รูปภาพ:

สวัสดีค่ะทุกคน ขอกลับมารีวิวอีกรอบ แต่รอบนี้ขอมาแนะนำวิตามินที่ทุกคนควรทาน หากในชีวิตประจำวันของใครก็ตามที่ไม่ได้ทานอาหารครบ 5 หมู่ หรือครบตามโภชนาการเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้เราแข็งแรงเพราะอย่างที่รู้กันเนอะคะ ว่าช่วงนี้เราเจอกับปัญหาไวรัสโควิดอยู่

ตอนนี้ใครเจอผลกระทบยังไงกันบ้างคะ แล้วมีวิธีการดูแลตัวเองยังไงกันบ้าง อย่างเราเดินทางด้วยรถไฟฟ้าประจำ ทำให้ต้องดูแลตัวเองเพิ่มขึ้น ใส่แมสก์ ล้างมือบ่อย ๆ ใช้เจลแอลกอฮอล์หลังจากสัมผัสสิ่งของสาธารณะบ่อยขึ้นด้วย ทุกคนดูแลตัวเอง หากใครทำงานอยู่ที่บ้านพักผ่อนเยอะๆ และออกกำลังกายด้วยนะคะ เป็นห่วงทุกคนค่า

อีกอย่างนึงที่เราทำคือนอกจากการทานอาหารที่มีประโยชน์แล้ว เรายังเลือกทานวิตามินเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับตัวเองด้วยค่ะ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิตามินและอาหารเสริมว่าอะไรดีกับตัวเราบ้างเรื่องไหนบ้าง เริ่มกันเลยค่ะ

1. Garlic Oil Mega น้ำมันกระเทียม

รูปภาพ:

ใครที่ไม่ชอบกระเทียม แนะนำว่ายิ่งจำเป็นต่อร่างกายค่ะ แต่ทานอันนี้ได้เลย ไม่ต้องไปทานกระเทียมสด จะรู้สึกว่าทานง่ายขึ้น ใครที่ป่วยบ่อย เป็นหวัดบ่อย หรือมีปัญหาเรื่องภูมิแพ้ แนะนำว่าทานวันละ 2 เม็ดหลังอาหาร 3 มื้อติดต่อกันสัก 3 เดือน เห็นผลมากกก ที่เราหันมาทานน้ำมันกระเทียมเพราะว่าพี่ที่ทำงานแนะนำให้ทานค่ะ ช่วงที่เราเข้ามาทำงานที่นี่แรก ๆ เรามีปัญหาเรื่องภูมิแพ้ เป็นหวัดอยู่ตลอด

พี่เลยแนะนำให้ทานคู่กับวิตามิน c ค่ะ จะช่วยบรรเทาและลดความถี่ของโรคภูมิแพ้เพราะวิตามินซีและกระเทียมจะเสริมฤทธิ์กันในการกระตุ้นให้เกิดการ สร้างเม็ดเลือดขาวของร่างกาย ส่งเสริมให้ภูมิต้านทานของร่างกายดีขึ้นอย่างชัดเจนแล้วกระปุกนี้ไม่ได้ช่วยแค่เรื่องหวัดนะ เพราะในกระเทียมมีสาร “อัลลิซิน” ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกายโดยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเม็ดเลือดขาว ช่วยทำลายเชื้อโรค แบคทีเรียเชื้อรา ลดไขมันในเลือด ลดระดับความดันโลหิต ส่วนตัวแคปซูลก็นิ่ม เป็นเม็ดใสๆ เหลืองๆ เล็ก ทานง่าย ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ดี ระคายเคืองกระเพาะน้อย ถือว่าเป็นอาหารเสริมที่ตอนนี้ขาดไม่ได้แล้วค่ะ

2. Blackmore Bio C

รูปภาพ:

มาต่อกันที่ค่ะ สังเกตได้ว่าถ้าร่างกายเราขาดวิตามินซี เราจะเหงือกบวมแดงง่าย แผลหายช้า เลือดฝอยเปราะและแตกง่าย เป็นหวัดง่าย ป่วยแล้วหายช้า ช่วงแรก ๆ ที่เรามาทำงานเราป่วยง่าย และหายช้า ก็ได้พี่ที่ทำงานนี่แหละคอยชี้นำ 5555 เรื่องวิตามินและอาหารเสริมต่าง ๆ อย่างน้อยช่วงที่เราเป็นหวัด ให้อัดวิตามินซีไปเช้า-เย็นครั้งละเม็ด กว่าจะหาย พอหายแล้วก็ให้ทานเป็นปกติหลังอาหารเช้า (ดีที่สุด) วันละ 1 เม็ดพอค่ะในวิตามินซีส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็ตาม ก็จะมีส่วนผสมคล้าย ๆ กัน อย่างแบลคมอร์ส วิตามิน ไบโอ ซี 1000 มิลลิกรัมที่เราซื้อมา BA ที่ร้านบอกว่าวิตามินซีตัวนี้จะลดการระคายเคืองในกระเพาะได้ดีกว่ายี่ห้อทั่วไป ซึ่งไม่รู้ว่าจริงมั้ย แต่ที่ได้แน่ ๆ เลยคือวิตามินซีจากแหล่งธรรมชาติ ทำงานร่วมกับไบโอฟลาโวนอยด์ ซึ่งช่วยเพิ่มการดูดซึมของวิตามินซีได้ดี แถมยังช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ สร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนและช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรงด้วยค่ะ แนะนำเลย เป็นวิตามินแรกๆที่ควรมีไว้ หรือๆ ถ้าใครที่ไม่ชอบทานวิตามินเม็ดใหญ่ ๆ เราเคยเห็นบางยี่ห้อของต่างประเทศ ก็มีเป็นแคปซูลเล็ก ๆ แต่ว่า 1000 มิลลิกรัมเหมือนกัน หรือเลือกทานอาหารที่มีวิตามินซีก็ได้ ทานให้เพียงพอ จะได้ไม่ต้องมองหาอาหารเสริมค่า

3. Welpano Azitra Dietary Supplement Product

รูปภาพ:

มากันที่รีวิวที่สามที่อยากบอกทุกคนต่อไปนี้ค่ะ ว่าใครอยากมีผิวดี ผิวสวย ควบคู่กับการเสริมภูมิคุ้มกันไปด้วย บอกเลยให้ลองยี่ห้อนี้เลยค่ะ เพราะว่าเรากินวิตามินเสริมมาค่อนข้างเยอะ ขอบอกเลยว่าอาหารเสริมของแบรนด์เวลพาโน่ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เราได้ลองแล้วชอบมาก ๆ ด้วยความที่เค้าใส่ส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติค่อนข้างเยอะ แต่ลงตัวมากเลยนะคะ เคยไปดูเจ้าของเพจไลฟ์ แล้วได้ลองซื้อมาทาน เค้าบอกมาว่าในหนึ่งแคปซูลที่เราทานมีสารสกัด SOD มีหน้าที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ ที่เราเจอแต่ละวัน ได้เทียบเท่ากับวิตามินซีหลายเท่าเลยค่ะ แต่เราทานคู่กับวิตามินซีอยู่ดีทานหลังอาหารครั้งละ 1 แคปซูล เช้า-เย็นก็พอค่ะ

ในแคปซูลนี้มีอะไร เราไปอ่านในเพจมาSOD สารต้านอนุมูลอิสระ , วิตามินเอ บำรุงสายตา บำรุงกระดูก , วิตามินบี 1-2 ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด, วิตามินซี ต้านอนุมูลอิสระ ต้านหวัด , วิตามินอี ผิวนุ่มชุ่มชื้น ชะลอการเสื่อมของเซลล์ , ฟลาโวนอยด์ ต้านอาการแพ้ การอักเสบของผิว , คอลลาเจน กระตุ้นการเกิดเซลล์ผิวใหม่ ,ซิงค์อันนี้สำคัญมากเพราะช่วยวิตามินซีทำงานในร่างกาย แถมช่วยรักษาสิว ลดความมันส่วนเกินและปรับสมดุลผิวด้วยค่ะ ใครไม่อยากทานวิตามินเยอะ ๆ ขอแนะนำเลยค่ะ

4. Mega We Care Zincomin Productnation

รูปภาพ:

