สวัสดีค่าาาาา มาเจอกันอีกแล้วนะคะ

วันนี้ก็เป็นอีกกระทู้นึงที่เราตั้งใจรวมสกินแคร์ที่เราใช้มาเล่าให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆได้ฟังกันค่ะ จากกระแสตอบรับในกระทู้ก่อนๆที่ผ่านมา มีเพื่อนๆสนใจกันเยอะ วันนี้เราเลยขอคลอดอีก 1 กระทู้ เป็นคัมภีร์พิชิตผิวเนียนละเอียดกับ 7 ไอเทมไม่ลับของเรานั่นเอง

ขอออกตัวก่อนว่า ในแต่ละตัว เราซื้อเอง ใช้เอง เจ็บเอง บางตัวเพิ่งใช้ได้ไม่นาน บางตัวมีการซื้อซ้ำแล้วซ้ำอีกมาบ่อยๆ แล้วก็รวบรวมเป็นความชอบของเรามาเล่าให้ฟังกันค่ะ แต่ละตัวอาจจะไม่ได้พูดถึงละเอียดมากนัก เพราะเดี๋ยวกระทู้จะยาวเหยียดจนเกินไป เราจะเล่าคร่าวๆ นะคะ แต่ถ้าใครสนใจให้เรารีวิวตัวไหนละเอียดๆ บอกได้เลยน้าาาา เราจะมาเขียนเล่าให้ฟังกันค่ะ ไปดูกันว่ามีตัวไหนบ้างที่ช่วยให้ผิวเราละเอียดมากขึ้น

รูปภาพ:

และนี่คือสกินแคร์ทั้งหมดที่ช่วยให้ผิวเราเด้งนุ่ม ละเอียดขึ้นค่ะ จะเป็นเค้าเตอร์แบรนด์หมดเลยน้าา

แต่ก็ราคาไม่แพงจนเกินไปค่ะ น้องๆ สามารถหาซื้อตามกันได้ง่ายๆ เลยค่ะ

รูปภาพ:

ขอเริ่มต้นตัวแรกที่ผลิตภัณฑ์เช็ดเครื่องสำอางกันก่อนเลย

ไม่พูดถึงตัวนี้เป็นไปไม่ได้เลยค่ะ

Shu Uemura Skin Purifier Ultime8 Infinity Sublime Beauty Cleansing Oil

ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งออยล์ที่โด่งดังมากเลยของ Shu เราเห็นบล็อคเกอร์หลายคนรีวิวมานานแล้ว เราเองก็โดนป้ายยาตามไป แต่ยังไม่เคยหยิบมารีวิวเลย ขวดนี้เป็นขวดที่สองแล้วค่ะ หลังจากใช้ขวดแรกหมดไปแล้วติดใจ ก็โดนป้ายยากันไป วันนี้เลยขอหยิบมาป้ายยาเพื่อนกันบ้าง

เราเองเป็นคนหน้ามันค่ะ ปกติใช้แต่ Cleansing water มาตลอด หลังๆ มานี้รู้สึกว่าผิวมันเริ่มสากง่าย เหี่ยวง่าย ด้วยอายุที่เพิ่มขึ้นอ่ะเนอะ เลยเปลี่ยนมาใช้ Cleansing Oil เยอะขึ้น ได้ผลลัพธ์ที่ดีมากเลยนะ หน้าไม่ได้มันเพิ่มมากขึ้นด้วยค่ะ ผิวกลับสมดุลขึ้นเลยแหล่ะ

รุ่นขวดสีน้ำตาลนี้เค้าเป็นสูตรที่เน้นปรนนิบัติผิวค่ะ จะมีส่วนประกอบของน้ำมันล้ำค่าจากพืชสมุนไพร 8 ชนิด ที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น สุขภาพดี และนุ่มขึ้นด้วยค่ะ

เนื้อเค้าก็เป็นเนื้อออยล์ปกติเลย เวลาใช้เราก็นวดๆ วนๆ ทั่วหน้าค่ะ (ตอนหน้าแห้งๆเลยนะ) จากนั้นก็เอาน้ำลูบๆเล็กน้อย แล้วนวดวนๆอีกรอบ เค้าจะเปลี่ยนเป็นเนื้อน้ำนมค่ะ แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ขอบอกเลยว่าทำความสะอาดได้หมดจดมาก สังเกตจากสิวอุดตันเราไม่ได้ขึ้นเห่อเยอะขึ้นมาก ไม่อุดตันผิวด้วย ชอบมากๆ ไต่อันดับมาเป็นลูกรักเลยค่ะ

ตั้งแต่ใช้ตัวนี้มารู้สึกว่าหน้าจะนุ่มมาก ยิ่งเวลาหลังล้างหน้านะ ชอบจับแก้มตัวเองมาก มาสังเกตดีๆ ก็คือผิวละเอียดขึ้นด้วยแหละ ใครที่กำลังตามหาออยล์ล้างหน้า เราแนะนำตัวนี้เลยค่ะ

รูปภาพ:

Shu Uemura Anti/Oxi Skin Refining Anti-Dullness Cleansing Oil

มาต่อกันที่ Cleansing Oil อีกตัวนึง ไม่ต้องตกใจน้า ทำไมมี Cleansing Oil 2 ตัว

คือเราไปได้ตัวนี้มาพร้อมกับตัวสีน้ำตาลค่ะ คืออยากลอง เคยเห็นคนรีวิวว่าดี พอมาลองใช้ เอ้าา ดีเฉยยยยย!!!

ตัวนี้เค้าเป็นคลีนซิ่งออยล์สูตรสารสกัดจากมะรุม ช่วยต้านอนุมูลอิสระที่ทำให้ผิวร่วงโรยก่อนวัย ขจัดความหมองคล้ำ คืนความกระจ่างใสให้ผิวเนียนละเอียด เหมาะสำหรับผิวทุกประเภท แม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย แล้วคือเราใช้น้องเค้าตอนที่หน้าเราแพ้ครีม สากๆ สิวผดขึ้น ก็คือไม่ระคายเคืองเลย ไม่แสบหน้า ไม่พังไปกว่าเดิม ดีงามมากก

และนอกจากจะช่วยล้างเครื่องสำอางได้สะอาดหมดจดแล้ว เราชอบตัวนี้ตรงที่เค้าปกป้องผิวจากมลภาวะอีกด้วย โดยส่วนมากเราจะใช้ Shu สีน้ำตาล แต่ถ้าช่วงไหนเรารู้สึกว่าหน้าเราเจอฝุ่น เจอแดด เยอะๆ เราจะมาใช้ตัวสีเขียวค่ะ สลับๆ กันไป

เนื้อสัมผัสเค้าก็เป็นออยล์เหมือนกันค่ะ กลิ่นหอมแบบผ่อนคลายมาก ใช้ง่ายไม่อุดตัน ดีงามมากๆ หลังล้างหน้าเสร็จ ผิวไม่แห้งเลยค่ะ หน้านุ่มมากกกกกกก

รูปภาพ:

Clarins Fresh Scrub Refreshing Cream Scrub With Natural Beads

มาต่อที่สครับหน้ากันบ้าง บอกเลยว่าการสครับหน้านี่เป็นเคล็ดลับของเราจริงๆที่จะช่วยให้หน้านุ่ม ผิวละเอียดขึ้น เพราะจะช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ทำให้การบำรุงผิวของเรา ขั้นตอนการลงสกินแคร์ต่างๆ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นค่ะ

ตัวนี้เราไปโดนตกมาตอนที่เราไปนวดหน้ากับทาง Clarins ค่ะ พี่เค้าใช้ตัวนี้สครับให้เรา คือหน้านุ่มมากกกกก เลยอ่ะ จัดไปค่ะ

