เกิดเป็นผู้หญิงมันไม่ง่าย! ทำงานหาเงินมาทีนึง มันก็ต้องใช้สักหน่อยนี่! รู้มั้ยว่าเวลาเราเจอของที่อยากได้ มือไม้มันจะสั่นๆ ห้ามยังไง ก็ห้ามไม่อยู่ ถ้าไม่เชื่องั้นลองมาเช็คลิสต์10สิ่งที่ผู้หญิงเสียเงินซื้อง่ายที่สุดพูดเลยนะ ว่าผู้หญิงทุกคนก็เป็น!พอเจอสิ่งเหล่านี้ปุ๊บ โอ้โห! เงินปลิวไปเลยจ้าของมันอยู่ตรงหน้า ตามันเห็น จะไม่ให้ซื้อได้ไงค่ะซิสมาเปิดบันทึกรายรับรายจ่ายเช็คลิสต์สิ่งของที่สูบเงินในเป๋าตังค์ของสาวๆ อย่างเรากันหน่อยไหนดูซิว่ามีอะไรบ้าง

❶ สกินแคร์

รูปภาพ:https://thecoolgirl.no/assets/images/articles/_resized1500/9727abb0eeef4e2bf3f665754ae157d3.jpg

ขอพูดในฐานะผู้หญิงคนนึงเลยว่า ไม่เคยพอ เรื่องสกินแคร์นี่เป็นอะไรที่สาวๆ อย่างเราพลาดไม่ได้อะไรที่เค้าว่าดี ใช้แล้วหน้าใสหน้าเด็ก สิวหาย ฝ้ากระจาย ยอมจ่ายเพื่อมัน!ยิ่งเวลาที่ได้เห็นรีวิว แล้วมีคนบอกว่ามันเริ่ด น้องยอม!เราอะเป็นคนนึงที่เสียเงินให้กับการบำรุงผิวตัวเองเยอะมากและเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนก็คงเป็นเหมือนกันยิ่งช่วงไหนที่สิวเห่อ จุดด่างดำเยอะ โอ้ย! สรรหาสุดฤทธิ์ก็คงไม่มีใครอยากหน้าหมองคล้ำ หน้าเหี่ยวหรือดูแก่หรอกใช่มั้ยเพราะสกินแคร์นี่แหละค่ะ ถือว่าเป็นสิ่งสูบเงินอันดับต้นๆ ของสาวๆ อย่างเราเลยก็ว่าได้ ของมันต้องมี!

❷ เครื่องสำอาง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ae/94/6c/ae946c28d39e83d604d36eb7016429fd.jpg

ไม่รู้เป็นอะไรพอเห็นเครื่องสำอางใหม่ๆ ออกมาทีไหร่ มือไม้มันสั่น เห็นคนนั้นคนนี้ใช้ ก็อยากใช้บ้างโถ~ ของมันต้องมีอะ ถ้าไม่ซื้อตาม มันจะเอ้าท์นะ มีครั้งนึงเคยโดนถามอยู่ว่าทำไมต้องซื้อสีลิปซ้ำกันด้วยขอโทษที ตาบอดสีหรอ สีมันไม่เหมือนกันจ้ะ เนื้อก็ต่าง ยี่ห้อก็คนละแบรนด์ จะว่าซ้ำได้ไงเหอะ!พวกผู้ชายไม่มีวันเข้าใจเครื่องสำอางกับผู้หญิง มันเป็นของคู่กันจะมาห้ามไม่ให้สาวๆ อย่างเราซื้อหรอ หึ! ยากมากบอกเลย ยิ่งเวลาเห็นคอลเลคชั่นใหม่ๆ สีสวยๆ แพ็กเกจน่าสะสมออกมา มันยิ่งห้ามใจไม่ได้ถ้าสกินแคร์ยืนหนึ่ง เครื่องสำอางก็คือยืนที่สองลองลงมาเลยมันเป็นสิ่งที่ผู้หญิงต้องมี จะมาบอกให้เลิกใช้ ก็คงจะยากหน่อยอะนะ

❸ รองเท้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b2/11/9c/b2119c5e9f2135189cb3525ec5bb9dc1.jpg

ในส่วนของเรื่องรองเท้าก็อาจจะอยู่ที่บุคคลเนอะ อย่างสาวๆ ที่ชื่นชอบการสะสมรองเท้า ไม่ว่าจะแตะแฟชั่น ส้นสูง สนีกเกอร์ บลาๆเห็นแล้วความต้องการมันพุ่ง! ห้ามใจไม่ไหวหรอกไม่ว่าจะคอลเลคชั่นไหนออกมาก็ตาม พวกเธอจะต้องจับจองคู่นั้นมาไว้ในครอบครองให้ได้ บางคนยอมจ่ายเพื่อรองเท้าที่แบบและรูปทรงเดียวกัน แต่คนละเฉดสี เพราะอยากจะสะสมไว้เป็นคอลเลคชั่นเก๋ๆ ซึ่งก็ไม่ผิด มันเป็นความสุขของเค้าแม้ทุกครั้งที่กลับมานั่งดูบัญชีรายรับรายจ่ายแล้วเงินที่สูญไปไม่ใช่น้อยๆ ก็ตาม แต่เพื่อรองเท้าคู่สวย แค่นี้มันไม่พอหรอกถึงแม้เราจะไม่ใช่คนที่คลั่งไคล้การสะสมรองเท้าก็ตาม แต่เมื่อเห็นคู่ไหนที่มันโดนใจ เราก็พร้อมที่จะเสียเงินให้กับมันได้เหมือนกัน จริงมั้ยคะ!

❹ กระเป๋า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/cf/86/5d/cf865d2dc78a059f5f7f0b652f0729c9.jpg

ในส่วนของกระเป๋าก็จะมาทางเดียวกันกับรองเท้าเนอะ คือถ้าคุณเป็นคนที่ชอบสะสมคอลเลคชั่นกระเป๋าคุณจะรู้ว่าเสียเงินเท่าไหร่ก็ไม่มีทางพอแต่ถ้ามองในมุมของผู้หญิงทั่วๆ ไปกระเป๋าก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่สาวๆ เสียเงินให้กับมันมากเหมือนกันเพราะกระเป๋าแต่ละแบบมันก็ใช้งานได้แตกต่างกันไป ยิ่งถ้าใครที่เป็นสาวแฟด้วยแล้วพอมีแบบใหม่เก๋ๆ คอลเลคชั่นใหม่เริ่ดๆ ฮอตๆ ออกมา มันยิ่งอดใจไม่ไหวของมันต้องมี จะได้อินเทรนด์ เพราะงั้นถ้าคุณลองนึกดูให้ดีๆ ลิสต์รายการการใช้เงินของคุณ จะต้องมีรายชื่อของกระเป๋าอยู่ในนั้นแน่ๆ ต้องมีสักใบนั่นแหละ เชื่อซิ

❺ Accessories

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f7/a5/69/f7a56960b55da53411628f47ccdc8c5b.jpg

ความปุ๊กปิ๊กน่ารักของบรรดาเครื่องประดับต่างๆ เห็นแล้วใครมันจะไปอดใจไหว จำก่อนหน้านี้ได้มั้ย เครื่องประดับที่ทำจากมุก ช่วงที่อินเทรนด์มากๆ โอ้โห! ผู้หญิงทุกคนมี พูดเลยนะไม่ว่า accessories ไหนออกมา ถ้ามันฮิต ผู้หญิงอย่างเราไม่มีทางพลาด!ของกระจุ๋มกระจิ๋มพวกนี้ สาวๆ อย่างเราชอบนักแหละสร้อยเอย แหวนเอย กิ๊บเอย แว่นเอยโอ้ย! พูดเลยนะว่าซื้อเท่าไหร่ ก็ไม่พอ มันต้องมีมาเรื่อยๆที่สำคัญที่สุดคือใส่แล้วต้องเข้ากับชุดด้วย ถ้าไม่เข้า ก็ต้องซื้อใหม่ วนไปอยู่อย่างนี้แหละลองถามตัวเองดูสิคะสาวๆ ว่าที่ผ่านมาคุณเสียเงินให้กับเครื่องประดับไปแล้วทั้งหมดกี่ชิ้น....เยอะมากๆ เลยใช่มั้ยล่ะ!

