รูปภาพ:

ไม่รู้ว่าเพื่อนๆ เป็นเหมือนเราไหม บางครั้งจะมีโมเม้นต์ที่เราก็ไม่ได้ซุกซนอะไรมากมาย แต่กว่าจะรู้ตัวกลับมีรอยถลอก รอยแผล หรือเลือดออกซิบๆ ให้เห็นตามมือ แขน ขาและส่วนอื่นๆ เท่าที่ความซุ่มซ่ามจะพาไปถึง ซึ่งในความเป็นจริงร่างกายเรามีกระบวนการในการรักษาตัวเองอยู่แล้ว แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าจะหายดีเป็นปลิดทิ้ง หรือในบางรอยแผลอาจกลายเป็น"คีลอยด์"ได้ในอนาคตหากไม่ได้ดูแลตั้งแต่เนิ่นๆ

ด้วยปัจจัยที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น ความแข็งแรงของสุขภาพ รวมถึงการดูแลตัวเองต่างก็ส่งผลต่อกระบวนการรักษารอยแผลเป็นทั้งสิ้น ดังนั้นไอเทมรักษารอยแผลเป็นจึงเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เราขาดไม่ได้ เพื่อเร่งให้กระบวนการรักษารวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างKelosil Silicone Scar Gelที่เราหยิบมาใช้ในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะเราได้แผลถลอกมาแบบงงๆ หลายต่อหลายครั้ง (ซุ่มซ่ามแหละ ดูรู้!!) วันนี้เราเลยนำมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้เห็นความดีงามของเค้ากันชัดๆ เอาเป็นว่าอย่ารอช้าไปชมพร้อมๆ กันเลยฮะ...

The Claim

รูปภาพ:

Kelosil Silicone Scar Gel (10g./1,200.-) :ซิลิโคนเจลชนิดแห้ง "คีโลซิล" สามารถใช้รักษาแผลเป็น นูนแดงและแผลคีรอยด์ คีโลซิลจะทำให้รอยนูนแดง อาการระคายเคือง และคันบรรเทาลง ช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นแก่แผลเป็นที่นูนแดงและกระด้าง ทำให้แผลอ่อนนุ่มและยุบตัวลงด้วยหลักการปรับปรุงปัจจัยในการสร้างคอลลาเจน ตามธรรมชาติให้ให้สมดุล แผลเป็นจึงแบนราบลงสู่สภาพปกติ

Texture / Scent / Packaging

รูปภาพ:

-

Texture :

เนื้อผลิตภัณฑ์มาในรูปแบบเจลใสๆ ค่อนข้างเข้มข้น และเกาะบนผิวได้ค่อนข้างดีทีเดียว แต่ความน่าสนใจไม่ใช่แค่นั้น เพราะหลังจากที่เจลเซทตัวจะก่อตัวเป็นฟิล์มบางๆ เคลือบอยู่บนชั้นผิว ทำให้ผลิตภัณฑ์อยู่บนผิวได้นานยิ่งขึ้น

-

Scent :

ต้องขอบคุณความรอบคอบของแบรนด์ที่เลือกจะไม่ใส่ส่วนผสมของน้ำหอมเข้ามาในผลิตภัณฑ์ ทำให้เราลดโอกาศแพ้-ระคายเคืองไปได้อีกเยอะเลยขอรับ

รูปภาพ:

-

Packaging :

บรรจุภัณฑ์มาในรูปแบบหลอดพลาสติกทึบ ปากหลอดเป็นปลายแหลม ทำให้การคอนโทรผลิตภัณฑ์ทำได้ค่อนข้างง่าย

Key Ingredients

ส่วนผสมที่เด่นๆ คือDCPX Complexซึ่งเกิดจากการนำซิลิโคนโพลิเมอร์ 2 ตัว คือ Dimethylpolysiloxane (DPX) และ Cydopentasiloxane (CPX) ที่ผ่านกระบวนการทางเทคโนโลยี เกิดเป็นอนุภาคใหม่ ที่มีความหนาแน่นเพิ่มขึ้นและแห้งค่อนข้างไว เมื่อซิลิโคนแห้งลงจะเกิดเป็นชั้นฟิล์มบางๆ เคลือบอยู่บนแผล มีคุณสมบัติในการป้องกันการระเหยของของความชุ่มชื้นบริเวณแผล อีกทั้งยังทำให้มีการถ่ายเทออกซิเจนเข้าสู่ผิงหนังได้อย่างปกติ

ซึ่งก็สอดคล้องกับกระบวนการ"Wound Healing Process"ที่มีข้อบ่งชี้ว่ากระบวนการดังกล่าว จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อผิวมีความชุ่มชื้นที่เหมาะสม โดยความชุ่มชื้นดังกล่าวจะส่งผลในหลายรูปแบบ เช่น :

Growth Factor ที่อยู่รอบแผลซ่อมแซมผิวหนังได้ดีขึ้นช่วยลดเซลล์เม็ดเลือกขาวที่ก่อให้เกิดการอักเสบของแผลช่วยลดเซลล์พังผืดบางชนิด

