Avada Kedavra~!สวัสดีค่าาสาวซิสทุกคนวันนี้แอลขอเปิดตัวมาด้วยคาถาที่ทุกคนน่าจะคุ้นเคยหรือได้ยินกันมาจากภาพยนต์ชื่อดังอย่าง Harry Potter นั่นก็คือคาถาที่สาปใครแล้ว จะทำให้คนๆ นั้นก็จะเสียชีวิตในทันทีโดยไม่ได้รับความเจ็บปวดใดๆ นั่นเองค่ะ

แหมม จะไม่ให้เปิดตัวมาด้วยคาถานี้ได้ยังไงล่ะคะ ก็คาเฟ่ที่แอลจะนำมารีวิวให้สาวซิสทุกคนในวันนี้คือ

Mocking Tale Cafeเชียวนะบอกเลยว่าคาเฟ่นี้เขาธรรมดาเหมือนคนอื่นซะที่ไหน เขาเป็นถึงคาเฟ่เวทมนต์ที่มีการตกแต่งอย่างสวยงามเหมือนอยู่ในโลกแห่งเวทมนต์จริงๆ เลยค่ะ ความสวยความปังของนางเป็นเหมือนคาถาต้องคำสาปให้เราได้ตายอย่างสงบศพสีชมพูจริงๆ ค่าาา ><

ไม่เกริ่นเยอะ ถ้าพร้อมแล้ว ไปเข้าสู่โลก Harry Potter กันเล้ยยย!

หน้าร้าน

รูปภาพ:รูปภาพ:

ในส่วนที่เห็นในภาพนั้นคือหน้าร้านค่ะ มีการตกแต่งให้ดูเหมือนปราสาทเก่าลึกลับสไตล์เวทมนต์เห็นภายนอกร้านครั้งแรกก็รู้สึกดึงดูดสายตาดี มีโต๊ะเก้าอี้ไม้หลายตัวตั้งอยู่หน้าร้าน แต่ถ้าหากมาร้านนี้แล้วคิดจะนั่งกินนั่งเล่นกันแค่หน้าร้านบอกเลยว่าไม่คุ้ม เพราะมันไม่ได้บรรยากาศโลกแห่งเวทมนต์อย่างเต็มที่ เนื่องจากภายหน้าร้านดูสดใสเกินไป ว่าแล้วก็ตามมาดูบรรยากาศภายในร้านกันดีกว่าา

บรรยากาศที่ให้กลิ่นอายเวทมนต์เหมือนอยู่ใน Harry Potter

บอกเลยว่าทันทีที่เปิดประตูเข้ามาก็ต้องร้องว้าวออกมาเบาๆ ถึงประตูแอบหนักนิดหน่อย แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น เพราะบรรยากาศภายในร้านสวยมาก เหมือนกำลังก้าวเข้ามาในโลกของแฮรี่จริงๆ ทั้งแสงที่ค่อนไปทางมืดๆ บวกกับโคมไฟสีส้ม โต๊ะเก้าอี้ไม้ (เก้าอี้หนักมากจ้า จะลากออกมานั่งนี่ต้องใช้แรงชะนีเยอะจริงๆ ค่ะ ฮาาา แต่ให้ความรู้สึกสมจริงดี) กระจกบานใหญ่ๆ หรือแม้กระทั่งตะเกียงไฟลุกโชนที่ถูกแขวนอยู่ตามเสาและกำแพงก็ให้ความรู้สึกขลังสุดๆ (ไฟปลอมนะจ๊ะ สบายใจได้) ยังไม่รวมเพลงในร้านที่ทำนองเพลงเหมือนบทสวดศาสนาคริสต์ในโบสถ์อีก ถึงแม้จะเปิดซำ้ไปซำ้มาจนแทบจะฮัมเพลงตามได้ก็เถอะ แต่ก็สร้างบรรยากาศได้ไม่เลวเลยค่าา~

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

แม้แต่เมนูก็ยังทำคล้ายๆ หนังสือเวทมนต์ในปราสาทเลย ><

รูปภาพ:

ร้านนี้ไม่ได้มีชั้นเดียวนะคะ มีชั้นสองด้วย จริงๆ อย่าเรียกชั้นสองเลย เรียกว่าระเบียงดูจะเหมาะกว่า มีบันไดให้ขึ้นไปที่ระเบียง ระเบียงมีทั้งด้านซ้ายและขวา แต่สำหรับแอล แอลคิดว่าด้านขวาสวยกว่า

รูปภาพ:

ไม่เพียงเท่านี้ ร้านยังเพิ่มกลิ่นอายของเวทมนต์มากขึ้นอีกโดยใช้ของประดับตกแต่งร้านที่เหมือนหลุดมาจากโลกแฮรี่ยังไงอย่างงั้น เช่น นก ที่ผู้คนในหนังแฮรี่ใช้มันเพื่อส่งจดหมายติดต่อหากันนั่นเองงง~

รูปภาพ:

หรือแม้แต่ของตกแต่งอย่างอื่น เช่น สมุดเวทมนต์ ปากกาขนนก กะโหลก น้ำยาปรุง โมเดลแปลกๆ เล็กๆ น้อยๆ

รูปภาพ:

และแน่นอนค่ะว่า แอลเป็นชะนีสายถ่ายรูป ไปเที่ยวคาเฟ่ทีไร การไม่เตรียมกล้องไปถ่ายคือเรื่องผิดพลาดของชีวิต ดังนั้น ไปดูกันดีกว่า ว่าที่นี่มีมุมถ่ายรูปอะไรเด่นๆ บ้างงง

รูปภาพ:

