รูปภาพ:

ในยุคที่โซเชียลมีเดียได้รับความนิยม และเข้ามามีบทบาทในชีวิตอย่างมาก การแชร์ไลฟ์สไตล์หรืออัปเดตบางเรื่องราวในชีวิต จึงกลายเป็นอีกหนึ่งกิจวัตรไปแล้ว ซึ่งมันเป็นไปโดยธรรมชาติด้วยการอัปเดตรูปของเราลงบนโซเชียลต่างๆ ที่มีอยู่ นั่นทำให้ช่วงหลังๆ มีอุปกรณ์ที่ช่วยให้การถ่ายรูปนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายใครๆ ก็โปรได้

หนึ่งในอุปกรณ์ยอดฮิตคงหนีไม่พ้นสมาร์ทโฟน ที่อยู่ติดตัวเราแทบตลอดเวลา และวันนี้เราจะมาแนะนำทริคถ่ายภาพสวยๆ ด้วย สมาร์ทโฟนกันแหละ ซึ่งเป็นรุ่นที่ขึ้นชื่อเรื่องการถ่ายรูปมากๆ อย่าง OPPO Reno2 F โดยเฉพาะภาพแนวหน้าชัดหลังละลายเนี่ย บอกเลยว่าถ่ายได้เริ่ดมาก ใครอยากมีภาพถ่ายปังๆ ไว้อัปเดต ไม่ควรกดข้ามนะจ๊ะ!!!

รูปภาพ:

ถ่ายหน้าชัดหลังละลายได้ง่ายๆ แค่เปิดโหมดพอร์ทเทรต

ก่อนจะไปสนุกกับการถ่ายรูป เรามารู้จักฟังก์ชั่นกันก่อน OPPO Reno2 F นั้นมาพร้อม Portrait Mode ที่ช่วยให้การถ่ายภาพหน้าชัดหลังละลายเป็นเรื่องที่ง่าย เห็นได้จากภาพด้านบน ที่พอเปิดโหมด Portrait แล้ว ภาพพื้นหลังก็ละลายได้เนียนกริบเลย

รูปภาพ:

สนุกได้หลายสไตล์ด้วย Portrait Filter

นอกจาก Portrait Mode แล้ว อีกหนึ่งลูกเล่นที่น่าสนใจคือ Portrait Filter ที่มาพร้อมฟีลเตอร์ในการถ่ายภาพ Portrait ให้เลือกใช้ถึง 10 ฟีลเตอร์ด้วยกัน ซึ่งฟีลเตอร์นี้มีให้เล่นทั้งกล้องหน้า กล้องหลังเลยนะ แถมสามารถปรับระดับโบเก้ได้ตามความต้องการของเราด้วย เป็นไงล่ะ เก๋ไปอีก!!

รูปภาพ:

ตัวอย่าง Portrait Filter ใน OPPO Reno2 F

รูปภาพ:

Ultra Wide Angle ขายาวเป๊ะเวอร์อย่างกับ Super Model

รู้ไหมว่าเลนส์ Wide ไม่ได้มีดีแค่ถ่ายได้กว้างเก็บได้ครบนะ แต่เลนส์ Wide เนี่ย ก็สามารถถ่ายภาพ Portrait เก๋ๆ ได้ แน่นอนว่า OPPO Reno2 F ก็มีเลนส์ Wide มาให้เล่นสนุกได้อีก แถมพอถ่ายภาพ Portrait ด้วย โหมด Wide แล้วภาพที่ได้คือสวยเก๋มาก ขายาวเหมือนนางแบบเลย

รูปภาพ:

หามุมที่ใช่แล้วแชะเลย

รู้จักฟังก์ชั่นไปแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่สำคัญมากสำหรับการถ่ายรูปคือมุมที่ใช่ ช็อตที่โดน ของตัวเอง เพราะเราย่อมรู้ดีเสมอว่ามุมไหนเราถ่ายแล้วปัง มุมไหนถ่ายแล้วพัง

รูปภาพ:

Mix & Match ได้ภาพเท่ๆ หลายอารมณ์

การถ่ายรูปแล้วเอาฟังก์ชั่นที่มีอยู่ มาลองผสมผสานกันดู รับรองว่าได้ภาพที่สวยเก๋และปังแน่นอน อย่างภาพด้านบนก็ถ่ายด้วย Portrait Mode ที่เล่นกับ Portrait Filter กับการลองปรับองศาของ Compose แบบและท่าโพสเท่ๆ ก็ได้ภาพเก๋ๆ และเท่ได้ในเวลาเดียวกัน

รูปภาพ:

สนุกกับการครีเอทมุมใหม่

บางทีการหมุนกล้องจากมุมเดิมที่เคยถ่ายเพียงแค่นิดเดียว อาจทำให้เราได้ภาพอีกสไตล์ที่น่าสนใจก็ได้ อย่างข้างบน จะเห็นได้ว่าภาพ 3 ภาพมาจากมุมกล้องที่ต่างกัน และพอได้ความ Wide ของโหมด Ultra Wide Angle เข้ามาช่วย ทำให้แบบดูขายาว และมุมภาพก็เก๋ แปลกตาไปอีก

รูปภาพ:

นอกจากฟังก์ชั่นข้างบนแล้ว OPPO Reno2 F ยังมีลูกเล่นอื่นๆ ให้เล่นอีกเพียบ ทั้งกล้องหน้าแบบ Pop-up มาพร้อม AI Beauty แบบใหม่ ที่ทำให้การเซลฟี่ได้สวยเป็นธรรมชาติ แชะปุ๊บสวยปั๊บพร้อมอัพได้เลย หรือจะเป็นโหมด Ultra Night Mode 2.0 ที่ช่วยให้การถ่ายภาพกลางคืนได้สวยระดับโปรเลย

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับดีไซน์สวยๆ ให้เลือกถึง 3 สีด้วยกัน คือ สีขาว Sky White, สีเขียว Lake Green และ สีใหม่ล่าสุด สีเขียวไล่เฉดสีม่วง Nebula Green พร้อมทั้ง แบตเตอรี่ที่มากถึง 4,000 mAh และ VOOC 3.0 ที่ชาร์จไวกว่าเดิม ช่วยให้สาวๆ ประหยัดเวลาไปได้เยอะเลยค่ะ

ถ้าหากว่าสาวๆ คนไหน สนใจอยากจะใช้ OPPO Reno2 F มาถ่ายภาพสวยๆ ล่ะก็ สามารถเป็นเจ้าของได้แล้วในราคา 10,990 บาท ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

เห็นไหมคะว่า เพียงแค่เรานำเทคนิคและทริคเล็กๆ น้อยๆ ไปใช้ ก็สามารถเปลี่ยนภาพถ่ายธรรมดาๆ ให้ดูน่าสนใจขึ้นมาได้เยอะเลย อย่าลืมนำไปลองใช้กันดูนะ ^^

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :https://www.facebook.com/oppothai/