❻ ชาไข่มุก

รูปภาพ:https://66.media.tumblr.com/6dfb03e3425097ae60e19a16bfa741b7/tumblr_ogt78dXYBP1svy5h0o3_1280.jpg

เครื่องดื่มที่ผู้หญิงยอมจ่ายมากที่สุดในช่วงที่ผ่านมาคือชาไข่มุก!ทุกรส ทุกแบรนด์ร้านไหนที่เค้าว่าอร่อย เคี้ยวเพลิน มันต้องไปชิมต้องไปเช็คอินกระแสมาแล้ว ต้องตามให้ทัน แม้จะรู้ทั้งรู้นะว่าดื่มแล้วมันไม่ดีต่อสุขภาพ เสี่ยงเป็นเบาหวาน แต่! นี่ก็เป็นเครื่องดื่มที่ได้ใจสาวๆ อย่างเราอะบางคนถึงขั้นติดเลยนะ ถ้าไม่ได้กิน ใจมันจะขาด แถมปัจจุบันนี้อะ ชาไขมุกแคลต่ำก็มีขายเยอะแยะ แบบออแกนิคก็มี ตัวเลือกเต็มท้องตลาดเลยด้วย เพราะงั้นเราเลยมักจะเห็นผู้หญิงหลายๆ คนเลือกที่จะซื้อชาไข่มุก กาแฟ พวกนี้ดื่มมากกว่าน้ำอัดลมทั่วๆ ไปซะอีกถ้าไม่เชื่อเรา งั้นคุณลองย้อนดูบันทึกรายรับรายจ่ายดูสิคะ ว่าลอดเวลาที่ผ่านมา คุณดื่มชาไข่มุกไปแล้วทั้งหมดกี่แก้ว....ตกใจเลยละซิ!

❼ บัตรคอนเสิร์ต

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/D-BvCsDXUAAEXFR.jpg

มันคือความสุขของคนเป็นแฟนคลับ!บัตรคอนก็เป็นอีกหนึ่งลิสต์ที่พวกเรามักจะยอมจ่ายเพื่อโอปป้า! แม้จะได้ดูแบบไกลๆ แต่อย่างน้อยขอให้ได้เห็น ได้ฟัง ได้อยู่ใกล้ๆ กัน เท่านี้ก็พอแล้วหลายคนอาจจะมองว่าบัตรคอนใบนึง มันราคาสูงมากๆ แต่แล้วไง พวกเรายอมจ่ายแม้ราคาจะสูง แม้จะทำได้แค่ร้อง เต้น กรี๊ดและมองอยู่ไกลๆ แต่เราก็ยอมจ่าย เพราะมันคือความสุขของเราไงค่ะซิส!ที่สำคัญนะแม้บัตรคอนจะเป็นหนึ่งในลิสต์ที่ผู้หญิงยอมเสียเงินจ่ายให้ แต่เราก็ไม่เสียเงินให้กับสิ่งนี้ทุกวันฉะนั้นสำหรับคนเป็นแฟนคลับ มันไม่เหนือบ่ากว่าแรงหรอกค่ะ ไม่ต้องห่วงนะ

❽ เสื้อผ้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a0/51/36/a0513655ab3561ef224f1808088d72b3.jpg

สายช้อปเข้าใจดีเสื้อผ้าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้หญิงอย่างเรายอมเสียเงินให้มากเป็นอันดับต้นๆ ทุกๆ วัน เดือน ปีผู้หญิงจ่ายเงินให้กับเสื้อผ้าไปไม่ใช่น้อยๆ เลยพูดแบบง่ายๆ เลยนะ แค่เดินเล่นอยู่ในห้างหรือจตุจักรถ้าได้เห็นเสื้อผ้าที่มันใช่ ก็พร้อมจ่ายให้แล้วค่ะซิส!ไม่ต้องราคาเป็นพันๆ หรอก ตัวละร้อยห้าสิบ ก็ยินดียื่นเงินให้แล้วแล้วทุกครั้งที่สาวๆ ตัดสินใจซื้อเสื้อผ้า มันไม่ได้จบแค่ตัวสองตัวนะเธอแต่มันมากกว่านั้น อย่างต่ำก็สี่ห้าตัวได้อะ เพราะงั้นก็คงไม่แปลกมั้ง ที่ลิสต์เสื้อผ้าจะอยู่ในบัญชีรายรับรายจ่ายของสาวๆ อย่างเรา

