คอลลาเจนที่เรานำมารีวิววันนี้ เป็นคอลลาเจนจากหมู หรือ ชื่อทางการว่า คอลลาเจน เปปไทด์ นำเข้าจากประเทศไต้หวัน ยี่ห้อ Vitagene (วิตาจิเน่) ก็หลายคนก็คงสงสัยกันว่า คอลลาเจนเปปไทด์ จากหมูมันมีอะไรดี ทำไมส่วนใหญ่ คนถึงเลือกกินคอลลาเจนจากปลามากกว่าเราก็สงสัยเหมือนกัน ก็เลยศึกษาพร้อมกับลองทานมาประมาณ 4 สัปดาห์กว่าๆ จึงนำมารีวิว

ต้องบอกก่อนว่า เราก็เป็นพนักงานออฟฟิศธรรมดาที่ค่อนข้างบ้างาน และไม่ค่อยมีเวลาใส่ใจตัวเองมากนัก ( อายุขึ้นเลข 3 แล้วด้วย ) จนเพื่อนแนะนำมาให้ลองทาน โดยเราจะกินคอลลาเจนตัวนี้ ระหว่างวันที่ทำงานเป็นหลัก เราชอบผสมกับน้ำเปล่านะ โดยเฉพาะน้ำเย็น ทำให้เราพบว่า ข้อดีอย่างแรกของคอลลาเจนหมู คือ ไม่เหม็นคาว เพราะไม่ได้ทำจากปลา ทำให้เราสามารถทานได้ง่าย จะผสมน้ำ หรือบางทีโรยลงไปในแกงจืดก็ไม่มีปัญหาเรื่องรสชาติ หรือการละลาย

รูปภาพ:

คอลลาเจนตัวนี้เป็นคอลลาเจนเป็นผง รสชาติจะออกจืดๆ หน่อย เพราะไม่มีผสมน้ำตาล หรือแป้ง ทำให้ไม่อ้วน เป็นคอลลาเจน 0 แคลลอรี่เลย ในกระป๋องจะมีช้อนให้นะ เหมือนช้อนไอติม แต่เราไม่ค่อยชอบรู้สึกมันเล็ก เลยเอาช้อนอื่นมาใช้

เราก็ทานแบบนี้เป็นประจำ สิ่งที่สังเกตได้ หลังทานไปประมาณ 1 เดือน คือ ผิวที่นุ่มและรู้สึกชุ่มชื้นขึ้น เมื่อก่อนเราเป็นคนผิวแห้ง เรียกได้ว่า แต่งหน้าติดยากมาก แต่ตอนนี้เวลาแต่งหน้าจะรู้สึกได้เลยว่าดีขึ้น ผิวเนียนมากขึ้น ริ้วรอยหลังแกะสิวก็ลดลง นอกจากนี้ เราไปหาข้อมูลเพิ่มมา ก็พบว่า ปรกติ คอลลาเจนจากหมู จะสามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายของเราได้ดีกว่าคอลลาเจนจากปลา เพราะว่าหมูเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม คนก็เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมเหมือนกัน ทำให้การดูดซึมสามารถทำได้ง่ายกว่า

รูปภาพ:

แต่ไม่ใช่ว่า คอลลาเจนจากปลาจากปลาไม่ดีนะ แม่เราก็ทานคอลลาเจนจากปลาเหมือนกัน คอลลาเจนจากปลาก็จะดีในเรื่องของการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในร่างกาย แม่เราอายุเยอะ และปวดเข่าบ่อยก็เลยกินคอลลาเจนจากปลา จะเหมาะกว่า ก็เรียกได้ว่ามีดีกันไปคนละแบบ แต่ส่วนตัวตอนนี้เรา ติดใจ คอลลาเจนหมู ของวิตาจิเน่ ไปแล้ว อิอิ


หมายเลขอย: 11-4-03160-5-0004

รูปภาพ: