าก่อนออกจากบ้าน ก็ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเดินแก้ผ้ายังไงยังงั้นเชียวล่ะ#เอาจริงๆ นี่ไม่ได้เวอร์นะแต่เราขอบอกเลยนะคะว่าเจ้าเมคอัพที่ช่วยเสริมสวย เสริมลุค ทำให้เราดูเป๊ะขึ้นเนี่ยถ้าซิสแต่งหน้าผิดวิธี หรือเลือกสไตล์เมคอัพที่ไม่เข้ากับตัวเอง แทนที่จะช่วยเสริมความสวย ก็อาจส่งผลร้ายกลายเป็นศัตรูที่ทำให้หน้าของเราดูแก่เกินวัยไปได้เหมือนนะถ้าสาวซิสอยากจะลองเช็กดูว่าสเต็ปการแต่งหน้าที่เธอๆๆๆ ทั้งหลายกำลังทำอยู่นี้มันผิดรึเปล่า?ก็ต้องรีบตามมาส่อง7 ' วิธีแต่งหน้าผิดๆ ' ที่แต่งแล้วพัง แถมทำให้ดูหน้าแก่กว่าอายุจริงที่เราลิสต์มาฝากกันได้เลยค่ะ จะได้รู้ตัวก่อน รีบแก้ก่อนที่จะอับอายและเสียความมั่นใจไปมากกว่านี้ยังไงล่ะ Go Go Go!!!・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚


【 1. ลงรองพื้นหน้าเตอะ ผิวดูแมทเกินเบอร์ไปมาก 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fd/ee/45/fdee4571034ac40ac15465a5dc78e828.jpg

สาวซิสคะ! เชื่อเราเถอะนะว่าแค่เลือกใช้รองพื้นผิด ก็เท่ากับว่าพังตั้งแต่เริ่มต้นแต่งหน้าแล้วล่ะโดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบลงรองพื้นหน้าเตอะ เพราะคิดว่าการฉาบรองพื้นลงไปเยอะๆ จะช่วยกลบ ช่วยปกปิดพวกรอยสิว จุดด่างดำ และร่องรอยต่างๆ บนผิวหน้าได้แบบเนียนกริบขั้นสุดแต่การลงรองพื้นหนาๆ นอกจากจะทำให้ผิวดูหนา ไม่เป็นธรรมาชาติแล้วเนี่ย ยังทำให้หน้าของเราดูแก่เกินวัยได้อีกด้วยนะแถมถ้ารองพื้นที่ใช้ทำให้ผิวแมทแบบเกินเบอร์จนผิวดูแห้งกร้าน ก็จะยิ่งเน้นให้เห็นร่องริ้วรอยบนใบหน้าได้แบบชัดเจน ผิวดูแห้งขาดน้ำกลายเป็นสาวผิวเหี่ยวขึ้นมาแบบไม่ทันรู้ตัวทางที่ดีเราก็ขอแนะนำให้เปลี่ยนมาเลือกใช้รองพื้นที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้น ฟินิชผิวแบบฉ่ำน้ำ และใช้วิธีลงรองพื้นบางๆ เบาๆ แบบเผยผิวจะดีกว่านะผิวของเราจะได้ดูสวยสุขภาพดีแบบวัยรุ่นวัยใสยังไงล่ะ


【 2. แค่เลือกสีคอนซีลเลอร์ผิด ก็ทำให้หน้าดูแก่ขึ้นได้นะ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e5/d9/a1/e5d9a1b42539414ac257defa35483b3c.jpg

