รูปภาพ:

สวัสดีค่ะทุกกกกกกกกกกกกกกกกกกคน วันนี้อยากจะมาเปิดกรุสมบัติวิตามินที่มีเยอะมากกกของเรา ด้วยความที่เราเป็นคนชอบซื้อ ซื้อ และก็ซื้อค่ะ ยิ่งพวกวิตามินนี่ชอบมาก แต่ซื้อมาแล้วดันไม่ค่อยกินซะงั้น? ก็มีกินบ้างค่ะ แต่ไม่ได้กินหมดนี่แน่นอน ส่วนใหญ่จะซ์้อเพราะเอ๊ะ รู้สึกเพลียๆ ทำงานหนัก งั้นซื้อวิตามินมากินดีกว่าอะไรแบบนี้ค่ะ ก็เลยมักจะมีเหตุผลให้ซื้อวิตามินอยู่บ่อยๆค่ะ แฮ่ะๆ

หมวด Zinc เพราะหนูผมร่วง

รูปภาพ:

ผู้ชายกินซิงค์กันยังไง เรากินเหมือนกันเลยค่ะ! เพราะเราผมน้อย ผมบาง ต้องหมั่นกินคู่กับไบโอติน บ้านเลยมีซิงค์เยอะมาก .. ส่วนหลายๆคนก็กินช่วยเรื่องสิว คือสรรพคุณครอบจักรวาลมากซิงค์เนี่ย มีติดบ้านไว้ก็แบ่งๆคนอื่นกินได้ง่ายค่ะ

จากซ้ายคือBio Island Zinc 120 Chewableตัวนี้ซื้อมาตอนไปเที่ยวออสเตรเลียค่ะ คือพอที่เชลฟ์ที่ออส คือตายแล้ว มีวิตามินเยอะมากๆๆๆๆ ซึ่งตัวนี้เป็นหนึ่งในที่เข้าตาค่ะ ที่ซื้อกลับมาจากออสคือเป็นแบบเคี้ยวได้ กินได้เป็นขนมทั้งนั้น ตัวนี้ก็เช่นกันเป็นรสนมๆหน่อย เคี้ยวได้ รูปหมีน้อย เหมาะสำหรับเด็ก แต่เราก็กินบ้างบางทีค่ะ เพราะรู้สึกเหมือนกินขนมดี หวานๆ นมๆ แต่ว่าจะเอาไปให้หลานกินแล้วค่ะ เพราะโดสน้อยด้วย เหมาะกับเด็กค่ะ

มาที่ขวดตรงกลางคือซิงค์ ของบู๊ทส์ในภาพเป็นตัว 75 mg รู้สึกว่าของบู๊ทจะมีแบบผสมไบโอตินด้วยค่ะ ก็ว่าจะไปลองซื้อมากินดู จะได้ไม่ต้องกิน 2 เม็ดทั้งซิงค์ ทั้งไบโอติน แต่กระปุกนี้ก็ราคาประหยัดดี มี60 เม็ด จำราคาไม่ได้แล้ว น่าจะ 100-200 กว่าบาท

ตัวขวาสุดคือซิงค์ของไดโซะค่ะ ไปกวาดซื้อมาตอนไปญี่ปุ่น เห็นว่ายังไงก็ต้องกินอยู่แล้ว เลยซื้อมา 2 ซองถ้วน น่าจะซองละ 30 บาท ตาลุกวาว ถูกมากกก แต่ไม่รู้ว่าคุณภาพเป็นยังไงนะคะ อ่านก็ไม่ออก น่าจะเม็ดละ 15 mg กินวันละ 2 เม็ด ดูยุ่งยากไปนิดนึง แต่ราคาถูกดีค่ะ 1 ซองมี 30 เม็ด

หมวดเคี้ยวได้ เหมือนขนม

รูปภาพ:

ยังอยู่กันที่วิตามินเคี้ยวได้ อร่อยด้วยค่ะ เริ่มจากซ้ายNature’s way Hair skin Nailยังอยู่ที่วิตามินกว้านซื้อมาจากออสเตรเลียค่ะ ในภาพคือหมวดเคี้ยวได้หมด Nature’s way Hair skin Nail เป็นเยลลี่รสเบอร์รี่ รสชาติอร่อยดี แต่ขอติตรงที่ใช้น้ำตาลจริงค่ะ มีส่วนผสมของซิงค์ 2.5 mg และไบโอติน 1.25 mg และ vitamin c และ E ด้วยค่ะ เป็นวิตามินผู้ใหญ่เลยนะคะอันนี้ถัดมา คือNature’s way Vitamin Cเป็นวิตามินของผู้ใหญ่เลยค่ะ ของเด็กก็มีแต่จะเป็นแพ็กเกจอีกแบบน่ารักมุ้งมิ้ง วิตามิน 65 mg รสชาติอร่อย เคี้ยวสนุกเลย แต่ mg น้อยไปนิดนึงค่ะ แล้วก็ใช้น้ำตาลจริงด้วย รสชาติออกส้มๆเฟื่อนๆ เปรี้ยวนิดๆพอกินได้ค่ะขวาสุดNature's Way Kids Smart Calcium + Vitamin Dตัวนี้เป็นของเด็กค่ะ ซื้อรสชาติน่ากลัวมาก เป็นรสนมสตรอเบอรี่ ที่เหมือนยายังไงยังงั้น ไม่ใช่เยลลี่แต่มีน้ำข้างในแคปซูลค่ะ เราซื้อมากินเองเพราะอยากเสริมแคลเซียม แต่รสชาติไม่ไหวจริงๆค่ะ คงต้องกลืนเอา เป็นsugar free ค่ะตัวนี้

