เฮ้อออออ ปวดใจเหลือเกินเชื่อว่าคนที่มีปัญหาสิวหลายๆ คน ก็คงทรมานใจไม่แพ้เรา ก็นอกจากไอ้ปัญหาสิว แค่มาเยือนก็น่าเซ็งพอแล้ว แต่ยังไม่พอ เพราะไอ้เจ้าปัญหาที่ทำให้ปวดใจหนักกว่า สิว ก็คือ' การต้องตามล้างตามเช็ด รอยดำ รอยแดงจากสิว ด้วยนี่แหละค่ะ 'ไม่ยอมหายสักที่ ใช้ยาแต้มสิวทาแล้วยุบ แต่รอยสิวยังโชว์อยู่เต็มหน้าไปหมด ผิวหน้าก็ไม่เรียบเนียน หน้าก็ไม่ใสสักที แถมไอ้เจ้ารอยสิวเนี่ยก็ดันเป็นสาเหตุที่ทำให้หน้าของเราดูโทรม ดูหมองคล้ำขึ้นไปอีกด้วยเอาล่ะ ถ้ามันจะหนักขนาดนี้ ถึงเวลาต้องหาทางแก้แล้วล่ะ เราเลยอยากจะชวนสาวๆ มาแก้ปัญหานี้ไปด้วยกัน โดยรอบนี้เราได้คัด' ยารักษาสิว' ตัวเด็ด ที่ทั่วทุกสารทิศต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าดีที่สุดโดยคัดกันมาให้ถึง 5 ตัวกันเลยทีเดียวค่ะ เราขอบอกเลยว่าแต่ละตัวคือเด็ดจริง ไม่จ้อจี้ ช่วยรักษาสิวได้จริง แถมยังรักษารอยดำรอยแดง จากสิวให้หายกริบแบบอยู่หมัดด้วยใครที่มีปัญหาสิว และรอยสิวเข้ามากวนใจ บอกเลยว่าไอเทมเหล่านี้ช่วยได้แน่นอน !

HOW TO รับมือกับ ' สิว ' ควบคู่ไปกับการใช้ 'ยารักษาสิว' ให้ถูกวิธี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0b/ec/be/0becbe71084510625fc7bdeb8c24d8f5.jpg

ไม่มีใครอยากเป็นสิวแน่นอน( แน่แหละ ใครอยากจะเป็นละเนอะ )แค่สิวเม็ดเล็ก ๆ ธรรมดาก็ไม่อยากจะเป็นเลยด้วยซ้ำ แต่ไม่ต้องกลัวไปค่ะ เพราะไม่ว่าจะสิวหนอง สิวหัวช้าง สิวผดผื่น หรือสิวไหน ๆ จะเป็นเรื่องง่ายขึ้นทันที ถ้าทุกคนรู้จักการดูแลรักษาสิวให้ถูกวิธีด้วยตนเองก่อน แค่นี้พวกสิวทั้งหลายก็จะไม่เป็นปัญหากวนใจสาว ๆ อีกต่อไป งานนี้เราเลยอยากจะพาสาวๆ มาดูวิธีรับมือเจ้าสิวควบคู่กับการใช้ยารักษาสิวให้ถูกวิธีก่อนที่จะไปดู 5 ยารักษาสิวตัวเด็ดกัน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ เริ่ม!

1. ล้างหน้าวันละ 2 ครั้งตามปกติและผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ใช้ควรเป็นสบู่เหลว หรือโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน หลังจากล้างหน้าใช้ผ้าซับเบาๆ การสัมผัสหน้าเลี่ยงการเช็ดหน้าหรือนวดหน้าแรงจนเกินไป **ในช่วงที่เป็นสิวไม่จำเป็นต้องล้างบ่อยนะ เพราะอาจจะยิ่งไปทำให้หน้าขาดสมดุลและสิวจะยิ่งอักเสบได้นะจ๊ะ

