สวัสดีค่ะทุกคนนน

วันนี้ทรายจะมารีวิวเจ้า BB ในเซเว่นแต่จากที่ทรายดูมาเหมือนจะมี BB สองตัวที่กระแสดีสูสีแข่งกันมาเลย วันนี้เราเลยจะมาทำการประชัน เปรียบเทียบกันไปเลยว่าตัวไหนเป็นยังไง ควรซื้อตัวไหนดี

รูปภาพ:

และนี่คือโฉมหน้าน้องๆ ทั้งสองที่เราจะมารีวิวกันในวันนี้ตัวแรกคือ

รูปภาพ:

Nami Make Up Pro BB wet to Powder SPF 40 PA+++

แป้งพัฟ BB เนื้อครีมหรือ BBซองดำนามิ สูตรซุปเปอร์แมตต์ ตัวนี้หลังจากที่เกลี่ยลงผิวเนื้อเขาจะค่อยๆเปลี่ยนเป็นเนื้อแมตต์แต่ยังให้ความชุ่มชื่นกับผิวอยู่ สูตรควบคุมความมัน ช่วยปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำ รอยสิว รูขุมขนกว้าง และปกป้องผิวจากรังสี UVA & UVB มาพร้อมกับ SPF 40 PA+++

และตัวที่ 2 ก็คือ

รูปภาพ:

Sola BB primer spf 50 pa++

ขั้นตอนแรกสำหรับการเตรียมผิว เป็นบีบี ไพรเมอร์ ที่ช่วยปรับผิวให้ดูเรียบเนียน สว่างใส พร้อมการปกปิดรูขุมขน ควบคุมความมันพร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 50 PA++

รูปภาพ:

มาที่เรื่องของแพ็กเกจSola: มาในรูปแบบซองสี่เหลี่ยมสีม่วงปริมาณ 7 กรัมNami: ซองสีดำขนาดเล็กกว่าปริมาณ 7 กรัม เอ๊ะ ก็เท่ากันเลยหนิถ้าในเรื่องของการพกพาทรายเทใจให้นามิมากกว่าเพราะได้ปริมาณเท่ากันเลยแต่ซองเล็กกว่า พกสะดวกกว่า

รูปภาพ:

พลิกมาหลังซองดูจุดเด่นของแต่ละตัว

Sola: MADE IN KOREA ปรับผิวให้สว่าง กันแดด คุมมัน ผิวสวยเด้ง

Nami: No Animal Testing(ทรายให้ความสำคัญกับตรงนี้ด้วยนะคะ) เปลี่ยนเป็นเนื้อแมตต์ เน้นการปกปิด คุมมันและกันแดด

รูปภาพ:

ก่อนจะมาสวอชเนื้อ BB ให้ดูกันขอแวะมารีวิวในส่วนขอฝาเกลียวนิดนึงตรงเกลียวทรายขอเทใจให้ sola เลยเพราะเหมือนเขาคิดมาแล้ว ว่าตรงนี้ตัดแล้วจะพอดีเลยนะอะไรงี้ในขณะที่ nami เนี่ยเราจะตัดไม่ค่อยถูก และจากที่ทรายใช้มาหลายซองทรายจะเจอปัญหาเกลียวหมุนไม่ค่อยลงร่องมันต้องเล็งดีๆ หน่อยเอาล่ะ มาดูเนื้อ BB กัน!!!

รูปภาพ:

Sola: เนื้อมีความเกาะผิวแต่ไม่หนืด เฉดสีออกสว่างกว่าของนามิ

Nami: เนื้อไม่เกาะผิวเท่าไหร่แต่ไม่ถึงกับไหลเยิ้ม เฉดสีเข้มกว่าของโซลา

รูปภาพ:

พอลองเกลี่ยแล้ว....ตรงข้ามกันมากกกกกก

Sola:  เนื้อ BB เหมือนจะแตกตัวเป็นน้ำทำให้เกลี่ยง่าย กระจายตัวดีใช้นิดเดียวเกลี่ยได้ทั่วเลย เฉดสีออกสว่างไปเลย

Nami: เนื้อ BB แน่นมากแต่ไม่ได้เกลี่ยยาก ถ้าเทียบเรื่องการกระจายตัวจะได้น้อยกว่าโซลาเฉดสีโทนเข้ม

รูปภาพ:

ลองที่แขนจะไปรู้อะไร มาลองที่หน้ากันเลยอันนี้หน้าสดนะคะ สิวพึ่งขึ้นเลยจ้ามาดูกันจะรอดไหมทั้งสองตัว

รูปภาพ:

Nami Make Up Pro BB wet to Powder SPF 40 PA+++เนื้อแน่นเกลี่ยลงผิวแล้วจะได้ความแมตต์ ไม่มันวาวเลยโทนสีเข้ากับผิวหน้าทราย ปกปิดรูขุมขนและจุดบกพร่องได้สังเกตใต้ตาที่คล้ำๆ พอลงแล้วดีขึ้นเยอะเลย ไม่เป็นคราบไม่ตกร่องและในความเนื้อแน่น + เนื้อแมตต์ ก็ยังให้ความสบายผิวอยู่

รูปภาพ:

Sola BB primer spf 50 pa++ได้ลุคธรมมชาติมากกก เหมือนลงคุชชั่นประมาณนั้นผิวจะดูฉ่ำตลอดเวลา เติมรูขุมขนได้ระดับนึงส่วนการปกปิดถ้ารอยเบาๆ ก็เอาอยู่ เนื้อบางเบาแต่สำหรับทราย ทรายว่ามันเบามากกก ลงไปรอบแรกคือกลืนไปกับผิวเลยอันนี้ทรายลงประมาณ 3 รอบถึงจะเริ่มเห็นความต่าง

รูปภาพ:

Nami Make Up Pro BB wet to Powder SPF 40 PA+++เรื่องการปกปิดนามิทำได้ดีเลย พวกรอยแดงจุดบกพร่องเล็กๆน้อยๆปิดได้กริบ ส่วนเจ้าสิวใหญ่ที่ยังไม่ยุบก็ปิดได้ดีในระดับนึงเลยแหละ

รูปภาพ:

Sola BB primer spf 50 pa++

ปกปิดรอยแดงได้อยู่นะแต่ถ้ารอยชัดๆ หนักๆ ก็ยังไม่กริบเท่าไหร่ เน้นให้ความเป็นธรรมชาติดูผิวสวย

รูปภาพ:

เปรียบเทียบทั้ง2 ข้าง

ตัวโซลาเฉดสีจะโทนสว่างกว่าซึ่งตรงนี้ทรายไม่แน่ใจว่าจะใช้ได้ทุกสีผิวจริงไหม เพราะจากที่ลงผิวทรายมันก็ปรับให้สว่างขึ้นไปอีกนิดนึง คนที่ผิวเข้มกว่าทรายต้องดูสีให้ดีนะ ส่วนนามิจะได้สีโทนเหลืองเข้ากับผิวมากกว่ากว่า ที่ทรายใช้เป็นเบอร์ 02 เพราะฉะนั้นคนที่ผิวเข้ม เค้าจะมีอีกเบอร์ 03 ใครที่มีสีผิวเข้มกว่าทรายลองไปหาเบอร์นี้มาลองได้

ส่วนเนื้อ BB เราจะเห็นความต่างได้เลยว่าโซลาจะมีความฉ่ำวาวไปเลยในขณะที่นามิจะแมตต์แห้งสนิทเหมือนทาแป้งเลย

รูปภาพ:

มาสรุปกันเถอะSola: ทรายว่าเหมาะกับคนที่ต้องการความบางเบา ลุคธรรมชาติใสใส ไม่ได้มีจุดบกพร่องบนใบหน้าเยอะ ต้องการBB ที่ให้ความฉ่ำดูผิวสุขภาพดีNami: เหมาะกับคนที่ต้องการแต่งหน้าเพื่อปกปิด มีจุดบกพร่องเยอะอยากได้ความหน้าเป๊ะ เป็นคนที่มีผิวมันหรือชอบผิวแบบแห้งสนิทแมตต์ไปเลยและด้วยความที่เขาเป็นเนื้อแมตต์เขาเลยคุมมันดีกว่า

รูปภาพ:

เอาหละ! ถ้ารู้แล้วว่าชอบตัวไหนก็พุ่งตัวไปซื้อกันโลดสำหรับวันนี้ทรายขอตัวไปแล้วจ้าบ๊ายบายยย