สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้บีเอาเคล็ดลับดูแลริมฝีปากที่ทำเป็นประจำมาฝากจ้า ใครที่มีปัญหาปากลอก ปากแห้ง ปากแตก ปากคล้ำ ลองเอาวิธีของบีไปใช้ดูกันได้เลย รับรองผลด้วยริมฝีปากอันเบ้อเริ่มเหิ้มของบีเอง อิอิวิธีที่บีใช้มีแค่ 3 steps เองค่ะ ทำได้ง่ายๆ เลย⦁ เอาเซลล์ผิวเก่าออกไป⦁ บำรุงผิวใหม่⦁ ปรับพฤติกรรมถ้าอ่านสามข้อนี้แล้วยังไม่แตกฉาน เดี๋ยวบีจะขยายความให้เองขั้นตอนแรกเราจะต้องค่อยๆ เอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วแห้งเป็นขุยออกไปซะก่อน เพื่อให้ผิวที่เฟรชอยู่ได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ ซึ่งขั้นตอนนี้สามารถทำได้โดยการสครับนะจ๊ะ

รูปภาพ:

ก่อนอื่นก็เตรียมอุปกรณ์และส่วนผสมจ้ะ

⦁ มะนาว

⦁ น้ำผึ้ง

⦁ น้ำตาลทราย

สูตรนี้เป็นสูตรที่บีใช้บ่อย เพราะว่าส่วนผสมหาง่าย มีประจำในครัวอยู่แล้วและยังอร่อยด้วยนะ ;)

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากผสมทุกอย่างจนเข้ากันแล้วก็เอาเนื้อสครับโปะบนริมฝีปาก แล้วใช้ปลายนิ้วนางค่อยๆ ถูวนเป็นวงกลมเล็กๆ จนทั่วปาก แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นใช้ทิชชู่ซับเบาๆ

ขั้นตอนต่อไปคือการบำรุงจ้า

ในขั้นตอนนี้บีจะใช้พวกลิปบาล์มที่มีวิตามินอีและน้ำมันจากธรรมชาติเป็นหลัก ตัวที่บีใช้บ่อยๆ จะเป็นลิปของ IDOLO ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ร่วมมือกันของ GMMTV X Mistine

รูปภาพ:รูปภาพ:

Idolo I Lip you ตัวนี้ ออกแบบโดยเต ตะวัน ส่วนผสมหลักจะมี Vitamin E, น้ำมันจากเมล็ดทานตะวันและน้ำมันอโวคาโดจ้า ตัวนี้เป็นลิปบาล์มแบบ 3 in 1 เรียกว่าตลับเดียวจบงานปากได้เลยตั้งแต่ตื่นยันนอนอีกรอบ ที่สำคัญคือตลับเหล็กเล็กน่ารัก พกง่าย ราคาแค่ตลับละ 1xx บาทเอง เป็น 1 ในของมันต้องมีติดกรุเลยล่ะค่ะ

รูปภาพ:

หลังจากที่สครับและบำรุงริมฝีปากแล้ว อีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญมากๆ ถ้าไม่อยากให้ปากคล้ำดำเมี่ยมก็คือ ห้ามเลียปากเด็ดขาด ไม่งั้นที่ทำมาทั้งหมดคือสูญเปล่า เพราะน้ำลายที่ออกมาเคลือบริมฝีปากมันเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ปากดำ ถึงแม้ว่าการเลียริมฝีปากจะช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื่น ( ชั่วคราว ) แต่เมื่อน้ำลายระเหยกลับจะทำให้ปากยิ่งแห้งมากขึ้นนั่นเอง

รูปภาพ:

สำหรับวิธีการดูแลริมฝีปากของบีก็มีประมาณนี้แหละ ถ้าใครมีปัญหากับริมฝีปากอยู่ก็ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะ ส่วนใครที่มีวิธีอื่นที่ใช้ได้เหมือนกันก็อย่าลืมมาแชร์เคล็ดลับกันบ้างนะจ๊ะ

รูปภาพ: