อยากรู้จังเลยว่าจุดหมายปลายที่ในฝันของสาวๆ แต่ละคน… คือที่ไหนกันบ้างนะ???

สำหรับตัวเราเองถ้าพูดถึงประเทศในฝันที่อยากเดินทางไปเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต ก็คงหนีไม่พ้น‘ สวิตเซอร์แลนด์ ’นี่แหละค่ะเพราะว่าประเทศนี้เค้าขึ้นชื่อเรื่องวิวธรรมชาติอันแสนสวยงาม อากาศบริสุทธิ์ให้สูดหายใจได้เต็มปอด คนพื้นเมืองที่น่ารัก แถมยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวหลายอย่าง ที่ทำให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากเดินทางไปสัมผัสและชื่นชมด้วยตาของตัวเองสักครั้ง

แต่ถ้าสาวซิสมีแพลนจะเดินทางไปเที่ยวที่สวิตเซอร์แลนด์ ( จะเป็นแพลนระยะใกล้หรือไกลลิบตาก็ตาม >< )วันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะลิสต์7 เมืองยอดฮิตที่ ‘ สวิตเซอร์แลนด์ ’ที่คัดมาแล้วว่ามีบรรยากาศสวยงามราวกับความฝัน ใครได้ไปเยือนก็ต้องประทับใจจนอยากไปซ้ำอีกหลายๆ รอบเลยทีเดียวมาค่ะ!!! ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปปักหมุดแต่ละเมืองพร้อมกันได้เลยจ้าาา・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚


① กรุงเบิร์น ( Bern )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/97/c5/ca/97c5caeee76de36d48a5271d35e018fb.jpg

เริ่มต้นปักหมุดจุดหมายน่าไปในสวิตเซอร์แลนด์ที่แรกที่‘ กรุงเบิร์น ’ ( Bern )ก่อนเลยค่ะเมืองแห่งนี้ก็เป็นเมืองหลวงของประเทศ และเป็นปลายทางในฝันยอดฮิตของนักท่องเที่ยวทั่วโลกเพราะว่ากรุงเบิร์นมีความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมเมืองเก่า รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติให้ได้เที่ยวแบบจุใจ

โดยที่เที่ยวที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ห้ามพลาด หากมีโอกาสได้เดินทางมาเที่ยวที่กรุงเบิร์นแห่งนี้ ก็คือหอนาฬิกา ( Zytglogge Clock Tower )อันเก่าแก่ที่สร้างมาเป็นระยะเวลาหลายร้อยปีหรือแวะไปชมความงามของมหาวิหารเบิร์น ( Berner Münster )โบสถ์ขนาดใหญ่ที่สร้างในสไตล์โกธิคและมีความสำคัญต่อสวิตเซอร์แลนด์ ที่สามารถเดินขึ้นบันไดเพื่อไปชมวิวรอบเมืองบนหอคอยชั้นบนได้ด้วยนะ


② กรุงเจนีวา ( Geneva )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/cf/b7/0e/cfb70e6b3ee5a31ccfd6beba350407f0.jpg

หากสาวคนไหนกำลังลิสต์รายชื่อเมืองต้องห้าม ( พลาด ) ในสวิตเซอร์แลนด์ ก็อย่าลืมใส่ชื่อ‘ กรุงเจนีวา ’ ( Geneva )ลงไปด้วยนะคะ เพราะว่าสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ งามๆ ที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยว ก็อยู่รวมกันที่เมืองนี้หลายแห่งเชียวล่ะ ไม่ว่าจะเป็นทะเลสาบเจนีวา ( Lake Geneva )ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ แถมยังเป็นหนึ่งในทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปด้วยโดยคุณสาวๆ สามารถล่องเรือชมความงามของทะเลสาบ หรือจะนั่งกินอาหารแสนอร่อยพร้อมชมวิวอันงดงามเป็นอาหารตาไปด้วยก็ได้

นอกจากนี้ยังมีสถานที่เที่ยวที่ต้องไปให้ได้อีกหนึ่งที่ นั่นก็คือน้ำพุเจ็ทโด้ ( Jet d'Eau )ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเจนีวามาอย่างยาวนาน มีไฮไลท์อยู่ตรงที่ความสูงของน้ำพุที่พุ่งขึ้นมาถึง 140 เมตรเลยยิ่งช่วยเพิ่มบรรยากาศตื่นตาตื่นใจ จนอดไม่ได้ที่จะถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้หลายๆ ช็อตเลย


③ เมืองลูเซิร์น ( Lucerne )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a8/1a/a1/a81aa1ca4a8f96df6ad804fe1106ec24.jpg

‘ เมืองลูเซิร์น ’ ( Lucerne )ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ถือเป็นหนึ่งในเมืองที่สวยติดอันดับโลกเลยนะคะ เราเลยอยากแนะนำสาวๆ ที่มีแพลนเดินทาง หรืออยากไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์สักครั้ง ต้องตามไปเช็กอินที่เมืองนี้ให้ได้เลยนะเพราะว่าทัศนียภาพรอบเมืองรายล้อมไปด้วยภูเขาและทะเลสาบ แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับดื่มด่ำไปกับบรรยากาศธรรมชาติเขียวขจีอีกมากมายหลายที่ในเมืองนี้

แล้วที่เที่ยวแลนด์มาร์กของเมืองลูเซิร์นที่ทุกคนต้องแวะไป ได้แก่สะพานไม้ชาเปล ( Chapel Bridge )สะพานไม้เก่าแก่ที่สุดในโลก,กำแพงเมืองเก่าลูเซิร์น ( Musegg Wall ),อนุสาวรีย์สิงโตสะอื้น ( Lion Monument )ฯลฯ หรือจะเดินทางจากเมืองลูเซิร์นไปยังยอดเขาพิลาทุส ( Mount Pilatus )แล้วขึ้นกระเช้าลอยฟ้าเพื่อเยี่ยมชมความงดงามของยอดเขาแบบพาโรนามา คอนเฟิร์มเลยว่าประทับใจแน่นอน!


④ เมืองซูริค ( Zurich )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/20/ea/8c/20ea8c4a57e0582c0e35e347b5cca00f.jpg

ถ้าใครชอบท่องเที่ยวตามเมืองใหญ่ และมีกิจกรรมให้เลือกชม / เลือกทำมากมายหลายอย่าง ขอบอกเลยว่า‘ เมืองซูริค ’ ( Zurich )จะต้องตอบโจทย์มากๆ เลยล่ะเพราะเมืองแห่งนี้เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แถมยังเป็นทั้งศูนย์กลางทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และสถาบันการเงินด้วย

นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์หลายแห่งให้ได้แวะไปเสพความงามของศิลปะ อย่างLandesmuseum หรือ พิพิธภัณฑ์แห่งชาติสวิตเซอร์แลนด์ ( Swiss National Museum )แล้ว ใครที่อยากสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงามเหมือนกับความฝัน ก็สามารถล่องเรือเที่ยวชมวิวที่ทะเลสาบซูริค ( Lake Zurich )แบบชิลล์ๆ ได้เหมือนกัน เชื่อสิว่าถ้าได้แวะมาเที่ยวที่เมืองแห่งนี้ แค่เดินชมเมือง ชมสถาปัตยกรรม ชมธรรมชาติ เท่านี้ก็รู้สึกคุ้มค่าที่ได้มาแล้วล่ะ


⑤ เมืองบาเซิล ( Basel )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/72/f5/9f/72f59fabada3110c614cd1da364a4249.jpg

‘ เมืองบาเซิล ’ ( Basel )ถือเป็นหนึ่งในเมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของสวิตเซอร์แลนด์อีกหนึ่งแห่งเช่นกันค่ะโดยความโดดเด่นของเมืองบาเซิลแห่งนี้ก็อยู่ตรงที่ความเป็นเมืองนานาชาติ เพราะเป็นเมืองที่มีชายแดนติดกับฝรั่งเศสและเยอรมนีเลยมีนักท่องเที่ยวจากหลายที่เดินทางมาเที่ยวเมืองบาเซิลกันอย่างคึกคัก

ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองบาเซิลก็มีให้เลือกเที่ยวกันหลายรูปแบบเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ หรือการเดินเล่นในย่านเมืองเก่า ที่รายล้อมไปด้วยสถาปัตยกรรมในยุคศตวรรษที่ 15 ผสมผสานกับสถาปัตยกรรมร่วมสมัย จนกลายมาเป็นเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครของเมืองนี้ โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำก็มีทั้งมหาวิหารบาเซิล ( Basler Munster ),ศาลาว่าการบาเซิล ( Basler Rathaus / Basel Town Hall ),พิพิธภัณฑ์ศิลปะบาเซิล ( Kunstmuseum Basel )ฯลฯ ชอบแนวไหนก็เลือกตามใจชอบได้เลย


⑥ เมืองอินเทอร์ลาเคิน ( Interlaken )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/df/67/af/df67afcfa131956353a34a47089415b7.jpg

