สวัสดีค่าสาวๆSistaCafeทุกคน วันนี้เราจะมาชวนทุกคนไปถ่ายรูปกันจ้าาาแต่ไม่ใช่การถ่ายรูปแบบธรรมดานะ เพราะเราจะถ่ายแบบ' เล่นกับแสงและเงา 'ซึ่งจะเห็นว่าเป็นสไตล์ที่ฝรั่งเขาถ่ายกันบ่อยมากเป็นฟีลแดดอ่อนๆ จางๆ ทำให้รูปดูมีมิติ น่ามอง น่าค้นหามากขึ้นบอกเลยว่าถ่ายที่เมืองไทยก็ได้รูปแบบสายฝอได้ เพราะแดดเยอะสุดอะไรสุดแค่ลองหามุมดีๆ ก็จะได้ภาพสวยๆ อาร์ตๆ มาโพสต์ลงโซเชียลแน่นอนจ้าใครที่ยังคิดไม่ออกวาจะถ่ายแบบไหนหรือภาพจะออกมาประมาณไหน เรามีไอเดียมาฝากกันเพียบเลย ไปดูเร้ววว!

ถ่ายแบบมุมตรง ระยะภาพเข้ามาใกล้หน่อย ให้แสงส่องมาด้านข้างประมาณครึ่งหน้า เท้าคางเบาๆ และมองกล้องแบบส่งสายตาอ่อนๆ

เผยผิวท้าแดดริมชายหาดกันหน่อย เน้นเมคอัพโทนส้มเบาๆ และถ่ายแบบให้แสงพาดมาประมาณครึ่งหน้าแบบเป็นแนวเฉียง ไม่ต้องให้เกิดเงาเยอะมาก

ใช้เงาร่มไม้เป็นตัวช่วย เชิดหน้าขึ้นนิดๆ เพื่อให้เงาตกกระทบบนใบหน้า อินเนอร์คือขอเซ็กซี่เล็กๆ

ให้แสงลอดผ่านหน้าต่างหรือพวกระแนงไม้เข้ามา มันจะเป็นแถวเรียงกันแบบนี้ ลองหามุมให้แสงไม่ตกลงตรงตา แต่ให้เงาตกแทน คือดีมาก

ฟีลหนาวๆ เหงาๆ ต้องมา ให้แสงส่องเข้ามาทางด้านข้างประมาณครึ่งหน้า ทำให้รูปดูอบอุ่นขึ้น

มุม 45 องศาคือเซฟสุด หรือจะลองหามุมที่ดูดีของตัวเองก็ได้นะ พิงกับกำแพงที่มีแสงกระทบ ส่งสายตาอ้อนๆ หน่อยคือเริ่ดสุด

ลองหาพวกต้นไม้หรือดอกไม้มาบังแบบนี้ ถ้ากลัวจะรกไปก็ลองเลี่ยงเงาให้ไปลงที่ตัวมากกว่าหน้า รูปร่างของใบไม้ดอกไม้มันสวยอยู่แล้ว อย่าไปกลัว อิอิ

หากำแพงที่มีแสงส่องและมีเงาตกกระทบนี่แหละ เบสิคสุดแล้ว ถ้าเบื่อมองกล้องแล้วก็ลองเปลี่ยนเป็นมุมเผลอๆ ดูบ้าง จะยิ้มหรือหัวเราะอะไรก็ว่ากันไป

แสงจากหน้าต่างก็อีกหนึ่งแนวเบสิค ถ่ายออกมาก็จะได้ฟีลรับแสงยามเช้าประมาณนี้จ้า เอียงหามุมที่คิดว่าสวยที่สุดแล้วลั่นชัตเตอร์เลยจ้ะ

อยากถ่ายแบบที่เห็นเกินครึ่งตัวหรือไกลออกมาอีกหน่อยก็ทำได้น้า อาจจะเล่นแสงแค่ช่วงตัวแบบนี้ก็ได้

งานเซ็กซี่ต้องมาบ้าง อาจจะไม่ใช่การแต่งตัว แต่เป็นท่าทางการโพสต์และอินเนอร์ตอนถ่าย ที่สำคัญคือแสงก็ช่วยได้เยอะนะ เลือกเป็นแสงอ่อนๆ ไม่แรงไปก็ได้อยู่น้า

อยากจะร่าเริงบ้าง ยิ้มๆ บ้าง ก็ย่อมได้ ใช้แสงจากหน้าต่างที่ส่องเข้ามา นั่งอยู่กับมุมกำแพงแล้วให้แสงพาดมาประมาณครึ่งนึง

เผยผิวสุขภาพดีท้าแดดกันไปเลย รูปนี้อาจจะไม่ได้เห็นเงาที่ตกกระทบมากนัก แต่แสงอ่อนๆจะช่วยขับผิวให้ดูนวลเนียนขึ้น ยิ่งใครผิวดีๆ แล้วลงเมคอัพแค่อ่อนๆ คือชนะเลิศจ้า งานผิวสุด!

โพสต์ท่าเยอะหน่อย แต่ถ่ายให้ไกลออกมา ก็ดูลงตัวพอดีนะ ให้เห็นเงาที่ตกกระทบกับตัวแล้วก็กำแพงด้านหลัง ดูกลมกลืนกันทั้งภาพ

ความฟุ้งเอย ความละมุนเอย มันดีเหลือเกินพี่จ๋าาา ลองหาแสงสว่างฟุ้งๆ แบบนี้ ก็สวยไปอีกแบบนะ

สาวรักธรรมชาติต้องมา ลองหาต้นไม้สักต้น แล้วใช้ร่มเงาของมันให้เป็นประโยชน์

อันนี้อาจจะเน้นไปทางเงามืดๆ เยอะหน่อย ให้แสงกระทบแค่ช่วงใบหน้ากับตัวนิดหน่อย ส่วนรอบๆ ที่เหลือก็ให้เป็นเงาไป ดูเน้นงานผิว

พิงหน้าต่างแล้วจัดไปเลยจ้า ให้แสงพาดผ่านหน้าเก๋ๆ แสงอาจจะหนักหน่อยแต่ก็ได้รูปสวยๆ ได้เหมือนกันนะ

ถ่ายกับกำแพงเรียบๆ และแสงอ่อนๆ แบบนี้แหละเบสิคสุดแล้ว มือใหม่หัดถ่ายทำตามเลยจ้า

ใครว่าเล่นแสงและเงาแล้วภาพจะมีสีสันบ้างไม่ได้ อาจจะให้ภาพนั้นมีสีสดๆ เพิ่มขึ้นมาอีกสักสี แล้วก็หามุมให้เรามีแสงกระทบลงมา เก๋ชิคสุดๆ

หวังว่าจะชอบไอเดียที่เรานำมาฝากกันน้าทุกคน เป็นภาพที่ดูอาร์ต ดูมีความเป็นงานศิลปะสุดๆถ้าใครที่คิดไม่ออกว่าจะโพสท่ายังไงดี หรือจะหามุมถ่ายประมาณไหน ก็ลองทำตามกันดูนะรับรองว่าคนกดถูกใจเพียบ!แสงแดดเมืองไทยต้องใช้ให้เป็นประโยชน์นะจ๊ะสาวๆ