2. งดใช้เครื่องสำอางไปก่อนหรือหากจำเป็นให้เลี่ยงเครื่องสำอางที่เพิ่มความมันบนหน้า หรือให้เลือกใช้เครื่องสำอางที่เหมาะกับผิวหน้าของตัวเอง ถ้าหากวันไหนใช้เครื่องสำอางก็ควรล้างเครื่องสำอางด้วย Cleansing Remover และล้างหน้าให้สะอาดก่อนที่จะนอนด้วย เพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกเข้าไปอุดตันและสิวอักเสบยิ่งขึ้น

3. หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้าให้น้อยที่สุดเพราะมือของเรามีทั้งความสกปรก และแบคทีเรีย ซึ่งเป็นตัวก่อให้เกิดสิว และที่สำคัญห้ามบีบหรือแกะสิวโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้สิวที่เป็นอยู่อักเสบลุกลามและเป็นรอยแผลที่ใหญ่ขึ้นได้ และเลี่ยงการใช้ครีมที่มีสารเคมีทาก่อนเข้านอน ควรทาเฉพาะยารักษาสิวไปก่อน

4. ดื่มน้ำให้มากๆเพราะน้ำจะช่วยล้างสารพิษในร่างกายได้ และอย่าลืมหมั่นออกกำลังกายเพื่อขับของเสียออกมาทางเหงื่อ และช่วยปรับการไหลเวียนของเลือดในร่างกายให้สมดุล

ครบแล้ว 4 วิธีรับมือกับสิวง่ายๆ อะไรงดได้ งดไปก่อนแล้วกันเนอะสาวๆ เพื่อหน้าจะได้กลับมาใสไร้สิว ไว้หายสิวไว้หมดปัญหาสิวก็ไม่ต้องคอยหลบซ่อนหน้าพังอีกแล้ว หลังจากสิวหายค่อยโชว์หน้าสด เผยผิวไปเลยเก๋ๆ ถ้าแต่อยากหายเร็วขึ้นและรอยสิวไม่กวนใจต่อไป ล่ะก็ มาถึงคราวแนะนำตัวเด็ดกันแล้วล่ะ ว่าตัวไหนบ้างที่จะมาช่วยให้สิวหายเร็ว ยุบไว หายเกลี้ยง!สำหรับคนที่มีปัญหาสิวควรซื้อพกติดกระเป๋ากันนน มาจ้ะ ไปดูกันเลย! ?

เริ่มกันเลยยยยยยยย !!!

♡ 5 อันดับ ยารักษาสิว ♡

ยารักษาสิวอันดับ 1 : Eucerin Pro ACNE SOLUTION A.I. MATT FLUID

รูปภาพ:

เริ่มที่ตัวแรกด้วย ยารักษาสิว กันดีกว่า กับhttps://www.eucerin.co.th/products/proacne/ai-matt-fluidใครที่มีปัญหาผิวอยู่แล้ว แถมยังมีพวกสิวอุดตัน รอยดำรอยแดงจากสิวรอยสิวมากวนใจอีกตัวนี้เลยจ้ะ เพราะตัวนี้เค้าเป็นสกินแคร์มอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวหน้าเพื่อแก้ปัญหาสิว และรอยสิวโดยเฉพาะจ้ะเธอ โดยเค้ามีคุณสมบัติรักษาสิวจากSalicylic acidส่วนประกอบหลักที่อยู่ในhttps://www.eucerin.co.th/products/proacne/ai-matt-fluidตัวนี้ด้วย เชื่อว่าถ้าคนที่ต้องรักษาสิวบ่อยๆ น่าจะเคยได้ยินมาบ้างว่าเจ้าSalicylic acidเป็นยารักษาสิวชั้นดีที่คอยช่วยจัดการพวกหัวสิว ลดสิวอุดตันได้ลึกถึงชั้นผิว ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียก่อสิวถึงต้นต่อเลย แถมนอกจากนี้ความเริ่ดของเค้าคือ มีนวัตกรรมA.I จากสารสกัดธรรมชาติ ลิโคชาลโคนที่จะมาช่วยในการลดรอยดำรอยแดงจากสิว และช่วยบำรุงเซลล์ผิวจากภายใน เพราะจริงๆ แล้วสาเหตุที่ทำให้เกิดรอยสิว ก็เพราะยังมีการอักเสบ การระคายที่ใต้ผิวอยู่นั่นเองจ้ะ แถมตัวนี้ยังเป็นสูตรควบคุมความมัน จากCarnitineที่ช่วยให้คุมได้นานถึง 8 ชั่วโมงอีกด้วยนะจ๊ะ ใครหน้ามันหรือผิวแพ้ง่ายไม่ต้องห่วง เพราะเค้าผ่านการทดสอบการแพ้ต่อผิวหนังHypoallergenic testedมาแล้ว ใช้ได้แน่นอนเลยยมาถึงแพ็กเกจจิ้งกันบ้าง ตัวนี้เป็นขวดปั๊มสีขาวค่ะ ชอบตรงที่ยารักษาสิวเค้าเป็นหัวปั๊มนี่แหละ เพราะจะได้กะปริมาณในการใช้ได้ ไม่ต้องกลัวบีบออกมาแล้วจะหกเลอะเทอะ หรือบีบออกมาเยอะเกินไปเลย ส่วนเนื้อครีมทาสิวของเค้าเป็นเนื้อสีขาวบางเบา ซึมเข้าผิวได้ดี พอทาแล้วจะเนื้อแมทท์เข้าไปกับผิวเลย ไม่หนียวเหนอะหนะเลย ทาได้ทั้งเช้า และก่อนนอนเลยปริมาณ 50 ml ในราคา 990 บาท กับขนาดมินิ ปริมาณ 5 ml 160 บาทแถมจัดโปรลดราคาเรื่อยๆ เลย ก็ถือว่าคุ้มราคาอยู่นะ หาซื้อได้ตามร้านวัตสัน ร้านบูตส์ และเคาน์เตอร์ ตามร้านขายยาชั้นนำ หรือสั่งซื้อออนไลน์ทางนี้เลย >>https://www.eucerin.co.th/products/proacne/ai-matt-fluid<<เอาเป็นว่าครีมรักษาสิวตัวเดียวจบทุกปัญหาสิว + บำรุงผิวหน้าไปด้วยในตัวเลย แถมคนแพ้ง่ายก็ใช้ได้ด้วย และคือจัดการลึกถึงต้นต่อสิว และรอยสิวไปอีก บอกเลยว่าครีมทาสิวตัวนี้ ใช้แล้วสิวยุบจริง และรอยสิวก็ลดลงตามไปด้วย เริ่ดดดดมากก

ยารักษาสิวอันดับ 2 : Differin

รูปภาพ:

มาต่อตัวที่สอง กับ

Differin

ตัวนี้เป็นยารักษาสิวอุดตัน และสิวอักเสบสำหรับสิวที่อยู่ในระยะที่เป็นน้อยถึงปานกลางค่ะ โดยยาตัวนี้มีฤทธิ์ต้านการแบ่งเซลล์ ทำให้ลดการอักเสบของสิวได้เป็นอย่างดี โดยเนื้อยาจะเข้าไปละลายในต่อมไขมันใต้ชั้นผิว และช่วยให้ผิวลอกได้เร็วขึ้น ทำให้สิวอุดตันโผล่หัวออกมาได้เร็วมาก หลายๆ คน รีวิวกันว่า ช่วงแรกที่ใช้สิวจะปะทุออกมาหนักมาก และหลังจากนั้นสิวจะค่อยๆ หายไปหลังจากใช้ไปสองถึงสามวันค่ะ