หมวดความงาม

รูปภาพ:

จริงๆหมวดข้างบนก็กินเพื่อความงามนะคะ ให้สิวน้อย ผมเยอะต่างๆ แต่หมวดนี้เป็นเจาะจงกินเพื่อความงามเลยค่ะ จากซ้ายสาหร่ายแดง MaxxLife Astaxanthin6 mg มีโคเอนไซม์ คิวเท็น ในน้ำมันรำข้าว ตัวข้างในเม็ดจะเป็นน้ำมันเลยค่ะ เหมือนจะดูดซึมได้ดีกว่า คือสาหร่ายแดงเนี่ยทุกคนก็น่าจะพอรู้จักกันดีแล้วนะคะ ส่วนตัวเรากินเพื่อเรื่องป้องกันริ้วรอยค่ะ กลัวหน้าเหี่ยว55 เอาทุกทางค่ะ ทั้งทาครีม botox และกินวิตามิน แต่จริงๆสาหร่ายแดงก็ให้คนแก่กินได้นะคะ ช่วยเรื่องหลอดเลือดด้วยค่ะ

ตัวขวาคืออะไรไม่รู้ค่ะจนปัญญาจริงๆ ใครทราบบอกทีค่ะ ซื้อมาตอนไปญี่ปุ่น เห็นเป็นรูปเค้ก รูปขนม คิดว่าน่าจะเป็นตัวช่วยเผาผลาญรึเปล่า ใครอ่านญี่ปุ่นออกวานบอกบุญค่ะ ซื้อเพราะเห็นคำว่า No.1 อะไรแบบนี้จริงๆ อยากทุบตัวเอง 55

หมวดวิตามินซี

รูปภาพ:

มาหมวดยอดฮิตกันบ้างค่ะ จริงๆวิตามินซีซื้อเยอะมาก แต่กระจัดกระจายไปอยู่จุดต่างๆตามบ้าน แล้วหาไม่เจอค่ะ เหลือแค่เจ้านี่

Acorbic C-1000 mg

จำได้ว่าสั่งซื้อมาเพราะราคาเป็นมิตร และมีวิตามินซีถึง 1000 mg เยอะมากๆ เราจะกินช่วงที่ใกล้หน้าฝนค่ะ เพราะกินเพื่อช่วยป้องกันหวัด แต่เพื่อนเราหลายคนก็กินให้ผิวใสอะไรงี้นะคะ เรากินตัวสาหร่ายแดงอยู่แล้ว วิตามินซีก็เลยกินสลับกันบ้าง ช่วงที่บางตัวหมดค่ะ ส่วนขวามือรีวิวไปแล้วนะคะ แค่มาถ่ายรูปจัดเข้าหมวดค่ะ

หมวดน้ำมันปลา

รูปภาพ:

น้ำมันปลามิใช่น้ำมันตับปลานะคะ ไม่เหมือนกันเลย ตัวซ้ายคือ

Blackmores Fish Oil 1000mg

จุกๆ 400 เม็ด ยัง งง เหมือนกันว่าซื้อมาทำไมเยอะแยะ สารภาพเลยค่ะว่าไม่ได้กินเลย แต่จริงๆดีนะ ใครมีไม่ค่อยได้กินปลาควรกินค่ะ เพราะมีโอเมก้า 3 เยอะมาก ช่วยบำรุงทั้งสมอง และสายตา คนแก่ก็กินดีนะคะ ลดการเป็นโรคหัวใจด้วย เพราะเป็นไขมันดีค่ะ ขวาคือ

นิวทริไลท์ น้ำมันปลา

ตัวนี้เราไม่ได้ซื้อค่ะ พี่สาวซื้อมา มี 525 มิลลิกรัมค่ะ สรรพคุณก็คล้ายกันค่ะ

หมวดวิตามินบี

รูปภาพ:

เราชอบเป็นโรคเหน็บชา และปากนกกระจอกค่ะ! เคยเรียนมาตั้งแต่เด็กๆใช่มั้ย อาการคนขาดวิตามินบีค่า นั่นคือเราเลย และวิตามินบียังช่วยระบบประสาท บำรุงสมอง เราจะกินช่วงที่ต้องทำงานหนัก ใช้สมองหนักค่ะ ส่วนด้านความงามบางคนก็บอกว่าช่วยลดสิวเสี้ยน สิวอุดตัน เหมือนบนซองของ DHC ค่ะ ซ้ายคือDHC Supplement Vitamin B-Mixวิตามินบีรวม ก็ซื้อตามเทรนด์คนไปญี่ปุ่นค่ะ ซื้อมาเยอะเลย แต่ก็ได้ใช้นะคะ ได้กินจริง เพราะวิตามินบีสำคัญมาก ขาดไปนี่แย่เลยค่ะ แล้วเราเป็นคนชอบเขี่ยผัก แล้วก็กินอาหารไม่หลากหลายด้วยค่ะ

ส่วนด้านขวาคือBlackmores Multi Bมี 60 เม็ด เป็นวิตามินบีรวมเช่นกัน เทียบกันระหว่าง DHC .. ตัว DHC จะมีวิตามินบี มาก mg กว่า เช่น บี1 DHC มี 40 mg ส่วน blackmores มี 7.5 ค่ะ

หมวดจิปาถะ

รูปภาพ:

จริงๆ งงๆกับการจัดหมวดของตัวเองเหมือนกันค่ะ คือ ไบโอตินเป็นวิตามิน บี7 แต่ดันมาอยู่หมวดนี้ ก็จากซ้ายคือ21st Century Biotin10,000 mcg (ไมโครกรัม) หรือเท่ากับ 10mg นั่นเอง ซึ่งกินไบโอตินล้วนๆแบบนี้จะได้มากกว่ากินได้วิตามินบีรวมเยอะค่ะ เช่นวิตามินบีรวมของ blackmores ใส่มาให้แค่ 0.5 mg เอง ซึ่งไบโอตินช่วยเรื่องผม เล็บ ผิว เยอะมาก ซึ่งเราขาดไม่ได้เลยค่ะ เพราะเราผมบาง มากจริงๆ ในส่วนของคนแก่ก็ช่วยป้องกันผมหงอกได้ด้วยค่ะ

ตัวกลางคือDHC Supplement Vitamin Eที่สรรพคุณครอบจักรวาลมาก ยิ่งในด้านความงามยิ่งมากเลยค่ะ ใน skincare หลายๆตัวก็มีใส่วิตามินอี กินแล้วช่วยเรื่องรอยแผลเป็น รอยสิว แล้วเห็นช่วงหลังๆ Blogger หลายๆคนฮิตนำมาผ่าครึ่ง แล้วเอาน้ำในแคปซูลมาทาหน้า ทาผมด้วยค่ะ ครอบจักรวาลมาก ตามร้านขายยานี่หมดบ่อยมากค่ะ

ตัวขวาสุดคือDHC Blueberryสารสกัดจากบลูเบอรี่ ช่วยบำรุงสายตาค่ะ จำได้ว่าตอนที่ซื้อมาช่วงนั้นทำงานหนักใช้คอมทั้งวันค่ะ แต่ยังกินไม่หมดเลยค่ะ 55

รูปภาพ:

จบแล้วค่ะ ท้ายนี้อยากฝากว่าเราไม่ได้กินทุกตัวในครั้งเดียวนะคะ วิตามินส่วนมากอยู่ได้ประมาณ 2 ปีถ้าเก็บดีๆ เราก็กินสลับ กินวน กินบ้างไม่กินบ้าง และไม่ได้กินเพื่อรักษาโรคใดๆค่ะ ถ้าป่วยก็ไปโรงพยาบาลค่ะ จะดีที่สุด ใครรู้สึกว่ามีอะไรมาเบียดบังการดำเนินชีวิตก็ไปหาหมอดีที่สุดนะคะ เช่นบางคนอ่อนเพลีย อ่อนล้า ไม่รู้สาเหตุ ดันไปซื้อวิตามินมากิน ยังไงก็ไม่หายค่ะ เพราะสรุปเป็นเบาหวาน หรือนอนกรน หยุดหายใจขณะหลับ นอนไม่ได้คุณภาพ ยังไงก็ต้องหาหมอ


หรือเพื่อนเราอีกคน ใช้ตาเยอะ จ้องคอมเยอะ ตาแห้งมาก ดันไปซื้อวิตามินบำรุงสายตามากิน แทนที่จะไปหาหมอแล้วตรวจดูสายตา หรือใช้น้ำตาเทียม แก้ให้ถูกจุด เป็นต้นค่ะ เพราะฉะนั้นวิตามิน กินเพื่อบำรุง ส่งเสริม ไม่ใช่รักษานะคะ ด้านความสวยงาม หรือความกระตือรือร้นอะไรยังงี้ช่วยแน่นอนค่ะ สวัสดีค่า