Konnichiwa ( ^∇^)ノ สาวสบายดีกันรึเปล่าคะ?!

วันนี้เราก็แวะมาทักทายแจกความสดใส แล้วก็มีเคล็ดลับความสวยความงามดีๆ มาฝากกันอีกแล้วนะเราเชื่อว่าถ้าพูดถึงประเทศญี่ปุ่นก็คงจะทำให้หลายคนอึ้งในความสวยงามของประเทศ และความมีระเบียบวินัยของคนในชาติกันแน่ๆ เลย แล้วอีกหนึ่งเรื่องที่โดดเด่นไม่แพ้กันก็คือเรื่องความสวยที่มาพร้อมความเฮลท์ตี้ของสาวๆ ชาตินี้เค้านั่นเองค่ะไม่ว่าจะมองซ้าย มองขวา ก็เห็นแต่สาวสวยหุ่นดีทั้งนั้นเลยนี่นา

สาวคนไหนที่กำลังหาวิธีไดเอทลดหุ่งให้สวยปังอยู่ตอนนี้ เราก็ไม่พลาดที่จะแอบไปเสาะหา7 ทริค ‘ ลดน้ำหนัก ’ ง่ายๆ แบบฉบับสาวญี่ปุ่นมาให้ได้ลองทำตามกันขอบอกไว้ก่อนเลยนะว่าแต่ละวิธีเนี่ยสามารถทำตามได้จริง แถมไม่ทำให้รู้สึกทรมานทั้งกายและใจอีกด้วยล่ะ มามะๆ ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูได้เลย

・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚


❁ 1. เริ่มต้นมื้ออาหารด้วยน้ำซุป ❁

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/cc/9d/2c/cc9d2c93b27d7db23524ef31f2a658ed.jpg

เริ่มต้นด้วยวิธีลดน้ำหนักแบบฉบับสาวญี่ปุ่นข้อแรกกันได้เลยค่ะซิส สาวไทยสายเฮลท์ตี้หลายคนก็คงจะพอรู้อยู่แล้วว่าเคล็ดลับในการไดเอทที่ง่ายที่สุด ก็คือการดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วก่อนมื้ออาหารใช่มั้ยล่ะ?ซึ่งทางฝั่งสาวญี่ปุ่นเค้าก็ใช้เคล็ดลับที่คล้ายๆ กัน แต่เปลี่ยนเป็นการเริ่มต้นมื้ออาหารด้วยการซดน้ำซุปร้อนๆ แทนโดยน้ำซุปสำหรับกินเป็นเมนูเรียกน้ำย่อยเนี่ยก็ต้องเป็นเมนูที่ไม่มัน ไม่ปรุงรสจัดซึ่งการซดน้ำซุปหรือน้ำแกงก่อนเริ่มมื้อหลักก็จะช่วยทำให้เรารู้สึกอิ่มท้องเร็วขึ้น เลยช่วยลดปัญหาการกินอาหารเข้าไปเยอะเกินกว่าที่ร่างกายต้องการ แถมยังช่วยลดแคลอรี่ของอาหารแต่ละมื้อลงไปได้อีกด้วย


❁ 2. ไดเอทด้วยเทคนิค ‘ HARA HACHI BUNME ’ ❁

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f7/4f/f6/f74ff6bf4887b00ca1b69a044f36918c.jpg

ถ้าอยากผอมก็ท่องกับตัวเองว่า‘ ฮารา - ฮาจิ - บุน - เมะ ’วนไปค่ะ! เอ้าาา อย่าเพิ่งคิดว่าเรากำลังสะกดจิตคุณสาวๆ กันไปก่อนล่ะเพราะว่าเรากำลังชวนมาไดเอทด้วยเทคนิค‘ HARA HACHI BUNME ’ต่างหากล่ะคะ ซึ่งคำว่า‘ HARA HACHI BUNME ’แปลความหมายออกมาได้ว่า‘ การทานอาหารแต่พออิ่ม แค่ 80% ของกระเพาะเท่านั้น ’ก็อย่างที่เห็นกันจนคุ้นตาอยู่แล้วว่าอาหารญี่ปุ่นส่วนใหญ่มักจะเสิร์ฟแบ่งมาในจานเล็กๆ ก็เพื่อให้เรากินอาหารเข้าไปแบบพอดีๆ ไม่เยอะจนเกินไป และช่วยจำกัดปริมาณแคลอรี่ที่กินเข้าไปด้วยยังไงล่ะพอร่างกายเริ่มปรับตัวให้ชินกับการกินอาหารแบบพอเหมาะพอดี ก็จะส่งผลให้สมองจดจำว่าเราควรรู้สึกอิ่มตอนไหนเท่านี้ก็ช่วยทำให้แพลนไดเอทสำเร็จได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมแล้ว


❁ 3. เปลี่ยนมากินปลาแทนเนื้อแดงจะดีกว่า ❁

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/88/5c/1c/885c1c5f1f3c68e19dd517ae7eb24856.jpg

สำหรับใครที่เป็น#สายกินตัวจริงก็คงจะรู้ใช่มั้ยล่ะว่าพวกเนื้อหมูหรือเนื้อวัวของญี่ปุ่นมันราคาแพงขนาดไหน… แบบนี้คนญี่ปุ่นเค้าเลยนิยมกินเนื้อปลาแทนนั่นเองค่ะ ซึ่งเราก็สามารถนำวิธีนี้มาปรับใช้ในการลดน้ำหนักได้เหมือนกันนะโดยเปลี่ยนจากการกินเนื้อแดงอย่างพวกเนื้อหมูหรือเนื้อวัวมากินเนื้อปลาแทน เพราะว่าในเนื้อปลาทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นแซลม่อน, แมกเคอเรล, ทูน่า, ซาร์ดีน ฯลฯ ก็ถือเป็นแหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนและโอเมก้า 3 แถมยังไขมันต่ำกว่าเนื้อสัตว์อื่นๆ หลายเท่าตัวพอกินเข้าไปแล้วก็จะย่อยง่าย ดีต่อกระเพาะอาหาร ขอบอกเลยนะคะว่าพวกเนื้อปลาก็สามารถนำไปรังสรรค์เป็นเมนูอร่อยได้หลายอย่างทั้งปลานึ่ง สเต็กปลา หรือเมนูยำปลาต่างๆ ที่กินแล้วฟินเวอร์ไม่แพ้เนื้อหมูหรือเนื้อวัวเลยล่ะ


❁ 4. เลือกกินผักผลไม้ให้ครบ 5 สี / วัน ❁

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fc/6e/80/fc6e8096bb02b3a2789030bf254305ec.jpg

สาวคนไหนที่กำลังตั้งใจลดความอ้วนอยู่ หนึ่งในเมนูที่จะขาดไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือ‘ ผัก ’และ‘ ผลไม้ ’หลากชนิดแล้วถ้าอยากจะไดเอทตามแบบฉบับของสาวญี่ปุ่นก็อย่าลืมเลือกกินผักผลไม้ให้ครบ 5 สีหรือ 5 ชนิดในแต่ละวันด้วยล่ะเพราะว่าผักผลไม้แต่ละสีก็มีประโยชน์ต่อร่างกายของเราไม่ซ้ำกันอย่างผักผลไม้สีเขียวก็ช่วยต้านอนุมูลอิสระ /สีเหลือง - ส้มช่วยบำรุงหัวใจ หลอดเลือด และระบบภูมิคุ้มกัน /สีน้ำเงิน - ม่วงช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ /สีขาว - น้ำตาลช่วยลดความดันโลหิต ต้านการอักเสบ /สีแดงอุมด้วยไปไลโคปีนที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระพอกินผักและผลไม้เข้าไปจนครบทั้ง 5 สีต่อวัน เลยช่วยบำรุงให้ระบบต่างๆ ภายในร่างกายทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น


❁ 5. กินโยเกิร์ต / นมเปรี้ยวเป็นของหวานล้างปาก ❁

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d5/82/5b/d5825bd5172c10fe3cdb407e2e50eff0.jpg

เอาจริงๆ แล้วการกิน‘ อาหารหมัก ’ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยทำให้สาวญี่ปุ่นเค้าลดน้ำหนักได้สำเร็จนะอย่างเช่น โยเกิร์ต, นมเปรี้ยว, มิโซะ หรือเต้าหู้ พอกินเข้าไปแล้วก็จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดไม่ให้สูงเกินไป แล้วก็ยังช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้นอีกต่างหากแบบนี้เลยช่วยขับของเสีย ไขมัน และสิ่งตกค้างออกจากลำไส้ได้ดีเวอร์งานนี้ใครที่ชอบกินของหวานหลังจากกินของคาวเสร็จแล้ว แทนที่จะกินเค้ก, ไอศกรีม, บิงซู, วาฟเฟิล ฯลฯ ก็ให้เปลี่ยนมาเลือกกินโยเกิร์ตหรือนมเปรี้ยวเป็นของหวานล้างปากแทนจะดีกว่านะรับรองได้เลยว่าจะช่วยทำให้รู้สึกสดชื่น คืนความเฟรชให้กับร่างกายได้ดีไม่แพ้พวกของหวานๆ มันๆ ที่มาพร้อมกับน้ำตาลปริมาณสูงปรี๊ดเลย


❁ 6. ดื่มชาเขียวทุกวันเพื่อกระตุ้นการเผาผลาญ ❁

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ab/32/b3/ab32b36a44897945caf506a4f5165651.jpg

หลายคนคงสังเกตเห็นเหมือนกันว่าวัฒนธรรมการกินของคนญี่ปุ่น ที่โดดเด่นและมีความเป็นเอกลักษณ์สุดๆ เลยก็คือ‘ การดื่มชา ’ไงล่ะแล้วชาที่คนส่วนใหญ่นิยมดื่มกันเพื่อลดน้ำหนักก็คงหนีไม่พ้นชายอดฮิตอย่าง ‘ ชาเขียว ’ แน่นอนก็เพราะว่าชาเขียวร้อนๆ ที่ไม่ใส่น้ำตาล ไม่ใส่ครีมเทียม เป็นเมนูเครื่องดื่มที่มีแคลอรี่และคาเฟอีนในปริมาณน้อยมากๆพอดื่มเข้าไปแล้วก็จะช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหารให้ทำงานได้ดีขึ้น อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยขับสารพิษตกค้างและขจัดไขมันออกจากร่างกายแบบนี้เราเลยอยากแนะนำให้คุณสาวๆ ที่กำลังไดเอทลดน้ำหนัก ลองดื่มชาเขียวเป็นประจำทุกวันเพื่อกระตุ้นการเผาผลาญ และทำให้ขับถ่ายง่ายสบายท้องในแต่ละวันกันดูนะคะ


❁ 7. เลิกนิสัยขี้เกียจ ขยันขยับร่างกายบ่อยๆ ❁

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/61/6f/6e/616f6e2f4bafbc30770869dda45a221a.jpg

บางครั้งสาเหตุที่ทำให้เธอๆๆๆ อ้วนอยู่แบบนี้ อาจไม่ได้เกิดจากการกินอาหารเยอะเกินไปหรือนิสัยกินเก่งหรอกนะ แต่มันอาจเป็นเพราะว่าเธอติดนิสัยคนขี้เกียจก็เป็นได้ถ้าอยากหุ่นผอมเพรียวดูเฮลท์ตี้เหมือนกับสาวญี่ปุ่น ก็ต้องเปลี่ยนนิสัยให้กลายมาเป็นคนที่แอคทีฟขึ้นอีกนิดแล้วล่ะเพราะถึงแม้ว่าคนญี่ปุ่นจะไม่ค่อยเข้าฟิตเนสไปออกกำลังกายกัน แต่พวกเค้าจะใช้วิธีการเดินเพื่อขยับร่างกายแทนค่ะ ไม่ว่าจะเดินขึ้น - ลงบันได เดินไปเรียน เดินไปทำงาน จะไปไหนมาไหนก็ใช้วิธีการเดินแทนการโดยสารรถยนต์การทำแบบนี้นอกจากจะช่วยให้ร่างกายได้เกิดการเผาผลาญไขมันส่วนเกินออกไป และช่วยทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงได้แล้ว ยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าสตางค์ได้อีกด้วยนะ เรียกได้ว่า‘ ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว ’เลย


・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚

เป็นยังไงบ้างคะ… หลังจากที่ได้ลองส่องไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว คงรู้สึกเหมือนกันใช่มั้ยล่ะว่าเทคนิคที่เราแนะนำไป ถือเป็นวิธีง่ายๆ ที่สามารถทำตามได้จริงแบบไม่ต้องฝืนตัวเองมากเกินไป เชื่อสิคะว่าเพียงแค่ซิสปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองใหม่ โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน หันมาเลือกกินอาหารดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย กินอาหารในปริมาณที่พอดี แล้วก็ต้องไม่ลืมออกกำลังกายหรือขยับร่างกายบ่อยๆ เท่านี้ก็เตรียมบอกลาพุงย้อยๆ แล้วต้อนรับหุ่นสวยปังไว้ได้เลย d( > _・ )