อาจจะไม่ได้เป็นคอซีรีส์ตัวยง เพราะฉะนั้น วันนี้เราขอหยิบซีรีส์กระแสดี ที่คนพูดถึงเยอะมากๆ มาแนะนำ ซึ่งซีรีส์เหล่านี้เป็นซีรีส์ที่เราได้ยินคนแนะนำให้ดูเยอะมากคือกระแสงบูมสุดๆ เดี๋ยวคนนั้นก็บอก เดี๋ยวคนนี้ก็บอก (เรียกได้ว่า ไม่อิงโพล แต่อิงมาจากสิ่งที่เราได้ยินมาเนอะ)ได้ยินและเห็นรีวิวบ่อย จนต้องไปหาดูตามอะ!แล้วกระแสดีไม่มีตกเลยนะ บางเรื่องจบไปแล้ว บางเรื่องออนแอร์อยู่ บางเรื่องเริ่มซีซั่นใหม่ คือพูดง่ายๆเป็นซีรีส์สุดฮอต ที่พลาดไม่ได้เลยจริงๆค่ะซิสหยิบมาแนะนำวันนี้ เอาไว้ดูแก้เหงาตอนอยู่บ้านทั้งหมด7เรื่องสนุก ฟิน คือพลาดไม่ได้เด็ดขาด!จะมีเรื่องไหนน่าดูบ้าง เราไปเช็ดคลิสต์กันเลย

1. Crash Landing On You

รูปภาพ:https://afamilycdn.com/2020/1/21/189720191230180709-1-15795859433141565770941.jpg

เปิดมาที่เรื่องแรก ดังมาก! จำได้ว่าช่วงนึง คนพูดถึงแต่ผู้กองๆ เยอะมาก คือตอนแรกก็งงนะว่า ผู้กองอะไร! แต่ตอนนี้รู้ละ ผู้กองที่หลายๆ คนพูดถึง มาจากซีรีส์เรื่องนี้นี่เองCrash Landing on Youเป็นซีรีส์แนวรักข้ามชาติ คือแม้ว่าจะมีกระแสโจมตีจากฝั่งเกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ออกมาพูดถึงบ้าง แต่ความดัง ความปังของซีรีส์เรื่องนี้ ก็ไม่ลดน้อยลงไปเลย ซีรีส์เรื่องนี้จะเล่าถึงเรื่องราวของยุนเซรีทายาทตระกูลร่ำรวย ที่ระหว่างเล่นร่มร่อนอยู่ ดันเกิดกระแสลมแรง เป็นเหตุให้ต้องลงจอดฉุกเฉินแล้วมาตกลงในเขตพื้นที่ในประเทศเกาหลีเหนือซึ่งทำให้เธอได้พบกับรีจองฮยอกเจ้าหน้าที่ทหารเกาหลีเหนือที่พยายามช่วยซ่อนตัวเธอไว้จนวันนึง ทั้งสองเกิดตกหลุมรักกัน ต่อจากนี้จะเป็นยังไง ต้องไปดูกันเอาเองนะจ๊ะ แต่ขอบอกเลยว่าเคมีระหว่างนักแสดงทั้งสองคนนี้ ดีมาก!น่ารักและฟินสุดไรสุด!เป็นซีรีส์ที่จุดประกายคำว่า พรหมลิขิต ได้ดีเลยนะถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไง ไปดูกันเลย!

2. Kingdom

รูปภาพ:https://www.doomovie-hd.com/assets/movie_poster/3/3e2ef6d4e0265c97497442affc9a0580.jpg

Kingdomเป็นซีรีส์อีกเรื่องนึงที่คนพูดถึงเยอะมากๆ คือถ้าคุณชอบดูหนังหรือซีรีส์แนวซอมบี้บุกโลก เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่พลาดไม่ได้เด็ดขาดตอนนี้มีซีซั่นสองแล้วด้วยนะ คือฮอตเวอร์! ซึ่งเรื่องราวของเขาอะ จะเล่าไปถึงยุคโชซอน ที่องค์รัชทายาทอีชาง เกิดสงสัยถึงอาการป่วยขององค์พระราชาวันนึงองค์รัชทายาทตัดสินใจปลอมตัวออกไปนอกพระราชวังและพยายามค้นหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังอาการป่วยของพระราชบิในขณะเดียวกัน ก็ได้พบว่าเกิดโรคประหลาดกำลังแพร่กระจายจนทำให้คนกลายเป็นอสูรกายพระองค์จึงร่วมมือกับซอบี แพทย์สาวที่เพิ่งหนีตายจากกองทัพผีดิบสุดท้ายแล้วเรื่องราวทั้งหมดจะลงเอยยังไง ไปหาคำตอบกันได้เลย ในซีรีส์เรื่องนี้ ขอบอกเลยว่าดูแล้วไม่ผิดหวังแม้จะเป็นซอมบี้ในยุคประวัติศาสตร์ แต่ไม่น่าเบื่อนะทำออกมาได้ดีมาก เทียบเท่ากับหนังฝรั่งได้เลยเพราะฉะนั้นเปิดใจค่ะ แล้วลองดู ไม่แน่นะ คุณอาจจะติดงอมแงมเลยก็ได้

3. Itaewon Class

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/ENp0iYIUUAUJJzy.jpg

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ซีรีส์เรื่องItaewon Classกำลังมาแรงมากๆ คือตอนนี้ เราเห็นบทความเกี่ยวกับซีรีส์เรื่องนี้เยอะมากๆ เพราะฉะนั้นใครที่ยังไม่เคยดูซีรีส์เรื่องนี้เลย ต้องดูแล้วมั้ยล่ะ! Itaewon Class เล่าถึงเรื่องราวสุดดราม่าของพัคแซรอยช่วงเวลานึงเค้าต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคชีวิตมากมายทั้งโดนไล่ออกจากโรงเรียนและพ่อก็โดนไล่ออกจากงานด้วย หลังจากนั้นไม่นานพ่อของเขาก็มาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ซ้ำพัคแซรอยยังถูกจับกุมและติดคุกในข้อหากระทำการรุนแรงอีก คือชีวิตพังพินาศมากๆนั่นจึงทำให้เขาตัดสินใจว่าจะแก้แค้นซีอีโอจางแดฮี รวมถึง ลูกชายของเขา จางกึนวอนผู้ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้ชีวิตของเขาต้องพังไม่เป็นท่าเมื่อเขาถูกปล่อยตัวออกจากคุกแล้ว เขาจึงเริ่มเปิดร้านอาหารของตัวเองในอิแทวอนโดยมีโจอีซอสาวผู้โด่งดังในโลกออนไลน์ มาร่วมงานกับพัคแซรอยและทำงานในฐานะผู้จัดการร้านด้วยและเธอก็แอบชอบเขาอยู่ป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่สนุกดีนะตัวละครแต่ละตัว คือจี๊ดมากในการ์ตูนเป็นยังไง ในซีรีส์ก็เป็นอย่างนั้นคือเป๊ะเวอร์เนื้อเรื่องก็สนุก ดูแล้วไม่น่าเบื่อใครที่ยังไม่เคยดู ต้องไปดูแล้วล่ะ

