- - กราบสวัสดีค่าาา สาวๆSistaCafeที่รัก (^人^) - -

กฎของเพศหญิงในสังคมนี้ บางทีมันก็ยุ่บยั่บจนเราเองก็เหนื่อยใจ เหมือนเกิดมาเป็นผู้หญิงก็ผิดแล้ว! นอกจากต้องซื้อผ้าอนามัยทุกเดือน ชุดชั้นในก็ต้องใส่ เรายังต้องแบกรับความคาดหวังว่า จะต้องนิสัยน่ารัก เรียบร้อย กินน้อยเท่าแมวดม ต้องทำตัวน่าทะนุถนอม เหมาะสมคู่ควรกับผู้ชาย

...

แต่ถามก่อนว่า ผู้ชายเขาชอบแบบนั้นกันจริงๆ เหรอ?? อันที่จริงก็ไม่ใช่ทุกคนหรอกค่ะซิส บางคนเขาก็ชอบห้าวๆ มั่นๆ มากกว่านะ

ตอนนี้เข้าสู่ปี 2019 เต็มตัวแล้ว! ค่านิยมของหญิงไทย ( จริงๆ ก็ทั้งเอเชียแหละ ) ลองๆ ลบมันทิ้งไปก่อน แล้วรักตัวเองมากขึ้น หัดดูแลตัวเองให้ได้มากขึ้น

ลบอิมเมจสาวเรียบร้อย ห้ามมีขน ตัวต้องสะอาดเอี่ยม 24 ชม. เพราะนี่คือเราในชีวิตจริง ที่จะทำอะไรก็ได้ตราบเท่าที่ไม่ผิดกฎหมายและศีลธรรมค่ะ

ว่าแล้วก็ลองมาส่อง

' 8 นิสัยไม่สาวจ๋า แต่หนุ่มๆ หลงรัก '

กันดีกว่า

แล้วเธออาจจะรู้ว่า ที่จริงไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรมาก ก็มีคนมาขอจีบเป็นแฟนได้เหมือนกัน

มาค่ะ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1. ทำงานที่ต้องเลอะเทอะ เปรอะเปื้อนได้ ไม่ห่วงสวย

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/12/18/iuaA0W.jpg

2019 จะ 2020 แล้วค่ะซิส จะมาห่วงสวย ห่วงสะอาดอยู่ตลอดเวลามันไม่ได้! บางเรื่องอย่างงานช่าง งานซ่อม ล้างรถ ตอกตะปู เปลี่ยนหลอดไฟ ล้างส้วม เราก็ไม่ต้องไปรอผู้ชายทำ เอามาทำเองเผลอๆ เสร็จเร็วกว่าและเนี้ยบกว่าด้วยถ้าเธอเรียนรู้วิธีทำงานพวกนี้ไว้บ้าง อาจจะมีตัวเลอะบ้างไรบ้างก็ช่างมัน แค่ผู้ชายเห็นเธอทำงานอย่างตั้งใจ มุ่งมั่น ก็เพิ่มเสน่ห์ ดึงดูดสายตาหนุ่มๆ ได้อยู่หมัดเลยล่ะไม่จำเป็นต้องตัดกิจกรรมผู้หญิงจ๋าๆ ที่เธอชอบออกไป เธอยังไปช้อปปิ้งเครื่องสำอางได้ ไปทำเล็บได้แค่เพิ่มสกิลที่ดูแลตัวเองได้เข้าไป เธอก็จะเป็นสาวแกร่งที่มีคุณค่า โดยไม่จำเป็นต้องง้อผู้ชายให้มาทำทุกอย่างให้ 100% อีกต่อไปค่ะ


2. เป็นเพื่อนดื่มเฮฮากับเขาได้ แต่ก็ไม่ถึงขั้นลำยองนะ!

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/12/18/iuaHUf.jpg

ผู้หญิงสมัยก่อนจะถูกสอนมาว่า ห้ามแตะแอลกอฮอล์ แค่ถือแก้วเหล้าก็ดูไม่ดีแล้ว แต่สมัยนี้ผู้ชายผู้หญิงเท่าเทียมกันแล้วค่ะ เขาดื่มได้ เราก็ดื่มได้เหมือนกัน ( ต้องอายุถึงก่อนนะ! )

โดยเฉพาะงานสังคมที่จำเป็นต้องดื่มเป็นเอาไว้บ้าง ไม่ต้องเป็นเหล้าดีกรีแรงๆ หรอก แค่พวกค็อกเทล ไวน์กรุบๆ ก็พอ เพราะถ้าเมาจนคลานเหมือนน้องหมา จะเพศไหนก็ไม่น่าดูทั้งนั้นล่ะค่ะซิส

หากเรามีแฟนเป็นหนุ่มชอบสังสรรค์ การที่เราพอดื่มได้บ้าง จะสามารถไปนั่งเป็นเพื่อนดื่มกับเขาได้ หรือควงแขนออกคู่งานสังคมด้วยกันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แต่ย้ำว่าต้องคุมปริมาณ จิบๆ อย่าไปเมาจนออกอาการ มันอันตรายกับตัวเธอเองด้วยค่ะ แต่ถ้าอยู่บ้านก็เต็มที่ได้เลยเด้อ


3. หัวเราะเปิดปากอย่างจริงใจ ไม่เขินอายสายตาใคร

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/12/18/iup0cl.jpg

สาวๆ สมัยก่อนเวลาหัวเราะจะปิดปาก เสียงพูดก็เบาจนแทบไม่ได้ยิน เพราะเป็น ' มารยาทกุลสตรีไทยที่ดี ' ที่อบรมสั่งสอนกันมา เราก็ไม่โทษว่าการหัวเราะเบาๆ เป็นสิ่งที่ผิด แต่การหัวเราะเปิดปากเสียงดัง ยิ้มกว้างอย่างจริงใจ ก็ไม่ใช่สิ่งที่น่าเกลียดเลย

ตรงกันข้าม ช่วยเรียกเสน่ห์ให้เธอดูน่ารัก น่าดึงดูดกับเพศตรงข้ามมากขึ้นด้วยซ้ำ!

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูกาลเทศะด้วยนะ ถ้าออกงานเจอผู้ใหญ่เยอะๆ ก็ไม่ควรส่งเสียงเอะอะ ตะโกนจนเสียมารยาท แต่ถ้าไปเดทฟีลสบายๆ หรือเจอเพื่อนตามร้านทั่วไป ก็ไม่จำเป็นต้องคีพลุคสาวเรียบร้อยตลอดเวลาก็ได้ ปลดปล่อยอารมณ์ของตัวเองบ้าง

รู้สึกตลกก็หัวเราะท้องคัดท้องแข็ง รู้สึกชอบก็ยิ้มกว้าง นอกจากไม่เครียดแล้ว ผู้ชายก็รู้สึกว่าเราเข้าหาง่าย #จะเลิกนกก็คราวนี้แหละน้า


4. มีวิชาศิลปะป้องกันตัว รู้ทางหนีทีไล่ ดูแลตัวเองได้

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/12/18/iuvezI.jpg

ยุคสมัยนี้ ผู้หญิงจะมาทำตัวเรียบร้อยเป็นผ้าพับไว้ ทำเป็นแต่งานบ้าน เจอเหตุด่วนเหตุร้าย โจรจะมาปล้น ทำร้ายอะไรก็ร้องกรี๊ดๆ อย่างเดียว มันไม่ทันกินแล้วนะคะซิส ผู้ชายมาไม่ทันหรอกบอกเลย ต้องช่วยตัวเองก่อน!หัดไปเรียนรู้วิธีป้องกันตัวเอง ไม่ต้องถึงกับเทควันโดสายดำ หรือเป็นมวยจนกล้ามเป็นมัดๆ ขนาดนั้น แต่ควรศึกษาไว้บ้างว่า ถ้าเจอคนมาทำร้าย เราจะต้องเตะสกัดจุดไหน งัดอะไรมาสู้ ควรพกอะไรติดตัวไว้บ้าง ต้องโทรติดต่อใคร เป็นต้น

อีกอย่างคือเรื่องขับรถ ผู้หญิงยุคนี้ทุกคนควรหัดขับรถให้เป็น อยากไปไหนก็คว้ากุญแจรถไปได้ทันที ไม่ต้องรอผู้ชายมารับทุกครั้ง เพราะบางอย่าง ถ้ารอเวลาอาจไม่ทันการแล้วก็ได้ เช่น นัดเร่งด่วน หรือมีคนป่วยฉุกเฉินต้องไปโรงพยาบาลด่วนถ้าเธอขับไปได้เองก็จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ ผู้ชายก็ไม่ต้องมานั่งห่วงจนเสียงานเสียการด้วยค่ะ


5. มีความสุขกับอาหาร ไม่ห่วงอ้วนจนเกินงาม

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/12/18/iuGBnn.jpg

กี่ครั้งแล้วที่สาวอวบจะโดนเหยียด ด้วยค่านิยมว่าผู้หญิงสวยต้องผอม หุ่นดี ห้ามกินนู่นห้ามกินนี่ นางเอก ไอดอล เซเลบก็มีแต่คนผอมจนเห็นโครงกระดูก จึงไม่แปลกที่โรคบูลีเมีย หรืออะนอเร็กเซียยังมีอยู่ถึงทุกวันนี้ซึ่งที่จริงก็ไม่ใช่ผู้ชายทุกคนจะชอบสาวผอม หลายคนก็ชอบคนที่มีความสุขกับอาหาร เป็นสายกิน คือไม่ต้องกินผักกินหญ้าตลอดเวลา ก็มีแฟนดีๆ ได้เด้อยังมีหนุ่มๆ อีกมากที่เอ็นจอยกับการเดทชิลล์ๆ กินแฮมเบอร์เกอร์ เฟรนช์ฟรายส์ ชานมไข่มุก ไม่ต้องมานั่งคุมน้ำหนัก คุมแคลอรี่ให้วุ่นวาย หุ่นไม่ต้องเป๊ะมากก็ไม่เป็นไร เน้นที่นิสัยเข้ากันได้มากกว่า ( แต่ก็อย่าให้อวบจนเสียสุขภาพนะคะ )ในทางกลับกัน ผู้ชายที่ให้ความสำคัญแต่กับเรื่องรูปร่าง กินนั่นก็บ่น กินนี่ก็ด่า เขาก็ไม่ใช่สามีที่ดีในอนาคตแน่ๆ ค่ะ อายุมากไปหุ่นเริ่มเสีย เขาไม่เทเธอทิ้งแล้วหาคนใหม่เหรอ (⇀‸↼‶)

6. มีอารมณ์ขัน ขี้เล่น เข้าถึงง่าย

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/12/18/iuGZ4J.jpg

คงไม่มีใครชอบเห็นคนนั่งหน้าบูด หน้ายับย่นด้วยความเครียดตลอดเวลาหรอกเนอะ ไม่ว่าจะในสถานะเพื่อนหรือแฟนก็ตาม! เราต้องหยุดค่านิยมที่ว่า ผู้หญิงที่ผู้ชายชอบต้องทำหน้านิ่ง ไว้ตัว เล่นตัว ห้ามหัวเราะ เดี๋ยวไม่เป็นกุลสตรี พักก่อน!

อันที่จริงการมีอารมณ์ขันนี่แหละค่ะ ทำให้หนุ่มๆ เขาตกหลุมรักกันมานักต่อนักแล้วเด้อ #ไม่ต้องสวยมากก็มีแฟนได้จ้า

ทั้งนี้ อารมณ์ขันก็ไม่ควรจะตลกโปกฮาไร้สาระ ขำแบบไม่คิดอย่างเดียว แต่ควรเป็นมุกตลกที่ฉลาด ขำได้โดยไม่เป็นเรื่องสกปรก ทะลึ่งตึงตัง ( พูดง่ายๆ คือ เป็นเรื่องตลกแบบคนมีการศึกษานั่นแหละ )

นั่นจะยิ่งได้คะแนนจากคุณผู้ชายเข้าไปอีก จำไว้นะคะ ผู้ชายจะชอบคนที่ทำให้เขายิ้มได้ ถ้าเธอทำได้ เธอก็มีลุ้น พูดเลย!