จริงๆ ร้านสวยๆ อย่างนี้ก็ถ่ายได้หลายที่อยู่นะคะ ไม่ว่าจะเป็นมุมโต๊ะอาหารธรรมดาๆ ที่เกร๋ไม่ธรรมดาสุดๆ หรือจะถ่ายกับดอกไม้ที่ระเบียงชั้นสอง หรืออีกมุมอย่างประตูทางเข้าที่องค์ประกอบขลังสุดๆ ก็ไม่เลว มีให้เลือกมากมายเลย พูดไปก็เป็นการสปอยล์ ลองไปแล้วก็จะรู้เอง อิอิ

แต่เหนือสิ่งอื่นใด มุมที่สวยสุดคือมุมนี้เลยค่ะ ฟิลลิ่งเหมือนอยู่ในห้องสมุดฮ็อกวอตเวอร์

รูปภาพ:

ที่นี่เขามีผ้าคลุมพ่อมด หมวกพ่อมดให้ใส่ด้วยนะ ><

รูปภาพ:

ชุดเกร๋มาก ><

ของหวานแสนอร่อยที่ใส่ Story เข้าไปด้วย

สำหรับของหวานนะคะ บอกเลยว่าเยี่ยมไม่แพ้บรรยากาศคาเฟ่จริงๆ คือปกติแล้ว คาเฟ่ที่มีโลเคชั่นสวยๆ ของหวานจะไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไร แต่ที่นี่เขาเด่นทั้งธีมคาเฟ่ ทั้งของกินเลย ที่สำคัญ มีตกแต่งอาหารให้ดูมี Story อีกด้วย คือเราสามารถจินตนาการถึงเรื่องราวต่างๆ เพียงแค่มองของกินตรงหน้าเราได้เลย อาจจะดูเวอร์ไปใช่ไหมคะ ถ้าอย่างนั้น เรามาชมกันเลยดีกว่า ว่าที่นี่เขามีอะไรบ้าง แอลสั่งของหวานเป็น

Little BEAR

(จริงๆ แล้ว เมนูนี้สตอเบอร์รี่จะต้องเป็นกล้วยนะคะ แต่วันนั้นที่ไปกล้วยหมดพอดีเลยใส่สตอเบอร์รี่มาแทน เศร้ามาก เพราะส่วนตัวเป็นคนชอบกล้วยช็อกโกแลตมาก สั่งมีเมนูนี้เพราะเหตุผลนี้เลยนะเนี่ย T_T แต่ไม่เป็นไรจ้า) และในส่วนของเครื่องดื่มเป็น

DARK MINT BLISS ICE CHOCOLATE

รูปภาพ:

มาดูกันที่ Little Bear กันก่อนเลยค่าา หน้าตาน่ากินม๊ากกก กรี๊ดดด รสชาติก็ถือว่าดี สตอรี่ที่แอลเห็นในจานนี้เหมือนกับเป็นปราสาทเก่าขนาดใหญ่ชื่อปราสาท Mocking Tale มีหินขนาดเล็กใหญ่และหญ้าโรยอยู่รอบๆ ปราสาท และมีหมีน้อยกำลังเดินเข้าปราสาทแห่งนั้น

รูปภาพ:

ส่วน Dark Mint Bliss Ice Chocolate เป็นเครื่องดื่มที่รสชาติช็อกโกแลตเข้มข้น หวาน เย็นๆ มีกลิ่นมิ้นท์ มีใบมิ้นท์ประดับให้เครื่องดื่มดูน่ารักน่ากิน ส่วนตัวเป็นคนชอบมินท์-ช็อก มากกก

รูปภาพ:

จริงๆ อยากสั่งของหวานเพิ่มอีก เพราะหลายอย่างดูน่าทานมากๆ ใส่สตอรี่ในจานทุกเมนูเลยยย <3 แต่เชื่อเถอะค่ะ จานเดียวก็คือแน่นท้องมากๆ แล้ว ฮ่าๆๆ

ก็จบกันไปสำหรับคาเฟ่โลกเวทมนต์แห่งนี้นะค้าาา บอกเลยชอบมากกก แต่ติดอยู่อย่างเดียว พนักงานที่นี่ไม่ค่อยเฟรนด์ลี่เท่าไรเลย รู้สึกว่าที่อื่นเขาบริการดีกว่านี้ เป็นมิตร ยิ้มแย้มกว่านี้ แต่โลเคชั่นดี ธีมดี เมนูเลิศ ก็พอให้อภัยได้อยู่ อิอิ อ้อๆ ที่นี่เขาเป็น Day Dessert and Night Bar ด้วยนะคะ แนะนำว่าถ้าอยากไปลองไปตอนกลางคืนจะได้ความปังมากกว่านี้อีกหลายเท่า >_O

ถ้าหากว่าใครอ่านแล้วรู้สึกสนใจก็คอมเมนต์พูดคุยกันได้น้า หรือถ้าใครเคยไปมาแล้วก็เอามาแชร์กันได้เช่นกัน ยังไงก็ฝากติดตามแอลด้วยนะคะ ไว้โอกาสหน้าแอลจะมาแชร์คาเฟ่ดีๆ ให้กับทุกคนอีก รับประกันได้เลยว่า คาเฟ่ที่แอลจะนำมารีวิวให้ทุกคนเนี่ยยยย ไม่ธรรมดาแน่นอนนน และไม่ใช่แค่เอามาเล่าเฉยๆ ด้วยแต่จะพาทุกคนเข้าสู่คาเฟ่แห่งนั้นไปพร้อมกันเล้ยยย ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะคะ ขอบคุณสาวซิสทุกคนค่าาา บ๊ายบาย

Error: geo_location