มาถึงแพ็กเกจจิ้งตัวนี้กันบ้าง เค้ามาเป็นหลอดบีบ ในปริมาณ 15 g กับราคา 539 บาท ซึ่งถ้าเทียบกับตัวแรก เจ้าDifferinได้ปริมาณน้อยกว่าแถมยังราคาค่อนข้างแพง เมื่อเปรียบเทียบกับยารักษาสิวกลุ่มอื่นๆ ด้วย มาในหลอดบีบๆ ก็ต้องระวังการบีบเกินกันหน่อยข้อควรระวังอีกนิด สำหรับคนผิวบาง ผิวแพ้ง่ายมาก หรือควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนใช้นิดนึงนะคะ แต่รับรองว่าตัวนี้ช่วยลดปัญหาสิวอุดตันได้ดีเลย

เหมาะกับคนเป็นสิวเรื้อรังใครกำลังมองหายารักษาสิวอยู่ และกำลังเงินสู้ไหว ก็ต้องลองตัวนี้หน่อยแล้วล่ะ!

ยารักษาสิวอันดับ 3 : metronidazole robaz gel

รูปภาพ:

มาถึงยารักษาสิวตัวที่ 3 สำหรับตัวนี้ ใครที่เป็นสิวอักเสบ สิวหัวหนองเม็ดโต ๆ บอกเลยว่าต้อง แวะหยุดมาทางนี้เลยจ้ะ เพราะเจ้าMetronidazole robaz gelตัวนี้เนี่ยแหละจัดการได้ ด้วยความที่เค้าเป็นยาปฏิชีวนะที่เอาไว้ใช้ยับยั้งเชื้อแบคทีเรียโดยตรงเลย โดยเจ้าตัวยานี้จะเข้าไปทำลายและยับยั้งเชื้อแบคทีเรียต้นเหตุของสิว ทำให้สิวหายหรือยุบลง และยังมีฤทธิ์ในการช่วยป้องกันแบคทีเรียที่จะกลับมาเกิดขึ้นใหม่ด้วย พูดง่ายๆ ก็คือช่วยทำให้สิวยุบและยังลดการเกิดสิวซ้ำได้ด้วย

ส่วนในเรื่องของแพ็กเกจจิ้งตัวนี้เป็นแบบหลอดบีบอีกเช่นกันค่ะ กับราคา 380 บาท ในปริมาณ 30 g ซึ่งถือว่าราคาเอาเรื่องอยู่เลยนะ ส่วนเนื้อสัมผัสเป็นเจลใส เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบบนผิว ไม่เหนอะหนะผิวเช่นกัน ถือว่าผ่าน**แต่อย่างที่บอกว่ายารักษาสิวตัวนี้เป็นยาปฏิชีวนะเพราะฉะนั้นใครที่ต้องการรักษาสิว ก็ควรที่จะปรึกษาหมอและเภสัชกรก่อนซื้อมาใช้ด้วยนะจ๊ะ**

ยารักษาสิวอันดับ 4 : Mederma intense gel

รูปภาพ:

มาถึงตัวที่ 4 กันแล้ว กับMederma intense gelสำหรับใครที่ต้องการรักษาเฉพาะรอยสิว ไม่ว่าจะรอยดง รอยดำ มาถึงคิวเธอแล้วจ้า เพราะตัวนี้เป็นยารักษารอยสิวโดยเฉพาะอย่างที่รู้Medermaเค้าไม่ได้โดดเด่นแค่การรักษาแผลเป็นต่างๆ เท่านั้นค่ะ แต่เรื่องรอยสิวเนี่ยก็ไม่แพ้ใครเหมือนกัน! โดยตัวนี้เนี่ยเค้าทำมาเพื่อช่วยลดรอยสิว รอยแดงให้จางลงเร็วและไม่ทิ้งแผลเป็นไว้ ด้วยสารสกัดจากหัวหอมนั่นเองจ้ะ** หมายเหตุนิดนึง ตัวนี้มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อยู่ด้วยนะ ใครที่ผิวแพ้ง่าย หรือแพ้แอลกอฮอล์ควรเลี่ยง เพราะอาจจะเกิดอาการแพ้ได้ค่ะ **