7. (18+) คุยกันเรื่องเพศได้ตรงๆ ไม่ต้องอ้อมไปอ้อมมา

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/12/18/iuGxZq.jpg

ข้อนี้อาจจะแอบ 18+ ไปนิด แต่ถ้าเธอคิดจะมีแฟน คบไปถึงขั้นแต่งงานมีลูก ยังไงก็หลบเรื่องนี้ไม่พ้นอยู่ดี! หรือที่จริงในยุคปัจจุบัน หากทั้งคู่รับผิดชอบตัวเองได้ ไม่เดือดร้อนคนอื่น การมีเซ็กซ์หรือการคุยเรื่องเพศก็เป็นเรื่องธรรมชาติหากเธอมีใจเปิดกว้าง พร้อมรับฟังความคิดเห็นของเขาในเรื่องนี้ ผู้ชายจะสบายใจมากขึ้น อย่าไปกลัวว่าจะดูทะลึ่ง ไม่งาม น่าเกลียดในสายตาผู้ใหญ่ คุยกันสองคนนี่นา!แต่เราก็เข้าใจแหละว่า วัฒนธรรมไทยปลูกฝังแต่เด็กว่าห้ามพูดเรื่องเพศ จะดูเป็นผู้หญิงไม่ดีต่างๆ นานา แต่ซิสคะ 2019 แล้ว เรามีสิทธิ์ที่จะพูดเรื่องนี้ได้เท่าๆ กับผู้ชายแม้แต่เรื่องบนเตียง ถ้าไม่ชอบอะไรที่ผู้ชายทำก็อย่ากระมิดกระเมี้ยน บอกเขาไปเลยตรงๆ เพื่อหาทางออกร่วมกัน จะได้ไม่มีปัญหาในอนาคตจนถึงขั้นเลิกราเด้อ


8. ซื่อตรง กล้าหาญต่อความรู้สึกของตัวเอง

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/12/18/iueOpy.jpg

ผู้หญิงเอเชียมักถูกสอนมาว่า เป็นกุลสตรีที่ดีต้องเก็บความรู้สึก จะมีความสุข โกรธ เหงา เศร้าก็ต้องเก็บมันเอาไว้ แม้จะไม่พอใจก็ต้องบอกว่าพอใจ แม้จะอยากให้เขากลับมา แต่กลัวเสียฟอร์มก็ปากหนักจนสายเกินไป ยุคนี้มันไม่เวิร์คแล้วนะจ๊ะ!จงกล้าที่จะซื่อสัตย์และกล้าหาญในการแสดงความรู้สึกของตัวเองออกไป ชอบก็บอกชอบ เกลียดก็บอกเกลียด ทำแบบนี้ใช้ชีวิตง่ายขึ้น โล่งขึ้นเยอะค่ะ!ในเรื่องความรักก็เช่นกัน ถ้าเธอชอบเขา ก็ไม่จำเป็นต้องนั่งเฉยๆ รอเขามาจีบอย่างเดียว ผู้ชายก็เขินเป็น ผู้หญิงเป็นฝ่ายรุกก่อนก็ไม่น่าเกลียดหรอก อย่างน้อยก็ได้บอกความรู้สึกตัวเองผลลัพธ์จะเป็นยังไงก็ทำเต็มที่ที่สุดแล้ว ถ้ามันต้องจบ ก็ให้จบเพราะคนอื่น ไม่ใช่เธอ ไม่งั้นจะเสียใจไปตลอดชีวิตนะเออ

------------------------------

มันก็จะประมาณนี้แหละ ผู้หญิงที่ไม่ต้องสาวจ๋า จะแมน จะออกห้าวหน่อยก็ได้ แต่ผู้ชายชอบสุดๆ ^^ สมัยนี้ทุกคนเท่าเทียมกัน ผู้หญิงไม่จำเป็นต้องพึ่งพิง หรือขอความเห็นชอบจากผู้ชาย 100% อีกต่อไปแล้ว เราควรดูแลตัวเองได้ มีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก รักตัวเอง มั่นใจในตัวเอง แล้วเราจะมีเสน่ห์ขึ้นมาเอง โดยไม่ต้องไปปรุงแต่งหน้าตา รูปร่างจนเสียตัวตนไป ถ้าผู้ชายจะรักเรา ก็รักที่เราเป็นเรา ภูมิใจกว่ากันเยอะ!

สำหรับวันนี้เราก็คงต้องขอลาไปก่อน ถ้าชอบบทความแนวนี้ก็ทักมาเม้ามอย กดฟอลกดหัวใจให้กันได้น้า เจอกันค่า บ๊ายบายยย