สวัสดีค่ะสาวๆ

SistaCafe

เรื่องของเรื่องที่เขียนบทความนี้ขึ้นมาเพราะอยากจะ

แชร์ประสบการณ์ของเรา

เองแหละ ถือ

เป็นการเปิดคอนเทนต์ของการท่องเที่ยวในแบบของตัวเองแล้วก็อยากแชร์ให้กับสาวๆ คนอื่นที่คิดอยากลองไปเที่ยวแบบไม่มีหนุ่มๆ ไม่มีผู้นำ ( เพราะฉันต้องนำตัวเอง )

แบกเป้เที่ยวใน

ระยะเวลา 5 คืน 6 วัน

มันเป็นยังไง ซึ่งค่อนข้างจะมีเรื่องให้เล่าอยู่เยอะแยะเลยจ้า เพราะ

การไปเที่ยวครั้งนี้เรากะไว้ว่าจะไม่มีการเหมารถไปเที่ยวเด็ดขาด วิธีง่ายที่สุดคือไปตายเอาดาบหน้า เจอรถคันไหนก็ โบก โบก โบก โลดเลยแม่!

เราเลือกไปแอ่วเชียงใหม่ สัมผัสอากาศเย็นๆ ขึ้นดอย

ไปดูดาวบ้างอะไรบ้าง มาเถอะถ้าอ่านกันมาถึงขนาดนี้แล้วรู้สึกว่ามันน่าตื่นเต้นแบบที่เรารู้สึก

เชิญนั่งแล้วตั้งใจฟังเลยซิส : )

รูปภาพ:

แพลนเที่ยวเชียงใหม่ :

ทริปนี้มีเรากับพี่สาวสองคน วางกันไว้เมื่อประมาณกันยาปลายๆ ตกลงตารางคิวงานกันเสร็จ ( เหมือนงานเยอะปะ ) ก็ไม่รีรอ จองตั๋วเครื่องบินและที่พักเลยค่ะ ซึ่งเราวางแพลนไว้ว่า 2 คืนแรกจะอยู่ในเมือง เดินเล่นแถวนิมมาน แล้วคืนที่ 3-5 ค่อยขึ้นไปนอนบนดอย เดี๋ยวจะไล่เล่าไปเรื่อยเลยแล้วกันนะ ขากลับเราจองตั๋วรถไฟวันที่ 6 ตอนเย็น ถึงหัวลำโพงเช้าวันที่ 7 โอเคคร่าวๆ จะประมาณนี้

ขอออกตัวก่อนว่าเราค่อนข้างเป็นสายคาเฟ่ ติดขนมหวานพวกเค้ก ชาเขียวอะไรก็ตามที่ให้ความหวานนี่ชอบหมด

อย่างแรกเลยพอถึงเชียงใหม่ เรานั่งรถบัสสนามบิน 20 บาท ไปลงที่ร้านเช่ามอเตอร์ไซค์แถวกาดสวนแก้ว เช่ารถ 1 วันเพื่อใช้ในเมือง

ร้านแรกที่มาก็คือ ' มีใจให้มัจฉะ '

ร้านนี้ค่อนข้างดังเลยนะ จริงๆ เรามาตามเตยแฟนพี่ปั๊ปแหละ เค้าบอกว่าชาเขียวดีมาก เราถือคติที่ว่าถ้าไม่ลองจะไม่รู้ ก็ไปสิจ๊ะไม่รอช้า ร้านแรกก็เริ่มด้วยของหวานกันไปเลย ทั้งที่ในใจคือยังไม่ได้กินข้าวจ้า แต่ไม่เป็นไรเพื่อของหวานเรายอม!

พักจากร้านน่ารัก แล้วมุ่งหน้าต่อไปที่ถนนคนเดินประตูท่าแพเลยจ้า คือเราไปถึงก็เกือบเย็นแล้ว ตั้งใจจะมาเดินถนนคนเดินซึ่งมีเฉพาะวันอาทิตย์นี่แหละ บอกเลยว่า

ทุกเส้นทางที่เราไปส่วนใหญ่เปิด map น้า เสิร์ชชื่อร้านหรือสถานี่ก็ถึงเลยเจ้า

แต่อาจจะพาวนบ้างอะไรบ้างสไตล์ Google map ทำใจเนอะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เดินไปเดินมาก็เกือบ 3 ทุ่ม เพลินมาก >< บรรยากาศดีช่วงที่เราไปเป็นต้นเดือนธันวาคมนี่เอง อากาศเริ่มเย็นแล้วน้าตอนกลางคืน

วันต่อมาวางแผนกันว่าอยากกิน' โกเผือกโกดำ 'ก็เลยตื่นเช้าแว๊นมอไซค์ไปกันเลยจ้า ไม่ห่างจากที่พักเราเท่าไหร่ ( คืนแรกเราพักที่ภูสรวงเพลสน้า เป็นห้องพักรายวัน/เดือน บรรยากาศข้างนอกดูน่ากลัวนิดนึงแต่เข้าไปในห้องแล้วดูดีเลย ราคาไม่แรงด้วย )

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

-------------------------

แหน่ะๆ สงสัยมีคนท้องร้องหรือกำลังเตรียมตัวแพลนไปเที่ยวกันอยู่แน่ๆ ยังค่ะนี่ยังไม่หมดน้า ยังมีให้ติดตามอีกเพราะแพลนเที่ยวของเรายังมีอีกเยอะ นอกจากจะไปเที่ยวแล้ว เราก็ไม่ลืมที่จะมีแชร์ร้านเด็ดๆ ที่เราไปมาให้ซิสได้ลองตามกันไปด้วย

สำหรับตอนแรกนี้เอาเป็นน้ำจิ้มไปก่อนเด้อ เดี๋ยวจะกลับมาใหม่ค่า

Camera : Ip7App : VSCO (A6)