ใครเป็นสาวผิวแพ้ง่ายบ้างยกมือขึ้นเร็วววววววว วันนี้จ๋ากลับมาแล้วค่าทุกคน ช่วงนี้เป็นช่วงสอบอย่างหนักหน่วงของจ๋าเอง TT.TT แต่ก็ไม่วายอยากมาเขียนรีวิวอัพเดตบ้างพอหอมปากหอมคอเนอะ วันนี้จ๋าขอมาเขียนเกี่ยวกับคลีนซิ่งที่จ๋าเชื่อว่าต้องมีสักหนึ่งชิ้นในรีวิวของจ๋าที่ทุกคนเคยใช้กันค่ะ ว่าคลีนซิ่งที่จ๋าเคยใช้ ชอบแล้วใช้ต่อจนหมดขวด กับเพิ่งซื้อมาลองหรือใช้แล้วพักก่อนเพราะสิวบุกมาฝากทุกคนนนน งั้นตามไปดูพร้อมๆ กันได้เลยค่า

1 Biore Perfect Cleansing Water Acne Care

รูปภาพ:

มาที่ตัวแรกกันเลยค่า อันนี้เป็นคลีนซิ่งโลชั่นน้ำสำหรับเช็ดทำความสะอาดผิวและเครื่องสำอางของบีโอเรนะคะ อันนี้จะเป็นสูตรบอบบาง ใครที่เป็นสิวที่ผิวมันสามารถใช้สูตรนี้ได้เลยนะคะเพราะเค้าอ่อนโยนต่อผิว แล้วยังเป็นตัวใหม่ของบีโอเรด้วย จ๋าเพิ่งซื้อมาลองตอนที่เค้าจัดโปรโมชั่นในวัตสันค่ะ จ๋าไปอ่านข้างหลังขวดมา ก็รู้ว่าอันนี้เป็นสูตรที่ผสมน้ำเกลือธรรมชาติแล้วก็สารสกัดจากใบชิโซะมินท์ที่ช่วยลดแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวป้องกันอาการแพ้ ลดอาการอักเสบ ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวนั่นเองค่ะ แล้วทางแบรนด์ก็เคลมมาว่าอันนี้อ่อนโยนจริงๆเด้อไม่มีแอลกอฮอล์ ไร้สี ไม่มีน้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตันด้วยถ้าสนใจลองหาซื้อกันดูได้เด้อสาวๆ หนุ่มๆ ทุกคนนน

ความรู้สึกหลังใช้ตอนแรกที่เห็นสนใจในราคาค่ะ เลยซื้อมาลองใช้ดูค่ะ ความรู้สึกหลังจากใช้สำหรับจ๋า คิดว่าไม่ได้ต่างจากที่จ๋าใช้มากนัก ตัวน้ำของคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางเบาๆ ในวันที่จ๋าแต่งไปเรียนได้ค่อนข้างดีเลยนะคะ แต่ถ้าแต่งหน้าจัดเต็มคือต้องใช้อย่างอื่นช่วย ไม่ได้ระคายเคืองผิวนะคะ แต่ถ้าเช็ดโดนรอบดวงตาก็มีอาการแสบตาด้วยนิดหน่อยค่ะ เรื่องสิวไม่ได้มีสิวเพิ่มขึ้น จะมาแค่ช่วงประจำเดือน เรื่องความมันจ๋ายังไม่เห็นผลเลยค่ะ พอเช็ดแล้วผิวจะรู้สึกเบาๆ แห้งๆ ไปเลยด้วย เลยคิดว่าถ้ามีโปรโมชั่นก็คงไม่ได้ซื้อต่ออีก แต่ใช้ได้ไม่ได้แพ้ ผื่นขึ้นค่า


ระดับความพอใจให้เต็ม 3 ดาว

⭐⭐⭐

2 Bifesta Cleanser Lotion Sebum

รูปภาพ:รูปภาพ:

มาที่ตัวต่อมากันได้เลยค่า ตัวนี้เป็นอีกตัวนึงที่จ๋าชอบม๊ากก ใช้เกือบหมดขวดแล้วค่ะ อันนี้เป็นบีเฟซต้าคลีนซิ่งสูตรสำหรับผิวมันหรือผิวผสมค่ะทุกคน สังเกตได้จากสีของขวดได้เลยค่ะ อันนี้จะเหมาะสำหรับคนเป็นสิวมากๆด้วย ไม่ว่าจะเป็นสิวแบบไหนก็สามารถใช้ได้เลยค่ะ เพราะเค้าสามารถขจัดความมัน แล้วก็สิ่งสกปรกของผิวได้อย่างดีเลยค่ะ แล้วก็ช่วยกระชับรูขุมขนจากสารสกัดของชาเขียวด้วยนะ ไม่ต้องกลัวเลยว่าใช้แล้วจะแพ้หรืออะไร เพราะเค้าออยฟรี ไม่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสม พวกน้ำหอม สี สารกันเสียพาราเบนทางแบรนด์ก็ไม่ได้ใส่มาให้ อ่อนโยนตามสไตล์ญี่ปุ่นเลยค่า

ความรู้สึกหลังใช้

หลังจากที่จ๋าได้ใช้มาจนเกือบจะหมดขวด บอกเลยว่าชอบมากค่ะ พอเช็ดเสร็จ ผิวของเราดูสะอาดขึ้น เหมือนเช็ดเอาคราบสกปรกออกมาได้เยอะกว่าเดิมมาก หมดจด แบบสบายใจ ล้างหน้าต่อได้เลยค่ะ เวลาเช็ดเครื่องสำอาง คืออ่อนโยนใช้กับบริเวณรอบๆ ตาได้ค่ะ

ระดับความพอใจ

ให้เต็ม 5 ดาว

⭐⭐⭐⭐⭐

3 Welpano Extra Sensitive Lotion Cleanser

รูปภาพ:

มาแล้วค่า ตัวที่สาม อันนี้ยกให้เป็นลูกรักเลย ถ้าได้ลองใช้แล้วจะหลงรักจริงๆ นะทุกคนนนโลชั่นคลีนเซอร์ขวดนี้เหมาะกับคนที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่ายหรือเป็นผื่นคันบนหน้าอยู่แล้วไม่อยากกวนผิวมาก คืออันนี้จ๋าได้มีโอกาสลองของเพื่อนที่ไปออกค่ายด้วยกันค่ะ ตอนนั้นจำได้ว่าไปเหมือนรับน้องเข้าค่ายอะไรสักอย่าง แล้วโดนป้ายหน้าด้วยสีหนักมาก คือหน้าสกปรกมา  TT พอแยกกันเข้าห้อง แล้วเค้าแบ่งให้ใช้แล้วเป็นปลื้มมาก เลยไปสั่งตามในเพจเฟซบุ๊คค่ะ ถ้ายังไม่มั่นใจก็ลองถามทางเพจดูได้เลยค่ะ ที่เห็นผ่านๆตา เค้ามีรีวิวเยอะมาก เพราะอย่างที่จ๋าเลือกมาใช้เพราะจ๋าศึกษาข้อมูลมาก่อนแล้ว ตัวนี้เค้าช่วยลดสิวอุดตันด้วยนะเช็ดทำความสะอาดผิวได้ดีอ่อนโยนและสะอาดหน้าไม่แห้งตึงหลังจากเช็ดแล้วด้วย พอได้ลองใช้แล้ว เลยตัดสินใจซื้อ อีกอย่างที่จะบอกว่ามั่นใจได้ เพราะผลิตภัณฑ์ของเวลพาโน่คิดค้นสูตรโดยเภสัชกร เพื่อผิวเป็นสิวและแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ฉะนั้นมั่นใจได้เลยค่ะว่าปลอดภัยชัวร์แน่ๆ

มิ้วโลชั่นของเวลพาโนอันนี้ เค้ามีส่วนช่วยทำให้สิวอุดตันลดลงด้วยนะ คือรู้สึกได้เวลาเรามีสิวอุดตันขึ้นช่วงเป็นประจำเดือน ใช้เช็ดไปเช็ดมาอยู่สองสามวัน หลุดดีจริงๆค่ะ อย่างสิวเสี้ยนก็หลุดออกง่ายด้วยเหมือนกัน เนื้อของเค้าเป็นเหมือนเนื้อครีม บีบใส่สำลีสักสามสี่ปั๊ม แล้วใช้เช็ดหน้าไปเลยไม่ระคายเคืองหน้าเลยค่ะอ่อนโยนมากกกรูขุมขนกระชับขึ้นด้วยค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้

