วันหยุดนี้ใครไม่มีแพลนไปเที่ยวที่ไหน ไม่อยากใช้เงิน ไม่อยากออกไปเจอผู้คนและรถติดก็ขอให้นอนเล่นอยู่บ้าน เปิดหนังดู ร้องเพลงที่ชอบ หรือหาอะไรเบาๆ ทำกันค่ะซิสจะว่าไปการมองหาหนังดูในวันหยุดก็เป็นงานอดิเรกที่ช่วยให้เราได้ผ่อนคลายได้นะแต่ก็อย่าแวะไปเปิดเรื่องการมงการเมือง หนังสยองขวัญเข้าแล้วกันจ้า หาอะไรที่เพลิดเพลินไม่ต้องคิดเยอะจะเป็นซีรีส์เกาหลีหรือฝรั่งก็เข้าท่า

ทางเราก็มีซีรีส์ทั้งเกาหลีและสายฝอมาชวนให้ดูกัน เป็น

ซีรีส์ของทาง ' Netflix ' ที่มีทั้งความรู้ ความสนุก ที่ได้ทั้งสาระแง่คิดดีๆ เป็นประโยชน์กับคนดู

อย่างพวกเรา เอาล่ะอย่าเสียเวลา เตรียมตัวเปิดหนัง เปิดแอร์ แล้ว

เอาตัวเองเข้าไปในโลก Netflix

กันเลยดีกว่า

รูปภาพ:https://media3.giphy.com/media/3o752fwxmVkkPwlIT6/giphy.gif

The End Of The F***Ing World

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/69/99/28/6999288ed01ff2d37005c2d39f7e555a.jpg

เรื่องแรก

ซีรีส์ฝรั่งจาก Netflix การันตีความแหวกแปลกแนวเกี่ยวกับชีวิต - แนวตลกร้ายเบาๆ สำหรับใครที่เคยดู SS1 มาแล้วบอกเลยว่า SS2 รับรองความสนุกยิ่งกว่าเดิมซะอีก

เรื่องดำเนินด้วยมุมมองชีวิตของวัยรุ่นสองคน (อลิซซ่าและเจมส์ ) ที่รู้สึกว่าโลกมันห่วยสิ้นดี ออกไปใช้ชีวิตบ้าคลั่งบ้างจะเป็นอะไร เพราะชีวิตนี้เป็นของเรา ใน ss1 เราอาจจะงงว่าจบแบบนี้แล้วยังไงต่อ เพราะดูเหมือนทั้งเจมส์และอลิซซ่ามีความรู้สึกดีๆ ต่อกัน สำหรับซีซั่นแรกเราว่ามันจะออกแนวงงๆ ว่าจะมีต่อหรือจบแค่นี้ แต่เมื่อฟีดแบคดีเกินคาด มีเหรอที่จะไม่ทำ ss2

ซึ่งพอมาเป็นซีซั่นสอง

ยิ่งตอกย้ำเลยว่าเราทุกคนล้วนติดอยู่กับเรื่องอะไรสักเรื่องในอดีต อลิซซ่าก็จมอยู่กับภาพในบ้านของไคลฟ์ตอนที่โดดคุกคามทางเพศ ส่วนเจมส์ยังติดอยู่กับพ่อของเค้าโดนที่เก็บเถ้ากระดูกของพ่อไปด้วยทุกที่

เพราะจริงๆ ตัวละครทุกตัวต่างมีปมในอดีตของตัวเองทั้งนั้น ซึ่งเรื่องเลยบอกเลยว่า

ดูจบแล้วจะเข้าใจตัวเองและคนอื่นมากขึ้น ไม่เชื่อต้องลองเปิดใจดูหนังแนวตลกร้ายนี้ดูนะ


Sex Education

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d8/81/a8/d881a8e9901b5332ee401296ba1fae57.jpg

Sex Educationเป็นซีซั่นที่สองแล้วค่ะสำหรับเรื่องนี้ ที่เปิดมุมมองใหม่ๆ สำหรับเรื่องเพศศึกษาได้อย่างถ่องแท้และชัดเจนมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปัญหาเรื่องเพศระหว่างหญิงชาย หญิงหญิง ชายชาย ความรักทุกรูปแบบที่ต่างต้องเปิดใจและยอมรับความสัมพันธ์

ซึ่งเราว่าถ้าดูแบบเอาเรื่องคือ ดูให้ได้เนื้อหาและแก่นแท้ของ Sex Education แล้ว บอกเลยว่าต้องนับถือคนเขียนบทและผู้กำกับรวมไปถึงทีมงานที่ทำให้เรื่องนี้ออกมาโดนใจวัยรุ่น เพราะเหมือนเข้าใจปัญหาของหลายๆ คู่ได้อย่างดีเยี่ยม

ตัวละครทั้งโอทิส เมฟ โอล่า รวมถึงตัวละครแม่อย่างจีนส์ แสดงออกมาจนเรารู้สึกเข้าถึงบทบาทตัวละครจนอินไปกับมัน

ความเข้าใจในเรื่องเพศเป็นสิ่งที่ทุกคนควรคุยกัน อย่างที่จีนส์พยายามสื่อสารและเข้าใจลูกอย่างโอทิส ไหนจะตัวละครอื่นๆ ที่มีส่วนทำให้เรื่องนี้ออกมาเพอร์เฟกต์


ไม่รู้แหละเราว่าเรื่องนี้ควรเป็นเรื่องเพศศึกษาที่คนไทยควรเปิดใจและทำความเข้าใจกับมันอย่างจริงจังสักที ( นะ )


You

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e1/1b/b3/e11bb3244e8387458a326e7c9bb77b05.jpg

สำหรับเรื่อง You ซีรีส์ที่มีต่อมาถึง SS2 ด้วยความเข้นข้นของเนื้อหาตั้งแต่ SS1 ที่ถ่ายทอดออกมาผ่านตัวละคร โจ หนุ่มที่ภาพนอกจิตใจดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น มีน้ำใจ เจอกับผู้หญิงที่เหมือนเป็นนางในฝันของเค้า เบ็ค สาวนัยน์ตาสวยเป็นประกาย ดูแล้วเพอร์เฟกต์ไปทุกอย่าง

ทำให้โจรู้สึกอยากรู้จักตัวตนของเบ็คมากขึ้น เรื่องนี้ค่อนข้างออกแนวจิตๆ นิดนึงค่ะ เป็นหนังทริลเลอร์ที่นำเสนอแง่มุมความจิตของโจ ที่คอยตามทุกความเคลื่อนไหวของเบ็คและทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เธอมา

ซึ่งเราว่ามันสะท้อนสังคมได้จริงๆ เลยนะ

คนเราจะยอมทำทุกอย่างมาเพื่อให้ได้มาซึ่งบางสิ่งที่ต้องการ ยิ่งต้องการมากก็ยิ่งพยายามมาก จนบางทีมันเกินคำว่าพอดี ตัวละครโจก็เป็นเหมือนคนที่หลงอยู่กับตัวผู้หญิงคนนึงจนถึงขั้นสามารถฆ่าคนได้เพราะแค่อยากได้เบ็ค

พอมาในซีซั่นสองเราก็คิดว่าเนื้อหาจะรุนแรงแต่ยิ่งสมจริงขึ้นไปเรื่อยๆ ยังไงต้องลองติดตามดูค่ะ ส่วนตัวเราแอบไม่คลิกกับหนังแนวนี้เท่าไหร่ ใครดูแล้วเอามาแชร์กันได้นะ


Crash Landing on You

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7b/9e/2c/7b9e2c88e42ee70160d287a667ee5001.jpg

ซีรีส์สายฝอไปแล้ว

ขอย้ายมาฝั่งเกาหลีให้ฉ่ำหัวใจกันบ้าง เชื่อว่านาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก #สหายผู้กอง อย่างแน่นอน เพราะความฟินของ Crash Landing on You ทำเอาเหล่าคอซีรีส์เกาหลีติดกันงอมแงมเลยล่ะ

ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้มีเพียงความน่ารักของสหายผู้กองเพียงอย่างเดียว เพราะต้องยอมรับและชื่นชมที่ทำให้เรื่องนี้ประสบความสำเร็จได้รับเรตติ้งเปรี้ยงปร้าง เพราะสะท้อนทั้งมุมมองความรัก ความเศร้า แอคชั่น รวมไปถึงปัญหาเรื่องการเมืองอีกด้วย

เรียกว่าครบรสชาติความสนุกจริงๆ ยังไงก็อย่าลืมตามไปดูเพื่อให้สหายผู้กองของเราหายเหนื่อยกันด้วยนะ


Vagabond

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/77/8c/3b/778c3bb1ddf5acc95dad7061cdb0e872.jpg

Vagabond ซีรีส์เกาหลีจาก Netflix Original แนวแอคชั่น ระทึกขวัญ ที่วัยรุ่นยกให้เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่น่าติดตาม เพราะยิ่งดูยิ่งอิน

ทั้งเรื่องการไล่ลาเครือข่ายนรกและต้องมาสับสนว่าจริงๆ แล้วตัวนางเอก แฮรีทำงานให้กับใครกันแน่ เรื่องนี้ดูแรกๆ ก็อาจจะสับสนกับตัวละครหน่อยๆ แต่ถ้าดูไปเรื่อยๆ แล้วรับรองว่าจะติดใจจนต้องขอเวลาดูให้จบซีซั่นกันไปเลยค่ะ

อีกหนึ่งเรื่องที่ต้องยกให้เป็นซีรีส์เด็ดอีกหนึ่งเรื่องเพราะทั้งภาพ สี มูดของเรื่องดีงามจริงๆ ไหนจะฉากแอคชั่นที่ระดมทุนสร้างออกมาให้สมจริงและสมูทที่สุด ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงจ้า

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/Y4toilXC2LjdVdNlwM/giphy.gif

ดูกันไปให้ตาแฉะเลยค่ะซิส

สำหรับซีรีส์และภาพยนตร์ดังๆ จาก Netflix ที่ควรค่าแก่การดู หรือใครที่ดูจบกันไปแล้วก็สามารถมาแนะนำเรื่องอื่นให้กับสาวๆ SistaCafe ได้ติดตามกันได้นะ

ยังไงก็แล้วแต่ดูแต่พอดี อย่างหักโหม

จัดสรรเวลาให้ถูกอย่ากระทบกับงานและการเรียนด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ลาไปก่อน แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้าน้า