ถ้าพูดถึงสกินแคร์เกาหลีคุณภาพดีที่ควรมีติดบ้าน

เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงSulwhasooกันอย่างแน่นอน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งFirst Care Activating Serum ที่ใครหลายคนต่างหลงรัก

ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย พร้อมช่วยให้ผิวแข็งแรง

ซึ่งล่าสุด Sulwhasoo ก็ได้มีการปรับปรุงพัฒนาสูตร First Care Activating Serum

เป็นครั้งที่ 5 แล้ว ซึ่งเป็นสูตรที่บำรุงเข้มข้นกว่าเดิม

ส่วนตัวเราไม่เคยลองใช้มาก่อนเลย ครั้งนี้ได้ขวดเล็กมาทดลองใช้

จึงมารีวิวบอกต่อผลลัพธ์และความประทับใจแรก

ให้เพื่อน ๆ ที่ยังไม่เคยได้ลองใช้ First Care ของ Sulwhasoo มาก่อน

ได้เอาไปเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจกันค่ะ

ว่าแล้ว..เราก็ไปทำความรู้จัก First Care สูตรใหม่กันเลย



รูปภาพ:

Sulwhasoo First Care Activating Serumรุ่นใหม่ใช้เทคโนโลยีJAUM ActivatorTMที่นำเอาสมุนไพรถึง 5 ชนิดมาเป็นสารสกัดบำรุงผิวอย่างล้ำลึก โดยจะเน้นเรื่อง การฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรงจากภายใน และปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอก และเป็น Anti-Aging ช่วยลดเลือนริ้วรอยให้ผิวของเราแลดูอ่อนเยาว์

รูปภาพ:

JAUM ActivatorTM ในตัว First Care สูตรใหม่ ประกอบด้วย



รากโกฐขี้แมว (Rehmania)รากดอกโบตั๋นจีน (Peony Flower’s Root)เมล็ดบัวหลวงอินเดีย(Mature Lotus Seed)ดอกลิลลี่ขาว (White Lily)โซโลมอนส์ซีล (Solomon’s Seal)

ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยให้ผิวของแข็งแรง โดยการรักษาสมดุลในผิว ช่วยฟื้นฟูผิวให้มีความยืดหยุ่น ดูมีชีวิตชีวา ดูกระจ่างใส พร้อมทั้งลดเลือนริ้วรอย และเสริมความแน่นกระชับของผิว

รูปภาพ:

โดยวิธีการใช้ Sulwhasoo First Care Activating Serum จะใช้เป็นขั้นตอนแรก หลังล้างหน้าทั้งเช้าและเย็น เพื่อเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุง และเป็นการเสริมประสิทธิภาพสกินแคร์ตัวต่อไปที่เราจะทาลงบนผิวหน้าให้ทำงานได้ดีขึ้น

คำแนะนำ

First Care ตัวนี้ มีน้ำหอม และแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบ หากใครที่มีผิวแพ้ง่ายและบอบบางมาก ๆ แนะนำว่าให้หาขวดเล็กขนาดทดลองมาลองใช้ดูก่อนนะคะ เพื่อความมั่นใจว่าผิวเราจะไม่แพ้

รูปภาพ:

ลักษณะผลิตภัณฑ์

เนื้อเซรั่มของ First Care จะค่อนข้างเหลวมาก มีสีน้ำตาลคล้ายกับสีของน้ำผึ้ง เมื่อทาลงบนผิวและเกลี่ยจะซึมหายเข้าไปในผิวได้อย่างรวดเร็วมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของสมุนไพร ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายขณะใช้

ขวดที่เราได้มาเป็นไซส์ขนาดทดลองปริมาณ 8 ml เรากดใช้ประมาณ 3 ปั๊มในแต่ละครั้ง สามารถใช้ได้ 14 วันพอดี หากใครกดใช้ในปริมาณที่น้อยกว่าเราก็อาจจะยืดระยะการใช้งานได้อีก 2-3 วันค่ะ

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้

ส่วนตัวเรายังไม่เคยใช้ First Care ของ Sulwhasoo มาก่อน จึงไม่สามารถเปรียบเทียบได้ว่าสูตรเก่าและสูตรใหม่มีความแตกต่างกันอย่างไร จึงจะขอรีวิวในแบบของความประทับใจแรกที่ได้สัมผัสนะคะ

สภาพผิวของเราตอนนี้มีความอ่อนแอมาก เนื่องจากผิวมีการแพ้หน้ากากอนามัย ทำให้เกิดสิวขึ้นเป็นจำนวนมาก ทั้งสิวอักเสบ และสิวอุดตัน และพื้นฐานเป็นคนผิวผสมค่ะ

โดยวิธีการใช้ของเราคือ จะล้างหน้า และเช็ดโทนเนอร์ก่อน จากนั้นจะใช้ First Care เป็นอย่างแรกก่อนลงสกินแคร์ตัวอื่น หลังจากได้ลองใช้ สิ่งแรกที่ประทับใจคือ เนื้อสัมผัสมีความบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย ไม่ทิ้งความเหนอะหนะให้ผิว อีกทั้งกลิ่นของสมุนไพรก็ไม่ได้แรงจนรบกวนการใช้งาน ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเวลาที่ทาลงบนผิวหน้า

รูปภาพ:

เราใช้เวลาทดลองและสังเกตความเปลี่ยนแปลงของผิวอยู่ 14 วันสิ่งที่รู้สึกได้ชัดเจนมาก คือ ผิวมีความชุ่มชื้นขึ้น ดูอิ่มน้ำ หลังทาผิวจะอิ่มฟูมากในส่วนของรูขุมขนเรามองว่ายังเหมือนเดิม ยังไม่ได้กระชับขึ้นจนเห็นได้ชัด ในส่วนของริ้วรอยยังไม่ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงชัดมากนัก คิดว่าต้องใช้ต่อเนื่องนานกว่านี้จึงจะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนขึ้น

ในช่วงที่เราใช้อยู่เป็นช่วงที่สิวปะทุพอดี ตัวพรีเซรั่มของSulwhasoo ก็ช่วยปลอบประโลมผิวเราได้ดีมาก จากตอนแรกเรามีสิวที่กำลังอักเสบอยู่ พอใช้ First Care รู้สึกว่าความอักเสบของสิวน้อยลง

อีกสิ่งที่สัมผัสได้คือเค้าช่วยให้ Active Ingredient ของสกินแคร์ตัวต่อไปที่เราใช้ทำงานได้ดีขึ้นมาก อย่างตอนนี้เราจะใช้สกินแคร์ที่มี hyaluron และ niacinamide ซึ่งอย่างที่บอกไปตอนต้นว่า ผิวเราดูชุ่มชื้นขึ้นเพราะเค้าไปเสริมการทำงานของตัว hyaluron นั่นเอง

ส่วนการใช้ niacinamide เราจะเน้นเรื่องการลดรอยดำ รอยสิว ซึ่งตรงนี้เราว่าตัว First Care ก็ไปกระตุ้นให้  niacinamide ทำงานดีขึ้น รอยสิวที่เกิดใหม่จางลงได้ไวขึ้น แต่รอยเก่าที่เข้มมาก ๆ ก็ยังต้องใช้เวลา

รูปภาพ:

หลังจากลองใช้ Sulwhasoo First Care นี้มา เราก็ไปหาซื้อขวดเล็กมาใช้เพิ่มอีกขวด

เพราะรู้สึกว่ามันยังไม่จุใจ และอยากดูการเปลี่ยนแปลงอีกสักระยะ

และเราก็ตั้งใจว่าจะซื้อขวดใหญ่มาใช้ด้วยค่ะ เพราะรู้สึกว่ามีแล้วสกินแคร์อื่น ๆ

มันทำงานได้ดีขึ้นจริง ๆ

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นอีกข้อมูลให้เพื่อน ๆ ที่ไม่เคยใช้

Sulwhasoo First Care Activating Serum

ได้เป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจนะคะ