สวัสดีค่าา สาวๆSistaCafeทุกคน(。♥‿♥。)ช่วงนี้ก็จะเกาะติดสถานการณ์บ้านเมืองกันจุกๆ หน่อย ทั้งดราม่าดารา นักร้อง คนในวงการบันเทิงก็มีมาให้ติดตามกันแบบไม่เว้นวรรค ลากยาวมาตั้งแต่ต้นปีถึงตอนนี้ น่าจะตามดราม่าไปเกินร้อยเรื่องได้แล้วมั้ง - -ยิ่งช่วงนี้บ้านเมืองเราก็มีอะไรที่ต้องติดตามมากมาย บางคนก็เกาะขอบสนามไม่ได้พัก ตีสามตีสี่ก็ยังไถฟีดเฟสบุ๊ก ไอจีอยู่ ผลลัพธ์ที่ได้คือผิวพังหนักมาก! ใต้ตาก็มา ริ้วรอยก็มี ผิวดูฟีบๆ แห้งๆ บอกไม่ถูกคนนอกมาเห็นคงทักแน่ว่า" ไปทำอะไรมา ทำไมหน้าดูโทรมขนาดนี้?? 'แง TT^TTจะปล่อยสภาพหน้าแบบนี้ไปเจอคนภายนอก ก็กลัวเขาจะตกใจเหมือนเจอซอมบี้ซะก่อน มาเสกหน้าที่ดูเหนื่อยล้าให้กลับมาดูเฟรช สดใส โกลว์อิ่มน้ำได้อย่างรวดเร็ว กับ' 7 ทริคแต่งหน้า สำหรับสาวนอนน้อยจนหน้าโทรม 'ในบทความนี้กันดีกว่ารับรองว่าจะเพื่อนหรือแฟน ก็จะคิดว่าเรานอนเต็มอิ่ม 8 ชั่วโมง ดื่มน้ำวันละ 8 แก้วอย่างแน่นอน อิอิ ><พร้อมแล้วเลื่อนลงไปอ่านกันเลย!

1. เลือกใช้ 'คอนซีลเลอร์ใต้ตา' เฉดสีอ่อนกว่าผิวจริง 1 เฉด

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/79bf01e9b7a9f44c5b733cff0e8288bf.jpg

ปัญหาโลกแตกของคนไม่ได้นอนก็คือ ' รอยคล้ำใต้ตา ' หรือนิกเนมที่ใครรู้กันดีอย่างแพนด้านี่ล่ะค่ะ! บางคนเป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้ว ยิ่งนอนน้อย อาการแพ้ยิ่งเห็นชัดเข้าไปใหญ่


แถมลักษณะของดวงตาที่นอนไม่พอจะมีความลีบๆ เหี่ยวๆ ดูคล้ำกว่าสีผิวปกติ ทำให้ยิ่งดูเหนื่อยกว่าเดิม เหมือนเราเครียดหรือร้องไห้จนนอนไม่หลับ

ทั้งที่จริงๆ แค่อาจจะตามดราม่า หรือดูซีรีส์ข้ามวันข้ามคืนเท่านั้นเอง

เพื่อจะเสกหน้าที่เหมือนนอนอิ่ม 8 ชั่วโมงให้เนียนๆ เธอต้องมีอาวุธลับอย่าง

' คอนซีลเลอร์ใต้ตา ' ค่ะ โดยเลือกใช้เฉดสีที่สว่างกว่าสีผิวหนึ่งสี เพื่อไม่ให้สีดำจากแพนด้าเน้นให้ผิวช่วงใต้ตาดูคล้ำจนผิดสังเกต หากรอยคล้ำเยอะมาก ควรใช้คู่กับ ' คอนซีลเลอร์สีม่วง ' เพื่อตัดสีคล้ำของใต้ตาด้วย


โดยแนะนำให้ลงสีม่วงก่อน เพื่อปรับพื้นให้ผิวใต้ตาสว่างขึ้น แล้วใช้คอนซีลเลอร์สีสว่างปาดสามจุดเล็กๆ ใช้นิ้วนางแท็ปเบาๆ ให้ทั่ว ก็ได้ดวงตาที่นอนหลับเต็มตื่นในทันที!!