ถ้าสาวๆ คนไหนที่กำลังเจอกับปัญหาสิว รอยสิว รอยดำรอยแดง หรือแม้แต่รอยหมองคล้ำอย่างบริเวณใต้ตา ที่กวนใจกวนผิวอยู่ในตอนนี้ไอเทมเด็ดที่จะขาดไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือ' คอนซีลเลอร์ 'นั่นเองค่ะ เพราะเจ้าคอนซีลเลอร์ถือเป็นตัวช่วยตัวดี ที่จะช่วยกลบปกปิดร่องรอยต่างๆ ให้ผิวดูเนียนใสมากขึ้นกว่าเดิมได้แต่ถ้าเลือกเฉดสีคอนซีลเลอร์ผิด ก็สามารถทำให้หน้าของเราดูแก่ขึ้นได้เหมือนกันนะ#ถามจริ๊งงงหลายคนมักจะมีความเชื่อแบบผิดๆ ที่ว่าถ้าอยากกลบรอยคล้ำใต้ตาให้หายวับไป จะต้องเลือกใช้คอนซีลเลอร์สีสว่างๆ เข้าไว้ใช่มั้ยล่ะคะ?แอ๊ดดด!!! โนๆๆๆ เราขอบอกตรงนี้เลยนะว่าการที่ซิสใช้คอนซีลเลอร์เฉดสีที่สว่างเกินไป ก็จะยิ่งทำให้เห็นเส้นริ้วรอยและเน้นทำให้ส่วนที่เราต้องการปกปิดดูเด่นชัดขึ้นกว่าเดิมต่างหากล่ะซึ่งทริคในการเลือกสีคอนซีลเลอร์ให้ปังสำหรับใช้บริเวณใต้ตาควรเลือกคอนซีลเลอร์สีที่ใกล้เคียงกับสีผิวมากที่สุด แล้วค่อยๆ ทาลงไปแบบบางเบา ก็จะทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้นแบบไม่โป๊ะได้ง่ายๆ แล้ว


【 3. แต่งหน้าสวยเป๊ะ แต่ดันโป๊ะเพราะคิ้วโล้น 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fc/79/74/fc7974b6b83844661fd0159796c9bea6.jpg

อุ๊ยยย!!! ถึงแม้ว่างานผิวจะสวยเป๊ะ งานเมคอัพตาจะดูละมุนเวอร์เบอร์ไหน แต่ถ้าปล่อยให้คิ้วดูโล้นๆ แหว่งๆ งานนี้ก็ดูโป๊ะแตกได้เหมือนกันนะคะก็สาวๆ เคยสังเกตกันเห็นเหมือนกันบ้างรึเปล่าว่าผู้หญิงที่เค้าอายุเยอะๆ เนี่ย ขนคิ้วก็มักจะดูบางลงไปจนแทบไม่เหลือ หรือใครที่ชอบถอนขนคิ้วอยู่บ่อยๆ พอแก่ตัวลงคิ้วก็จะยิ่งดูบางลงอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะพอเราแต่งหน้าสวยแบบจัดเต็ม แล้วปล่อยคิ้วโล้นเอาไว้ ไม่ได้เขียนคิ้ว ไม่ได้จัดแต่งทรงคิ้ว ก็จะยิ่งทำให้หน้าดูแก่เกินอายุจริงได้นั่งเองค่ะอ๊ะๆ พอได้ยินแบบนี้ไปแล้ว ก็อย่าเพิ่งมือไวใจเร็วรีบหยิบดินสอเขียนคิ้วมาวาดคิ้วปลิงหนาๆ กันซะก่อนล่ะ ถ้าอยากได้ลุคสวยแบบใสๆ มีความเป็นธรรมชาติ ก็ให้เขียนคิ้วบางๆ เบาๆ ดูฟุ้งๆ หน่อยตามโครงคิ้วธรรมชาติของตัวเองจะช่วยทำให้หน้าดูหวานขึ้นและดูเด็กลงได้สมใจเลยล่ะ


【 4. คอนทัวร์ / ไฮไลท์ผิดวิธี ยิ่งเน้นให้เห็นริ้วรอยชัดขึ้น 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/36/62/53/366253005dd8c152039834b2b958ebc3.jpg

