ฮัลโหลค่าทุกคน เนื่องด้วยสภาพอากาศ และมลภาวะที่ช่วงนี้จัดว่าแย่ ส่งผลให้ผิวแพ้ง่ายมากมีความผื่นแดงบ้าง คันบ้างว่ากันไป บางทีสิวก็ขึ้นมาง่ายๆ แบบไม่เคยเป็นมาก่อนจริงๆ ก็แล้วแต่สถานที่ที่เจอมลภาวะเสี่ยงอ่าเน้ออ

นี่เลยแอบเล็งผลิตภัณฑ์จากแบรนด์นึงมา ว่าเค้าออกแบบเพื่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะที่น่าสนใจคือคิดค้นภายใต้แลปชิเซโด้ นั่นก็คือแบรนด์ d program นั่นเองค่า

รูปภาพ:

แต่วันนี้ที่จะมาพูดถึงกันเป็นในไลน์ของ Whitening ซึ่งปกติเกลจะค่อนข้างกังวลในการใช้เพราะคิดว่าส่วนผสมที่เป็น Whitening หรืออะไรที่ผิวใสไวๆ จะไม่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายแบบเกล

นี่เลยไปศึกษาข้อมูลของ d program มา เค้ามีผลิตภัณฑ์ออกใหม่เป็น Whitening Clear ที่มีทั้ง Lotion, Emulsion และ Jelly Essence ที่เป็นเอสเซ้นส์เนื้อเจลลี่  ตอบโจทย์กลุ่มผิวแพ้บอบบาง แพ้ง่าย เป็นสิวง่าย อ่ะก็อดไม่ได้ที่จะสอยมาลองใช้บ้างอะไรบ้าง ฮ่าๆ



รูปภาพ:

หน้าตาของเค้าก็เป็นกระปุก และไม้พายมาให้ในการตักครีมทาบนผิวแบบนี้

รูปภาพ:

ตัว Jelly Essence เอง เนื้อ Texture เป็นเจลลี่ตามชื่อเลยค่ะ เกลี่ยง่าย บางเบา

รูปภาพ:

ส่วนผสมของเค้าน่าสนใจมากเพราะว่าเป็นการทำงานร่วมกันแบบ

Skin Balancing Clear Work Complex EXที่รวมสารสกัดจากพืช ฮอธอร์น, รากเกรท เบอร์เน็ท, เลเมี่ยม อัลบั้ม ที่ช่วยเรื่องแก้ไขปัญหาสีผิว รอยดำโดยตัวนี้จะมาจากส่วนผสมหลักที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะอย่าง H-Stabilizing A ที่ช่วยมอบความชุ่มชื้น และปรับสภาพผิว ทำให้ผิวเรามีความแข็งแรง รวมถึงมี Glycyrrhizinate เป็นตัวช่วยปลอบประโลมผิวที่มีอาการแพ้และระคายเคือง


และถ้าพูดถึงเรื่องความกระจ่างใสปรับผิวให้เนียนเรียบ ต้องยกให้ m-tranexamic Acid ที่เป็นตัวช่วยลดการผลิตเม็ดสีเมลานินด้วยค่า

รูปภาพ:

อีกทั้งยังมีสารสกัดจาก Aloe Vera ที่ช่วยปลอบประโลมผิวที่อักเสบ มอบความชุ่มชื้นอีกด้วยค่า เมื่อเราทาจะรู้สึกว่าเย็น สบายผิวมากๆ

รูปภาพ:

เมื่อลองทาทดสอบที่หลังมือ บอกเลยว่าเนื้อเค้าดึ๋งๆ แบบเจลลี่ดี อันนี้ถูกใจมากก แต่พอลองแล้วนั้นเปลี่ยนเนื้อเป็น essence ทำให้ซึมเข้าสู่ผิวได้ไว ไม่ทิ้งคราบหรือความเหนอะหนะไว้บนผิวเลยค่ะ แล้วเนื้อมีความเย็นๆ นิดๆ ด้วยนะ

สูตรนี้เป็นสูตรเฉพาะสำหรับผิวแพ้ง่าย เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของ แอลกอฮอล์ น้ำหอม สารแต่งสี สารกันเสีย มั่นใจได้เลยว่าเราสามารถใช้ได้ฟันธงเลยจ้า

สำหรับวิ ธี ก า ร ใ ช้น้องเจลลี่ของเกลก็ไม่ยากนะคะ

1. หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว ใช้ไม้พายตักเนื้อเอสเซ้นส์ขึ้นมา และค่อยๆ แต้มไปที่ผิวหน้า

รูปภาพ:รูปภาพ:

2. โดยกำหนดว่าแต้มเป็นจุดทั่วใบหน้า ทั้งหน้าผาก แก้ม จมูก และคาง

รูปภาพ:

3. เกลี่ยไปบนผิวหน้าอย่างเบามือ เกลี่ยไปบนผิวหน้าจากกึ่งกลางออกไปด้านข้าง ตรงสันจมูกให้เกลี่ยจากด้านบนลงล่าง จะรู้สึกได้ถึงความชุ่มชื้นและความเย็นสบายที่อยู่บนผิว ใช้ไม้พายเกลี่ยไปเลย ก็จะช่วยเก็บความเย็นของเนื้อเจลลี่ไว้ได้



รูปภาพ:

4. ปล่อยให้เนื้อเอสเซ้นส์ ซึมเข้าสู่ผิว จะเห็นว่าผิวของเกลดูอิ่มน้ำ และสุขภาพดี

รูปภาพ:

เกลขอเน้นนิดนึงนะคะว่าหลีกเลี่ยงการถูแรงๆกับผิวที่บอบบางน้า ให้ใช้ฝ่ามือกดเบาๆในการผลักเข้าสู่ผิวแทนค่าความรู้สึกหลังใช้บอกเลยว่าเนื้อเจลลี่ไม่เหนอะหนะผิวเลย ทาแล้วให้ความเย็นสบายผิวมากหน้ามีความชุ่มชื้น ไม่ตึงผิว รู้สึกได้เลยว่าผิวมีความยืดหยุ่นกว่าเดิมหลังจากปล่อยให้เนื้อเอสเซ้นส์ซึมเข้าสู่ผิวเอง

เลิฟอะไรแบบนี้มากเลยค่า

รูปภาพ:

หลังจากที่เราได้ลองใช้ไป 2 สัปดาห์ พบว่า ผิวเกลกระจ่างใส และดูเนียนขึ้น ชุ่มชื้นหน้าใสแบบโกลวๆ อยากให้ใสกว่านี้ต้องใช้เวลานิดนึงแต่ว่าปลอดภัยไม่แพ้ ไม่กัดผิว แสบผิวแน่นอนค่า เป็น Whitening ที่สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิวจริงๆ ค่า

รูปภาพ:

เห็นกระปุกขนาดนี้ เค้ามีปริมาณถึง 60 g เกลใช้ทุกวันยังไม่ค่อยพร่องลงไปเลยราคา 1,xxx บาท สามารถหาซื้อได้ที่ร้านวัตสัน และวัตสันออนไลน์รวมถึงติดตามโปรโมชั่นและข่าวสารของแบรนด์ได้ตามเพจแบรนด์เลยค่า อยากได้ผิวที่แข็งแรง เนียนใส เกลว่าตัวนี้ตอบโจทย์นะคะสำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่รีวิวหน้า สวัสดีค่า