4. Extraordinary You

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EHGVrlXUcAAE5k1.jpg

เราเริ่มดูซีรีส์เรื่องนี้ เพราะเห็นคนบอกต่อในทวิตเตอร์นะExtraordinary Youเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ได้รับผลตอบรับดีมาก! และที่สำคัญที่สุดเลยก็คือผู้ชายในเรื่องนี้ทุกคน งานดีมากแม่!อิจฉานางเอกที่สุดอะ!เป็นซีรีส์เกาหลีที่มีครบทุกรสทั้งโรแมนติก คอเมดี้ ดราม่า แฟนตาซีแถมยังมีปมให้เราคอยสงสัยและลุ้นอยู่ตลอดเวลาเลยด้วยโดยซีรีส์จะเล่าถึงเรื่องราวของอึนดันโอเธอมาจากครอบครัวที่มีฐานะ แต่เธอป่วยเป็นโรคหัวใจอยู่มาวันนึง ความทรงจำบางส่วนของเธอเกิดหายไปและเธอสามารถมองเห็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้ในเวลาอันใกล้ต่อมาเธอได้ค้นพบว่าตัวเธอเองรวมไปถึงเพื่อนๆ ในโรงเรียน เป็นตัวละครจากในการ์ตูนที่มีคนแต่งขึ้นมาในชื่อเรื่องว่า“Secret”และค้นพบว่าตัวเองเป็นแค่เพียงตัวประกอบที่กำลังรอวันจากไปเท่านั้น!เธอจึงตัดสินใจลุกขึ้นสู้กับเรื่องราวที่นักเขียนได้วางไว้ แล้วใช้ชีวิตในแบบที่เป็นคนกำหนดเองซีรีส์เรื่องนี้ ดูเพลินๆ ได้ สนุกและฟินมาก นางเอกน่ารักสดใส พระเอกหล่อเวอร์ กร้าวใจสุด!

5. Vagabond

รูปภาพ:https://images.plurk.com/2RrflYLuPnX7eq8aKqHbOp.jpg

อีกหนึ่งซีรีส์ที่ต้องดูVagabondเป็นซีรีส์แนว แอคชั่น / ระทึกขวัญสิ่งที่เราชอบมากๆ ในซีรีส์เรื่องนี้เลยก็คือ ตัวละครและเนื้อเรื่องแน่นอนว่าซีรีส์แนวนี้ มันไม่น่าเบื่ออยู่แล้ว คือลุ้นเกือบทั้งเรื่องมีช่วงที่ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นและติดตามอยู่ตลอดเวลาส่วนตัวละครพระนางก็ไม่ได้ใสๆ โลกสวย มีความฉลาด แก้ไขสถานการณ์ต่างๆ ได้ดีแถมตัวร้ายก็ร้ายมากคือสร้างตัวร้ายมาได้แบบแข็งแกร่งมากๆ เอาชนะได้ยากมากๆทำให้ดูแล้วรู้สึกว่าเฮ้ย! จะรอดมั้ยเนี่ยซึ่งเรื่องนี้เล่าถึงเรื่องราวของสตันท์แมนนามว่าชาดัลกอนซึ่งได้เข้ามาพัวพันกับโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่มีหลานชายคนเดียวของเขานั่งไปด้วยและจบลงด้วยการพบเจอเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการคอรัปชันระดับชาติในขณะเดียวกันโกแฮริลูกสาวคนโตของทหารเรือผู้ล่วงลับ ได้ตัดสินใจทำงานในหน่วยความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะหน่วยสืบราชการลับประจำต่างประเทศ เพื่อเลี้ยงดูแม่และพี่น้องของเธอวันนึงเธอบังเอิญได้พบชาดัลกอนที่กำลังตามหาความจริงในคดีเครื่องบินตกเรื่องราวที่เกิดขึ้น นำพาให้ทั้งคู่ต้องระเหเร่ร่อนข้ามประเทศ ทั้งยังต้องมาหนีคนที่ตามฆ่าอีกสุดท้ายแล้วพวกเขาจะรอดจากสิ่งที่กำลังเผชิญอยู่ไปได้หรือไม่ ต้องไปดูกัน!