ใครที่อยากจะเสกให้หน้า V - Shape หรือเน้นสัดส่วนบนใบหน้าให้พุ่งขึ้นกว่าเดิม แบบไม่ต้องไปเจ็บตัวขึ้นเขียงให้คุณหมอผ่าตัดให้ก็คงจะต้องพึ่งพลังแห่งเมคอัพด้วยการใช้' คอนทัวร์ 'มาเฉดดิ้งกรอบหน้า และใช้' ไฮไลท์เตอร์ 'มาปัดเพิ่มความวิ้งค์ให้หน้าดูพุ่งกันซะหน่อยแล้วล่ะแต่สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มหัดแต่งหน้า หรือยังไม่ถนัดมือในการใช้เจ้าคอนทัวร์หรือไฮไลท์เตอร์ ก็ต้องระวังกันให้ดีเลยนะคะ เพราะว่าถ้าซิสเฉดดิ้งหน้าแบบหนักมือเกินไปนิด อาจจะทำให้กรอบหน้าของเราดูชัดเกินไป ผิวดูหมองๆ โทรมๆ ไม่สดใส หรือเรียกง่ายๆ ว่ายิ่งเฉดดิ้งยิ่งทำให้หน้าแก่ ส่วนไฮไลท์เตอร์ที่มีชิมเมอร์ประกายวิ้งค์ๆ เนี่ย ถ้าปัดเยอะเกินไป ก็อาจจะยิ่งเน้นให้เห็นริ้วรอยหรือรอยเหี่ยวย่นได้ชัดเจนกว่าเดิมเราเลยอยากจะแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ในรูปแบบเนื้อครีมจะดีกว่านะคะ จะได้ให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติและไม่ทำให้ผิวดูเหี่ยวแห้งกร้านอีกต่อไป


【 5. แต่งตาสีเข้ม กรีดอายไลเนอร์เส้นหนาเตอะ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/56/41/63/564163fd0a58dcfbda1e8e438a166a88.jpg

ทางเราเข้าใจนะคะว่าสาวๆ หลายคนคงจะชอบแต่งตากันแบบสุดฤทธิ์ เติมสีนิดๆ เติมเส้นหน่อยๆ แต่พอแต่งไปแต่งมาก็ดั๊นนน มันส์มือเกินไปจนเผลอคัดเบ้าลึก ทาอายแชโดว์สีเข้ม หรือกรีดอายไลเนอร์เส้นหนาเตอะถึงแม้ว่าการแต่งตาสีเข้มแบบนี้มันจะช่วยเปลี่ยนลุคให้เราดูสวยคม มีความแซ่บซี้ดขึ้นได้ก็จริง แต่ก็อาจทำให้ลุคของเราดูโตเกินวัยเกินอายุจริงได้ด้วยนะแต่... จะให้ปล่อยดวงตาเอาไว้เฉยๆ แบบไม่ได้แต่งเลย ก็อาจจะทำให้สาวบางคนดูตาลอยๆ เมคอัพลุคไม่คอมพลีทสมใจถ้าอย่างนั้นเราก็อยากจะให้เปลี่ยนมาแต่งตาแบบเบาๆ ด้วยอายแชโดว์โทนสีสดใส อย่างสีชมพู, สีน้ำตาล, สีพีช ฯลฯ แล้วถ้าอยากจะเพิ่มความคมให้ดวงตาสวยเป๊ะมากขึ้น ก็แนะนำให้เลือกใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลแทนสีดำ แล้ววาดเส้นขอบตาเส้นบางๆ ชิดโคนขนตา แบบไม่ต้องวิงก์หางลากยาวก็ช่วยทำให้เมคอัพตาของเราดูสวยใสได้แล้วค่ะ


【 6. ปัดบลัชออนเป็นวงกลม สีแก้มเด่นกว่าส่วนอื่น 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/2b/35/af/2b35afecbd47305743b4e00ecb5cf7c8.jpg

คราวนี้ก็ตามมาดูกันต่อกับอีกหนึ่งสเต็ปสำคัญในการแต่งหน้าอย่างการปัดแก้มกันบ้างดีกว่านะคะ คุณสาวๆ อย่าคิดกันไปเองนะว่าการปัดแก้มน่ะ แค่ปัดๆ แท็บๆ บลัชออนลงไปบนแก้มแบบมั่วๆ ให้พอมีสีสันก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพราะว่าถ้าใครชอบปัดบลัชออนเป็นวงกลม แถมยังปัดแก้มแบบหนักมือจนสีแก้มเด่นกว่าส่วนอื่นๆ นอกจากจะทำให้แก้มแดงเป็นแก้มลิงจนดูตลกแล้วเนี่ย ยังถือเป็นข้อผิดพลาดสำคัญที่ยิ่งเน้นให้เห็นริ้วรอยบนหน้าชัดขึ้นอีกด้วยล่ะ#กรี๊ดดด ดดทางที่ดีก็ควรจะเลือกใช้บลัชออนสีชมพูอ่อนๆ หรือสีพีชมาใช้ปัดเพิ่มสีสันให้พวงแก้มแล้วถ้าไม่รู้ว่ารูปหน้าของตัวเองควรปัดแก้มแบบไหนถึงจะดูเข้ากันกับใบหน้าที่สุดก็ให้ใช้วิธีปัดแก้มสุดคลาสสิกด้วยการปัดบลัชออนเบาๆ ลงไปที่บริเวณแนวโหนกแก้ม ก็จะได้ลุคแก้มอมชมพูดูมีเลือดฝาดได้แบบง่ายเวอร์เลย


【 7. ทาปากแบบบางๆ แถมยังชอบใช้ลิปสติกสีเข้ม 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b5/7a/04/b57a045c7951d4a11f4416a65f502842.jpg

ปิดท้ายกันด้วยวิธีการแต่งหน้าผิดๆ ที่ทำให้หน้าแก่กว่าอายุจริงข้อสุดท้าย อย่างสเต็ปการทาลิปสติกกันบ้างดีกว่าค่ะ เราขอคอนเฟิร์มตรงนี้เลยนะว่าสีปากก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญ ที่สามารถชี้ชะตาได้เลยนะว่าเมคอัพที่แต่งมาวันนี้น่ะปังหรือพังกันแน่...แล้วถ้าสาวซิสที่รู้ตัวว่าตัวเองชอบทาปากแบบบางๆ แล้วก็ชอบใช้ลิปสติกโทนสีเข้มๆ อย่างสีแดงเข้ม, สีม่วง, สีน้ำตาล ฯลฯ ก็เตรียมโดนล้อว่าแต่งหน้าเหมือนป้าข้างบ้านกันได้เลยค่ะเพราะว่าเจ้าสีลิปสติกโทนเข้มๆ แบบนี้น่ะ จะอัพลุคทำให้เราดูโตสไตล์ผู้ใหญ่ขึ้นแบบสุดๆ เลยพอรู้แบบนี้แล้วก็ต้องรีบเปลี่ยนมาใช้ลิปสติกโทนสีสดใส อย่างโทนสีชมพู, สีพีช, สีส้ม, สีแดงอมชมพู ฯลฯ กันให้ไวแล้วถ้าอยากจะอินเทรนด์แบบคิ้วท์ๆ ใสๆ ก็อย่าลืมใช้เทคนิคการทาลิปแบบ Ombré ไล่สีเข้มๆ ที่ริมฝีปากด้านในแล้วค่อยๆ เบลนด์ให้สีดูจางลงด้านนอกด้วยล่ะ เพียงแค่นี้ก็ได้ลุคริมฝีปากสวยดูน่าจุ๊บได้แล้ว


・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚เอ้าาา ยังไงคะยังไง?! หลังจากที่ได้ลองเช็กที่เราลิสต์มาฝากกันวันนี้ทั้ง 7 ข้อไปแล้ว สาวซิสคงเริ่มรู้ตัวกันแล้วล่ะซิว่าตัวเองเผลอแต่งหน้าด้วยวิธีที่ผิดกันไปบ้างรึเปล่า... แต่ไม่เป็นไรค่ะ คิดซะว่าความผิดพลาดก็ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้เรียนรู้และแก้ไขให้มันถูกต้อง ฉะนั้นถ้าไม่อยากให้หน้าดูแก่เกินวัย ก็ต้องรีบหยุดพฤติกรรมการแต่งหน้าผิดๆ แล้วปรับปรุงใหม่ตามคำแนะนำที่เราบอกไป รับรองเลยว่าเมคอัพครั้งหน้าจะต้องสวย เป๊ะ ปังมากกว่าเดิมได้แน่นอน(๑˃̵ᴗ˂̵)و