สวัสดีค่าเพื่อนๆทุกคน ฝ้ายได้มีโอกาสไป workshop ทำสบู่มา คือจริงๆ ฝ้ายชอบพวกเข้า workshop พวกนี้อยู่แล้วเนอะ ทำเบนโตะ ทำช่อดอกไม้งี้ แล้วอยากหาอะไรใหม่ๆทำที่แบบใช้ได้จริง แล้วคุณแม่อยากไปด้วยค่ะ คราวนี้เลยมาตกที่ทำสบู่ ก็อยากรู้แหละว่าทำยังไง แล้วเอาจริงคือสามารถสร้างรายได้เอาไปต่อยอดต่อได้ด้วยนะ ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะเป็นยังไงบ้าง ฝ้ายเก็บบรรยากาศมาให้ชมค่ะ

รูปภาพ:

นี่เลยค่ะสตูดิโอสอนทำสบู่ Bougainvillea Soap Story

(โบเกนเวียร์ โซป สตอรี่)

เปิดสอนทุกๆวัน เสาร์ อาทิตย์ (คอร์สสบู่ธรรมชาติพื้นฐาน เรียน 1 วัน เวลา 9.30 – 17.00)

สอนทำสบู่แฮนด์เมดด์สูตรธรรมชาติ เน้นการออกแบบสบู่ กลุ่มละไม่เกิน 6 คนเท่านั้นค่ะ คือส่วนตัวมากๆ ฝ้ายชอบที่นี่ที่บรรยากาศที่นี่ค่ะสบายๆ ชิวๆ ดีค่ะ

การเดินทาง มาง่ายมากๆ

รถยนต์:เปิด google map ค้นหา Bougainvillea soap ได้เลยย

รถขนส่งสาธารณะ:

สาย 79 ผ่านหน้าสยามเซนเตอร์ ลงป้ายซอยแก้วเงินทอง (ป้ายรถเมย์จะอยู่ฝั่งตรงข้ามซอยแก้วเงินทอง) เดินประมาณ 3 นาทีจะเจอซอยแก้วเงินทอง 40/1 (จุดสังเกต จากปั๊มบางจากจะเป็นซอยที่ 2) เดินเข้ามาในซอย Studio จะอยู่ที่บ้านหลังที่ 2 ทางซ้ายมือ รั้วสีม่วงอมฟ้า

Error: geo_location
รูปภาพ:

พี่ที่สอนชื่อพี่แอนค่ะ เป็นเจ้าของแบรนด์สบู่ธรรมชาติ โบเกนเวียร์ที่เรามาเรียนกันนี่  ไม่ได้มีแค่สอนทำสบู่นะคะ ที่นี่ยังขายสบู่สูตรธรรมชาติ, รับทำสบู่ของชำร่วย หรือ ของรับไหว้งานแต่งงานก็มีค่ะ

พี่แอนบอกไว้ว่า ที่มาสอนทำสบู่เพราะการทำสบู่นี่ ช่วยเปิดจินตนาการด้วย เพราะก็ต้องออกแบบดีไซน์สบู่เป็นรูปต่างๆ นอกจากจะสวยแล้ว ยังสามารถใช้ได้จริง ซึ่งตั้งแต่ทำสบู่เป็น จะใช้สบู่ที่ตัวเองใช้ตลอด เนื่องจากสบู่เป็นสิ่งที่เราใช้ทุกวัน ดังนั้นการทำสบู่ใช้เองนอกจากจะสามารถปรับสูตรให้เข้ากับผิวของเราได้ ยังมั่นใจได้ว่าผิวของเราปลอดภัยจากสารเคมีที่เป็นพิษอย่างแน่นอน อันนี้คือดีงามค่ะ

ตารางเรียนที่นี่นะคะ เรียนชิวๆ เลยค่ะ

-9.30 - 10.00 ทฤษฎีสบู่

-10.00 - 11.00 HP Soap

-11.00 - 12.00 CP Soap

-12.00 - 13.00 รับประทานอาหารกลางวัน(มีอาหารจัดเตรียมให้)

-13.00 - 17.00 MP Soap ออกแบบสบู่ & น้ำหอมแห้ง

ไปดูการทำสบู่ สนุกๆ ของเรากันเลยดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

สิ่งที่ได้รับจากคอร์สนี้

1. สบู่ Hot process (HP) (งานกลุ่ม) สบู่สมุนไพร 1 ก้อน สบู่น้ำนม 1 ก้อน

2.สบู่ Cold process (CP) 1 โมล (งานเดี่ยว) ได้ออกแบบดีไซน์ตนเอง

3. MP Soap (Melt & Pour) (งานกลุ่ม)

4. สบู่แฟนซี 1 ก้อน

5. โมลไม้

6. คู่มือการทำสบู่ และ Design sheet

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังทำ workshop ในวันนี้

ที่นี่สอนแบบไม่มีกักดีค่ะ ตั้งแต่พื้นฐาน วิธีการคิด เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำไปประยุกต์ทำสูตรของตนเองได้ รวมถึงสอนปฏิบัติ แบบจับมือทำ เรียนจบ 1 วัน สามารถทำสบู่ด้วยตนเองเองได้จิง มีแนะนำแหล่งซื้ออุปกรณ์ เทคนิกการทำลวดลายสบู่ลายต่างๆ คือนำไปสร้างอาชีพได้เองเลยอ่ะค่ะ แถมเพื่อนๆที่เจอใน workshop ก็ดีเป็นกันเองมากๆ น่ารักทุกคนเลย ส่วนตัวฝ้ายกับแม่ชอบมากๆ

คุณแอนเค้ากระซิบมากว่า คอร์สที่สอนตอนนี้เปิดเฉพาะหลักสูตรการทำสบู่ธรรมชาติขั้นพื้นฐาน แต่ในอนาคตจะมีคอร์สหลักสูตรการออกแบบสบู่ขั้นกลาง การทำเครื่องสำอางค์ DIY แนวธรรมชาติ ด้วยนะคะ นี่คือสนใจการทำเรื่องสำอางค์มากๆ ><

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ ที่นี่มีโปรโมชั่น ปลายปี พ.ย.- ธ.ค. นี้มาฝากนะคะ

มา 2 คน ลดทันที 400 บาทต่อคน จาก 2900 บาท เหลือคนละ 2500 บาท

ลงทะเบียนเรียนก่อนวันเรียนอย่างน้อย 1 สัปดาห์ ลด 200 บาท เหลือ 2,700 บาท

วันนี้ฝ้ายขอตัวลาไปก่อนครั้งหน้ามีอะไรดีๆ สนุกๆ จะมาแชร์เพื่อนๆ ต่อไปน้า บับบายยย