รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/xT3i0T8eMl4826OywE/giphy.gif

ฮัลโหลค่าาา สาวๆSistaCafeทุกคน (o´∀`o)หากจัดประเภทสาวๆ ตามบุคลิกและสไตล์ คิดว่าลุคนึงที่ผู้หญิงหลายคนอยากเป็นก็คือ ' ลุคคุณหนูดูแพง ' นี่แหละ!เคยสังเกตเพื่อนบางคนสมัยเรียน หรือพี่ที่ออฟฟิศบางคนมั้ย แค่เขาเดินผ่านก็เหมือนมีออร่าวิบวับๆ ส่องประกายออกมา ทั้งเสื้อผ้า ทรงผม คำพูด กิริยามารยาท เหมือนอยู่คนละระดับกับคนธรรมดาอย่างเราๆ ทั้งที่ฐานะก็ไม่ได้ต่างกันเลย เอ๊ะ แล้วทำไมเขาดูผู้ดี แต่เราเป็นแค่นางซินล่ะ ฮือ T^Tอันที่จริงแล้ว ลุคผู้ดี คุณหนูดูแพงเนี่ย ไม่จำเป็นต้องมีเงินในบัญชีเป็นร้อยล้านพันล้านก่อนหรอกค่ะซิส มันอยู่ที่การกระทำ การปรับลุคของเราล้วนๆ!ถ้าใครอยากเปลี่ยนตัวเองให้ดูเป็นผู้ใหญ่ สมาร์ทขึ้น สง่า มีความมั่นใจ แต่ไม่ถึงกับจับต้องไม่ได้ ลองมาอ่านทริคเล็กๆ น้อยๆ จากบทความนี้ กับ ' รวมทริคเสกตัวเองให้เป็นลูกผู้ดีมีเงิน คุณหนู คลาสซี่ ออร่าจับ! 'ง่ายๆ ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อเสื้อผ้า เครื่องสำอางใหม่ ไปตัดผมร้านแพงๆ ใดๆ ทั้งสิ้น แค่ทำตามนี้ เลื่อนลงมาอ่านกันได้เลยค่า  (⌒▽⌒)☆

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/15/g6MpK1.jpg

#1 ใส่เสื้อผ้าที่พอดีกับตัว ( ถ้าไม่มี ไปซื้อ! ) :อาจจะดูเวอร์ แต่เชื่อเถอะว่า จะเสื้อผ้าแบรนด์ดังหรือตลาดนัด ขอแค่ใส่ให้พอดีตัว ไม่ปลิ้น ไม่รัดเป็นแหนม และไม่หลวมรุ่มร่ามเป็นผ้าคลุมรถ จะทำให้เธอดูแพงขึ้นมาทันที! ใครที่มีแต่เสื้อผ้าสบายๆ หรือคับเกินไป ลองไปหาซื้อไซส์ใหม่ที่ร้าน ไม่ต้องรีบโกยๆ แล้วกวาดมาทั้งราว ชอบชุดไหนก็ไปลองใส่ ถ้าชอบค่อยซื้อ และอย่าให้โชว์เนื้อหนังมังสามากเกินไป มีเผยผิวบ้างไม่เป็นไร แต่อย่าสั้นทั้งบนทั้งล่าง เพราะมันดูไม่แพงสุดๆ!#2 ยอมลงทุนกับเสื้อผ้าบางชิ้นที่ใส่ได้นาน :สาวๆ บางคนอาจไม่ค่อยมีเงิน งบน้อย หรือรู้สึกว่าไม่อยากลงทุนกับเสื้อผ้าเยอะ ซึ่งก็มีส่วนจริงที่เสื้อผ้าตามแฟชั่น ไม่ควรซื้อแพงเกินไป แต่เสื้อผ้าแบบเบสิก แมทช์ได้ทุกลุค ใส่ได้เรื่อยๆ อย่างกางเกงยีนส์ เชิ้ตขาว เสื้อกล้าม เบลเซอร์ แจ็คเก็ต เดรสสีเรียบไว้ออกงาน หรือเครื่องประดับอย่างแหวน สร้อยคอ กำไลข้อมือสไตล์มินิมอล ก็ควรลงทุนกับแบรนด์ที่มีคุณภาพสักหน่อย เพราะใช้ได้นาน แมทช์กับไอเทมแฟชั่นอื่นๆ ที่ราคาถูก ก็ทำให้ลุครวมดูแพงได้ โดยช่วงแรกๆ ไม่จำเป็นต้องซื้อรวดเดียว ค่อยๆ ทยอยซื้อเก็บไปทีละชิ้นก็ได้ค่ะ

#3 อย่าซื้อเสื้อผ้าที่มีชื่อแบรนด์เด่นหรา! :แบรนด์แฟชั่นบางยี่ห้อ จะเน้นทำไอเทมที่มีชื่อแบรนด์แปะหราอยู่บนเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าอย่างชัดเจน ซึ่งก็เป็นสไตล์ของเขา แต่มันเป็น fast fashion ที่อยู่ได้ไม่นานก็เอาท์แล้ว ถ้างบไม่เยอะ เลือกไอเทมสีเรียบๆ เช่น ขาว เบจ ครีม น้ำตาล กรมท่า ดำ และไม่มีโลโก้ ไม่มีลายใดๆ จะแมทช์ได้ง่ายและใช้ได้นานกว่าด้วยค่ะ


รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/15/gnWz3u.jpg

#4 แต่งตัวให้ดูเนี้ยบ ไม่รุ่มร่าม  :ถึงไอเทมแฟชั่นทุกชิ้นบนตัวเธอจะราคาแพงชะลูดเหยียบแสน แต่ถ้าใส่แบบประโคม ไม่เลือกสี เลือกลาย เสื้อยาวก็ปล่อยลากชาย กางเกงก็แหว่ง รองเท้าก็ปอนๆ ไม่มีทางที่เธอจะดูแพง! เราแนะนำให้เธอใส่แค่ไม่กี่ชิ้น แต่เลือกให้เนี้ยบ คลาสสิกไว้ก่อน เช่น เชิ้ตขาวพอดีตัว กางเกงยีนส์ รองเท้าคัทชู โดยสอดชายเสื้อเข้าในกางเกง ถ้าต้องคุยงานกับลูกค้าก็อาจเสริมเป็นเบลเซอร์เพิ่มความเป็นทางการ เท่านี้ก็ดูแพง แต่ยังคงความชิคอยู่ค่ะ#5 ใส่แว่นกันแดดกรอบใหญ่ๆ! :ข้อนี้สำหรับคนที่ชอบความแฟชั่น เวอร์ๆ อยากมีไอเทมที่ใส่แล้วดูรวย ดู Rich ทันที ก็จัดไปค่ะ แว่นกันแดดกรอบใหญ่ ( เอาแบบที่ใส่แล้วครอบไปครึ่งหน้ายิ่งดี! ) เพราะนั่นเป็นไอเทมที่คนดัง ดาราเซเลบชอบใช้กัน จะแมทช์กับลุคง่ายๆ อย่างเสื้อยืดกับยีนส์ก็ยังดูแพง! แนะนำให้ลงทุนกับแบรนด์แพงๆ ไปเลย เพราะเราก็ไม่ได้เปลี่ยนแว่นกันแดดกันบ่อยๆ แถมช่วยปกป้องสายตาจากแสงแดดได้ด้วยค่ะ

#6 เลือกเนื้อผ้าที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ :

เจาะลึกขึ้นมาอีกนิด ถ้าสังเกตคนที่ดูมีฐานะ เราจะเห็นว่าส่วนใหญ่เขาจะใส่เสื้อผ้าที่ทำจากธรรมชาติซะเยอะ เช่น ผ้าไหม ผ้าแคชเมียร์ หรือขนแกะ ซึ่งถ้าอยากดูเรียบหรู ก็ลองใส่เสื้อผ้าที่ทำจากเนื้อผ้านั้นๆ ดู เธอจะดูดีกว่าใส่ผ้าสังเคราะห์ โพลีเอสเตอร์ที่มีขายตามร้านทั่วไปค่ะ

#7 เสื้อผ้าต้องสะอาด เรียบตึงเสมอ ไม่ยับยู่ยี่ :

การจะดูแพง ดูเรียบหรู ดูสง่าได้ ความสะอาดและความเนี้ยบของเสื้อผ้าสำคัญมาก! อย่ามักง่ายใส่เสื้อซ้ำมากกว่าหนึ่งครั้ง แถมยับยู่ยี่ไปหมด ถึงเป็นเชิ้ตตัวละพันก็ดูไม่แพงอยู่ดี! อย่าลืมใส่แล้วซักทุกครั้ง และนำไปรีดให้เรียบ เพื่อความเนี้ยบและเสริมบุคลิกของเราเองนะคะ


รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/15/gnWK9N.jpg

#8 มีกาลเทศะ :แต่งตัวให้เหมาะสมกับสถานที่และโอกาส : จะไปไหน ไปเนื่องในโอกาสอะไร ต้องใส่ใจกับเสื้อผ้าที่ใส่ไปเสมอ ถ้าอยากดูแพง เธอจะลากเสื้อยืด ขาสั้นรองเท้าแตะไปในทุกๆ งานไม่ได้ ต้องเข้าใจความแตกต่างระหว่างคำว่า Casual และ Informal และเลือกชุดที่จะใส่ให้เข้ากับสถานการณ์นั้นๆ#9 จะใส่อะไร นึกถึงสภาพอากาศด้วย :แม้เมืองไทยจะร้อนแทบทั้งปี ก็ควรเตรียมความพร้อมกับเสื้อผ้าเสมอ เช่น หน้าร้อนก็ไม่ควรใส่ผ้าที่เนื้อหนาจนชุ่มเหงื่อ หน้าฝนก็ไม่ควรใส่เดรสยาวๆ หรือกางเกงขายาวลากพื้น หรือรองเท้าผ้าใบให้เหม็นอับ และหน้าหนาวก็ควรใส่แขนขายาว ไม่ใช่ไปยืนตัวสั่นกึกๆ กับสายเดี่ยวกางเกงขาสั้น นอกจากดูไม่แพงแล้ว ยังเกี่ยวข้องกับสุขอนามัยด้วยเด้อ!

#10 ลงทุนกับ ' รองเท้า ' ดีที่สุด :ถ้าเธอคิดจะลงทุนซื้อไอเทมแฟชั่นแพงๆ ที่ใช้ได้นาน หนึ่งในนั้นก็คือรองเท้า! เพราะรองเท้าที่ใช้วัสดุดี ตัดเย็บเนี้ยบ พอดีกับรูปเท้า จะคงอยู่ได้นานกว่ารองเท้าแฟชั่น 199- ที่ใช้ทีสองทีก็พัง ทริคง่ายๆ ไว้ดูว่าใครรวยไม่รวย ก็ดูรองเท้าที่เขาใส่นี่แหละ บอกเลย ถ้าอยากดูหรูแพง ก็อย่างกกับค่ารองเท้านะคะซิส

#11 ต้องมีเครื่องประดับด้วยนะ :accessory ต่างๆ เช่น แหวน กำไล สร้อยคอ ตุ้มหู ไม่ใช่แค่ไอเทมฟุ่มเฟือยเด้อ แมทช์ดีๆ ช่วยอัพลุคจากเสื้อผ้าทั่วไปเป็นคนมีสไตล์ ดูไฮโซได้เลย! แต่ก็ต้องเลือกชิ้นด้วยว่าจะเอาอันไหน อย่าคิดแค่ว่ามีอะไรก็ใส่ๆ เข้าไป มันจะดูเป็นตู้เครื่องประดับเดินได้ซะมากกว่า! เน้นเรียบง่าย แค่ครั้งละ 1-2 ชิ้น แต่เข้ากับเสื้อผ้าที่จะใส่ดีกว่า เช่น ถ้าใส่แหวนกับตุ้มหูแล้ว ก็อาจไม่จำเป็นต้องใส่กำไล หรือถ้าใส่กำไลกับแหวนแล้ว ก็ใส่ตุ้มหูแบบมินิมอลแทน แนะนำให้ซื้อที่ทำจากเงิน หรือทองคำ เพราะใส่ได้ทุกโอกาสเลยค่ะ#12 อย่าใส่เสื้อผ้าสีฉูดฉาดจนเกินไป :เพราะสีสดใส นีออนเกินเบอร์ จะดึงดูดความสนใจจากคนรอบข้างก็จริง แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันไม่ใช่สไตล์เรียบหรูโดยสิ้นเชิง! ถ้าอยากดูแพง เลี่ยงสีสดๆ แดง เขียว ฟ้า เหลืองจะดีกว่า แต่ถ้าไม่อยากให้ลุคดูจืดชืดน่าเบื่อ ให้เลือกโทนสีอ่อนๆ พาสเทลแทน และใส่แค่ชิ้นเดียวบนร่างกายก็พอนะคะ


รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/15/gnWqZ2.jpg

#13 มีสุขอนามัย รักษาความสะอาดเสมอ :สังเกตว่าคนรวยๆ มีฐานะ มักใช้เวลาเป็นชม. ( หรือหลายชม. ) ในการขัดสีฉวีวรรณตัวเองตอนอาบน้ำ ยังไม่นับเวลาทาสกินแคร์ ครีม เซรั่มต่างๆ อีกนะ! ดังนั้นถ้าอยากดูแพง สุขอนามัยก็สำคัญ อย่าอาบน้ำลวกๆ ห้านาทีเสร็จเหมือนวิ่งผ่านน้ำ แต่ใส่ใจทำความสะอาดกับทุกส่วนบนร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณที่เราละเลย หรือมักลืมสนใจ เช่น หลังใบหู ซอกจมูก ซอกนิ้วมือ แผ่นหลัง จุดซ่อนเร้น เป็นต้น#14 กลิ่นกายต้องหอม! :ในที่นี้ไม่จำเป็นต้องใส่น้ำหอมเสมอไป แต่ต้องมีกลิ่นกายที่สะอาด ไม่ใช่เดินไปใกล้ๆ แล้วต้องรีบอุดจมูก โดยเฉพาะส่วนใต้วงแขนและจุดซ่อนเร้น ที่หากมีกลิ่นจะสังเกตได้ชัดมาก ควรใช้โรลออน ( อย่างน้อยก็แป้งเด็ก ) ใต้วงแขน เพื่อระงับกลิ่นกายและเหงื่อทุกครั้งหลังออกจากบ้าน หรือถ้าพอมีงบ ก็ซื้อน้ำหอมกลิ่นที่เข้ากับตัวเอง ไม่ฉุนจนเกินไป แตะเบาๆ หลังใบหู ข้อพับ ก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้เธอได้แล้วค่ะ

#15 บำรุงผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใส :คนรวย หรือผู้ดีมีเงิน สังเกตดูสิว่าผิวเขาจะดูนุ่มเนียนน่าจับทุกคนเลย! ดังนั้นอย่ามองข้ามการดูแลผิว เพราะผิวสวย ตึงกระชับ จะทำให้เราดูอ่อนกว่าวัย ลงทุนกับสกินแคร์ผิวหน้า และทาโลชั่นผิวกายทุกวันก่อนนอน เท่านี้เธอก็ดูดีขึ้นได้ง่ายๆ แล้ว

#16 สครับผิวหน้าและผิวกายเสมอ :หากเราไม่สครับ หรือผลัดเซลล์ผิวเก่าบ้างเลย ผิวหน้าและผิวตัวจะดูหมองคล้ำ มีขุยๆ แบบไม่รู้สาเหตุ ทำให้เสียบุคลิกและดูไม่น่ามอง ดังนั้นหาเวลาสครับหน้าและตัวสัปดาห์ละครั้ง เพื่อให้ผิวดูเนียนนุ่ม กระจ่างใส โกลว์อย่างเป็นธรรมชาติ