6. Meow, the Secret Boy

รูปภาพ:https://img1.kpopmap.com/2019/08/welcome-kbs-drama-poster-1.jpg

ซีรีส์เรื่องนี้ มีคนพูดถึงอยู่บ้างนะ ก็แอบได้ยินมาว่า เนื้อเรื่องน่ารัก โปสเตอร์โปรโมทก็ใสๆ ดูฟีลกู๊ดมากๆMeow, the Secret Boyเป็นซีรีส์แนวโรแมนติก / คอมเมดี้ / แฟนตาซี ทาสแมวทั้งหลายต้องดู! คือดูเรื่องนี้แล้วแบบฉันอยากให้แมวของฉันกลายร่างเดี๋ยวนี้!เรื่องนี้จะเล่าถึงจ้าแมวที่มีพลังพิเศษกลายร่างเป็นมนุษย์ได้มีชื่อว่าฮงโซซึ่งเป็นแมวที่มีจิตใจอ่อนโยนที่ช่วยเยียวยารักษาแผลใจของเจ้านายของเขาและเขาใช้ชีวิตสลับกันระหว่างการเป็นแมวและมนุษย์ โดยเจ้าของของเจ้าแมวตัวนี้คือคิมซอลอาหญิงสาววัย 20 ปีกว่าๆ ที่มีจิตใจที่หวังดีต่อคนอื่นและพยายามอย่างถึงที่สุดที่จะปกป้องคนรอบตัวของเธอแต่หลังจากที่เธอได้ใช้ชีวิตกับเจ้าแมวฮงโจ ชีวิตของเธอก็เริ่มเปลี่ยนไป แต่จะเปลี่ยนไปในทางไหน ต้องไปลุ้นกันเอาเองนะคะ

7. When The Camellia Blooms

รูปภาพ:https://www.elle.vn/wp-content/uploads/2020/02/13/390108/tinh-cam-han-quoc-khi-hoa-tra-no.jpg

และเรื่องสุดท้ายWhen The Camellia Bloomsเรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่เรตติ้งสูงมากความนิยมของซีรีส์เรื่องนี้อยู่ในระดับที่ไม่ธรรมดาเลยนะ เป็นซีรีส์เกาลีที่รวบรวมเอาหลากหลายอารมณ์ มาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวได้ดีมากเป็นซีรีส์น้ำดีที่พลาดไม่ได้เลยจริงๆตัวละครน่ารัก เนื้อเรื่องสนุก ดูเหมือนเบา แต่ไม่แบน ดีต่อใจ ไม่ธรรมดาเล่าเรื่องแบบย่อๆ ให้อ่านนะ เรื่องนี้จะเล่าถึงการค้นหาคำตอบของคำถามที่ว่าคนๆ หนึ่งสามารถจะเป็นปาฏิหาริย์ของอีกคนได้หรือเปล่าผ่านเรื่องราวความรักที่สดใสและอบอุ่นหัวใจ ของดงแบคหญิงคนหนึ่งที่มีผู้ชาย 3 คน เข้ามาพัวพันในชีวิตของเธอจนวุ่นวายไปหมด ดูแล้วสนุกอะทุกๆ เรื่องราวที่เกิดขึ้น ล้วนมีความหมายดีๆ ซ้อนอยู่เป็นซีรีส์ที่ไม่ซ้ำจำเจ มีความแปลกใหม่ เบาสมองดีดูแล้วมันได้อะไร ที่มากกว่าคำว่าฟินจิกหมอนก็ไม่รู้จะอธิบายยังไง เพราะงั้น ลองไปดูกันเถอะ รับรองว่าไม่ผิดหวัง

รูปภาพ:https://instagram.fbkk1-4.fna.fbcdn.net/v/t51.2885-15/sh0.08/e35/s640x640/27576740_412576282517854_5358196319959646208_n.jpg?_nc_ht=instagram.fbkk1-4.fna.fbcdn.net&_nc_cat=110&_nc_ohc=ed_iLvr9VjYAX_7q0TC&oh=e3aeb08c99e3b2544e96739266363c42&oe=5EA6D5FB

ใครเคยดูซีรีส์เรื่องไหนมาบ้างแล้ว เป็นยังไง ก็แวะมารีวิวกันบ้างนะ ทั้งหมดนี้ คือซีรีส์ที่เรามักจะได้ยินคนพูดถึงและหยิบมาแนะนำให้เราได้รับรู้รับฟังบ่อยมาก! ใครยังไม่เคยดูเรื่องไหน ลองไปหาดูตามลิสต์นี้ได้เลย บางเรื่องจบแล้วด้วยนะ รับรองว่าสนุกแน่นอนครับผม!สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย