... กินจุ๊บจิ๊บ กินจุ๊บจิ๊บ กินจุ๊บ กินจิ๊บ กินจุ๊บจิ๊บ ตือดึงตือดึงตึ๊ง (っˆڡˆς) ...

ฮัลโหลววว ทักทายสาวSistaCafeที่รักทุกคนเลยค่าาาา ในวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะนำสิ่งดีๆ ที่น่าสนใจมาแชร์ให้คุณสาวๆ ได้รู้กันอีกเช่นเคยเลยนะ แต่ก่อนอื่นเราขอแอบถามกันหน่อยซิคะว่า‘ มีสาวคนไหนที่ชอบกินของหวาน / ขนมหวานกันบ้างรึเปล่าเอ่ย? ’แหมๆๆๆ เราเชื่อว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ต้องชอบกินอะไรที่มีรสชาติหวานๆ กันทั้งนั้นแหละค่ะ เพราะนอกจากจะรสชาติอร่อยอิ่มท้องแล้ว ยังทำให้รู้สึกฟินสุดอะไรสุดเวลาที่ได้เติมความหวานให้ร่างกายอีกด้วยยังไงล่ะ หลังกินของหวานแล้วมันก็จะอารมณ์ดีหน่อยๆ

แล้วซิสรู้กันรึเปล่าคะว่าของหวาน / ขนมหวานที่ชอบกิน ก็บ่งบอกตัวตนและนิสัยของคนคนนั้นได้เหมือนกันนะ ถ้าอยากรู้ว่าจะแม่นชัวร์แค่ไหน ก็ตามไปทายนิสัยจาก ‘ ของหวาน ’ เมนูโปรดกันได้เลย・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・


▼ 1. คุกกี้ ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0a/c7/0b/0ac70ba80a5fa4c84780865c89f5a1a6.jpg

เริ่มต้นกันด้วยเมนูของหวานจานแรกอย่าง‘ คุกกี้ ’กันเลยดีกว่าค่ะ เมนูนี้ถือเป็นเมนูของหวานที่คนทุกเพศทุกวัยติดใจในรสชาติความอร่อย ความกรุบกรอบเคี้ยวเพลินของขนมชนิดนี้แน่ๆ ก็ไม่ว่าจะกินคู่กับนมหรือกาแฟในตอนเช้าก็ดี หรือจะนำมากินเป็นของว่างยามหิวก็เริ่ดเหมือนกันโดยสาวคนไหนที่ชอบกิน‘ คุกกี้ ’ก็มักจะเป็นคนที่มีจุดยืนเป็นของตัวเอง ไม่ยอมเปลี่ยนไปตามคำพูดของใคร เรียกง่ายๆ ว่าเป็นคนที่หัวแข็ง มั่นใจ และมุ่งมั่นไม่เบาคนนึงเลยล่ะแบบนี้ถ้าเธอฝันอยากได้หรืออยากทำอะไรก็ต้องคว้ามาให้ได้ ไม่ยอมแพ้แม้ว่าจะมีอุปสรรคหรือใครมาขัดขวางเตือนไว้ก่อนเลยนะว่าอย่ามีเรื่องกับพวกเธอเด็ดขาด!


▼ 2. เค้ก ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b9/df/b6/b9dfb619dc07d808bb7b0cf98709b490.jpg

ซิสคะ! จะวันเกิด วันครบรอบ วันวาเลนไทน์ หรือวันสำคัญวันไหนๆ หนึ่งในเมนูของหวานสุดฮอตยอดฮิตที่ต้องซื้อมากินกันในวันเหล่านี้ก็คงหนีไม่พ้น‘ เค้ก ’แน่นอนเลยล่ะ ก็เพราะเมนูเค้กทั้งหลายเนี่ยนอกจากจะมีหน้าตา + สีสันที่น่ากิน น่าแชะรูปไปอวดลงโซเชียลแล้ว ยังรสชาติอร่อยถูกปากไปกับเนื้อเค้กนุ่มละมุนลิ้น เลยทำให้ใครหลายคนชอบกินเค้กกันแบบสุดๆ เลยล่ะแล้วสาวซิสที่รู้ตัวว่าชั้นคนนี้ชอบกิน‘ เค้ก ’มากที่สุดในบรรดาของหวานหลายชนิด สาวๆ เหล่านี้ก็มักจะเป็นสาวนิสัยดี ชอบช่วยเหลือคนอื่นแบบไม่ปฏิเสธให้เสียน้ำใจ และยอมเสียสละตัวเองเพื่อทำให้คนอื่นสบายใจและมีความสุขแต่ก็ไม่ยอมให้คนรอบตัวเอาเปรียบได้เหมือนกันแถมยังเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้ตามแบบฉบับของตัวเองเลยเป็นคนที่มีความบาลานซ์ระหว่างสาวหวานกับสาวสตรองในคนเดียวกัน


