สวัสดีค่าาา ทักทายสาวทุกคนเลยนะคะ o(∗ ❛ั ᵕ ❛ั )੭່วันนี้เราจะมาชวนคุณสาวๆ เม้าท์มอยกันในหัวข้อความสวยความงามอีกแล้วนะ ก็แหม… เพราะเรารู้ดีนี่ว่าเรื่องสวยๆ งามๆ ถือเป็นเรื่องสำคัญเบอร์ต้นๆ ของผู้หญิง โดยเฉพาะเรื่องผิวพรรณเนี่ยต่อให้ต้องจ่ายแพง เปย์หนักขนาดไหน ก็พร้อมยอมจ่ายเพื่อแลกกับผิวสวยเนียนใสกันทั้งนั้นแต่สำหรับสาวๆ ที่มีจนทำให้เกิดก็คงจะรู้สึกเซ็งหนักไม่เบาเลยใช่มั้ยล่ะ? ก็ไหนจะต้องเจอกับโมเมนต์หน้ามันเยิ้มระหว่างวัน ไหนจะทำให้เกิดสิวอุดตันง่ายกว่าชาวบ้านเค้าอีกต่างหาก เซ็งมากแม่!!!เราเลยจะขออาสารับหน้าที่เป็นกูรูบิวตี้แชร์7 วิธีแก้ปัญหา ‘ สิว ’ ที่เกิดจากผิวมันให้ได้ลองนำไปทำตามกันรับรองได้เลยนะคะว่าถ้าทำตามนี้ก็จะช่วยให้ผิวเนียนใส ไม่ต้องกลัวสิวเห่อแล้ว꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳


▼ 1. กฎผิวสวยง่ายๆ ต้องล้างหน้า 2 ครั้ง / วัน ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0f/38/a3/0f38a348544abc268a1fe26bb28aa90c.jpg

ปัญหาที่สาวผิวมันส่วนใหญ่มักจะเจอเป็นประจำ ก็คงหนีไม่พ้นความรู้สึกมันๆ เยิ้มๆ ที่ผิวหน้าจากน้ำมันส่วนเกินที่ผลิตออกมามากเกินไป แถมความมันบนผิวหน้ายังเพิ่มความเสี่ยงที่จะมีสิ่งสกปรกสะสมบนผิวมากขึ้นด้วยแบบนี้การรักษาความสะอาดจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ห้ามมองข้ามเด็ดขาดแล้วถ้าอยากจะขจัดความมันและแก้ปัญหาสิวไปพร้อมๆ กันกฎผิวสวยง่ายๆ ที่ต้องทำก็คือการล้างหน้า 2 ครั้ง / วัน ในช่วงเช้าและช่วงเย็นนั่นเองค่ะแล้วถ้าเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบโฟมก็จะดีมากๆ เลยนะ เพราะว่าฟองโฟมจะช่วยขจัดความมันและสิ่งสกปรกได้ดียิ่งขึ้น ไม่ต้องกลัวผิวอุดตันจนเกิดสิวแล้ว


▼ 2. เช็ดผิวด้วยโทนเนอร์สูตร ‘ Astringent ’ หลังล้างหน้า ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/83/e3/b6/83e3b637c835d61bee6105d758866276.jpg

หลังจากที่ทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว คราวนี้ก็ตามมาดูกันต่อกับสเต็ปต่อไปที่สำคัญไม่แพ้กันเลยนะคะ สาวๆ หลายคนพอล้างหน้าเสร็จแล้ว ก่อนที่จะลงสกินแคร์บำรุงผิวก็มักจะชอบเช็ดผิวด้วยโทนเนอร์อีกครั้งแน่ๆ เลยล่ะสิแต่สำหรับสาวผิวมันก็ควรจะเลือกใช้โทนเนอร์สูตร‘ Astringent ’เพราะว่าเจ้าส่วนผสมตัวนี้จะเข้าไปช่วยลดน้ำมันบนผิว และช่วยกระชับรูขุมขน ( ปัญหายอดฮิตสำหรับคนผิวมัน ) ให้ผิวเรียบเนียนขึ้นโดยให้เทโทนเนอร์ลงบนสำลีแผ่น แล้วเช็ดผิวเบาๆ ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ เสร็จแล้วก็ต่อด้วยการทามอยส์เจอไรเซอร์และครีมบำรุงผิวสเต็ปต่อไปได้เลย


▼ 3. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สูตร Oil-Free หรือ Water-Based จะดีที่สุด ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/21/14/ae/2114aeec22e1bb2e461a2a49a733d8f0.jpg

ในเมื่อผิวตามธรรมชาติก็มันเยิ้มสุดอะไรสุดอยู่แล้ว เราเชื่อว่าสาวผิวมันทุกคนก็คงจะไม่อยากเพิ่มน้ำมันลงไปบนผิวอีกแล้วใช่มั้ยล่ะ?แบบนี้เวลาจะซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้ามาใช้ ก็ควรเลือกสูตร Oil-Free หรือ Water-Based ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันจะดีที่สุดค่ะ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ต้องใช้เป็นประจำอย่างมอยส์เจอไรเซอร์ ครีมกันแดด หรือเครื่องสำอางก็ต้องพิถีพิถันในการเลือกให้มากกว่าเดิมด้วย แล้วถ้าอยากจะบำรุงผิวพรรณแบบไม่ทำให้เกิดสิวนอกจากจะต้องเลือกสกินแคร์สูตรปราศจากน้ำมันแล้วเนี่ย ก็ควรเลือกเป็นสูตร Non-Comedogenic ที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองด้วยเช่นกันคราวนี้ก็มั่นใจได้เลยว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เลือก ใช้แล้วไม่ทำให้ผิวมันเยิ้มหรือสิวเห่อหนักมากกว่าเดิมแน่ๆ


▼ 4. ช่วงไหนที่สิวเห่อหนักๆ ก็พักการทำรุนแรงกับผิวไปก่อน ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b9/82/aa/b982aa6dbd5bf586cb0be797a1775cb2.jpg

พักก่อนนน… ถึงแม่ไม่ได้บอก แต่คุณสาวๆ ต้องพักการทำรุนแรงกับผิวไปก่อนนะคะในช่วงที่สิวเห่อหนักมากแบบนี้ ผิวของเราก็จะยิ่งบอบบาง อ่อนแอ แพ้ง่าย งานนี้ถ้ายิ่งไปขัดๆ ถูๆ สครับผิวไม่ว่าจะด้วยวิธีไหน ก็จะทำให้เกิดสิวได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมอีกนะที่สำคัญใครที่มีความเชื่อผิดๆ ที่ว่าการสครับผิวแรงๆ ด้วยสำลี เม็ดสครับ หรือผ้าเช็ดหน้า จะช่วยทำให้ผิวหายมันและสะอาดขึ้นได้ เราขอบอกเลยนะคะว่าไม่จริงอย่างแรง!เพราะยิ่งไปกดๆ ถูๆ ผิวหน้ามากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งกระตุ้นให้น้องสิวผุดขึ้นเต็มหน้ามากกว่าเดิม ฉะนั้น ช่วงนี้ขอให้ดูแลผิวด้วยความทะนุถนอมจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด เข้าใจตรงกันนะ?!


▼ 5. ใช้ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวและครีมรักษาสิวเป็นประจำ ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/33/97/04/33970413533dcffd7dfddb7ea2bfa553.jpg

ไม่ว่าสาวซิสแต่ละคนจะมีปัญหาผิวเรื่องไหนๆ ก็ตาม จะผิวแห้ง ผิวมัน ผิวหมองคล้ำ หรือปัญหาสิว ก็ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่สามารถแก้ปัญหาได้แบบตรงจุด แบบนี้จะได้คุ้มค่ากับเงินที่ต้องเสียไป แถมยังช่วยบำรุงผิวหน้าได้แบบเห็นผลจริงอีกด้วยนะฉะนั้น สาวผิวมันที่มีปัญหาสิวอุดตันตามมา ก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวเป็นประจำเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว รวมถึงสิ่งสกปรกและคราบความมันที่อุดตันอยู่บนผิวพอผิวหายมันและไม่มีสิ่งสกปรกตกค้างแล้ว ก็ต้องไม่ลืมหาซื้อครีมรักษาสิวมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นครีมแต้มสิวหรือครีมลดรอยสิวเพื่อรักษาสิวและทำให้ผิวเนียนใสขึ้นด้วย