อันนี้สำคัญกับร่างกายมากเลยค่ะ หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมซิงค์ธรรมชาติได้มาจากการทานอาหารอะไรบ้าง ส่วนใหญ่แล้วการทานอาหารที่มีซิงค์เป็นส่วนประกอบมักจะจำพวกอาหารอย่างหอยเชลล์ ตับ นม เนย ปู กุ้ง ไข่ แต่ถ้าวันนึงเรารู้สึกว่าร่างกายเราได้รับซิงค์น้อยเกินไป จะสังเกตได้ยังไง ก็คือว่า ผิวแห้งลอกไม่มีความชุ่มชื้น ถ้าเป็นแผลก็จะหายช้า หรือดูง่ายๆ เวลาเราเป็นสิว แผลจะสมานช้านั่นเองค่ะ

ส่วนตัวเราเป็นคนที่มีผิวค่อนข้างมันด้วย ตามเล็บ เล็บฉีกง่าย ทำให้เราต้องหาซิงค์มาทาน อย่างอันที่เราซื้อมาพร้อม ๆ กันกับตัวอื่น คือซ่อมแซมผมและเล็บ ที่อ่อนแอ ให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น และมีส่วนช่วยเรื่องระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเหมือนกันค่ะ

5. Nat B Mega

รูปภาพ:

มาเลย วิตามินตัววสุดท้าย ที่สำคัญกับร่างกาย และเหมาะสำหรับพนักงานออฟฟิศอย่างชาวเรามาก ๆ ค่ะ เพราะมันเหมาะสำหรับทุกคน หรือคนที่ต้องเจอกับงานที่กดดัน แล้วมีภาวะเครียดบ่อย ๆ ใครที่ต้องนอนดึก เรียนหนัก ทำโปรเจ็กต์ต่าง ๆ ใช้สมองเยอะ แนะนำเลยค่ะทานวันละ 1 แคปซูลหลังอาหารเช้า พร้อมกับวิตามินซี เค้าจะทำงานเสริมกันค่ะ

เพราะอย่างเราส่วนตัวนอนดึกมาก หลัง ๆ มีอาการอ่อนเพลีย แต่พอได้ทานตัวนี้หมดไปกระปุกแล้ว ซื้อมาทานต่อกระปุกที่ 2 รู้สึกว่า นอนหลับสบายขึ้น ตื่นเช้าแล้วไม่เพลีย ที่สำคัญอันนี้ชอบมาก กินข้าวอร่อยขึ้น อร่อยทุกอย่าง 5555 ไม่ค่อยเครียดเหมือนก่อนหน้านี้ด้วย ไม่เป็นหวัดด้วย คือเรามาขอเสริมตรงนี้ว่า

เป็นยังไงบ้างคะทุกคน เราตั้งใจมาเขียนรีวิว เพราะอยากแนะนำวิตามินที่เรากินอยู่เองจริง ๆ อย่างที่บอกว่าช่วงนี้สถานการณ์ไวรัสต่าง ๆ ที่เราเจอ นอกจากเราต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ นอนพักผ่อนให้เพียงพอ (ซึ่งเป็นได้ยากกับบางคน อย่างเราแหละ 1) อะไรแบบนี้ บางครั้งเราทำไม่ได้ อาจจะด้วยเหตุผลบางอย่าง ทำให้เราจำเป็นต้องทานอาหารเสริม เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเอง

อีกอย่างที่อยากแนะนำว่าเราจะไม่รู้ตัวเองหรอก เพราะว่าเราอาจจะไม่ได้สังเกตตัวเองละเอียดขนาดที่ว่า เราเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน จนกว่าเราจะเกิดปัญหาขึ้นมากแล้ว ดังนั้น ทุกคนควรรับประทานอาหารที่หลากหลาย ดีกว่ามานั่งกินวิตามินเป็น 4-5 ตัว แล้วต้องหมั่นตรวจสุขภาพประจำปีด้วย เพื่อหาว่าร่างกายเราต้องปรับ หรือเพิ่ม/ ลด ยังไง เพื่อไม่ให้ร่างกายขาดสารอาหารเนอะแล้วเจอกันใหม่ค่ะทุกคน สวัสดีค่ะ