❾ ของกินที่แสนอร่อย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c2/ec/f4/c2ecf4bf46ca4f2ecf530d0e3c12017e.jpg

เราเป็นคนนึงที่ยอมจ่ายเงินให้กับของกินแสนอร่อยซึ่งก็เชื่อว่าสาวๆ หลายๆ คนก็เป็นเช่นเดียวกันมันอาจจะได้มาแล้วหมดไป แต่มันก็เป็นความสุขในชั่วขณะนึงที่เราได้กินของอร่อยๆ อะซึ่งก็ถือว่าคุ้มค่า แถมยังอิ่มท้องด้วยอาหารที่คนมักจะยอมเสียเงินให้กับมันมากที่สุด ก็คงไม่พ้นบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง จิ้มจุ่มต่างๆ นานาหรือแม้กระทั่งช่วงเวลานึงที่ปูดองฮิตมาก! หลายๆ คนก็พร้อมที่จะทุ่มเงินเพื่อที่จะได้กินมัน เพราะงั้นอาหารจึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกอันดับแรกๆ อีกหนึ่งอย่าง ที่สาวๆ อย่างเรายอมเสียเงินให้ก็จริงแหละทุกคนก็อยู่ได้เพราะการกินทั้งนั้นฉะนั้นก็คงไม่แปลก ถ้าเราจะจ่ายเงินให้กับอาหารอร่อยๆ สักมื้อจริงมั้ย

❿ ของ sale

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a4/07/a0/a407a0a0e9fffe1c5da956b8acac11e1.jpg

มันคือเรื่องจริง ที่ผู้หญิงอย่างเราต้องยอมรับทุกครั้งเวลาที่เราได้เห็นป้าย SALEขาทั้งสองข้าง มันจะต้องเดินมุ่งหน้าไปที่นั้นทันที! พูดซิว่าไม่ใช่ ใครจะปฎิเสธ พูด! ทุกครั้งเวลาที่ผู้หญิงอย่างเราได้เห็นของลดราคาอยากจะเดินผ่าน ทำเป็นไม่สนใจนะ แต่มันก็ทำไม่ได้บอกใจตัวเองว่า แค่เข้าไปดูสักนิด แค่ดูเท่านั้น แต่สุดท้ายก็ได้ของติดไม้ติดมือกลับมาตลอดทุกครั้งที่มีเทศกาล SALE เหมือนผู้หญิงทั้งโลกนัดมารวมตัวกันอยู่ที่จุดๆ นึงอะใครดีใครได้ การแย่งชิงมันจะเกิดขึ้น จะ 5% 10% 15%ไม่ว่าจะลดกี่เปอร์เซ็นต์ก็ตาม แค่บอกว่าลดแลกแจกแถม สาวๆ อย่างเราก็พร้อมที่จะเสียเงินให้กับสิ่งนั้นผู้ชายอาจจะงงๆ แต่ผู้หญิงด้วยกันมันเข้าใจกันดี!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/66/a2/c1/66a2c19403c814437fa24b93a9c4bd77.jpg

ก็งี้แหละ เกิดเป็นผู้หญิง ความอยากได้มันก็มีมากหน่อย ไม่ว่าจะเรื่องแฟชั่น อาหารการกิน กิจกรรมต่างๆ ถ้าจ่ายแล้วมันทำให้สาวๆ อย่างเราแฮปปี้ เราก็เลือกที่จะทำ เพราะงั้นนี่มันก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความสุขเล็กๆ ( แม้จะเสียเงินไปไม่ใช่น้อย ) ที่ผู้หญิงช้อบชอบแล้วคุณล่ะคะ เสียเงินให้กับอะไรมากที่สุด ไหนบอกมาหน่อยซิ...