いらっしゃいませ ( อิรัชชัยมาเสะ )  ยินดีต้อนรับชาว SistaCafe เข้าสู่ บทความ“ กิน เที่ยว เล่น ไลฟ์สไตล์ by Miss Elle ”นะคะ:-)เปิดมาแบบญี่ปุ่นซะขนาดนี้ วันนี้เรื่องราวที่มิสจะชวนชาวซิสไปGetกันก็คงจะไม่พ้นเรื่องราวของประเทศสุดโปรดของใครหลายๆ คนอย่าง “ ญี่ปุ่น ” ว่าแล้วก็Goไปประเทศต้นกำเนิดของอาหารอร่อยนานาชนิดที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกโดยการผูกเรื่องราวของการกินให้เข้ากับวัฒนธรรมของประเทศได้เป็นอย่างดี

ในญี่ปุ่นการกินราเมงก็เป็นวัฒนธรรมรูปแบบหนึ่งที่ถูกสร้างขึ้นด้วยความรักและหลงใหลกับอาหารประเภทเส้นของคนชุมชน โดยทั่วไปแล้วเจ้าก๋วยเตี๋ยวญี่ปุ่นที่เรียกว่า “ ราเมง ” นี้ ก็ได้รับอิทธิพลมาจากอาหารจีนซึ่งก็เหมือนก๋วยเตี๋ยวที่เอาเส้นบะหมี่มาใส่น้ำซุปกระดูกแล้วก็ท็อปปิ้งด้วยเนื้อสัตว์ สาหร่าย หน่อไม้และไข่ลวก สำหรับคนญี่ปุ่นเองก็มีจำนวนไม่น้อยที่ชื่นชอบในอาหารรสเผ็ด เพราะเชื่อกันว่าการกินเผ็ดนั้นจะช่วยทำให้เหงื่อออกได้ ซึ่งการกินเผ็ดของคนญี่ปุ่นนั้นส่วนใหญ่นิยมกินเป็นแบบเครื่องแกง ที่เราจะเห็นได้ง่ายๆ จากเมนู ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น หรือเจ้า Kare Rice นั้นเอง และกับราเมงคนญี่ปุ่นก็มีการเอาเครื่องแกงมาทำเป็นสูตรในแบบฉบับของแต่ละร้านมีชื่อเรียกว่า Jigoku Ramen คำว่า จิโงะคุ ในภาษาญี่ปุ่นนั้นแปลว่า นรก ซึ่งพอนำมาใช้ประกอบคำเรียกอาหารแล้วก็หมายถึงความเผ็ด เผ็ดแบบสุดๆ กันไปเลยว่างั้น

รูปภาพ:

วันนี้Miss ElleจะพาชาวซิสมาลองชิมJigoku Ramenกันที่ร้านBasaraka Ramenค่ะ ร้านนี้เปิดบริการอยู่สองสาขานะคะ เดอะไนน์ พระราม 9 กับ จามจุรีสแควร์ค่ะ ส่วนวันนี้มิสมาใช้บริการที่สาขาเดอะไนน์ แล้วก็อย่างที่คุยกันไปเราตั้งใจมาโดนของแซ่บกัน ก็อย่ารอช้ารีบเข้าไปสั่งอาหารกันเลยจ้า

จัดแบบเต็มๆ กับJigoku Ramenกระหน่ำต่อKatsu Kare Riceและตบด้วยGyozaของโปรด ตั้งใจซัดขนาดนี้ กางเกงต้องพร้อมนะจ๊ะ Jogger ยางยืดอย่างเดียว  Super Skinny เก็บไปเลย

รูปภาพ:

รอแป็บเดียว อาหารก็มาแล้ว เริ่มบรรจงลงตะเกียบกันเถอะ いただきます ( อิตาดาคิมัส ) กินแล้วนะคะง่ำๆๆๆๆ

รูปภาพ:

เส้นราเมงเหนียวนุ่ม หมูชาชูก็อร่อย น้ำซุปเข้มข้นเผ็ด คือ เผ็ดเหมือนกินแกงป่าอ่ะค่ะ แต่เผ็ดน้อยกว่าแกงป่าบ้านเรานะ แล้วตัวน้ำซุปก็เข้มข้นแบบน้ำซุปกระดูก พอผสมกับตัวพริกแกงน้ำซุปก็จะกลมกล่อมจัดจานไม่เลียนด้วย สำหรับ Jigoku Ramen ชามนี้จัดว่าเด็ดค่ะ เผ็ดถูกใจ มิสกดLikeให้รัวๆ เผ็ดน้อยกว่าแกงป่าบ้านเรา แต่กินไปสักพัก เหงื่อก็แตกพลั่กๆ ซิสที่ชอบรสเผ็ดต้องไม่พลาด ราเมงชามนี้นะคะ

รูปภาพ:

จานต่อมาก็เป็น  Katsu Kare Rice รสชาติก็กลมกล่อม ตัวแกงกะหรี่ก็ไม่ได้เผ็ดมาก มีกลิ่นหอมของเครื่องแกงตามสูตรของแกงกะหรี่ญี่ปุ่น แต่หมูทอดอร่อยอยู่ค่ะ เนื้อหมูไม่มีมันเลยชุบแป้งทอดกรอบ ปิดด้วยเกี๊ยวซ่า ก็เป็นแบบแป้งบางของญี่ปุ่นกัดไปเจอใส่หมูฉ่ำๆ มื้อนี้อาหย่อยอีกแย้ว

รูปภาพ:

และนอกจาก 3 เมนู ที่มิสสั่งมาชิมแล้วทางร้านก็ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีกนะคะ ส่วนวันนี้Miss Elleก็ได้พาชาวซิสมาGetกับราเมงรสเผ็ดเรียบร้อย ถึงเวลาที่ชาว SistaCafe จะGOไปจัดจานเด็ดกันได้แล้วจ้า