เมคอัพสวยแพงที่ดูไม่แรงแต่ให้ความเซ็กซี่ขี้เล่นและดูเด่นมีเสน่ห์แบบสายฝอ.ที่ไม่ว่าใครก็สามารถแต่งได้ในขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากแต่ออกมาสวยลุคอินเตอร์ในสไตล์แซ่บ ๆ มาดูแต่ละขั้นตอนการแต่งลุคนี้ให้สวยเป๊ะตั้งแต่สเต็ปแรกจนจบแล้วจะพบว่าแต่งตามได้ไม่ยาก แต่งออกมาแล้วได้ลุคสวยสุด ๆ หากใครชอบลุคสายฝอ.แบบนี้ลองแต่งตามวิธีทีละขั้นตอนเปลี่ยนลุคเราให้ดูอินเตอร์กันดีกว่า

รูปภาพ:https://www.freepik.com/free-photo/gorgeous-beauty_5634113.htm

1. ลงรองพื้นแบบแมตต์ให้แน่น

สไตล์การแต่งหน้าแบบสายฝอ.มักจะเน้นที่ผิวแน่นเนียนกริบแต่ยังให้ความชัดสวย ขั้นตอนแรกหลังจากลงสกินแคร์ก่อนแต่งหน้าให้เรียบร้อยแล้วก็มาลงรองพื้นแบบแมตต์ด้วยแปรงเพื่อความเนียนและไม่เป็นคราบ ค่อย ๆ ใช้แปรงเกลี่ยไปให้ทั่วไปหน้าเน้นไปที่การลงแปรงตามแนวรูขุมขนจะช่วยทำให้ผิวของเราสวยได้งานผิวเป็นธรรมชาติ หากยังมีจุดที่ไม่มั่นใจหรือรอยต่าง ๆ บนใบหน้าก็ให้ทำการปิดจุดบกพร่องด้วยคอนซีลเลอร์ในส่วนนั้นให้ผิวเป๊ะเพิ่มขึ้น หลังจากนั้นตบแป้งฝุ่นให้เป็นการเซ็ตผิวอีกที ถือเป็นการจบขั้นตอนเตรียมผิวให้ดูสวยเนียนในขั้นตอนแรกของการแต่งแบบสายฝอ.

รูปภาพ:https://www.freepik.com/free-photo/woman-holding-big-brush-looking-mirror_5863661.htm#page=2&query=makeup++make+up++face&position=5

2. แต่งตาให้ดูคมกริบ

ดวงตาที่เข้มชัดคมกริบอีกวิถีของสายฝอ.ที่ต้องเนี๊ยบไม่มีพลาด ที่เริ่มจากการแต่งตาด้วยอายแชโดว์สีพื้นเรียบ ๆ ลงด้วยสีน้ำตาลอ่อนเป็นฐานเอาไว้ก่อน หลังจากนั้นค่อยเริ่มหยิบสีเข้มขึ้นอีกเฉดมาไล่ระดับและคัดที่เป้าตาให้ดูลึกขึ้นเพื่อให้เห็นตาเราได้ชัด ๆ จบท้ายด้วยการใช้สีเข้มสุดจิกที่หางตาแบลนด์ให้ฟุ้งเพื่อเพิ่มความเฉี่ยวให้กลับดวงตาของเราให้ดูมิติหางตาดูยาวคม และปิดด้วยการกรีดอายไลน์เนอร์เน้นการวิงหางที่ปลายตาออกไปให้ดวงตาดูเข้มชัดขึ้นเปรี้ยวแซ่บแบบสายฝอ.

รูปภาพ:https://www.freepik.com/free-photo/make-up-artist-applying-eyeshadow-woman-with-brush_5863581.htm

3. เติมสีแก้มให้ส้มไหม้แดด

เน้นสีแก้มให้ดูเหมือนบ่มแดดเป็นธรรมชาติ อย่างสีส้มอิฐ หรือ สีโอรสออกพีช ที่ทำให้แก้มของเราดูมีสีสันและสดใสแต่ก็แอบเซ็กซี่เบา ๆ ปัดไปที่บริเวณหน้าแก้มและจมูกให้ดูมีเลือดฝาดเหมือนกับการไหม้ของแดด อาจจะเติมกระเล็กน้อยให้อยู่ที่สันจมูกและหน้าแก้มนิดหน่อยให้ดูมีมิติแบบฝอ.เข้าไปอีก เพิ่มลูกเล่นให้ดูดีเซ็กซี่ขี้เล่นมีเสน่ห์เห็นเมื่อไหร่ก็ดูสะดุดตา

รูปภาพ:https://www.freepik.com/free-photo/hand-mirror-with-reflection-woman-applying-blusher-her-face_2886793.htm#page=4&query=make+up+makeup+artist&position=35

4. คอนทัวร์กรอบหน้าให้ชัด

กรามชัดหน้าเป๊ะเป็นเสน่ห์ของสาวสายฝอ.ที่ให้ความโดดเด่นและสร้างรูปหน้าให้ดูชัด ด้วยวิธีการปัดคอนทัวร์เพิ่มแสงและเงาของใบหน้าให้ดูมีมิติขึ้นมาไม่ให้ใบหน้าของเราดูเรียบแบน เริ่มจากบริเวณกรอบหน้าถ้าอยากให้กรามเด่นหน้าดูวีเชฟขึ้นมาก็ต้องไล่ปัดคอนทัวร์จากสันกรามลงมาเป็นลักษณะ 45 องศา หรือว่าวิธีง่าย ๆ อีกอย่างหนึ่งขึ้นการเม้มปากดูดแก้มของเราให้เข้ามาเพื่อให้กรามดูชัดแล้วค่อย ๆ ปัดตามรูปหน้าที่เราได้อย่างเบามือ อาจจะมีการปัดเก็บเพิ่มที่บริเวณข้างไรผมสำหรับใครที่หัวเหม่งหรือเก็บบริเวณใต้คางเพื่อลดเหนียง ให้หน้าเราดูเล็กได้รูปและชัด

รูปภาพ:https://www.freepik.com/free-photo/woman-applying-powder-mirror_5863596.htm

5. ทาให้ปากดูอวบอิ่ม

อีกหนึ่งจุดเด่นของการแต่งหน้าให้เหมือนสายฝอ.เป๊ะ ๆ ก็ต้องก็เมคอัพที่ปากให้ดูมีความอวบอิ่มเงางามดูน่าจุ๊บน่าค้นหน้าด้วยการทาริมฝีปากให้มีความเกินจากขอบปากเพื่อเน้นความหนาเจ่อ เติมแต้มสีสันจะด้วยลิปเนื้อแมตต์หรือเนื้อครีมมี่ให้เติมริมฝีปากของเรา แล้วเพิ่มมิติด้วยการตบกลอสทับอีกที่ให้ดูแวววาวเงาดูฉ่ำน้ำดูหวานละมุนแต่แอบเซ็กซี่แอบเบา ๆ

รูปภาพ:https://www.freepik.com/free-photo/make-up-artist-applying-lipstick-smiling-woman-s-lips-with-brush_5863560.htm#page=2&query=makeup+artist++beauty+salon+make+up&position=33

6. ปัดไฮไลท์ให้ดูเด้งมีมิติ

ใส่ความเล่นกับแสงและเงาที่ใบหน้าอีกขั้นเป็นการจบท้ายหลังจากแต่งเติมเมคอัพทุกขั้นตอนจนเรียบร้อยดี วิธีจบที่ดีของการแต่งหน้าลุคสายฝอ.แบบนี้ก็ต้องเติมด้วยไฮไลท์เพื่อเพิ่มมิติให้หน้าของเราเล่นกับจุดกระทบของแสง ด้วยการปัดไฮไลท์ให้ได้ความเงาที่บริเวณโหนกแก้ม กระจับปาก หรือบริเวณหน้าผากให้ดูเด่นเพิ่มขึ้นจากเดิม เป็นอันจบการแต่งหน้าลุคฝอ.แซ่บได้ทั้งความสวยแพงดูเด่น ละมุนนิด ๆ แอบเซ็กซี่เบา ๆ ให้ความอินเตอร์แบบที่ใครต้องเหลียวมอง

รูปภาพ:https://www.freepik.com/free-photo/woman-makes-shade-girl-s-skull_1114366.htm

เมคอัพไม่มีกฎตายตัวจะแต่งตามให้เป๊ะทุกขั้นตอนหรือปรับแต่งเพื่อเกิดความหลากหลายให้ลุคของเราดูไม่ซ้ำไม่เหมือนใครก็ไม่เป็นไร เพิ่มความสุขความสนุกให้การแต่งหน้าของเราไม่เหมือนเดิมแต่งแล้วดูดีดูสวยขึ้นและทำให้เรามั่นใจ นั่นแหละคือคำตอบที่ตรงกับการแต่งหน้าเพื่อเพิ่มให้เราเป็นตัวเองได้ไม่ว่าลุคไหนเราก็จะเอาอยู่ จะแซ่บสายฝอ.หรือหวานละมุนน้ำตาลยังอาย ขอแค่เราสบายใจและมั่นใจแต่งลุคไหนก็ถือว่าสวย

รูปภาพ:https://www.freepik.com/free-photo/professional-make-up_5634115.htm