วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นโอตะมือเก่าหรือมือใหม่ไปทำความรู้จักวงน้องสาว

AKB48

วงแรกสายแดนซ์กระจายอย่าง

SKE48

จากซากาเอะ นาโงย่า ถ้าใครเป็นโอตะวงซากาเอะ จะบอกให้นะว่าแต่ละเพลงมีแต่เพลงมันส์ๆ เต้นแรงๆ จนหอบกินไปเลยจ้า อยากรู้มีที่มาอย่างไร และมีเพลงอะไรดังๆ เต้นยับแค่ไหน ไปทำความรู้จักกันเลยค่าาาา

ถ้าใครเป็นโอตะมือใหม่ แนะนำให้ย้อนไปดูวงพี่ก่อนน้าาา

รูปภาพ:https://4.bp.blogspot.com/-TRGFi4nG1Dg/W2rnOhH58GI/AAAAAAAAuyQ/Fmz_p_v2cHwHVlas5ZiZqDewUQAzajVVwCLcBGAs/s640/SKE48Jun2018%2B%25281%2529.png

SKE48

มาจาก

SaKaE48

วงน้องสาววงแรกในประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งเมื่อเดือน ก.ค. ปี 2008 โดยมีโรงละครตั้งอยู่ที่เมืองไอจิ จ.นาโกย่า คอนเซปต์ของซากะเอะจะแตกต่างจากอะกิฮาบาระ

ตรงที่มีไลน์เต้นแข็งแรง นอกจากเต้นดีแล้ว มีทั้งเต้นแรง เต้นยับ เต้นที่เรียกว่าออกกำลังกายเรียกเหงื่อได้เลย ถ้าจะมาเป็นสมาชิก SKE48 แล้วเต้นไม่แรง อย่าหวังว่าจะได้เป็นเมมเบอร์เลย

(ไม่เหมือนฝั่ง AKB48 ที่เน้นความพยายาม ถึงจะร้องเต้นไม่เก่งก็สามารถขึ้นเวทีการแสดงได้) เหตุผลที่ซากาเอะได้เดบิวต์ต่อจากอากิฮาบาระ เพราะใช้ความพยายามตามวงพี่สาวให้ทันอย่างหนัก พยายามจนมีผลงานที่โดดเด่นอีกมากมาย

เพลง

Aozora Kataomoi

ซิงเกิ้ลที่ 2 ของวง และเป็นเพลงแจ้งเกิด SKE48 ออกจำหน่ายเมื่อปี 2010 ประกอบด้วยเซมบัตสึเพียง 7 คนเท่านั้น ได้แก่

มัตสึอิ จูรินะ

(เซนเตอร์), มัตสึอิ เรนะ, ยางามิ คุมิ, คิโนะชิตะ ยูกิโกะ, โองิโซะ ชิโอริ, ทาคายะนางิ อาคาเนะ และ มุคาอิดะ มานัตสึ ถึงเพลงนี้จะมีเซมบัตสึน้อยมาก จากปกติ 16 คน แต่ความสามารถของพวกเธอไม่น้อยเหมือนจำนวนเซมบัตสึของเพลงนี้เลยน้าาา

เพลง

Gomen ne, Summer

ซิงเกิ้ลต้อนรับหน้าร้อนในญี่ปุ่น ปกติวงพี่น้องอย่าง AKB48 และ NMB48 ออกซิงเกิ้ลหน้าร้อนด้วยการใส่ชุดว่ายน้ำบิกินี่เต้นใน MV

แต่สำหรับ SKE ใส่แค่เดรสกระโปรงพริ้วๆ เพราะทางวงเพิ่งออกเป็นซิงเกิ้ลที่ 3 เท่านั้นเอง บวกกับวัยของเมมเบอร์ยังอยู่ในช่วงวัยทีนในขณะนั้น จึงทำให้ชุดว่ายน้ำมันดูล่อแหลมเกินไปสำหรับวัยนั้นๆ

โดยเซมบัตสึของเพลงมีเพียงแค่ 7 คนเช่นเคย ได้แก่

มัตสึอิ จูรินะ

(เซนเตอร์), มัตสึอิ เรนะ, ยางามิ คุมิ, อิชิดะ อันนา, ทาคายะนางิ อาคาเนะ, มุคาอิดะ มานัตสึ และ คิซากิ ยูเรีย

เพลง

1! 2! 3! 4! Yoroshiku!

ซิงเกิ้ลที่ 4 ของวง มาพร้อมกับเซมบัตสึ 16 คนตามเดิม เป็นเพลงที่ใครได้ยินแล้วต้องลุกขึ้นเต้นตามไปตามเพลง เพราะเพลงนี้เป็นเพลงแดนซ์สนุก เต้นยับ เต้นแรง ตามสไตล์ของวง ถ้าเต้นไม่แรงอย่าเรียกว่า SKE เลย บวกกับเพลงนี้ดังด้วย ท่าเต้นชวนออกกำลังกายเบิร์นไขมันออกด้วย แต่ถ้ามีเวอร์ชั่นภาษาไทยเมื่อไรไม่รู้ ต้องรอติดตามยาวๆ ถ้ามีเพลงนี้ยอดวิวต้องสูงแน่!!!

เพลง

Muishiki no Iro

ซิงเกิ้ลที่ 22 เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีของวง SKE48 ปล่อยเมื่อปี 2018 รูปแบบเพลงและ MV เป็นการรวบรวมคอสตูมซิงเกิ้ลทั้งหมดของ SKE48 เป็นการฉลองวันเกิดและแสดงถึงการขอบคุณที่ร่วมวงมาด้วยกันถึง 10 ปีแล้ว แต่ก็ไม่ทิ้งความพยายาม มีผลงานเพลงออกมาตลอดเรื่อยๆ เนื้อหาเพลงดีมากด้วย

เพลง

Ikinari Punch Line

ซิงเกิ้ลที่ 23 ต่อจากซิงเกิ้ลฉลองครบรอบ 10 ปีของวง คัมแบคด้วยลุคใหม่เผ็ดร้อน แซ่บจนพริกยกสวนยังอาย ผสานแนวดนตรีลาติโนแดนซ์ มาพร้อมไลน์เต้นสุดเซ็กซี่ เร่าร้อน เย้ายวนใจเหล่าโอตะทั้งหลาย แต่ยังคงคอนเซปต์เต้นแรงแฝงความพริ้วไปในตัวของวงด้วย โดยเพลงนี้ได้

มัตสึอิ จูรินะ

ราชินีแห่ง48 มาเป็นเซนเตอร์ของเพลงด้วย

เพลง

Stand by You

ซิงเกิ้ลที่ 24 ออกเมื่อปลายปี 2018 จะบอกว่าปี 2018 คือปีทองของ SKE48 จริงๆ ปีนึงได้ออกซิงเกิ้ลถึง 3 เพลงเชียว พ่วงด้วยเป็นปีครบรอบ 10 ปีของวงพอดี ทำให้ได้ปล่อยผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยซิงเกิ้ลนี้เนื้อหาและ MV เพลงมีท่าเต้นคล้ายๆ เต้นบัลเล่ต์ พูดเลยสาวนาโกย่าโดดเด่นเรื่องการเต้นทุกแขนงก็ว่าได้ เพราะวงผ่านการเต้นมาหลายรูปแบบแล้ว เต้นแรงก็แล้ว เต้นยับก็แล้ว เต้นท่าเซ็กซี่ก็แล้ว พอมาเพลงนี้ก็มาเต้นท่าบัลเล่ต์ผสานแจ๊สอีกด้วย

เพลง

FRUSTRATION

ออกเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019 เพลงนี้ได้บินไปถ่ายทำ MV ถึง Los Angelis เลยนะ คอนเซปต์และแนวดนตรีมาเป็น Hip-Hop Dance ผสาน American Pop ที่มีไลน์เต้นแข็งแรงในแบบฉบับ SKE48 แฝงความเป็นเกิร์ลครัชนิดๆ ร้อนแรงในช่วงฤดูร้อน จะบอกว่าใน MV สาวๆ ก็เต้นกลางฟองสบู่โฟมเพื่อคลายร้อนซัมเมอร์

เพลง

Sōyūtoko Aru yo ne?

ซิงเกิ้ลล่าสุดของวง ใน MV ถ่ายทำหน้าเธียเตอร์ของ SKE48 นี่เอง แนวเพลงและท่าเต้นสนุกสนาน ฟังง่าย สาวๆ มาในเดรสกระโปรงยาวลายสก็อตสุดเท่และน่ารักในเวลาเดียวกันด้วย แค่ฟังเพลงนี้มันก็ติดหูแล้วใช่มั้ยล่ะเหล่าโอตะทั้งหลายจ๋าาาาาา????

แต่ละเพลงของ SKE48 นี่สิ มักจะมีเพลงที่เน้นท่าเต้นที่ไม่ซ้ำจากเพลงเดิมๆ ก็เพราะคอนเซปต์ของวงคือเต้นแรง เต้นยับ เต้นทุกงานจนได้ตังค์ ออกเพลงแต่ละเพลงก็จะเต้นต่างแนวไม่ว่าจะ Freestyle Dance, Sexy Dance, Jazz Dance หรือแม้กระทั่ง Hip-Hop Dance

เหล่าโอตะสายแดนซ์น่าจะชอบกัน บ

ทความหน้าเราจะมาทำความรู้จักวงน้องสาววงที่ 2 สายฮาจากโอซาก้าอย่าง NMB48 กัน ว่าเป็นอย่างไรบ้าง มีเพลงไหนฮอตฮิตบ้าง เดี๋ยวจะมาเขียนต่อให้ดูกันน้าาา