กระทู้สกินแคร์มารัวๆมาก ช่วงนี้เราลองสกินแคร์บ่อยย และกระทู้นี้ก็มาพร้อมกันทั้งออยล์และเซรั่มเลย จาก Panpuri คนดีคนเดิม คือตัว Panpuri face oil เราเคยรีวิวไปแล้วในบทความ ‘ใช้ดีบอกต่อ 2019’ และเริ่ม 2020 มาทางเรานั้นก็มีความอยากลองเพิ่ม ไปเจอเซรั่มไลน์ LOTUS DEFENSE มาให้ได้ลองกันอีกแล้ว รางวัลก็เพียบเลยตัวนี้ ซึ่งทางนั้นนบอกเลยว่าสุดปังจนโอเคเราต้องทำรีวิว 2 ตัวนี้เต็มๆ แน่นอน

รูปภาพ:รูปภาพ:

เริ่มด้วยแพ็กเกจที่สวยงาม minimal และ Clean สมกับเป็น panpuri ควรค่าแก่การตั้งไว้บนโต๊ะสวยๆ 555 เดี๋ยวเราจะมาเล่าถึง 2 ไลน์นี้คร่าวๆ แบบเข้าใจง่ายกันก่อนว่าต่างกันยังไง ทุกคนจะได้เลือกใช้ได้ตามสภาพผิวของตัวเองกัน (ขอบอกก่อนว่าเราเป็นคน ผิวมันขาดน้ำและแพ้ง่าย)

รูปภาพ:

ArunaYouth Bakuchiol Oil

ส่วนผสมหลักๆ ของไลน์นี้จะมาจากมะลิออร์แกนิค ArunaYouth Complex ที่เรียกว่ามีคุณสมบัติในการบำรุงผิวที่ดีที่สุดอัดแน่นด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และเขาเป็นออร์แกนิค 99% เลย และไม่มีส่วนผสมที่ทำร้ายผิว ซิลิโคน พาราเบน แอลกอฮอลล์ ต่างๆ

LOTUS DEFENSE Brightening Serum

ส่วนผสมหลักๆ ก็ตามชื่อเลยคือมาจากสารสกัดของดอกบัว ที่คุณสมบัติของเขาคือจะปกป้องผิวจากมลภาวะ ให้ผิวขาวกระจ่างใสให้ผิวที่โกลล์ และก็ยังคงความเป็นสกินแคร์ ออร์แกนิคถึง 98.6% เลย



ArunaYouth Bakuchiol Oil

รูปภาพ:รูปภาพ:

อย่างที่เกริ่นไปตอนแรกว่าตัวนี้มีสารสกัดจากมะลิออร์แกนิค ที่มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ที่ช่วยในเรื่องของ anti-aging ด้วย แล้วคือตัวจะนี้สามารถบำรุงผิวได้ล้ำลึกมากๆ เพราะส่วนผสมจากมะลิออร์แกนิคมีขนาดโมเลกุลเล็กมากๆ ก็จะซึมเข้าไปบำรุงได้ดีมากขึ้น ช่วยเรื่องริ้วรอย และสารสกัดตัวเด่นจาก Bakuchiol ธรรมชาติมากระตุ้นคอลลาเจนในผิว ทำให้ผิวแข็งแรง

รูปภาพ:

ด้วยเนื้อของเขาตัวนี้เราว่าเหมาะกับคนผิวแห้งจนถึงผิวธรรมดา หรือจริงๆ คนผิวมันขาดน้ำแบบเราก็ใช้ได้ เหมาะกับคนนที่อยากเน้นเรื่องริ้วรอยก่อนวัย ผิวไม่นุ่ม ดูขาดน้ำมากๆ แห้งลอก อะไรงี้ เพราะตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นที่ดี แต่เวลาทาก็ไม่ได้ทิ้งความเหนอะหนะอะไร คือบางเบามาก ทาแล้วสบายผิวเหมือนน้ำเปล่าที่มีสีฟ้าอ่อนๆ อะ คือหยดลงบนหน้าก็คือไหลลงมาไม่มีความเหนียวบนหน้าใดๆ เราใช้ตัวนี้ก้คือหน้าโอเคขึ้น ผิวนุ่มๆ ดีเลย

LOTUS DEFENSE Brightening Serum

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับตัวนี้เหมาะกับคนที่ต้องการความกระจ่างใส ผิวเนียนนุ่ม ให้ผิวโกลล์ และคนที่มีรอยดำจากสิว จุดด่างดำต่างๆ ก็คือต้องตัวเลยจ้า ส่วนผสมของสารสกัดจากดอกบัวช่วยให้ผิวเราเนียนนุ่มขึ้น แล้วก็ช่วยปรับสีผิวให้ดูสดใสมากขึ้น

รูปภาพ:

ตัวนี้เราแบบชอบกลิ่นของเขามากกกกกกกกถึงมากที่สุด คือกลิ่นเขาเฟรชๆ หอมมากๆ เป็นความประทับใจแรกเลยก็ว่าได้ แล้วก็ตัวนี้เนื้อของเขาจะมีความยื่ดหยุ่นมากกว่าตัว Bakuchiol Oil อย่างเห็นได้ชัด คือไม่ขนาดบางเบาเหมือนน้ำแบบออยล์ แต่ก็ไม่ได้ซึมยากและเหนอะหนะอะไร สำหรับคนที่ผิวมันขาดน้ำแบบเราที่ต้องการความชุ่มชื้นมากๆ เราแอบชอบเนื้อของตัวนี้มากกว่าด้วย แล้วแบบคือใช้แล้วหน้าดูเนียนๆขึ้นจริง คือมันไม่ได้ขาวขนาดเปลี่ยนสีรองพื้นอะ แต่มันดูเนียนขึ้นผิวละเอียดแบบดูสุขภาพดีขึ้นอะ ชอบมากตัวนี้ คิดว่าถ้าเรามีบทความ Best skincare 2020 ตัวนี้น่าจะอยู่ในบทความนั้นด้วย 55

สำหรับเราเรารู้สึกว่า 2 ตัวนี้เหมาะกับทุกสภาพผิวนะ ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติ ปัญหาผิวของแต่ละคนมากกว่า ยิ่งสำหรับคนผิวแพ้ง่ายยิ่งเหมาะมากกับแบรนด์นี้ คือแบรนด์นี้เราไว้ใจมากๆ เพราะว่าเขาใช้สารสกัดจากธรรมชาติและออร์แกนิคมากๆ และพวกส่วนผสมต่างๆ ก็คือจากธรรมชาติเป็น organic skincare จริงๆ อะ และผลลัพธ์คือว้าวจริงอีกด้วย ใครสนใจก็ไปลองกันได้ที่ช้อปของเขาเลยจ้า