เค้าเป็นสครับที่จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพและเซลล์ผิวที่ตายแล้ว เติมความสดชื่นให้ผิว แบบอิ่มๆ มาพร้อมเม็ดบีดส์เซลลูโลสธรรมชาติที่ทำจากไม้สองขนาด

เนื้อเค้าจะเป็นสีขาวอมฟ้าๆ ค่ะ มีทั้งเม็ดบีดส์เล็กและใหญ่รวมตัวกัน ซึ่งไม่ระคายเคืองหน้าเลยนะ อย่างเราเป็นคนหน้าระคายเคืองง่ายมาก สำหรับเราใช้ตัวนี้แล้วรอด ใช้เป็นประจำนี่เราว่าหน้าใสขึ้นด้วยนะ

เราจะใช้สัปดาห์ละ 2 ครั้งค่ะ แนะนำว่าอย่าใช้ตอนมีสิวอักเสบนะคะ ไม่งั้นสิวจะยิ่งปะทุค่ะ แต่ช่วงไม่มีสิวคือจัดไปโลดด คนที่ผิวขาดน้ำแนะนำเลยด้วยนะตัวนี้

รูปภาพ:

Lancome TONIQUE CONFORT

หลังจากขั้นตอนการทำความสะอาดหน้าหมดไป มาเริ่มบำรุงกันบ้างค่ะ

ขอเริ่มที่โทนเนอร์ก่อนเลย ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ที่เนื้อมีความข้นขึ้นมา เราเลยมาใช้เป็นน้ำตบก่อนการลงสกินแคร์อื่นๆ ไปด้วยเลย

จริงๆ เค้าเป็นโทนเนอร์สำหรับสาวผิวแห้งนะคะ เราเองผิวมันขาดน้ำ มาใช้ก็ไม่ได้รู้สึกเหนอะหน้าอะไร รู้สึกชุ่มชื้นมากขึ้นด้วยซ้ำไป ก็เลยรักน้องเค้ามากค่ะ

ตัวนี้เค้าจะช่วยเติมความสดชื่นแก่ผิวค่ะ ถ้าใช้กับสำลีก็คือเป็นการเชคผิวหลังทำความสะอาดหน้าด้วย เค้ามีส่วนผสมของน้ำผึ้ง และ Sweet Almond Extract ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวเรานุ่มขึ้น สะอาดมากขึ้น แล้วยังช่วยปรับสภาพผิวเราได้ด้วยนะคะ ช่วยให้ผิวอิ่มน้ำมากยิ่งขึ้น แล้วก็กระชับรูขุมขนด้วย

เนื้อเค้าจะเป็นน้ำสีชมพู ไม่เหลวจนเกินไป ตอนใช้แรกๆ เรามีแสบหน้าเล็กน้อยค่ะ ตอนแรกตกใจคิดว่าแพ้ แต่พอมาดู คือไม่แพ้แฮะ ไม่แดง ไม่อะไรเลย แต่รู้สึกแสบหน้าเล็กน้อย อาจจะเป็นเพราะช่วงแรกหน้าเราขาดน้ำด้วยรึเปล่าไม่แน่ใจ พอใช้ไปเรื่อยๆ ไม่แสบแล้ว แถมหน้าเด้งขึ้นด้วยค่ะ

เวิร์คมาก กะว่าหมดขวดนี้ก็จะไปตำเพิ่มแหละ

รูปภาพ:

Sulwhasoo First Care Activating Serum

มาต่อกันที่ Serum ที่หยุดใช้ไปนาน แล้วพอเค้าออกสูตรใหม่มา ก็ไปสอยมาใช้ซักพักนึงกันค่ะ ตัวนี้จริงๆ เราเคยใช้สูตรเก่ามาเยอะมาก แต่ไม่ได้เก็บขวดไว้ มีแต่ขวดใหม่ เลยขอมารีวิวตัวนี้เลยแล้วกัน เราใช้เป็นพรีเซรั่มค่ะ เห็นผลชัดเจนมากตรงที่ใช้แล้วผิวฟูมากไม่พอ ผิวแข็งแรงขึ้นด้วยจ้าาา