#17 เล็บมือเล็บเท้าต้องดูแล :เล็บเท้ายังไม่เท่าไหร่ แต่เล็บมือนี่ยังไงทุกคนก็ต้องเห็น ถ้าปล่อยให้มีขี้เล็บเกรอะกรัง เล็บดำ มีรอยขูดขีด หรือเล็บยาวจนจะข่วนคนอื่นเป็นแผล ทาเล็บสีแรงๆ จัดๆ อีกต่างหาก นี่ดูไม่แพงแน่นอน! เธอควรดูแลเล็บด้วยการทาออยล์บำรุงเล็บโดยเฉพาะอยู่เสมอ ตัดเล็บให้สั้นแต่พอดี และควรทาเคลือบเล็บใสๆ เพื่อให้ดูสุขภาพดี แต่ถ้าอยากเพ้นท์ก็เลือกโทนสีอ่อน หรือสีนู้ดเป็นหลัก นอกจากแมทช์ได้กับทุกลุคแล้ว ยังดูเป็นมิตร อ่อนโยนอีกด้วยค่ะ

#18 ผมต้องเป็นทรง เงางาม ไม่กระเซิง :ทรงผมก็ถือเป็นด่านแรกในการพบเจอกับผู้คน เป็น First Impression อย่างดีเลยแหละ ดังนั้นต้องใส่ใจให้มาก! หวีผมทุกวัน อย่าปล่อยให้ผมกระเซอะกระเซิง ยุ่งเหยิงเป็นรังนก และสระผมอย่างน้อยวันเว้นวัน ไม่ให้มีรังแค ทาออยล์บำรุงผมให้เงางาม และเลือกตัดทรงผมคลาสสิกที่เข้ากับตัวเอง แบบที่ไม่แฟชั่นจ๋าจนเกินไป เท่านี้ก็ดูสวยแพงแล้ว


รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/15/gndXoy.jpg

#19 เข้าร้านทำผม เล็มผมส่วนเกินเป็นประจำ :ทรงผมบางทรงต้องคอยตัด คอยเล็มอยู่เรื่อยๆ ให้ดูเนี้ยบเสมอ เธอจึงควรเข้าร้านทำผมบ้าง อย่าปล่อยให้ผมยาวออกมาจนทรงเสีย หรือถ้าแค่เล็มที่บ้านได้ ก็ควรหาเวลาเล็มให้เข้าทรงอยู่เสมอ จะได้ไม่เสียบุคลิกนะคะ#20 ใครมีขนหน้า ต้องดูแลด้วยนะ! :สาวๆ หลายคนมีขนบนใบหน้า ซึ่งหากมีเยอะเกินไปจนรบกวนการแต่งหน้า หรือทำให้เสียบุคลิก ก็โกนออกจะดีกว่า แต่ต้องเลือกร้านที่ไว้ใจได้ด้วยน้า เพื่อให้ผิวหน้าเนียนสะอาด ดูสวยเป๊ะที่สุดค่ะ#21 สีผมควรเป็นโทนสีธรรมชาติ :สำหรับใครที่ไม่ชอบผมดำ เพราะทำให้หน้าดุ อยากทำสีผมอ่อนลงมาก็ทำได้นะคะ แต่ควรเลือกสีที่ไม่ฉูดฉาดเกินไป ไม่กัดสีผมจนผมเป็นวุ้น! เน้นทำสีดำ น้ำตาลช็อกโกแลต น้ำตาลอ่อนจะดีกว่า หรืออาจจะเลือกแค่ไฮไลท์เป็นช่อๆ แทนก็ได้

#22 แต่งหน้าโทนธรรมชาติ ดูเหมือนไม่แต่งได้ยิ่งดี! :

ผู้หญิงแต่งสีแรงๆ จัดๆ จนดูเยอะไปหมด แน่นอนว่าดูไม่แพง ผู้ชายบางคนเจอสีแดงๆ ฟ้าๆ ก็วิ่งหนีแล้วเด้อ! แนะนำว่าควรแต่งแบบโทนสีอ่อนที่สุด ตามเทรนด์เกาหลี makeup no makeup แต่งเหมือนไม่แต่งได้ยิ่งดี ยิ่งถ้าผิวดี แค่ทากันแดดสีเนื้อ ทาบลัชครีมที่แก้มเบาๆ กับทิ้นท์ที่ปาก ก็พร้อมออกจากบ้านได้แล้ว