รู้สึกสบายผิวเหมือนเราได้คลีนผิวให้ได้หายใจมากขึ้น จ๋าใช้ทุกวันหลังแต่งหน้าจัดๆ หรือว่าวันที่ไม่แต่งหน้าเลยก็ควรได้ใช้นะทุกคน เพราะหน้าเราจะมีฝุ่นเกาะตลอดเวลา ถ้าไม่คลีนก่อนล้าง เสี่ยงสิวขึ้นนะคะทุกคนนนน แล้วที่จ๋าชอบมากเป็นพิเศษเลยเพราะแบรนด์นี้เค้าเข้าใจผิวคนไทยมาก ว่าปัญหาผิวส่วนใหญ่เกิดจากอะไร แก้ไขยังไงให้ตรงจุด ไม่เหมือนชวนขายของอย่างเดียวไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ และพาราเบนมาเป็นตัวก่อการระคายเคืองเลยค่ะ เวลาเช็ดเสร็จไม่ได้รู้สึกเหนียวหน้าเลยค่ะ ปลื้มมาก ถ้าหมดซื้อต่อแน่นอนค่ะ

ระดับความพอใจ

ให้เต็ม 5 ดาว ⭐⭐⭐⭐⭐

4 Garnier Micellar Water

รูปภาพ:

อันนี้เป็นอีกตัวที่ใช้ค่อนข้างดีค่ะอีกตัวนึงเลยค่ะทุกคน แต่คือตอนซื้อมา คงสับสนไปหน่อย เลยได้สีชมพูมา 555 จริงๆ สูตรนี้มันเหมาะกับคนผิวแห้งมากกว่านะคะ แต่จ๋าต้องใช้สีฟ้า อันนั้นจะเหมาะกับคนผิวมัน แล้วเป็นสิวง่ายกว่า คิดว่าเดี๋ยวจะไปซื้อมาแล้วทำรีวิวใหม่ให้อีกรอบนึงนะคะ อันนี้เหมาะสำหรับใช้เช็ดทำความสะอาดในชีวิตประจำวันที่ไม่ได้แต่งหน้ามากจะดีที่สุด อย่างพวกเครื่องสำอางที่กันน้ำงี้ จะลบออกยากนิดนึง แต่ออกได้เหมือนกัน เพราะคุณสมบัติความอ่อนโยนของเค้าที่เป็นสูตรน้ำไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอมเลยยิ่งดีต่อคนที่ผิวเกิดการระคายเคืองง่ายนั่นเองค่ะ หาซื้อได้ง่ายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปได้เลย

ความรู้สึกหลังใช้

ใช้ทำความสะอาดผิวหน้าได้ค่อนข้างดีเลยค่ะ แต่อย่างพวกที่กันน้ำ หรือรองพื้นหนาๆ แนะนำให้เช็ดสองสามรอบเนอะถึงจะเกลี้ยงให้ อย่างเค้าบอกมาว่าใช้เช็ดรอบดวงตาได้ แต่พอจ๋าใช้แล้วก็ยังรู้สึกว่าเผลอไปโดนก็แสบๆอยู่เหมือนกัน ระวังกันด้วยนะคะ หลังจากเช็ดผิวไม่ได้รู้สึกแห้งตึงเลย ยังมีความชุ่มชื้นหลงเหลืออยู่ค่ะ ให้สามผ่านเลยยย

ระดับความพอใจ

ให้เต็ม 4.5 ดาว ⭐⭐⭐⭐

เป็นยังไงกันบ้างคะ วันนี้จ๋ามารีวิวแบบจัดเต็มเกี่ยวกับคลีนซิ่งให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันแล้ว

ใช้ตัวไหนแล้วดีกันบ้างเอ๋ย มาแนะนำกันก่อนก็ได้นะคะ

ที่สำคัญการใช้คลีนซิ่งดีๆสักตัว เป็นหนึ่งสิ่งที่ทำให้เราลดต้นตอของปัญหาสิวได้ด้วยนะคะทุกคน เพราะงั้นห้ามมองข้ามกันเน้อออ แล้วก็ควรหาสิ่งที่อ่อนโยนกับเรามาใช้กับผิวดีกว่าค่ะ

การเลือกใช้สกินแคร์ที่ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวก็ดีเหมือนกันค่ะ

ลดปัญหาการระคายเคืองง่ายออกไปได้สบายๆ เลย อันนี้เป็นบทความที่สองของจ๋า

ต่อไปก็ฝากเนื้อฝากด้วยด้วยนะคะทุกคน ไปแล้วค่ะบ๊าย บาย