2. ไฮไลท์เตอร์ คืออาวุธลับสำคัญ ให้หน้าดูโกลว์อิ่มน้ำ!

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/07153bfa5115151a5acec50846b4ec3d.jpg

หากไม่ค่อยได้นอนติดต่อกันหลายวัน เธอจะรู้สึกว่าหน้าดูฟีบเหี่ยวลง ไม่ใช่หน้าเล็ก ผอมจนแก้มตอบอะไรแบบนั้นนะ แต่มันจะดูโทรมๆ แห้งๆ ไม่สดใส ไม่บลิงก์เหมือนคนที่นอนหลับเพียงพอ

การดื่มน้ำระหว่างวันให้ครบ 8 แก้วก็พอช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ผิวดูอิ่มเอิบขึ้นได้บ้าง แต่ถ้าอาการหนักจริงๆ ก็ต้องพึ่งเครื่องสำอางอยู่ดีค่ะ

เราแนะนำให้ใช้ ' ไฮไลท์เตอร์ ' หรือกลิตเตอร์ที่ใช้ไฮไลท์บริเวณต่างๆ บนใบหน้า เช่น สันจมูก โหนกแก้ม ( แนะนำให้ผสมกับคอนซีลเลอร์ค่อยทาลงไป จะได้ลุคที่ดูธรรมชาติกว่า ไม่เงาวาวเป็นหนังปลาทู )

ถ้าไฮไลท์เม็ดใหญ่ๆ แบบสายฝ. อาจจะไม่เหมาะ ดูโป๊ะมากว่าแต่งหน้ามา เลือกแบรนด์สายฝ. หรือสายเกาดีกว่า จะเป็นกลิตเตอร์เม็ดเล็กๆ ธรรมชาติกว่า

และขอร้องว่าอย่าปัดเข้มในรอบเดียว มันแก้ยาก! ให้ปัดเบาๆ ทีละรอบ ถ้ายังไม่ค่อยติดค่อยปัดเพิ่มนะคะ

3. ใช้ที่ดัดขนตา ให้ดวงตาดู 'กว้างขึ้น'

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/4da99aa730a2599e71a1c6635a269bca.jpg

ช่วงตาที่ดูแคบและพื้นที่ช่วงตาน้อย เช่นชาวเอเชีย บางคนจะดูง่วงตลอดเวลาเพราะตา ' ไม่เปิด ' ทั้งที่นอนเต็มอิ่มแล้ว หลายคนถึงกับลงทุนไปศัลยกรรมให้ดวงตาดูกลมโต สดใสมากขึ้นเพราะเหตุนี้

แต่ถ้าเธอไม่รู้สึกว่าเป็นปัญหา แค่ง่วง อยากใช้เทคนิคหลอกตาคนอื่นว่าดูสดใสเฉยๆ ไอเทมหนึ่งที่จะช่วยชีวิตเธอได้คือ ' ที่ดัดขนตา ' นั่นเองค่ะ!

ใช้ที่ดัดขนตา ค่อยๆ ดัดขนตาให้ช่วงดวงตาดูกว้างขึ้น ทริคคือนำที่ดัดขนตาไปอังไฟอุ่นๆ ก่อนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดัด ( อุ่นนะไม่ใช่ร้อน เดี๋ยวขนตาร่วงทั้งแผง! ) เริ่มจากโคน ดัดย้ำไปเรื่อยๆ ถึงช่วงปลาย เพื่อให้ขนตางอนที่สุด ทำซ้ำ 2-3 รอบกับตาทั้งสองข้าง

เมื่อขนตาสะบัดออก แผ่ขึ้น ตาจะดูเปิด ดูมีเอเนอร์จี้โดยอัตโนมัติ ตามด้วยปัดมาสคาร่าสูตรเพิ่มความหนาและความยาว ยิ่งขนตาเยอะ ยิ่งดูสดใสมากขึ้น หากขนตาสั้นมากจริงๆ จะใช้ขนตาปลอมช่วยก็ไม่ผิดกติกานะคะซิส

4. ใช้ 'อายไลเนอร์สีนู้ด' หลอกตาว่าดวงตากลมโต สดชื่น ไม่โทรม

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/45d171bf419e6d74a7f14adae99dc364.jpg

สาวๆ หลายคนอาจไม่รู้ว่า การเขียนตาด้วย ' อายไลเนอร์สีเข้ม ' ไม่ว่าจะสีดำ สีน้ำตาล หรือสีน้ำเงินเข้ม ยิ่งทำให้ดวงตาดูเล็กลงไปกว่าเดิม! โดยเฉพาะการเขียนช่วงขอบตาล่าง

ถ้าใช้สีดำถมระบาย ตาจะยิ่งดูตี่ จากที่ตาบวมเพราะนอนน้อยอยู่แล้ว ยิ่งไปเน้นให้ตาเล็กเข้าไปใหญ่ หยุดหาทำเดี๋ยวนี้เลย! #ตีมือ

ให้เปลี่ยนเป็นการใช้ ' อายไลเนอร์สีนู้ด ' เขียนขอบตาล่างแทน แบบดินสอหรือแบบเนื้อครีมก็ได้ ใช้สีเบจ สีเนื้อ หรือสีครีมจะดูกลมกลืน เป็นธรรมชาติกว่าสีขาว สีที่ใกล้เคียงกับผิวจะช่วยขับให้ดวงตาดูเปล่งประกาย สดใส ดูไม่โทรม

ดวงตาดูกลมโตกว่าเดิม ทริคคือเขียนบางๆ ไม่ให้เกินเส้นขอบตา เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วล่ะค่ะ!

5. ใช้ 'บลัชออน' แต่งแต้มสีให้พวงแก้ม ถ้าหน้าซีดจะดูโทรม!

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/22c6335ac7485adde3fe4040d9d14deb.jpg

หนึ่งในลักษณะที่สังเกตได้ของหน้าโทรม นอนไม่พอคือ ' ผิวซีด ' ค่ะ ไม่ใช่ซีดทั้งตัวเหมือนแวมไพร์หนังทไวไลท์นะ แต่อารมณ์เหมือนไม่มีเลือดฝาด แก้มไม่อมชมพู เหมือนเลือดไม่ไปหล่อเลี้ยงที่หน้ามากกว่า

ยิ่งประกอบกับรอยคล้ำใต้ตาและผิวที่ไร้ชีวิตชีวา ก็ยิ่งซีดเซียวเหมือนซอมบี้ คนป่วยสไตล์มากๆ

เราแนะนำให้เติมสีสันให้ ' แก้ม ' ซึ่งเป็นส่วนนึงที่เห็นชัดที่สุดของใบหน้า ด้วย ' บลัชออน ' สีอ่อนผสมกลิตเตอร์ระยิบระยับ ( แนะนำเป็นสีชมพูกุหลาบ หรือสีชิมเมอร์ทองๆ ก็ได้ ) ปัดบริเวณโหนกแก้มจะช่วยให้ทั้งหน้าดูส่องสว่าง กระจ่างใสขึ้นมาทันทีอย่าเฟียสใช้บลัชสีเข้มๆ เช่น สีน้ำตาล สีแดง เหมือนจะแต่งหน้าแนวโกธิก หน้าจะยิ่งดูอดนอนกว่าเดิม!!


บลัชสีอ่อนๆ ใสๆ คือกุญแจสำคัญ เพราะเหมือนสวิตช์ไฟที่ช่วยเปิดความสว่างให้กับผิวเลยล่ะค่ะ

6. ทาลิปสติก 'โทนสีสดใส' เพื่อลุคเมคอัพดูไบรท์ มีสีสัน ดึงดูดสายตา

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/6eac2e8712cea8a901f36c5a9f1619a9.jpg

ริมฝีปากก็คือผิวบริเวณหนึ่งบนใบหน้า เมื่ออดนอน เลือดลมไหลเวียนไม่พอ ปากก็จะดูซีดๆ คล้ำๆ ไปด้วยเป็นปกติ เพื่อให้หน้าดูตื่น ดูสดใสมากขึ้น เราแนะนำว่าให้โฟกัสที่ปากนี่แหละ

ถ้าแต่งปากให้ดูโดดเด่น เวลาเราพูดคนก็จะมองปาก ไม่ทันสังเกตความโทรม ความเยินของเรายังไงล่ะ