▼ 3. คัพเค้ก ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e6/b6/46/e6b646c3ce9a397349a2252e83668f4d.jpg

ตามมาดูกันต่อกับเมนูของหวานชนิดต่อไปอย่าง‘ คัพเค้ก ’กันบ้างดีกว่าค่ะ เราขอบอกเลยนะว่าเจ้าคัพเค้กชิ้นจิ๋วแบบนี้น่ะ ถึงจะไม่ได้จัดเต็มความเยอะมาเหมือนกับเค้กปอนด์ก้อนใหญ่ๆ แต่เรื่องรสชาติความอร่อย และการตกแต่งแบบน่ารักน่ากินก็เรียกได้ว่าสูสีเลยนะคะแล้วเราเชื่อว่าต้องมีสาวๆ หลายคนที่ชอบกิน‘ คัพเค้ก ’กันอย่างแน่นอน โดยสาวซิสเหล่านี้ก็มักจะมีนิสัยเป็นสาวเฟรนด์ลี่ ชอบเข้าสังคม ชอบทำความรู้จักและสร้างความสัมพันธ์กับคนใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา แต่ก็เป็นคนที่มีความสุภาพ รู้จักให้เกียรติคนอื่นแบบนี้เลยทำให้ใครได้อยู่ใกล้กับพวกเธอรู้สึกมีความสุข สนุกได้ตลอดเวลาแบบไม่มีเบื่อเลยล่ะ


▼ 4. บราวนี่ ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d3/09/80/d30980e443b22f8980aec1ae4296ad68.jpg

ใครที่ชอบของหวานที่รสชาติหวานปนขมนิดๆ งานนี้‘ บราวนี่ ’คงเป็นหนึ่งในเมนูของหวานเมนูโปรดของพวกเธออย่างแน่นอน ก็เพราะว่าบราวนี่เนื้อนุ่มๆ ละลายในปากกับกลิ่นหอมๆ ของโกโก้ ก็ผสมผสานเข้ากันได้แบบลงตัว ได้กินแค่หนึ่งชิ้นก็รู้สึกติดใจจนอดไม่ได้ที่จะหยิบเข้าปากต่อแบบ Non - stopแล้วคนที่ชอบกิน‘ บราวนี่ ’ส่วนใหญ่ก็มีแนวโน้มที่จะมีลักษณะเป็นสาวที่ชอบทำเรื่องเสี่ยงๆ อย่างเช่นการท่องเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์พวกเธอก็สามารถลุยเที่ยวได้ทุกที่แบบไม่กลัวอะไร เพราะอยากรู้ อยากเห็น และอยากสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ให้มากกว่าคนอื่นเค้านั่นเอง แถมสาวๆ เหล่านี้ยังเป็นคนที่มีแพชชั่น กล้าทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ชอบเรียนรู้อะไรใหม่ๆไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง การเรียนรู้ภาษา รวมไปถึงการลองลิ้มชิมรสอาหารเมนูใหม่ๆ ก็ถือเป็นเรื่องที่ถ้าทายสำหรับพวกเธอค่ะ


▼ 5. พาย ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4c/01/4a/4c014af80a51471675dc2a32a1be2231.jpg

คราวนี้ก็ได้เวลาของเมนูของหวานที่ไม่เลี่ยน แถมมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่ซ้ำกับใครอย่างเมนู‘ พาย ’บ้างแล้วค่ะ ถึงแม้ว่าคุณสาวๆ ส่วนใหญ่จะคุ้นหน้าคุ้นตากับเมนูพายไก่, พายเห็ด, พายทูน่า ฯลฯ ที่เป็นของคาว แต่จริงๆ แล้วพวกพายที่เป็นของหวาน อย่างพวกพายช็อกโกแลต, พายสตรอว์เบอร์รี่, ชีสพาย ก็รสชาติอร่อยถูกปาก กินแล้วติดใจได้เหมือนกันนะโดยคนที่ชอบกิน‘ พาย ’มากที่สุดในบรรดาของหวานหลากชนิดก็จะมีนิสัยเป็นคนที่ชอบอะไรเดิมๆ ไม่ค่อยอยากจะเปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิตซะเท่าไหร่เพราะเธอมักจะคิดว่าอะไรที่มันดีอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นจะต้องเสียเวลาเปลี่ยนแปลงมันอีก แถมยังเป็นคนที่ชอบใช้เวลาอยู่กับตัวเอง เป็นสาวติดบ้าน แล้วก็ยังชอบทำงานเย็บปักถักร้อยมีเวลาว่างเป็นไม่ได้ต้องหาอะไรมา DIY เพื่อฆ่าเวลาอยู่เสมอนี่มันแม่ศรีเรือนตัวจริงชัดๆ เลยว่ามั้ยคะ?