#23 รอยยิ้ม ต้องมาคู่กับฟันขาว! :

ถ้ายิ้มกว้างอาจจะดูเป็นสาวสดใส แต่ถ้าฟันเหลือง มีคราบเป็นจุดๆ มันก็ดูไม่งามใช่มั้ยคะ? ไม่ต้องฟันขาววับเป็นกระดาษ a4 ก็ได้ แต่ก็ต้องขาวประมาณนึง ถ้างบน้อยจะเลือกใช้เป็นยาสีฟันไวท์เทนนิ่งก็ได้ และเลี่ยงการดื่มชา กาแฟ เพราะจะทำให้ฟันมีคราบได้ง่ายนะคะ ( แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ก็เข้าคลินิกฟอกฟันไปเลย วีเนียร์อะไรก็ว่ากันไป )

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/15/gn01XQ.jpg

#24 เลือกสถานที่ในการพบปะผู้คน :จะทำตัวให้ดูหรู ดูแพง เวลาจะนัดเจอใคร หรือไปสถานที่ไหนก็ต้องเลือกหน่อย ไม่จำเป็นต้องไปอยู่ในห้างแพงๆ หรือสถานที่ใช้เงินเยอะเสมอไป แต่เลือกร้านกาแฟ สวนสาธารณะ พิพิธภัณฑ์เป็นที่นัดพบ ก็ทำให้เธอดูโปรไฟล์ดีขึ้นได้#25 วางตัวให้ดี สง่างาม สงวนท่าที :อย่าโหวกเหวกโวยวาย เมาจนเรื้อน คลานออกมาอ้วกหน้าผับ หรือพูดคำหยาบคาย อย่าว่าแต่ดูไม่แพงเลย แต่ดูแย่กว่าคนทั่วไปซะอีก! วางตัว มีมารยาทในทุกสถานที่ เลือกใช้คำพูดให้เหมาะกับคู่สนทนา บุคลิกภาพดี ไม่นั่งห่อไหล่ ตัวตรงเสมอ มือไม้เก็บเป็นที่เป็นทาง เท่านี้ก็ดูแพงขึ้น 300%#26 อย่ากินมูมมาม เคี้ยวช้าๆ อ้าปากอย่ากว้างเกินไป :นึกสภาพเราไปเดทแรกกับผู้ชาย หรือไปกินข้าวกับผู้ใหญ่ มาอ้าปากกว้างเท่าบ้าน ยัดข้าวเข้าไปก้อนพูนๆ ทั้งเม็ดข้าว ซอสเลอะเต็มปาก กระเด็นออกมานอกโต๊ะแบบนี้ โดนสวดยาวถึงชาติหน้าแน่ๆ! ฝึกกินคำน้อยๆ เคี้ยวช้าๆ กินแล้วปิดปาก ไม่เคี้ยวเสียงดัง เท่านี้ก็ดูมีมารยาทขึ้นเยอะ#27 มารยาทบนโต๊ะอาหารก็สำคัญ :อันที่จริงถ้าไม่ต้องไปงานทางการ หรืองานไฮโซที่ต้องเป๊ะเรื่องการใช้ช้อน ใช้จาน ก็ไม่จำเป็นต้องรู้มาก แค่นั่งกินอย่างสงบ ไม่มูมมาม ไม่พูดระหว่างกิน ถ้ากินแบบโต๊ะจีนก็มีน้ำใจกับคนร่วมโต๊ะด้วย ไม่ใช่ชอบอะไรก็ตักเข้าจานตัวเองจนหมด เท่านี้เธอก็ดูแพง แถมเป็นมิตรกับคนรอบข้างด้วย#28 เรื่องความรู้รอบโลก ศึกษาไว้บ้าง :ถ้าอยากเข้าถึงโลกของคนรวยเขาคุยกัน ลองไปดูว่าคนการศึกษาระดับสูงๆ เขาสนใจเรื่องอะไรบ้าง สังคม? เศรษฐกิจ? การศึกษา? หรือแม้แต่ดีเทลเล็กๆ อย่างที่มาของแบรนด์แฟชั่น แบรนด์เครื่องสำอางที่ใช้ ถ้าไม่รู้จะเริ่มยังไง ให้นำตัวเองเข้าไปอยู่ในกลุ่มนั้นก่อน เช่น เข้าคอร์สบริหารธุรกิจ ทำอาหาร ไปเที่ยวต่างประเทศ เมื่อพอมีคอนเนคชั่นแล้ว อะไรๆ ก็จะง่ายขึ้นค่ะ#29 พูดช้าๆ อย่ารีบ และอย่าพูดไร้สาระ :การพูดจ้อ บ่นไปเรื่อย มีแต่น้ำท่วมทุ่ง อย่าว่าแต่ดูไม่แพงเลย คนทั่วไปก็เบื่อเหมือนกัน! จงพูดให้เป็น พูดแค่เรื่องที่ควรพูด ไม่เบาและไม่ดังเกินไป จะพูดอะไรควรมีจุดประสงค์ที่ดีเสมอ ถ้าจะพูดแต่เรื่องลบๆ นินทาคนอื่นแล้วล่ะก็ ไม่พูดอะไรเลยยังจะดีซะกว่าค่ะซิส


รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/15/gn0o6a.jpg

#30 ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น นิ่งเข้าไว้! :ในที่นี้คือควบคุมอารมณ์ ถ้าอยากดูแพง เป็นชนชั้นสูง เราต้องดึงหน้าเข้าไว้ค่ะ ไม่ว่าจะอาย เขิน มีความสุข เศร้า โกรธ โมโหจนอยากกระทืบใครสักคน ก็ต้องหน้านิ่ง อย่าให้เขารู้ว่าเราคิดอะไรอยู่ แค่ยิ้มเรียบๆ เย็นๆ ในทุกสถานการณ์ ก็ดูเป็นผู้ดีอย่างไม่มีข้อสงสัย#31 มีกิจกรรมยามว่างแบบที่คนรวยชอบ :ไม่ต้องรวยเท่าเขาก็ได้ แต่เราก็สามารถมีงานอดิเรกชิคๆ ที่ผู้ดีนิยมทำกัน เช่น ตีกอล์ฟ เล่นสกี เทนนิส เข้าฟิตเนส ฝึกโยคะ พิลาทีส เที่ยวต่างประเทศ กินข้าวที่ภัตตาคารหรู จิบกาแฟดริปตามคาเฟ่ หรือถ้างบน้อย แค่อ่านหนังสือวรรณกรรมต่างประเทศดีๆ วาดรูปสีน้ำมัน ดูงานศิลปะ ก็ดูเป็นคนรวยได้แล้วล่ะค่ะ#32 อ่านให้เยอะ และอ่านอย่างฉลาด :คนที่ดูผู้ดี จะดูมีความรู้ด้วย! แบ่งเวลามาอ่านหนังสือ ฝึกนิสัยรักการอ่าน อ่านหนังสือให้หลากหลาย เลือกอ่านหมวดหมู่ที่มีสาระ เช่น ประวัติศาสตร์ สังคม วิทยาศาสตร์ อัตชีวประวัติ ก็จะยิ่งทำให้เธอรอบรู้มากขึ้น ผลพลอยได้คือเมื่อเธออ่านเยอะ คลังคำก็เยอะ ทำให้เวลาพูดหรือเขียน จะทำได้สละสลวยและดูแพงกว่าคนที่ใช้คำซ้ำๆ วกไปวนมาอีกด้วย


รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/18/gVyw7f.jpg

#34 ตามเทรนด์ กระแสข่าวสารอยู่เสมอ :อย่าปล่อยให้ตัวเองหลงยุค ตามข่าวไม่ทันเป็นอันขาด กดติดตามเพจข่าว คอยดูไว้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบนโลกใบนี้บ้าง หากข่าวไหนไม่ค่อยให้สาระเชิงลึก ก็ไปค้นคว้าเพิ่มเติมให้เข้าใจยิ่งขึ้น เท่านี้ก็ดูเป็นคนมีสาระ ดูแพงสุดๆ#35 เรียนรู้ศาสตร์ของศิลปะ :เพราะศิลปะคือต้นกำเนิดของสุนทรีย์ในจิตใจ ทำให้เราผ่อนคลาย สงบ และมีความคิดสร้างสรรค์ แม้เธอจะเป็นเด็กสายวิทย์ ก็ไม่ควรมองข้ามความงามของศิลปะ! หาเวลาไปเยี่ยมชม Art Gallery, พิพิธภัณฑ์ศิลปะต่างๆ หรือแค่ดูภาพศิลปะในอินเตอร์เน็ต เช่น instagram หรือ pinterest ก็ทำให้เธอดูมีความรู้ ดูแพงมากขึ้นแล้ว

#36 ออกไปท่องเที่ยวโลกกว้างบ้าง :จะอ่านหนังสือท่องเที่ยว หรือดูคลิปกี่พันกี่หมื่นคลิป ก็ไม่ประทับใจเท่าออกไปเจอประสบการณ์จริงแค่ครั้งเดียวหรอกค่ะซิส! เก็บเงินออกไปเปิดหูเปิดตา บินไปประเทศใกล้ๆ บ้าง ถ้างบเยอะก็ไปประเทศไกลๆ อย่างอเมริกา ยุโรป ไปเรียนรู้วัฒนธรรม ประเพณีต่างๆ ที่แตกต่างจากบ้านเรา ทำให้ทัศนคติและคลังความรู้ของเรากว้างขึ้น ไม่คับแคบ#37 อย่าระบายทุกอย่างลงโซเชียลมีเดีย! :วัยรุ่นสมัยนี้ มักอัพข้อมูลส่วนตัว ความรู้สึกด้านลบ หรือรูปหลุดต่างๆ ลงโซเชียล ด้วยความสนุกและคึกคะนอง แต่ซิสคะ รู้มั้ยว่าหลักฐานต่างๆ ที่โพสลงโซเชียลไปแล้ว แม้ลบแล้วมันก็จะคงอยู่ตลอดไป ยิ่งโพสอะไรแย่ๆ คนที่เห็นก็จะตัดสินว่าเราแย่ไปด้วย ซึ่งจะมีผลทั้งบุคลิกเรา และโอกาสต่างๆ ในชีวิต ดังนั้นควรเล่นแต่พอดี อย่าโพสอะไรที่เป็นส่วนตัวหรือบอกความรู้สึกเราในด้านลบจะดีกว่า และอย่าเล่นจนติด แค่ 30 นาที-1 ชั่วโมงก็พอ เพื่อเอาเวลาไปพัฒนาตัวเองในด้านอื่นๆ บนโลกความจริงบ้าง


รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/105364136/original.gif

------------------------

อยากปรับลุคเป็นสาวไฮโซ ไม่ต้องมีเงินเป็นฟ่อนๆ หรือเกิดในตระกูลพันล้านก็ได้ แค่ทำตามทริคในบทความนี้ ก็ดูเป็นผู้ดี มีมารยาท มีออร่าเปล่งประกาย แพงแบบไม่ต้องประโคมเสื้อผ้าหรือกระเป๋าแบรนด์ใดๆ ให้วุ่นวาย ผู้หญิงจะดูสวยแพงได้ ไม่ใช่แค่ของนอกกายเท่านั้น แต่ต้องมีสมอง เท่าทันโลก และเป็นมิตร มีน้ำใจกับผู้คนรอบข้าง รับรองว่า ' แพง ' แบบไม่มีใครขัดแน่นอน!

ก็หวังว่าบทความนี้ สาวๆ ที่อยากปรับลุคให้ดีขึ้น แต่เงินในกระเป๋ายังอยู่ ( เกือบจะ ) ครบ จะชอบกันนะคะ ถ้าถูกใจก็ฝากกดฟอล กดหัวใจให้กันด้วยน้า ^^ วันนี้ขอตัวลาไปก่อนเด้อ พบกันใหม่คราวหน้าค่ะ บ๊ายบายย ☆*:.。.o(≧▽≦)o.。.:*☆