เราแนะนำให้ทาลิปสติก หรือลิปกลอสที่มีสีสันจี๊ดๆ หน่อย เช่น สีส้ม สีชมพูเข้ม สีแดง เลือกที่สีโทนสดใสนะ ไม่เอาสีที่ติ่งน้ำตาลหรือ MLBB ( สีใกล้เคียงกับปากจริง ) จะยิ่งทำให้หน้าดูซีด

ทาให้ทั่วริมฝีปาก เนื้อกลอสหรือเนื้อชิมเมอร์จะดีกว่าเนื้อแมทแห้งๆ เหมือนปากขาดความชุ่มชื้น เท่านี้จบ!

ที่จริงถ้าตื่นสาย แล้วต้องเลือกทำแค่อย่างเดียว เราก็แนะนำทาลิปนี่ล่ะค่ะ ง่าย เร็วที่สุด เปลี่ยนลุคได้ไวที่สุดด้วย

7. ไฮไลท์ 'ช่วงคิ้ว' ให้หน้าดูเต็มขึ้น ช่วยให้ผิวดูโกลว์ สดใสขึ้นด้วย

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/08f60fd5035842f39a5897a9f01d8934.jpg

ถ้าปล่อยให้คิ้วโล้น หรือคิ้วไม่เป็นทรง ก็จะยิ่งเห็นได้ชัดเจนว่าเราโทรม เพราะคิ้วก็คือส่วนสำคัญที่ใช้ตีกรอบใบหน้า จะสวยหรือดับก็มาจากทรงคิ้ว สีคิ้วนี่ล่ะค่ะ!

แต่งมาสวยทั้งหน้า แต่ไม่ลงสีคิ้ว ไม่วาดคิ้วก็เหมือนแต่งหน้าไม่เสร็จ ดังนั้นควรใส่ใจกับการเติมแต่งน้องคิ้วสักนิด เพียง

' ไฮไลท์คิ้ว '

ให้มีมิติมากขึ้น เธอก็ดูมีลุคสดใสมากขึ้นแล้วล่ะ

ขั้นตอนก็ง่ายๆ แค่เซ็ตคิ้วขั้นแรกด้วยเจลใสเขียนคิ้ว แล้วใช้ดินสอเขียนคิ้วสีอ่อนระบายลงไปให้ทั่วก่อน ตามด้วยดินสอเขียนคิ้วสีเข้มขึ้น เหมือนลงเงาเวลาเรียนวาดรูปในวิชาศิลปะนั่นแหละ


เมื่อคิ้วเด่น ส่วนดวงตาก็จะสดใสขึ้นด้วย เท่านี้คนก็ดูไม่ออกแล้วว่าเราแอบซ่อนผิวโทรมไว้ข้างใน!

(♥ω♥*)

---------------------------------

ครบทั้งหมดแล้ว กับทริคเมคอัพ 7 ข้อง่ายๆ ที่จะเติมแต่งให้ผิวที่โทรม ดูขาดน้ำ ไม่อิ่มฟูเท่าที่ควร ให้กลับมาดูเฟรชสดใสได้อีกครั้ง! แน่นอนว่าผิวก็คงไม่ดูโกลว์ นุ่มฟู 100% เหมือนคนที่ได้นอนจริงๆ หรอก แต่ก็พอถูไถไปได้!หลักๆ อยู่ที่การเลือกใช้เฉดสีของเมคอัพให้มีสีสัน เพื่อดึงจุดสนใจมาที่ส่วนใดส่วนนึงของหน้า และเลือกแรเงาส่วนสว่างอย่างไฮไลท์ เพื่อให้หน้ามีมิติมากขึ้น ทำให้หน้าดูเฟรชมากขึ้นโดยอัตโนมัตินั่นเองหวังว่าทริคนี้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆ ทุกคนน้า สุดท้ายนี้ถ้าอยากเป็นคนสวยให้คนอื่นหลงใหล อย่าลืมรอยยิ้มสวยๆ ทุกครั้งที่มีคนมาทักทายนะคะ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน บ๊ายบายค่า (♥ω♥ ) ~♪