ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าบทความนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ ซึ่งวันนี้เราจะเอาทริคเล็กๆที่สร้างความประทับใจและความสบายใจให้กับผู้ที่เราสื่อสารอยู่มาฝากกันค่ะ

ใครๆ ก็อยากเป็นที่พอใจกับคนอื่นใช่มั้ยล่ะคะ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1.เป็นผู้ฟังที่ดี

ข้อนี้ถือว่าเป็นข้อเบสิคที่

ควรทำ

เมื่อมีผู้พูดก็ต้องมีผู้ฟัง เวลาเขามาพูดกับเราสิ่งแรกคือต้องฟัง ฟังให้จบไม่พูดแทรก ตั้วใจฟังและทำความเข้าใจในสิ่งที่เขาพูด แค่นี้เองค่ะ

2.รู้จักถ่อมตน

ข้อนี้ก็เป็นข้อสำคัญข้อนึงเหมือนกันค่ะ เพราะเราต้องให้เกียรติคนอื่นทุกครั้งไม่ว่าจะเรื่องอะไร แล้วทุกอย่างก็จะดีขึ้นเองค่ะ

3.กล้าแสดงความคิดเห็น

เราต้องกล้าที่จะแสดงความคิดเห็นในส่วนของเรากับเรื่องราวที่เขาพูด เพราะมันจะทำให้เราดูมีส่วนร่วมกับสิ่งที่เขาต้องการสื่อ ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดจนเกินไป แต่ก็ต้องดูความเหมาะสมและพูดออกไปอย่างมีเหตุผล ไม่ใช้อารมณ์

4.สร้างเสียงหัวเราะ

ข้อนี้เป็นทริคพิเศษ เพราะการสร้างเสียงหัวเราะเป็นการผ่อนคลายให้กับบทสนทนา ทำให้ไม่ตึงเครียดจนเกินไป อาจจะเล่าเรื่องตลกหรืออะไรก็ได้ แต่ก็ให้อยู่ในความพอดีนะคะ

รูปภาพ:https://img.gangbeauty.com/uppic/2017-09/16/8e19ed1bd.jpg

5. กล้าที่จะเล่าเรื่องส่วนตัว

การเล่าเรื่องส่วนตัวให้กันและกันฟัง เหมือนเป็นการแลกเปลี่ยนเรื่องราว ทำให้ผู้ที่สื่อสารด้วยไม่เกร็ง เพราะจะรู้สึกว่่าสนิทสนมและสามารถไว้วางใจได้นั่นเองค่ะ

************* ข้อสำคัญที่สุดๆๆๆๆๆ**************

การเป็นตัวของตัวเองค่ะ อย่าฝืนที่ต้องทำให้ตัวเองดูดีตลอดเวลา แต่ให้ดูดีในแบบของเรา เพียงแต่ก็ต้องอยู่ในความเหมาะสมค่าาาา ทริคก็เป็นอีกอย่างที่ช่วยเสริมให้ดูดีขึ้น แต่นำไปปรับให้เราสบายใจที่สุดก็พอแล้วค่ะ :)

ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบมากๆเลยนะคะ รักทุกคนค่ะ