ผู้หญิงกับการแต่งหน้าเป็นของคู่กันอยู่แล้ว แต่ก่อนที่เราจะลงเครื่องสำอาง ครีมกันแดดก็เป็นอะไรขาดไม่ได้เลย เพราะอย่างที่รู้ว่าแดดบ้านเราน่ะแรงมาก ไม่ว่าจะหน้าร้อน หน้าฝน หรือหน้าหนาว ก็ไม่มีอะไรมาลบล้างความฮอตนี้ได้จริง ๆ วันนี้ก็เลยหยิบครีมกันแดดขนาดพกพาตัวที่ใช้แล้วชอบมาฝากเพื่อน ๆ ค่ะ จะมีตัวไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลยจ้า

รูปภาพ:

เริ่มกันที่หลอดจิ๋วก่อนเลยกับเจลกันแดดจาก Cetaphil ตัวนี้ประสิทธิภาพสูงมาก มี SPF50+ ที่สามารถปกป้องผิวได้สูงสุดยาวนาน แถมกันน้ำกันเหงื่อไม่ต้องกลัวเยิ้ม เนื้อไม่เหนียวแล้วก็ไม่เยิ้มเกินไป พอทาแล้ว รู้สึกว่าครีมมีความหนาค่อนข้างแห้งยาก แต่ไม่ถึงกับเหนอะหนะมาก ถ้าพูดถึงเรื่องปกป้องผิวจากแสงแดด คือทำได้ดีเยี่ยมเลยแหละ

รูปภาพ:

ตัวที่สองกับแบรนด์ ลา โรช โพเซย์ แอนเทลิโอส ชาคคา ฟลูอิด ครีมกันแดด SPF50+ สามารถปกป้องผิวสูงสุดจากรังสี UVA/UVB อินฟราเรด และมลภาวะ เนื้อครีมสีขาวเหลวมาก แต่บางเบาเกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบเป็นสูตรกันน้ำและเหงื่อ อยู่ได้ตลอดวัน แต่ถ้าใครที่หน้ามันมาก ๆ ก็แอบเยิ้มอยู่บ้าง



รูปภาพ:

Biore UV Bright Face Milk SPF50/PA+++ ครีมกันแดดตัวดังจากบีโอเร ตัวนี้เขาเป็นแดดสำหรับผิวหน้า สูตรน้ำนม เนื้อสีขาวนวล แต่แอบเหลว ทาแล้วซึมง่ายบางเบา ช่วยปกป้องทั้งยูวีเอ และยูวีบี แถมยังเป็น Make Up Base ช่วยปรับสีผิวของเราให้ดูสว่างกระจ่างใสขึ้น มีความอมชมพูนิด ๆ ช่วยปกปิดรอยดำ รอยหมองคล้ำ ได้ดีอีกด้วย



รูปภาพ:

ตัวสุดท้ายจากแบรนด์ Mizumi UV Water เป็นสูตรกันน้ำ ที่มีค่าเอสพีเอฟ 50+ พีเอ++++ เนื้อเป็นสีขาวนวล เนื้อค่อนข้างเหลวเหมือนกัน เขาเป็นครีมกันแดดสูตรน้ำที่ปราศจากสารกันแดดแบบเคมี สามารถกันน้ำและเหงื่อ ใครที่แพ้ง่ายก็ใช้ได้น้า เพราะเป็นสูตรสำหรับผิวบอบบาง สูตร 5-FREE (ไม่มีน้ำหอม น้ำมัน พาราเบน แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์)

ซัมเมอร์นี้ต้องมีติดกระเป๋าไว้น้า