สวัสดีสาว ๆSistaCafeทุกคนค่ะ เข้าสู่ช่วงปลายปีกันจริง ๆ แล้ว เวลาผ่านไปเร็วมาก มิ้วเชื่อว่าปีนี้คงจะเป็นปีที่หลายคนมีความผกผันในชีวิตมากมาย มีเรื่องเครียด มีเรื่องให้ดีใจ เสียใจ อย่างตัวมิ้วเองก็รู้สึกว่าเป็นปีที่มัน“ หนัก ”มากจริง ๆ วิธีการจัดการกับความเครียดของมิ้วอย่างหนึ่งก็คือการสวดมนต์ นั่งสมาธิ และไปทำบุญค่ะ หลัก ๆ ก็คืออยากให้จิตใจของเราสงบลงและมีสติในการดำเนินชีวิตมากขึ้นในแต่ละวัน

โดยปกติแล้วมิ้วเป็นคนไม่ซีเรียสนักถ้าจะต้องหน้าสดไปไหนมาไหนข้างนอก ขอให้ได้บำรุงผิวและกันแดดก็พอ ล่าสุดกำลังจะไปวัดพอดี เลยคิดอยากเขียนบทความ“ แต่งหน้าเข้าวัดทำบุญ ”เพื่อการนี้ซะเลย ไหน ๆ ก็เข้าสู่เดือนตุลาคมซึ่งเป็นช่วงเวลาของเทศกาลกินเจด้วย ไอเทมความงามที่จะใช้ก็เป็นอะไรที่หาง่าย เอาเท่าที่แต่ละคนมีเลยค่ะ :)

รูปภาพ:

อย่ารอช้า เราไปเริ่มกันแปลงโฉมไปทำบุญกันก่อนเลยจ้า

เริ่มด้วยงานผิวกันก่อนเบา ๆ

สำหรับงานผิวมิ้วใช้ไอเทมแค่ 3 อย่างเท่านั้นค่ะ ส่วนตัวอยากได้ความสะดวกรวดเร็ว ปกปิดเล็กน้อยถึงปานกลาง ไม่ต้องพิถีพิถันอะไรมากค่ะ

รูปภาพ:

SISTAR Watermelon EE Creamอีอีครีมแตงโมที่หลายคนน่าจะเห็นมิ้วใช้อยู่บ่อย ๆ นี่หมดมาหลายซองแล้ว วันไหนขี้เกียจบำรุงเยอะ ๆ มิ้วก็ทาแค่ตัวนี้แหละ นางมีสารสกัดจากแตงโม ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น และกันแดด SPF50 PA++ เรียกว่ามีครบจบในซองเดียวเลย3CE COVER POT CONCEALER #Light Beigeเอาไว้ปกปิดใต้ตา และรอยสิวต่าง ๆ บางทีมิ้วก็ใช้ตัวนี้เอาไว้เก็บรูปคิ้วให้สวยเป๊ะด้วยค่ะ ^^EGLIPS BLUR POWDER PACT #21แป้งเบลอรูขุมขนอันโด่งดัง เป็นแป้งพัฟไม่ผสมรองพื้น ตลับเล็กแต่ใช้ได้นานอยู่นะคะ ส่วนตัวรู้สึกว่านางทำให้ผิวดูเนียนขึ้นจริง ๆ แต่เรื่องควบคุมความมันมิ้วยังเฉย ๆ อยู่ เพราะเป็นคนจมูกมันมากอยู่แล้ว อิอิ

รูปภาพ:

เนื้อของอีอีครีมแตงโมจะออกสีชมพูอ่อน ทาแล้วผิวจะดูสว่างขึ้น มิ้วใช้เป็นกันแดด+เมคอัพเบสก่อนแต่งหน้า แล้วค่อยตามด้วยคอนซีลเลอร์ ปิดท้ายด้วยแป้ง เป็นอันจบงานผิวสำหรับลุคนี้ค่ะ

คิ้วตาไม่ต้องหนัก แต่ให้สวยสดใสเป็นประกายอย่างเป็นธรรมชาติ

งานแต่งตาและคิ้วสำหรับลุคนี้ มิ้วเน้นสีธรรมชาติเป็นหลักเลยค่ะ ของที่ใช้ก็ได้แก่

รูปภาพ:

ตรงส่วนนี้แล้วแต่คนจะเลือกใช้เลย บางคนก็อาจจะอยากใช้แบบเป็นพาเลทอายแชโดว์ที่จัดสีมาให้แล้ว เรียกว่าเอาที่ตัวเองสะดวกจะเป็นการดีที่สุด แต่ไปวัด ควรจะใช้สีโทนสีสุภาพสักหน่อยค่ะ

1.YVES ROCHER Botanical Color Eyeshadowอายแชโดว์ตลับกลม มิ้วใช้สีธรรมชาติ เนื้อออกมุก ๆ ทาบนเปลือกตา เน้นไล่สีให้ดูมีมิติเล็กน้อย

2.THE FACE SHOP MONO CUBE EYESHADOWอายแชโดว์ตลับสี่เหลี่ยม ส่วนตัวนี่อยากได้คิ้วสวยดูเป็นธรรมชาติ ก็เลยใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเนื้อแมตต์มาเขียนคิ้วแทนการใช้ดินสอ แล้วก็ใช้อายแชโดว์สีดำมาใช้แทนอายไลเนอร์ค่ะ (อันนี้ขี้เกียจบรรจงเขียนตาค่ะ เลยใช้วิธีนี้แทน

3.MUJI Portable Eyelash Curler

4.Maybelline Volum’ Express the Hypercurl Waterproof Mascara #Brown

5.4U2 BROW COAT

รูปภาพ:

คอนทัวร์ - ปัดแก้ม พอเป็นพิธี

เนื่องจากเป็นคนหน้ากลมมาแต่กำเนิด เลยขาดขั้นตอนการคอนทัวร์ไม่ได้ แต่ถ้าอยากให้หน้าดูสดใสขึ้น ก็เพิ่มสีสันให้แก้มเข้าไปด้วยเลย!

รูปภาพ:

ปัดแก้มและคอนทัวร์ มิ้วใช้ของแค่ 2 อย่างเท่านั้นค่ะ

3INA MAKEUP THE BLUSH #31ตัวนี้ได้มาใหม่เลยค่ะ ซื้อตอนเซลล์ อิอิ

NARS BLUSH #Dolce Vitaสีจะออกเข้มหน่อย แต่เป็นสีสุภาพค่ะ

ปิดท้ายที่การทาปาก!

ขั้นตอนสุดท้ายคือการทาลิปค่ะ ตรงนี้จริง ๆ เอาตามที่สะดวกเลย ใครใคร่ใช้สีไหนก็ใช้ ส่วนตัวอยากใด้ความอมแดงนิด ๆ เลยใช้วิธีการผสมสีค่ะ ไอเทมที่ใช้ก็ตามภาพเลย!

รูปภาพ:

BURBERRY LIP VELVET CRUSH #No.77 Cranberry Redตัวนี้สีจะออกชมพูอมแดงนิด ๆ ดูสดใส แต่ไม่ได้จัดเกิน มิ้วเอามาทาด้านในปากNARS Afterglow Lip Balm #Dolce Vitaเป็นลิปบาล์มมีสีที่ติดกระเป๋าไปทุกที่ค่ะ วันไหนไม่อยากแต่งหน้าเยอะ หรือหน้าสด ทาลิปตัวนี้ตัวเดียวก็รอด!

รูปภาพ:

Complete Look!

รูปภาพ:

และแล้วเราก็ได้ลุคไปวัดทำบุญกันเป็นที่เรียบร้อย เน้นงานผิวเนียน ดูสะอาดตา ความจริงก็จะใช้เป็น Everyday Look ไปเรียนไปทำงานยังได้เลย เรื่องโทนสี ของที่ใช้ก็เลือกเอาตามที่แต่ละคนสะดวกเลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

สุดท้ายท้ายสุด ก็ไม่มีอะไรจะฝากกันมาก เพราะจริง ๆ การจะเข้าวัดทำบุญนั้น มันไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ว่าเราต้องแต่งตัวแต่งหน้าสวยงามมากมายอะไร สิ่งเหล่านั้นเป็นเพียงสิ่งนอกกาย แต่ถ้าใครใคร่จะแต่งก็แต่ง ไม่ห้ามนะจ๊ะ แก่นแท้จริง ๆ คือใจของเราต่างหากที่จะหาความสงบให้ตัวเอง เพื่อการดำเนินชีวิตต่อไปอย่างไม่ประมาท มีสติ และอยู่กับปัจจุบัน ทำทุกวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