BHA เป็นส่วนผสมที่ถ้าเข้าใจและใช้ถูก เค้าเป็นตัวช่วยรักษาสิวที่ใช้แล้วเห็นผลจริง เหมาะกับคนเป็นสิว ผิวมัน มากๆ นะคะ ส่วนตัวตองเป็นคนมีปัญหาสิว ก่อนหน้านี้เป็นสิวซ้ำซาก ตอนนี้สิวก็ดีขึ้นเยอะแล้ว ใช้ชีวิตประจำวันในที่เจอฝุ่นเยอะ แถมไม่ได้อยู่ในห้องแอร์ นอกเหนือจากมลภาวะต่างๆ ปัจจัยเรื่องอายุที่โกงไม่ได้ ก็เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดสิวได้เช่นเดียวกันจ้า ร้องไห้ T T

ตองเป็นคนที่มีปัญหาสิวเรื่อยๆ เกิดขึ้นได้ง่าย จากหลายสาเหตุค่ะ แต่ปัญหาสิวยังคงอยู่ค่ะ เพราะเป็นคนที่ผิวอุดตันได้ง่าย ผิวผสม ผิวบอบบาง แพ้ง่าย ถ้าพักผ่อนน้อย ทานขนมนมเนยมากไปหรือใกล้รอบเดือน มาแน่นอน ช่วงนี้อากาศร้อนมาก ใส่แมสเกือบทั้งวัน ทำให้สิวเริ่มมาตรงกรอบหน้า เพราะเหงื่อชอบไหลไปกองอยู่นั่นเองค่ะ BHA เลยเป็นเหมือนส่วนผสมผู้ช่วยเคลียร์สิวที่ทางเรา ใช้อย่างเป็นประจำ

วันนี้ตองจะมาเม้าส์มอยถึงไอเท็มไหนและทำไม BHA คือเป็นส่วนผสมที่ควรลองใช้ค่ะ

รูปภาพ:

ก็คือ Cute Press Acne Clear คู่นี้นั่นเองค่ะ จริงๆ ตองตั้งใจมาเม้าส์ตัว BHA นี่แหละ

แต่แน่นอนว่าการใช้ BHA ก็ควรใช้โปรดักส์ที่ช่วยปลอบประโลมผิวควบคู่ไปด้วยนะคะ

มาเริ่มกับที่ตัว 2% BHA ตัวนี้กันก่อนเลยดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:

cute press︵Acne Clear 2% BHA ( 30 มล )เจลทาผิวที่มีจุดเด่นเรื่องลดปัญหาสิวอุดตัน สิวเสี้ยนช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้ว ออกไปได้อย่างอ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้เค้าปราศจากน้ำหอม, ซิลิโคน, มิเนรัลออยล์, พาราเบน และ สีสังเคราะห์ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองค่ะ︵✧ ความน่าสนใจ ✧BHA จากธรรมชาติ หรือ Salicylic Acid ที่มาจากธรรมชาตินั่นเองคร่าBHA เป็นสารที่ละลายในไขมันได้ เค้าจะมาช่วยลดการอุดตันและทำความสะอาดรูขุมขนช่วยลดการเกิดสิวอุดตัน เหมาะสำหรับคนผิวมันและคนที่มันปัญหาสิวเลยแหละการผลัดเซลล์ผิวของ BHA นั้นก็เป็นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ที่ยังคงอยู่บนผิวเรานั่นเองถ้าเราไม่ผลัดเค้าออกไป เค้าก็จะซ้อนทับจนกั้นรูขุมขนและกลายเป็นสิวอุดตัน-สิวอักเสบได้นั่นเองค่ะนอกจากจะช่วยทำความสะอาดรูขุมขนแล้วก็จะช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส พร้อมรับการบำรุงได้มากขึ้นยังช่วยลดการอักเสบของผิว เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องจะช่วยลดความแดง จุดด่างดำ ริ้วรอยได้ด้วยนะคะ

เค้ายังมีZinc Sulfateเป็นอีกสารสกัดที่หลายๆคนจะต้องรู้จักแน่นอนค่ะโดยเฉพาะคนที่ผิวมันและเป็นสิวแบบตอง ซิงค์เป็นส่วนผสมที่จะมาช่วยควบคุมความมันของผิวช่วยลดการอักเสบและยังมีฤทธิ์ ฆ่าเชื้อ P.Acne ที่เป็นต้นเหตุของสิวได้อีกด้วยนะคะWitch Hazelเป็นอีกส่วนผสมนึงที่ตองก็คุ้นเคยนะคะ เพราะเค้าเป็นสารสกัดที่มีจุดเด่นเรื่องความอ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียอ่อนๆช่วยกระชับรูขุมขน กระตุ้นการสร้างอิลาสตินและคอลลาเจน ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นค่ะสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ช่วยให้ผิวแข็งแรงและยังช่วยลดอาการระคายเคืองหรืออาการอักเสบของสิว มีความอ่อนโยนต่อผิวค่ะ และเค้ายังมาพร้อมกับไฮยารูลอนนิคที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น ล็อคความชุ่มชื้นไว้ในผิว ช่วยให้ผิวมีความฟู อิ่มน้ำช่วยให้ความชุ่มชื้นในผิวกลับมามีสมดุล ผิวก็จะผลิตน้ำมันน้อยลง ช่วยลดการเกิดสิวได้อีกทางด้วยค่ะ︵✧ วิธีใช้ ✧ทาบางๆ ลงบนผิวอย่างสม่ำเสมอ ตอนกลางคืน ตองใช้ 1 ปั๊มแบบกดไม่สุดค่ะ* ควรเว้นรอบบริเวณดวงตาและรอบปาก หรือบริเวณผิวที่บอบบางค่ะ *︵

รูปภาพ:

︵ขวดทรงกลม แบบหัวปั้ม ใช้ได้ง่ายค่ะ มีฝาปิดเนื้อเจลใส เนื้อเหลวค่ะ ข้นกว่าน้ำนิดหน่อย เกลี่ยง่าย เกลี่ยลื่น︵ทาบางๆ ให้ทั่วผิวหน้า เนื้อเจล เกลี่ยลื่นมากๆเนื้อเจลเหลวแต่เข้มข้น เนื้อเจลเย็นๆ รู้สึกสดชื่นสบายผิวตองจะลูบบางๆ ทั่วทั้งผิว แล้วค่อยๆแท็ปจนเค้าซึมเข้าผิวไปจนหมดค่ะ︵ต่อครั้งใช้ไม่ต้องเยอะ เนื้อเจลบางเบา เกลี่ยได้ทั่วผิวหน้าเลยค่ะเนื้อบางเบา เกลี่ยลื่น ชุ่มชื้นผิว หลังจากที่ซึมเข้าผิวจนหมดไม่ทิ้งความมันหรือความเหนอะหนะเอาไว้บนผิวเลยค่ะ เบาสบายผิว สดชื่นผิวดี จะรู้สึกผิวแน่นๆ ดีค่ะ︵* เว้นรอบบริเวณที่ผิวบอบบางมากๆ ด้วยนะคะถ้าผิวตรงไหนบอบบางเป็นพิเศษจะรู้สึกยิบๆ นิดๆ *︵เป็นช่วงที่บ้านเราอากาศเริ่มร้อน อบอ้าว ชื้น สุดๆ ไปเลยจ้าาผิวตองก็ออกลายเต็มที่ มีสิวจากการพักผ่อนน้อย ช่วงนี้อากาศร้อนมากๆปกติตองไม่ได้อยู่ในห้องแอร์เวลาทำงานนะคะ เข้าร้าน อากาศร้อน มีฝุ่นแถมใส่แมสทั้งวัน เหงื่อไหลไปกองขอบหน้า จนสิวพากันอุดตันเม็ดเป่งๆ เลยค่ะ︵

รูปภาพ:

✧ ความรู้สึกหลังจากที่ใช้อย่างต่อเนื่อง ✧

เนื้อเจลเหลวใส แต่มีความเข้มข้น ใช้ต่อครั้งไม่เยอะ ก็เกลี่ยได้ทั่วผิวหน้าค่ะ

ให้ความรู้สึกเบาสบายผิวหลังจากซึมเข้าผิวจนหมด ผิวพร้อมรับสกินแคร์ตัวต่อไปค่ะ

สิวอุดตัน ที่เพิ่งเริ่มขึ้น เค้าช่วยผลักให้สิวสุกได้ไวขึ้น หัวสิวแห้งโผล่แล้ว หลุดไวขึ้น

สิวเม็ดใหญ่ๆ ที่ตองเป็นมักจะเป็นแบบหลายหัว เค้าก็ช่วยให้สิวสุก สิวโผล่ได้ไว ลดการอักเสบได้ดี

หัวหนองแห้ง หลุดได้ไว และช่วยให้ปากแผลสมานได้ไว รอยก็ทิ้งไว้ไม่ชัดมากค่ะ

ช่วงที่เป็นสิวอักเสบพร้อมกันหลายๆเม็ด ผิวจะรู้สึกระคายเคืองมากเป็นพิเศษ ผิวระบมเลยจ่ะ

หลังจากทาตัว BHA พร้อมตัวเซรั่ม ตื่นเช้ามา ลดความอักเสบของสิวและผิวได้ดีมากๆ

ความบวม เป่งของสิว ค่อยๆ ลดลงอย่างต่อเนื่อง หัวหนองโผล่ได้เร็วแต่ไม่อักเสบ ไอเลิฟ

ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าได้ดี ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองหลังจากที่ใช้ค่ะ

ช่วยให้ระยะเวลาการเป็นสิวลดลง สิวหายได้ไว ทำให้รักษารอยได้ไวมากขึ้นด้วยค่ะ

มีส่วนผสมของแอลกฮอล์ โดยรวมไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองหรือทำให้รู้สึกไม่สบายผิว

หลังจากที่ลงตัวนี้เลย แล้วลงสกินแคร์ตัวอื่นต่อได้เลยค่ะ

รูปภาพ:

cute press

Acne Clear Serum ( 30 มล )

เซรั่มบำรุงผิวสูตรเข้มข้น ช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน ลดการเกิดสิวใหม่และยังช่วยลดอาการระคายเคืองช่วยปลอบประโลมผิว มีความอ่อนโยน ปราศจากน้ำหอม,

ซิลิโคน, มิเนรัลออยล์, พาราเบน และ สีสังเคราะห์ ผ่านการทดสอบแล้วว่า ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง

✧ ความน่าสนใจ ✧

เซรั่มสูตรเข้มข้นเน้นเติมความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิว มาพร้อม Salycilic Acid จากธรรมชาติ

ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ลดการอุดตันของผิวได้ และมีนางเอกเป็นสารสกัดจาก Wintergreen

หรือสารสกัดจากใบระกำ ที่ช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน

นอกจากนั้นเค้ายังมีส่วนผสม ที่ช่วยปลอบประโลม ลดอาการระคายเคืองของผิวด้วยสารสกัดจากธรรมชาติถึง 7 ชนิดเลยนะคะ เช่น สารสกัดลูกรักของตอง หรือ สารสกัดจากใบบัวบก

ที่ช่วยลดการอักเสบ อาการระคายเคือง ปลอบประโลมผิว ช่วยให้ผิวสมานได้ไวมากขึ้น กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่,

สารสกัดจากดอกพิทูเนียช่วยลดอาการอักเสบของผิว,สารสกัดจากโรสแมรี่ช่วยลดรอยด่างดำอาการระคายเคืองและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว,สารสกัดคาโมมายล์มีฤทธิ์ลดการสะสมของเชื่อแบคทีเรียลดอาการระคายเคืองและการอักเสบของสิว,สารสกัดจากรากชะเอมเทศช่วยลดอาการอักเสบ ระคายเคือง

ลดรอยแดง ลดการเกิดสิวและควบคุมความมันส่วนเกินของผิว เป็นต้นค่ะและยังมีสารสกัดของ Purslane หรือ สารสกัดจากผักเบี้ยใหญ่มีจุดเด่นเรื่อง

ลดอาการระคายเคืองของผิว อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มีคุณสมบัติในการป้องกันแสง

และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส มาพร้อมAllantoin ( อัลลันโทอิน )

ที่ช่วยลดอาการระคายเคืองผิว อ่อนโยน ตอบโจทย์ผิวแพ้ง่ายค่ะ

นอกจากสารสกัดหลายๆตัวที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น เค้ายังมีส่วนผสมของไฮยารูลอนิค

ที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น เติมความชุ่มชื้น กักเก็บและป้องกันการสูญเสียของผิว

✧ วิธีใช้ ✧

สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น ตองใช้ประมาณ 2 - 3 ปั้มค่ะ

ทาให้ทั่วผิวหน้าหรือทาเพิ่มในบริเวณที่ต้องการค่ะ

รูปภาพ:

✧ แพ็กเกจ ✧ขวดทรงกลม แบบหัวปั้ม ใช้ได้ง่ายค่ะ มีฝาปิด✧ เนื้อสัมผัส ✧เนื้อเจลใส เนื้อเหลวค่ะ ข้นกว่าน้ำนิดหน่อย เกลี่ยง่าย เกลี่ยลื่น︵✧ ความรู้สึกขณะที่ใช้ ✧เนื้อเจลมีความเข้นข้น เด้งๆ เหมือนเจลลี่ ปาดลื่น ฟิลกู้ดดีค่ะช่วยปลอบประโลมผิวได้ทันทีที่ลงผิวค่ะ เนื้อเจลเข้มข้นแต่ก็ซึมเข้าผิวได้ดีปาดแล้วสดชื่นผิวทันที สบายผิวเวลาที่ใช้พร้อมๆ กันเลยค่ะ︵✧ ความรู้สึกหลังจากที่ใช้ ✧รู้สึกสบายผิวทันทีที่ลงเลยค่ะ เนื้อเจลเข้มข้น ช่วยให้สบายผิว สดชื่น ชุ่มชื้นช่วยลดความระคายเคือง หรือความรู้สึกไม่สบายผิว ได้ดีมากๆเช่นกันเนื้อเข้มข้น แต่ซึมได้ดีค่ะ ไม่ทิ้งความมันหรือความเหนอะหนะเอาไว้ รู้สึกผิวแน่นๆ ฟูๆ ชุ่มชื้นดีค่ะ︵✧ ความรู้สึกหลังจากที่ใช้อย่างต่อเนื่อง ✧เป็นเจลบำรุงเข้มข้น ราคาน่ารัก ที่ช่วยลดอาการระคายเคืองเติมความชุ่มชื้นให้ผิวดีมากๆไม่แปลกใจว่าทำไม เค้าถึงบอกว่า ควรใช้ทั้งคู่เพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น เพราะหลังจากที่ลงตัว BHAผิวรู้สึกพร้อมรับสกินแคร์มากขึ้น ลงตัวนี้ตาม คือฟินมากกกลดอาการระคายเคือง ความอักเสบและความแดงของผิวที่เกิดจากความระคายเคืองได้ดีมากๆ ผิวรู้สึกสบายมากขึ้นและช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีมากๆค่ะ︵เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายหรือคนที่เป็นสิวและต้องการเติมความชุ่มชื้นและลดอาการระคายเคืองต่างๆ คนที่มีปัญหาสิวไม่เยอะ สามารถใช้ตัวนี้เดี่ยวๆ ก็ได้ค่ะ︵

รูปภาพ:

✧ ความรู้สึกโดยรวมหลังจากใช้ทั้ง 2 ตัว ✧

เจลและเซรั่มมีความเข้มข้น ทำหน้าที่ได้ดี ในราคาที่จับต้องได้ ดีมากๆ เลยค่ะ

ตัว BHAช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าได้ดี ช่วยให้สิวที่อุดตันอยู่โผล่ได้ไวมากขึ้น สุกและแห้งเร็วขึ้น

ไม่ได้ทำให้ผิวระคายเคืองมากกว่าเดิม ช่วยลดอาการระคายเคืองได้อีกด้วย

ตองมีปัญหาสิวแค่ตั้งแต่ช่วงกลางหน้าลงมา ตองก็จะเน้นทาให้ทั่วรวมถึงกรอบหน้า

แต่จะใช้ที่เหลือ ทาบางๆบริวณหน้าผาก หรือแตะเฉพาะหัวสิวถ้าขึ้นบริเวณขมับค่ะ

สำหรับตัวนี้ควรเว้นบริเวณที่ผิวบอบบางหรือแตะเฉพาะหัวสิวได้ถ้าขึ้นตรงผิวที่บอบบางค่ะ

คนที่ผิวผสม-มันและเป็นสิวบ่อยแบบตอง แนะนำว่าควรใช้ BHA ค่ะ ทาบางๆ ทุกคืน

คนที่ไม่เคยลองใช้หรือมีผิวบอบบาง อาจจะลงทา คืนเว้นคืนก่อนก็ได้ค่ะ

ตัวเซรั่มสามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น มีความเข้มข้น ราคาน่ารักมาก

ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี ลดอาการระคายเคืองต่างๆ ของผิวได้ดีมากๆ

ช่วยให้ความอักเสบของสิวและผิว สงบลงได้ดี แนะนำว่า ใช้คู่กันดีสุด

สำหรับคนที่ไม่ได้มีปัญหาสิวแบบตองหรือคนที่ผิวแห้งมีปัญหาสิวเล็กน้อย

ใช้แค่ตัวนี้ตัวเดียวก็ได้ค่ะ สามารถใช้ได้ทั้ง เช้า และ เย็น ด้วยนะคะ

สำหรับวันนี้ตองก็แวะมาเม้าส์มอยเพียงเท่านี้

แล้วเจอกันใหม่นะคะ

xoxo