▼ 6. ไอศกรีม ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e0/c9/7e/e0c97e01f12b735b3a8fe53b9bc5cecd.jpg

แฮ่กกกๆๆๆ อากาศร้อนอบอ้าวเบอร์นี้ มันจะมีอะไรที่ช่วยคลายความร้อนได้ดีไปกว่า‘ ไอศกรีม ’อีกล่ะคะ?เราขอฟันธงแรงๆ ตรงนี้เลยนะว่าต้องมีคนไทยเกินครึ่งที่ชอบกินไอศกรีมกันแบบสุดๆ อย่างแน่นอน ก็นอกจากจะมาพร้อมกับรสชาติแสนอร่อยแบบหลากหลาย ทั้งรสชาติหวานๆ อย่าง ช็อกโกแลต, นมสด, วานิลลา หรือรสชาติเปรี้ยวๆ หน่อยอย่าง มะนาว, โยเกิร์ต, สตรอว์เบอร์รี่ แถมกินเข้าไปแล้วยังช่วยทำให้เย็นสดชื่นไปถึงใจได้อีกต่างหากส่วนบุคลิกและนิสัยของสาวๆ ที่ชอบกิน‘ ไอศกรีม ’ก็มีแนวโน้มที่จะเป็นคนไม่มีอะไรมาหยุดเธอไว้ได้ หากอยากได้หรืออยากทำก็ไม่มีคำว่า ‘ เป็นไปไม่ได้ ’ สำหรับเธอเด็ดขาดเลยทำให้เธอเป็นสาวจอมวุ่นที่มีอะไรให้ทำตลอดเวลา และมีเอนเนอร์จี้เหลือล้นเอามากๆ เลยทีเดียวแบบนี้เธอเลยเหมาะกับการเป็นผู้นำที่คอยนำพาเพื่อนๆ ให้ผ่านช่วงวิกฤตไปได้


▼ 7. ลูกอม / ลูกกวาด ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1b/d3/f0/1bd3f0e83c34428fc58424077cc88919.jpg

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานเมนูสุดท้ายกับ‘ ลูกอม ’หรือ‘ ลูกกวาด ’กันแล้วนะคะ สำหรับสาวๆ บางคนถึงแม้ว่าจะไม่มีเวลาหรือหาซื้อของหวานแสนอร่อยไม่ได้ แต่พวกเธอก็ต้องพกลูกอมหรือลูกกวาดติดกระเป๋าเอาไว้ หยิบขึ้นมากันเพื่อเติมความหวานและน้ำตาลให้ร่างกายกันแน่ๆ เลยล่ะโดยใครก็ตามที่ชอบกิน‘ ลูกอม / ลูกกวาด ’เป็นประจำ ก็มักจะเป็นคนที่มีลักษณะนิสัยที่ชอบความท้าทาย ชอบทำอะไรเพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับตัวเองจนในบางครั้งอาจดูน่าหวาดเสียวในสายตาคนรอบตัวไปบ้าง ที่สำคัญพวกเธอยังเป็นคนที่อยู่กับปัจจุบันตรงหน้า ไม่ชอบคิดการณ์ไกลหรือกังวลกับอะไรที่ยังมาไม่ถึงแบบนี้คนที่จะสามารถเอาเธอได้อยู่หมัดก็ต้องเป็นคนที่พร้อมจะสนุกไปด้วยกัน และคอยห้ามเธอด้วยนั่นเอง


・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・

เป็นยังไงกันบ้างคะ? หลังจากที่ได้ลองไปจนครบทั้ง 7 เมนูแล้วเนี่ย ผลที่ออกมามันแม่นเป๊ะตรงกับนิสัยของสาวซิสกันแบบสุดๆ ไปเลยรึเปล่า… เราขอคอนเฟิร์มตรงนี้เลยนะคะว่าความชอบของคุณสาวๆ บางอย่าง อย่างเช่นเรื่องของกินเป็นต้นเนี่ย ก็สามารถบ่งบอกลักษณะนิสัยและตัวตนของคนคนนั้นได้จริงๆ นะคะ ส่วนคราวหน้าถ้าอยากรู้ว่าเราจะพาไปทายใจด้วยหัวข้ออะไรอีก ก็ต้องเกาะขอบสนามรอติดตามชมกันให้ดี แล้วเจอกันใหม่นะคะ บ๊ะบาย ヾ(。´・ェ・`。)Bye