▼ 6. ลดความมันและบรรเทาปัญหาสิวด้วยการมาส์กหน้า ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3d/74/02/3d74026f1ec9f566c59e185cfb6d3204.jpg

ถ้าพูดถึงเทคนิคดูแลผิวที่ง่ายและโดนใจสาวๆ หลายคนมากที่สุด เราเชื่อว่าต้องมีสเต็ปการมาส์กหน้ารวมอยู่ด้วยแน่นอนเลยนะแล้วสำหรับคนที่มีปัญหาสิวจากผิวมัน ก็สามารถใช้เทคนิคมาส์กหน้ามาช่วยฟื้นฟูดูแลผิวได้เหมือนกันนะ เพียงแค่เลือกสูตรมาส์กหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวมันของตัวเองอย่างเช่นมาส์กหน้าสูตรโคลนที่ช่วยดูดซับน้ำมันและลดความมันวาวของผิวแบบไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง,มาสก์หน้าสูตรน้ำผึ้งที่อุดมไปด้วยแอนตี้แบคทีเรีย ช่วยลดความมันและการเกิดสิว ทำให้ผิวเนียนนุ่มกว่าเดิม,มาส์กหน้าสูตรโอ๊ตมีลที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ เลยช่วยลดการระคายเคืองต่อผิวชอบสูตรไหนก็เลือกมาใช้มาส์กผิวหน้าเพิ่มพลังผิวสวยเป๊ะตามใจชอบได้เลยจ้า


▼ 7. ถึงผิวจะมันหนัก… ก็ต้องขยันทามอยส์เจอไรเซอร์บ่อยๆ ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8f/c1/bc/8fc1bcb00a69b8fe207cb34ee7d22126.jpg

ถึงสาวผิวมันหลายคนจะรู้สึกว่าผิวมันเยิ้มมากๆ จนไม่อยากจะทาสกินแคร์ตัวไหนเลย แต่‘ มอยส์เจอไรเซอร์ ’ก็ถือเป็นสกินแคร์ที่สำคัญตัวนึงเลยนะแล้วถ้าไม่อยากทามอยส์เจอไรเซอร์แล้วเจอปัญหาหน้ามันกว่าเดิม หรือเสี่ยงผิวเกิดการอุดตันจนกลายเป็นปัญหาสิว ก็ควรเลือกมอยส์เจอไรเซอร์สูตรที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันมาใช้เท่านี้ก็คงความชุ่มชื่นให้ผิวอิ่มน้ำได้แบบไม่ต้องกลัวหน้าเยิ้มแล้วถ้าจะให้เราแนะนำมอยส์เจอไรเซอร์ที่เหมาะกับคนที่มีปัญหาสิวเพราะผิวมัน ก็ต้องลองนำ‘ ว่านหางจระเข้ ’มาใช้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ดูนะคะเพราะว่านหางจระเข้มีสรรพคุณช่วยปลอบประโลมผิว เติมความชุ่มชื่น ลดการอักเสบจากสิว และลดรอยแผลเป็นจากสิวให้จางลง เท่านี้ก็ช่วยรีเฟรชผิวให้ดูสดใสอีกครั้ง


꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳เต็มสิบไม่หักเลยจ้าาา!!! ก็ที่เราลิสต์มาแชร์กันวันนี้ทั้ง 7 ข้อ ถือเป็นวิธีดูแลผิวแบบง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ด้วยตัวเองที่บ้าน เพียงแค่ต้องรักษาความสะอาดของผิวหน้า และมองหาผลิตภัณฑ์ที่แก้ไขปัญหาผิวได้แบบตรงจุดมาใช้ คราวนี้ก็ช่วยปรับสมดุลให้ผิวหน้าไม่มันและไม่แห้งจนเกินไป แถมยังช่วยทำให้ผิวเนียนใสแบบห่างไกลสิวได้อีกด้วยนะ (๑˃̵ᴗ˂̵)و