ด้วยเหตุนี้เองการทาKelosil Silicone Scar Gelในช่วงที่แผลปิดสนิท อย่างต่อเนื่องวันละ 2 ครั้ง เป็นระยะเวลา 90 วัน จึงมีโอกาสทำให้รอยแผลเป็นที่แข็ง นุ่มและเรียบขึ้น ผิวมีความชุ่มชื้นมากขึ้น และช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองลงได้นั่นเองฮะ

นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมอีกตัวอย่าง

Cocamidopropyl Betaine

สารลดแรงตึงผิวซึ่งมักถูกใช้ในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีความอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองเหมือนสารตระกูล Sulfate เช่น SLS, SLeS นับว่าเป็น Active Ingredient อีกตัวที่ช่วยทำความสะอาดแผล และช่วยให้แผลหายไวขึ้นนั่นเองฮะ

Let's Try...

รูปภาพ:

ในช่วง 1-2 วีคนี้ไม่รู้ว่าเราทำไมซุ่มซ่ามจัง เผลอแปปเดียวก็ได้แผลใหม่มาอยู่เรื่อยทั้งบนมือ และใบหน้า เอาหนะก็ถือซะว่าได้ทดลองประสิทธิภาพของ

Kelosil Silicone Scar Gel

ไปในตัวเลยแล้วกัน เริ่มจากรอยแผลบริเวณนิ้วมือที่เริ่มปิดสนิท เรามาลองดูกันว่าใช้เวลากี่วันในการทำให้รอยแผลเป็นดีขึ้น...

รูปภาพ:

จากภาพด้านบนจะเห็นได้ว่ารอยแผลอ่อนนุ่ม เรียบเนียนและค่อยๆ จางลงตามลำดับ ซึ่งหลังจากผ่านไป 5 วันหลังจากที่ทา

Kelosil Silicone Scar Gel

ก็พบว่ารอยแผลเป็นจางลงจนแทบจะมองไม่เห็นความแตกต่าง เรียกว่าแทบจะไม่รู้ว่าเคยมีแผลเลยก็ว่าได้ฮะ

รูปภาพ:

เพิ่มให้อีกนิดนึงสำหรับรอยแผลบนใบหน้า และรอยสิวก็สามารถใช้

Kelosil Silicone Scar Gel

ช่วยให้หายไวขึ้นได้เหมือนกันฮะ อย่างล่าสุดที่เราดันซุ่มซ่ามจนได้รอยแผลบนใบหน้ามาเมื่อหลายวันก่อน เราก็รอให้แผลปิดสนิทดีแล้วค่อยทา Kelosil ลงบริเวณรอยแผล ปรากฏว่าไม่ถึง 5 วันผลลัพธ์ที่ได้ค่อนข้าง Surprise อยู่พอสมควร

รูปภาพ:

จะเห็นว่าผ่านไป 5 วันหลังจากแผลปิดและทา

Kelosil Silicone Scar Gel

อย่างต่อเนื่อง รอยแผลบริเวณดังกล่าวดูอ่อนนุ่ม เรียบเนียนขึ้น และจางลงอย่างเห็นได้ชัด ถ้าพูดให้ถูกคือแทบจะมองไม่ออกเลยว่าเคยมีรอยแผลมาก่อน

Conclusion

รูปภาพ:

ต้องยอมรับว่าส่วนตัวแล้วเราค่อนข้างประทับใจในKelosil Silicone Scar Gelอยู่ไม่น้อยทั้งในแง่ของเนื้อสัมผัสที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี เมื่อเซทตัวแล้วสามารถเปลี่ยนเป็นฟิล์มบางๆ เคลือบบนผิวได้ค่อนข้างนาน อีกทั้งยังอ่อนโยนไม่ระคายเคืองผิว ซึ่งต่างจากครีมลดรอยแผลเป็นอื่นๆ ที่เราเคยได้ลองมาอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้คือการใช้ประโยชน์จากกระบวนการทางเทคโนโลยีการผลิตในการผสมผสานซิลิโคนโพลิเมอร์ 2 ชนิดจนเกิดเป็น"DCPX Complex"ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น รักษาความชุ่มชื้น นำพา active ingredient เข้าไปในผิวให้ได้มากขึ้น ทำให้รอยแผลอ่อนนุ่ม และช่วยให้กระบวนการรักษารอยแผลเป็นทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั่นเองฮะ

ป.ล. ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ Based-on สภาพผิว สุขภาพ และความใส่ใจการดูแลตัวเองของเราเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นอาจแตกต่างกันในแต่ละบุคคลขอรับ ส่วนคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม อุดตันหรือไม่นั้น เป็นสิ่งที่เราตอบไม่ได้เนื่องจากอาการแพ้ ระคายเคืองของแต่ละบุคคลเกิดจากปัจจัยที่แตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่จะลองใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆ ควรลองบนท้องแขน/ลำคอ ก่อนใช้บนใบหน้าครับ