สวัสดีค่ะสาวๆ

SistaCafe

กลับมาพบกันอีกแล้วจ้า

สำหรับตอนนี้เป็น ' ตอนที่ 2 ' ของ ' ทริปเชียงใหม่ ' ของเราเองสำหรับตอนที่ 1 ใครยังไม่ได้อ่าน ต้องวนกลับไปอ่านก่อนเด้อ จะได้ไม่งง!ส่วนครั้งนี้จะขอเอาที่กินมาแชร์กันซะเยอะจ้า 555

เพราะเราให้ความสำคัญกับการกิน กินไม่หยุด กินไปจนกว่าเงินจะหมดนี่แหละ ( แฮปปี้ )

ใน Ep นี้จะเริ่มเข้าสู่ช่วงวันที่ 2 และ 3 ของทริปนะคะ

ไม่อยากรอช้าก็ตามไปแอ่วเชียงใหม่ด้วยกันเลย ( ถ้ากำลังอ่านค่ำๆ บอกเลยว่ามีน้ำลายสอนะเธอ! )

รูปภาพ:

อย่างที่บอกไปตอนที่แล้ว ว่าเราตื่นเช้าเพื่อไปร้านโกเผือกโกดำ หลังจากเสร็จภารกิจกินจนอิ่มท้องแล้ว ก็แวะกลับเข้าไปที่พักเพื่ออาบน้ำและเตรียมตัว Check out และมูฟไปอีกหนึ่งที่พัก ซึ่งเรานี่แหละด้วยความที่อยากได้ที่พักในโซนนิมมานเลย แบบเดินเล่นกลางคืนได้ไม่ต้องขับรถ ก็เลยไปเจอโฮลเทลน่ารักอยู่ที่นึงจ้า

' ALSO HOUSE '

สำหรับโฮลเทลนี้มีแค่ 3 ห้องนะ ใช่ค่ะ 3 ห้อง เหมือนฟีลมานอนบ้านเพื่อน คนไม่วุ่นวาย เพราะตัวโฮลเทลอยู่บนร้านกาแฟ เข้ามาก็ไม่ต้องติดต่อพนักงานใดๆ เค้าจะส่งไลน์มาหาเราก่อนวันที่จะเข้าพักแล้วก็จะบอกรายละเอียดให้ในไลน์ส่วนตัวเราเลย

เราชอบตรงที่มีห้องน้อยนี่แหละ แต่ละห้องก็จะมีสไตล์ต่างกันนะ อย่างห้องที่เราเลือก เลือกเป็นแบบนอน 3 คนได้ แต่เรานอนแค่ 2

ว่าแล้วก็

ไปดูภาพความน่ารักที่เราเก็บมาฝากกันเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

อะพอๆ พักเรื่องการรีวิวที่พักแบบอินๆ ไปก่อนนะ เข้าที่พักเรียบร้อยแล้วก็นั่งพักสักหน่อยค่ะคุณ เพราะเหนื่อยมาก เอาจริงช่วงกลางวันของที่เชียงใหม่ไม่ได้หนาวเลยจ้า ร้อนด้วยซ้ำอะ แดดแรงมาก แต่ก็เอาเถอะพอเริ่มเย็นก็ให้อภัยได้นะ

ออกจากที่พักไปตามหาร้านข้าวสักหน่อย พี่สาวเรานางอยากลองอาหารพื้นเมือง พวกน้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่ว นางเลยแนะนำให้ไปร้านชื่อว่า

' ฮ้านถึงเจียงใหม่ '

เป็นร้านอาหารฟีลบ้านๆ แต่ดังเลยแหละ เปิดแมพไปแถวมช. มีบริเวณดีค่ะ หลายโต๊ะ อาหารน่ากินหลายอย่างเลย

ปล. จริงๆ เราแอบทักไลน์ไปถามพี่ที่เป็นคนเชียงใหม่ให้แนะนำร้านอาหารบ้านๆ ราคาดีๆ อร่อยกว่า ( บาง ) ร้านที่ดัง เลยได้ร้านมาเป็นร้านส้มตำขายหลายอย่างนะ อยู่แถวบ้านข้างวัด ขับตรงไปหน่อย ร้านส้มตำนั้นจะอยู่ตรงข้ามร้านคุณหนิง ( เผื่อใครไปก็ลองแวะไปน้า )

อยากขอบคุณพี่ด้วย แต่หนูไม่ได้ไปนะพี่ คือไม่มีเวลาเลย แค่ร้านที่หาเองก็ไปไม่หมดแล้ว TT

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ตกเย็นกลับมาที่พัก นอนเล่นกันไปยาวๆ ค่ะซิส จากนั้นก็ค่อยออกไปหาอะไรกินต่อ ( อีกแล้ว ) แหงสิสำหรับเราแล้ว ถ้ามาก็ต้องมากิน มาช็อปเนอะ

เราเลยเลือกเที่ยวใกล้ๆ ที่พัก คือเดินเท้าเอาแหละ เพราะแถวนั้นคือใกล้กับ MAYA แล้วก็ One Nimman

ด้วย เป็นสถานที่เที่ยวชิคๆ สำหรับคนเมืองเลยแหละ ฟีลดีมาก ของกินก็เยอะ ช่วงที่ไปก็จัดต้นไม้ คริสมาสต์ก็มี อย่างเริ่ด!

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เดินเล่นชิลล์ๆ ซึบซับบรรยากาศและอากาศดีๆ ของเชียงใหม่กันค่ะหมดไปอีกวันแล้ว --

วันต่อมา เข้าวันที่ 3 ของทริปแล้วเด้อวันนี้เราตื่นเช้าเพื่อที่จะเก็บร้านคาเฟ่ต่ออีกหน่อย เอาให้คุ้มแหละเพราะที่แพลนไว้คือวันนี้เราจะขึ้นดอยกัน ไปนอนบนดอยก็เลยตื่นเช้าไปหาร้านดังๆ กินก่อนขึ้นดอยนั่นเอง

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

กองทัพต้องเดินด้วยท้องเนอะ อิ่มแล้วก็เตรียมตัวแบกเป้ต่อจ้าเราเดินออกจากร้านไปหารถแดง เพื่อเรียกรถจะไปลงที่ประตูเมืองเชียงใหม่ แล้วต่อรถบัสไปลงที่วัดพระธาตุจอมทอง และขึ้นไปบนดอยคนส่วนใหญ่ที่มาแบบไม่ได้มีรถก็จะต้องไปเริ่มต้นจากประตูเมืองเชียงใหม่นี่แหละ ไปไม่ยากเลยนะสำหรับสาวๆ คนไหนที่กลัว ไม่ต้องกังวลอะไรเลย ถ้าไม่รู้ก็ถามคนเชียงใหม่ได้เลยจ้า

รูปภาพ:

------------------------

เอาล่ะค่ะ พักกันไว้ตรงนี้ก่อนดีกว่าน้า แวะนั่งรถให้สบายใจก่อน

ช่วงที่เรานั่งบัสไปถึงพระธาตุจอมทองใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง

หลับรอกันไปยาวๆ เลยจ้า ไม่ต้องกังวล พอถึงแล้วเค้าจะบอกเราเอง

ราคาตั๋วรถไม่เกิน 40 บาทน้า

ไว้ตอนหน้าเราจะขึ้นดอยไปทำอะไรบ้าง รอติดตามกันนะคะสาวๆ ใครอยากไปเที่ยวแบบไม่มีรถขึ้นดอย บอกเลยว่าต้องมาลุ้นไปพร้อมกับเราจ้า สำหรับวันนี้บ๊ายบายค่าซิส

Ip7VSCO (A6)