มาถึงแพ็กเกจจิ้งเป็นแบบหลอดบีบเช่นกัน ในราคา 860 บาท กับ ปริมาณ 20 gราคานี้ถือแรงอยู่พอควรเลย แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพก็ต้องยกให้เลย สำหรับเนื้อครีมของตัวนี้จะเป็นเจลใสๆ ค่ะ ไม่แนะนำให้ทาตอนเช้า เพราะหากทากันแดด หรือแต่งหน้าต่อแล้ว จะเป็นคราบและเป็นขุยได้ค่ะ ทาแค่ช่วงก่อนนอนก็พอค่ะ สำหรับตัวนี้ใครต้องการหายารักษารอยสิวแบบเร่งด่วน แนะนำเจ้านี่เลย ตอบโจทย์แล้ว

ยารักษาสิวอันดับ 5 : Smooth E Acne Scar Serum

รูปภาพ:

และก็มาถึงตัวสุดท้ายแล้วกับSmooth E Acne Scar Serumตัวนี้ออกมาเพื่อแก้ปัญหาเรื่องรอยแผลเป็น โดยเฉพาะแผลสิวเลยค่ะ ซึ่งเค้ามีสารสกัดบริสุทธิ์จากธรรมชาติและเทคโนโลยีเปปไทด์ ที่เป็นคุณสมบัติที่ช่วยลดรอยแผลเป็นต่างๆ ไม่ว่าจะแผลเป็นที่เกิดจากสิว จุดด่างดำที่เกิดจากสิว หลุมสิว แถมตัวนี้เค้ายังเพิ่มพวกสารบำรุงผิวมาด้วยอีกเพียบ อย่าง Allium cepa  , Aloe vera Extract , Hyaluronic acid , Vitamin E , Niacinamide วิตามิน B3 แต่ตัวนี้ต้องบอกก่อนว่า เห็นรีวิวมีทั้งคนใช้แล้วดีรอยสิวหายกริบ และก็มีทั้งใช้แล้วแพ้ ยังไงก็ถ้าใครที่ผิวแพ้ง่ายก็อาจจะเลี่ยง หรือลองไปทดสอบก่อนซื้อมาใช้กันด้วยนะคะ

สำหรับแพ็กเกจจิ้งของเค้าเป็นหลอดบีบตามสไตล์ยารักษาสิว ยาแต้มสิวทั่วๆ ไป ในราคา 325 กับปริมาณ 7 g ซึ่งถือว่าราคาแรงอยู่ แต่ถ้าใครที่ต้องการรักษารอยสิว รวมไปถึงเอาไว้รักษาพวกรอยแผลต่างๆ บนหน้า เราก็ยังแนะนำตัวนี้อยู่ค่ะ

+++++++++++++++++++++++++++

ใครที่กำลังมองหายารักษาสิวปังๆ อยู่ ทั้งหมดทั้งมวลอยู่ที่นี่แล้วจ้าาา อยากได้ตัวไหนก็รีบไปสอยซะล่ะ รับรองเลยว่า แค่เพียงสาวๆ รับมือกับสิว ให้ถูกวิธี และเลือกใช้ยารักษาสิวที่เราแนะนำไป แค่นี้กำจัดสิวได้แล้วล่ะเห็นมั้ยคะว่า ถึงจะเป็น...สิว...แต่เราก็ยังมีตัวช่วยดีๆ เยอะเลย สิวอักเสบแค่ไหนก็จัดการได้เพราะยารักษาสิวตัวท็อป 5 ตัวที่เรารวมมาให้แล้ววันนี้ หวังว่าคงจะถูกใจสาวๆ ที่ประสบปัญหานี้กันอยู่นะคะ ไม่ต้องคอยแต่งหน้ากลบสิว ไม่ต้องบีบสิว จนอักเสบหน้าพังอีกต่อไปแล้วค่ะ