จุดหมายปลายทางยอดฮิตที่หากใครได้มาสวิตเซอร์แลนด์แล้วไม่แวะมาที่‘ เมืองอินเทอร์ลาเคิน ’ ( Interlaken )ก็บอกได้เลยว่าพลาดแล้วเธอจ๋าาา เพราะว่าเมืองแห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในเมืองที่งดงามที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์เลยยังไงล่ะแล้วที่มาของชื่อเมืองก็มาจากการที่เมืองนี้เป็น‘ เมืองสองทะเลสาบ ’เพราะตั้งอยู่ระหว่างทะเลสาบเบรียนซ์ ( Lake Brienz )และทะเลสาบทูน ( Lake Thun )

ถึงแม้ว่าอินเทอร์ลาเคินจะเป็นเมืองเล็กๆ แต่ก็รายล้อมไปด้วยบรรยากาศของธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งภูเขาและทะเลสาบ เลยเหมาะสำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ สูดหายใจรับอากาศบริสุทธิ์จนฉ่ำปอด ซึ่งใครที่มาแวะมาเที่ยวที่เมืองแห่งนี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเบื่อเลยนะ เพราะว่ามีกิจกรรมให้เลือกทำหลายอย่าง แต่ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือการขึ้นไปชมวิวบนยอดเขา Harder Kulmจุดสูงสุดของอินเทอร์ลาเคินที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ตัวเมืองได้ทั้งหมด รวมถึงทะเลสาบทั้งสองแห่งด้วยเช่นกัน


⑦ เมืองมองเทรอซ์ ( Montreux )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d6/ec/7e/d6ec7ec1692c70f4f15278daaf88212f.jpg

ขอส่งท้ายลิสต์เมืองในฝันที่สุดท้ายแบบฟินๆ กันที่‘ เมืองมองเทรอซ์ ’ ( Montreux )เลยละกันนะคะ อ๊ะ! ถ้าใครที่ไปเสิร์ชชื่อเมืองนี้มาแล้วเห็นว่าเป็นเมืองเล็กๆ ก็อย่าเพิ่งมองข้ามผ่านไปเด็ดขาด ก็ถึงแม้เมืองมองเทรอซ์จะเป็นเมืองขนาดเล็ก แต่บรรยากาศและทัศนียภาพก็มีความงดงามไม่แพ้เมืองใหญ่เลยนะเพราะเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบเจนีวา ( Lake Geneva )แถมยังสามารถมองเห็นเทือกเขาแอลป์ ( Alps )ตั้งตระหง่านเป็นฉากหลังของเมืองอีกต่างหากขนาดแค่จินตนาการก็รู้ว่าต้องสวยงามจับใจแน่ๆ

โดยใครก็ตามที่ได้เดินทางมายังเมืองมองเทรอซ์แห่งนี้ก็ต้องไม่ลืมแวะไปชมความงามของปราสาทชิลยอง ( Chillon Castle )ที่ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของทะเลสาบเจนีวาแล้วถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งในชีวิต ได้แวะมาเช็กอินยังสถานที่ที่คนทั่วโลกใฝ่ฝันถึงด้วยยังไงล่ะ


・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚・゚

หูยยย ต่อมเที่ยวสั่นแรงมาก!!! เราเชื่อว่าใครที่ได้ลองส่องลิสต์เมืองยอดฮิตที่ ‘ สวิตเซอร์แลนด์ ’ไปจนครบทั้ง 7 แห่งแล้วเนี่ย ก็คงเกิดอาการอยากเที่ยวแบบสุดๆ เหมือนกันแน่นอนใช่มั้ยล่ะคะ??? เอาเป็นว่าถ้าตอนนี้ยังไม่พร้อมเดินทาง ก็ลองหาสถานที่เที่ยวหรือหาข้อมูลดูก่อนก็ได้นะว่า ควรแวะไปเช็กอินที่ไหน? ควรทำกิจกรรมอะไรบ้าง? ทำการบ้านไว้ล่วงหน้าไปพลางๆ เผื่อสถานการณ์ต่างๆ มันดีขึ้นเมื่อไหร่ หรือว่าเก็บเงินสำหรับเที่ยวได้มากพอแล้ว จะได้รีบจองตั๋ว จองที่พัก แล้วบินไปเที่ยวที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ดินแดนในฝันกันแบบด่วนจี๋เร็วทันใจไปเลย ଘ(੭˃ᴗ˂)━☆゚.*・