เค้าเน้นในเรื่องของการฟื้นฟูสภาพผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง ปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอก พร้อมต่อต้านริ้วรอยได้อย่างล้ำลึก ให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ได้ภายในขั้นตอนแรก บอกเลยว่าเค้าทำได้จริงในทุกคำเคลมเลยนะ

เนื้อเซรั่มเป็นสีน้ำตาลแบบเดิม แต่ที่เราสังเกตได้คือ เนื้อเค้าซึมไวกว่าสูตรเก่าค่ะ ซึ่งตอบโจทย์คนไม่ชอบความเหนอะหนะมากๆ กลิ่นหอมสมุนไพรสไตล์ของ Sulwhasoo เลย

ใครที่ผิวสากๆ ไม่ค่อยละเอียด อยากให้พุ่งตัวไปซื้อเลย ใช้ประมาณอาทิตย์นึงคอนเฟิร์มเลยว่าผิวนุ่มขึ้นแน่นอน ผิวจะดูละเอียดๆ ขึ้นค่ะ ชอบมากกกก แนะนำเลยจริงๆๆ

รูปภาพ:

Biotherm Life Plankton Sensitive Balm

มาต่อกันที่แบรนด์ลูกรักในดวงใจกันบ้างค่ะ

ตัวนี้เป็นครีมบำรุงหน้าเนื้อบาล์มค่ะ แต่ว่าเนื้อบางเบามากเลยนะ เค้าจะเน้นช่วยปลอบประโลมผิว แม้ผิวบอบบางที่มีแนวโน้มแพ้ง่ายค่ะ

ตัวนี้เค้ามี LIFE PLANKTON ที่มีความเข้มข้น 5% เลยทีเดียวนะคะ ใครเป็นสาวกนี่ห้ามพลาดเลย ต้องลอง

แพ็กเกจตัวนี้จะค่อนข้างเก๋เลยทีเดียว เป็นแบบสุญญากาศค่ะ ทำให้เนื้อครีมสะอาดเลยแหละ ไม่ต้องกังวลเรื่องความสกปรกใดๆ จะเข้าไป กดใช้ง่ายค่ะ กดออกมาเนื้อสัมผัสเค้าจะเป็นครีมเนื้อบาล์มอ่ะ แต่ไม่หนัก ไม่เหนอะ ค่อนข้างเบาเลย ที่สำคัญคือเกลี่ยง่าย เนื้อนุ่มมาก ซึมเข้าผิวได้ดีพอสมควรเลย

เราใช้ตอนเช้าก่อนแต่งหน้าด้วย ก็คือเหมือนเราลงไพร์มเมอร์ไปในตัวอ่ะ

เราชอบผลลัพธ์การใช้ของตัวนี้มากนะ สาวๆ หลายๆ คนอาจจะกังวลกลัวจะอุดตัน เราใช้มาคือไม่อุดตันเลยนะ สบายผิวหน้ามาก ไม่ทำให้หน้ามันมากขึ้นด้วย คือดีงามสุดๆ

ใช้ต่อเนื่องคือนอกจากผิวแข็งแรงขึ้นแล้ว หน้านุ่มขึ้นด้วย ผิวละเอียดขึ้น ดูอิ่มน้ำมากขึ้น คือเค้าให้ความชุ่มชื้นได้แบบเต็มขั้นจริงๆ ค่ะ

รูปภาพ:

CLINIQUE Moisture Surge Extended Replenishing Hydrator

มาปิดท้ายกันที่เจลครีมกันบ้าง เราเองเลือกใช้ตัวนี้เพราะชอบในเนื้อสัมผัส เค้าให้ความชุ่มชื้นได้ดีมาก แต่ไม่หนักผิวจนเกินไป ซึ่งเราเองผิวผสมค่อนไปทางมัน รู้สึกถูกจริตมาก แต่คนที่ผิวแห้ง เราว่าตัวนี้ก็คือเวิร์คเลยนะ

ตัวนี้เค้าเป็นสูตรที่ให้ความชุ่มชื้นมากขึ้นถึง 2 เท่าเลยทีเดียว ช่วยฟื้นบำรุงผิวขาดความชุ่มชื้นโดยเฉพาะอาจเกิดจากความแห้งกร้าน ผิวที่ลอกเป็นขุย และความรู้สึกไม่สบายผิว ถ้าใช้ต่อเนื่องเค้าจะช่วยเสริมความสามารถในการกักเก็บความชุ่มชื้นแก่ปราการปกป้องผิวด้วยนะ

เราชอบตัวนี้ที่ใช้แล้วรู้สึกผิวดี ดูอิ่มน้ำ เด้งๆ อ่ะ 555555

เนื้อเค้าจะเป็นเจลสีชมพูอ่อน เกลี่ยง่าย เนื้อเจลนุ่มมาก ตอนแรกทาแล้วเหมือนหนักผิวนะ แต่ทิ้งไว้แปปนึง ก็คือไม่เหนอะผิวจ้า ทิ้งไว้แต่ความชุ่มชื้นบนหน้าเรา สบายผิวอยู่ เราเองใช้ตัวนี้แต่กลางคืนค่ะ ถ้าวันปกติเราก็ใช้แต้ม 5 จุดบนหน้าทั่วไป แต่วันไหนต้องการการบำรุงขั้นสุด เราจะโบกหนาขึ้นมาหน่อยทำเป็น Sleeping mask เช้าตื่นมา หน้านุ่ม ผิวละเอียดสุดดดดด ไปลองทำกันนะๆๆๆๆ

เนื้อเจลสีชมพูอ่อนๆ ทาลงบนผิวแล้วเกลี่ยง่ายมาก

เนื้อเนียนนุ่มฟินมากๆ

ตอนทาเสร็จใหม่ๆ อาจจะรู้สึกมันเล็กน้อย แต่ทิ้งไว้สักครู่ก็หายมันแล้ว

รูปภาพ:

อันนี้ผิวเราปัจจุบันค่ะ ยังมีสิวอยู่บ้าง เพราะเราเป็นคนผิวเป็นสิวง่ายมาก แต่ตรงที่ไม่มีสิวคือละเอียดถูกใจเจ้มากกก ฉันรักผิวฉันนนน

พูดมาถึงตอนนี้แล้ว หวังว่าจะถูกใจสาวๆ ที่กำลังมองหาวิธี หรือขั้นตอน หรือสกินแคร์ ที่บำรุงผิวให้ละเอียด นุ่ม เด้ง กันนะคะ ซึ่งผลลัพธ์จากสกินแคร์ต่างๆนี่ก็ขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละบุคคลนะคะเรามาแชร์ในส่วนของที่เราคัดมาแล้วว่า เห็นผลสำหรับเราลองไปหาลองเล่นกันดูได้น้าาา

เคล็ดลับหลักๆ เลยจริงๆ ของผิวที่ละเอียดนุ่ม ก็คือเน้นการเติมน้ำ เติมความชุ่มชื้นให้ผิวค่ะ หลายๆ คนผิวเสียสมดุล ขาดน้ำโดยไม่รู้ตัว แล้วบำรุงไม่ถูกจุด ก็ไม่ค่อยเห็นผลซะที อันนี้เราคัดมาแล้วว่า เวิร์คๆๆๆ

สำหรับวันนี้ ลาไปแล้ว อยากเห็นคนไทยผิวหน้านุ่มเป็นก้นเด็กไปด้วยกันค่ะ 5555555 ใครมีอะไรอยากป้ายยาเรา เม้นคุยกันได้เลยน้าาา เงินเดือนออกเดี๋ยวเราไปสอยตามบ้าง

สวัสดีค่ะ