สิ่งสำคัญของการดูแลให้ผิวขาวกระจ่างใสแลดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติก็คือการบำรุงผิวจากภายในด้วย “คอลลาเจน”คอลลาเจนคือ เส้นใยโปรตีนชนิดหนึ่ง เป็นองค์ประกอบหลักของผิวหนัง ขน และเส้นผม ช่วยทำให้ผิวหนังคงความเต่งตึง ยืดหยุ่น เรียบเนียน กระชับ อีกทั้งยังเป็นองค์ประกอบของกระดูก กระดูกอ่อน คอลลาเจนเป็นสิ่งที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นเองได้

เเต่สำหรับในคนที่อายุมากกว่า 30 ปี ขึ้นไป จะพบว่าการสังเคราะห์คอลลาเจนจะลดน้อยลง เมื่อคอลลาเจนไม่เพียงพอต่อร่างกาย จึงทำให้ผิวเริ่มหยอนคล้อย ไม่เรียบเนียน เกิดริ้วรอย ดังนั้นสาวๆจึงต้องสรรหาอาหารเสริมประเภทคอลลาเจนมาทานเสริม เพื่อบำรุงผิวพรรณและบำรุงสุขภาพกันจ้า

รูปภาพ:https://lananthi.files.wordpress.com/2020/02/sale-page_200209_0045.jpg

ปัจจุบันในประเทศไทยมีอาหารเสริมประเภท คอลลาเจนหลากหลายให้เลือกทาน ไม่ว่าจะคอลลาเจนแบบเม็ด คอลลาเจนแบบผง หรือจะเครื่องดื่มผสมคอลลาเจน วันนี้ลิเติ้ลเลยมีคอลลาเจนแบบผงของเเบรนด์นึง ที่ได้ทานเเล้วรู้สึกดีต่อผิว ดีต่อสุขภาพมาเเนะนำกันค่ะ

รูปภาพ:

Colla Zinc Plus C คอลลาซิงค์ พลัส ซี

คอลลาเจนแท้ 100% นำเข้าจากญี่ปุ่น ไม่มีส่วนผสมของแป้งและน้ำตาล ทำให้คุณได้รับคอลลาเจนอย่างเต็มประสิทธิภาพ ดื่มง่าย ไม่คาว ช่วยเสริมสร้าง ทดแทน คอลลาเจนในกระดูก ผิวหนัง เส้นเอ็นกล้ามเนื้อ และผนังหลอดเลือด เสริมสร้างให้เล็บ เส้นผม กระดูก แข็งแรง ผิวพรรณแลดูอ่อนกว่าวัย

รูปภาพ:

กระปุกนึงประกอบด้วย

• คอลลาเจนสกัด จากปลาน้ำจืด สายพันธ์ุธีราเพียร์ (Tilapia) เป็นแหล่งคอลลาเจนชั้นที่ดี และมีคอลลาเจนใกล้เคียงกับที่ร่างกายมนุษย์ต้องการมากที่สุด

• สังกะสี (Zinc-ซิงค์) เป็นส่วนสำคัญต่อการสร้างโปรตีน และคอลลาเจน และยังช่วยในการรักษาสิว บรรเทาอาการอักเสบของสิว ไปรักษาสมดุลของปริมาณไขมันในผิวหนัง

• วิตามินซี (Vitamin C) เป็นตัวทำให้ร่างกายดูดซึมคอลลาเจนได้เต็มที่ และวิตามินซี ช่วยปกป้องเซลล์ในร่างกายจากการถูกทำลาย ทำให้ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

รูปภาพ:https://cx.lnwfile.com/_/cx/_raw/o0/5y/u6.jpg

กิน "คอลลาเจน" ยังไงได้ผลดีที่สุด?

1. ดื่มน้ำมากๆ : คอลลาเจนนั้นต้องการสารละลายในการดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย หากร่างกายได้รับน้ำในปริมาณที่ไม่เพียงพอ ร่างกายก็จะไม่สามารถดูดซึมคอลลาเจนไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้

2. รับประทานวิตามินซี : วิตามินซีมีส่วนช่วยในการดูดซึมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกาย ดังนั้น เพื่อได้รับประโยชน์สูงสุดด้วย

3. รับประทานขณะท้องว่าง : มีงานวิจัยระบุไว้ว่า การเลือกรับประทานคอลลาเจนชนิด ควรรับประทานตอนเช้าขณะท้องว่าง หรือก่อนรับประทานอาหารเช้า 30 นาที เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมคอลลาเจนที่ดียิ่งขึ้น

รูปภาพ:

วิธีรับประทาน

ชงกับน้ำเปล่า น้ำผลไม้ นม กาแฟหรือใส่ในอาหาร (ไม่ทำให้เสียรสชาติ)

ตื่นนอน-ก่อนนอน 1-2 ช้อนตวง

รูปภาพ:https://scontent-lga3-1.cdninstagram.com/v/t51.2885-15/e35/s1080x1080/103030234_301004101297569_7811722916181721226_n.jpg?_nc_ht=scontent-lga3-1.cdninstagram.com&_nc_cat=109&_nc_ohc=7uDgWuAPG28AX-jCoNE&oh=3d1cd63800348e324f9eca05608cd0a9&oe=5F29795B

ผลลัพธ์ที่ได้ คือ ผิวลื่น เนียนละเอียด ขาวกระจ่างใสมากขึ้น สิวที่เคยมีก็ยุบไว หน้าใส ถึงแม้ว่าจะนอนน้อยหน้าก็ไม่โทรม ไม่ดูแก่นะจ๊ะ ผมเเข็งเเรงการหลุดร่วงก็ลดน้อยลง ทานง่ายๆ เพียงเเค่ทานวันละช้อน สามารถผสมกับน้ำหรืออาหารประเภทไหนก็ได้ ไม่คาว ไม่ทำให้รสชาติของอาหารเปลี่ยนนะ

รูปภาพ:

คอลลาเจนสำคัญกับร่างกายนะคะไม่ควรปล่อยละเลยอย่างยิ่ง ถ้าไม่อยากแก่ หน้าโทรม ผิวพรรณหมองคล้ำ ควรลือกทานอาหารที่มีคอลลาเจนหรือถ้าคิดว่าร่างกายได้รับคอลลาเจนน้อย ลิเติ้ลว่าต้องหาตัวช่วยที่เป็นอาหารเสริมประเภทคอลลาเจนมารับประทานค่ะ ซึ่ง Colla Zinc Plus C กระปุกนี้ตอบโจทย์สำหรับสาวๆ อย่างเราสุดๆ ค่ะ #คอลลาซิงค์พลัสซี #collazincplusc #คอลลาเจนกระปุกเหลือง