« ทำเค้กง่ายๆ ด้วย ไมโครเวฟ »ช่วยนี้พวกเราทุกคนก็ได้แต่กักตัวกันอยู่ในบ้าน เนื่องในสถานการณ์ โควิด19 เนาะถ้าอยากกินเค้ก แถมที่บ้านไม่มีเตาอบสะด้วยสิ หรือไม่รู้จะกินอะไรดี ยุ่งยากอีกไปข้างนอกก็เสี่ยงโควิด19 ทำไงดี?ไม่ต้องห่วงค่ะ วันนี้เรามีวิธีทำเค้ก 4 สูตรสำหรับที่สามารถทำได้โดยมีไมโครเวฟแค่มีไมโครเวฟก็สามารถทำเค้กกินได้นะจะมีสูตรอะไรบ้างไปดูค่ะ...

รูปภาพ:https://www.nestle.co.th/sites/g/files/pydnoa486/files/mocca_main.jpg

☆ เค้กมอคค่า ☆

: สำหรับ 1 ที่ เวลา 10 นาที :

ขั้นตอน :



1.ร่อนแป้ง  +  เบกกิ้งโซดา  +  ผงฟู  +   ผงโกโก้  =  ใส่รวมกันในชามผสม2.ตอกไข่ไก่ลงไป  +  ใส่ผงกาแฟและเกลือเล็กน้อย   =  คนให้เข้ากัน3.ใส่น้ำมันและนมสด  คนต่อไปให้เข้ากัน4.เทใส่ถ้วยหรือแก้วกาแฟทรงสูง  นำเข้าไมโครเวฟ  เวลาประมาณ 1-2  นาที  [  ขึ้นอยู่กำลังไปของไมโครเวฟ  ]5. นำออกจากไมโครเวฟ [  ระวังร้อนนะ !!  ]  ตกแต่งด้วยน้ำตาลไอซิ่ง

รูปภาพ:https://cookiescupcakesandcardio.com/wp-content/uploads/2015/11/DSC_8065.jpg

☆เค้กโอริโอ้☆

: สำหรับ 6 ชิ้น เวลา 10 นาที :

ขั้นตอน :


1.ตีไข่ไก่  +  น้ำตาลทราย  พอน้ำตาลทรายเริ่มละลาย  ใส่เนย  + นมสดและกลิ่นวนิลา =  คนพอเข้ากัน

2.ร่อนแป้งเค้กและผงฟูใส่ลงไป คนให้เข้ากันอีกครั้ง  แล้วเทใส่พิม  [  ใครไม่มีแม่พิมหรือถ้วยเค้กก็สามารถใช้ถ้วยกาแฟได้ค่ะ  ]ใส่ลงพิมพ์3.หักหรือทุบโอริโอ้  ใส่ลงพิมพ์นำเข้าไมโครเวฟ  ไฟแรง  1-1.30  นาที  [  ขึ้นอยู่กับขนาดของถ้วยหรือพิมพ์  ]เมื่อเค้กสุกดีแล้ว พักพออุ่น ตกแต่งด้วย  + วิปครีมและโอริโอ้ตามชอบ  [  เหลือไว้ตกแต่งกันรึเปล่าน้อ...  ]

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e2/a4/04/e2a40439719f2ae8ec7996189d8d367e.jpg

☆เค้กชาเขียว☆

: สำหรับ 6 ชิ้น เวลา 10 นาที :

ขั้นตอน :

1.ร่อนผงชาเียว   +  ผงฟูและแป้งเค้ก =  ให้เข้ากันพักไว้2.ตีไข่ไก่  + น้ำตาลทราย  พอน้ำตาลเริ่มละลาย  ใส่เนยและนมสด  คนพอเข้ากัน3.นำส่วนผสมของเหลว  เทรวมกันของแผ้งคนให้เข้ากัน  แล้วเทใส่พิมพ์ [  ถ้วยหรือแก้วกาแฟก็ได้  ]  +  นำเข้าไมโครเวฟ ไฟแรง 1-1.30  นาที  [  ขึ้นอยู่กับขนาดของถ้วย  ]  เมือเค้กสุกดีแล้ว พักพออุ่น แตกแต่งด้วยวิครีม  +   คิดแคทรสชาเขียวและเกล็ดน้ำตาล  ตามชอบ

รูปภาพ:https://www.loveandoliveoil.com/wp-content/uploads/2019/10/ultimate-chocolate-cupcakes-FEAT.jpg

☆เค้กช็อกโกแลต☆

: สำหรับ 1-2 ที่ เวลา 5 นาที :

ขั้นตอน :

1.นำแป้งเค้ก  +  น้ำตาลทราย  +  ผงโกโก้  +  เบกกิ้งโซดา  +  เกลือ  มาร่อนแล้วคลุกรวมกันในถ้วยผสม

2. ใส่ไข่ไก่และกลิ่นวนิลา  แล้วคนให้แรงๆเพื่อนให้ส่วนผสมเข้ากัน

3.

เติมน้ำมันพืช   +  นมสด  ลงไปแล้วกวนให้เป็นเนื้อเดียวกัน


4.เติมช้อกโกแลตหรือท็อปปิ้งเพิ่มก็ได้ค่ะ

5.เอาเข้าไมโครเวฟความร้อนสูงสุด  ใช้เวลประมาณ  40  วินาที ถึง  1  นาที  แล้วแต่ความแรงของไมโครเวฟ[  ถ้าชอบเนื้อเค้กที่ินิ่มก็ไม่ต้องนานมาก  เอแค่พอหน้าเค้กสุกได้ที่ก็พอ  ][  แต่ถ้าชอบเนื้อเค้กแน่นๆ  เผื่อจะเอาไปใส่ท็อปปิ้งก็เพิ่มนานขึ้น  ]

เป็นยังไงกันบ้างคะ  4 สูตรเค้กที่ทำง่ายๆ  ไม่ต้องมีเตาอบก็ทำได้ค่ะลองเอาไปทำลองทำกินดูนะคะทำแล้วถ่ายรูปมาอวดกันได้ที่ลิ้งข้างล้างเลยช่วงนี้ก็อย่าลืมล้างมือบ่อยๆด้วยนะจะได้ป้องกันการติดโควิด 19 นะคะ[ ต้องขอขอบคุณสูตรทำเค้กจาก]http://www.foodtravel.tv/