ขอถามสาวSistaCafeหน่อยสิว่าเธอกลัวอะไรมากที่สุด?!

เอาน่าๆ พอเจอคำถามนี้เข้าไปก็ไม่ต้องเขินอายที่จะบอกเล่าความกลัวของตัวเองให้คนอื่นฟังหรอกนะเชื่อสิว่าทุกคนก็ย่อมมีความกลัวในเรื่องบางอย่าง หรือมีสิ่งที่ทำให้รู้สึกหวาดหวั่น เห็นแล้วมือไม้สั่นกันทั้งนั้น อย่างบางคนอาจกลัวความสูง บางคนอาจกลัวความมืด หรือบางคนอาจกลัวสัตว์บางชนิดที่สำคัญเรื่องแบบนี้มันไม่ใช่เรื่องที่จะห้ามปรามหรือข่มใจไม่ให้รู้สึกกลัวได้ง่ายๆ ด้วยเหมือนกัน

แล้วถ้าหากสาวซิสรู้ตัวว่าตัวเองมีความกลัวในเรื่องไหน ก็ลองมาทายนิสัยจากสิ่งที่รู้สึก ‘ กลัว ’ มากที่สุดไปด้วยกันสิคะขอบอกเลยนะว่าบางครั้งสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกกลัวมากๆ อาจบอกใบ้นิสัย หรือบอกถึงตัวตนจริงๆ ที่ซ่อนอยู่ภายในได้นะเออถ้าอยากรู้ว่าจะตรงกับตัวเองแค่ไหน… ก็ตามไปเช็กพร้อมกันได้เลย

⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅


➊ กลัวตัวตลก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/54/7d/da/547ddabb0790a0ec1cf10c074783c0b3.jpg

สาวๆ เคยดูภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง‘ IT ’ ( อิท) กันบ้างรึเปล่า??? ถ้าเคยดูก็คงจะเห็นภาพความน่ากลัวของตัวหน้าขาวๆ ผมแดง จมูกแดง ที่แสยะยิ้มทีก็ทำให้ขนลุกซู่มาแล้วแน่ๆ เลยซึ่งจริงๆ แล้วก็มีหลายคนเลยนะที่รู้สึกกลัวตัวตลก ( Clowns )ที่แต่งหน้าแต่งตาแปลกๆ เหล่านี้อยู่เหมือนกัน

แล้วหากใครเป็นหนึ่งในคนที่กลัวตัวตลกแบบสุดๆ ก็อาจมีแนวโน้มจะเป็นคนที่ยึดมั่นใจความซื่อสัตย์แบบสุดๆ เช่นกันเพราะหน้าตาของตัวตลกมันแสดงให้เห็นถึงความหลอกลวง ไม่น่าไว้ใจ และคาดเดาไม่ได้แล้วโดยปกติแล้วคนเราก็มักจะอ่านสีหน้าของคนอื่นๆ เพื่อที่จะได้รับรู้ว่าเค้าเหล่านั้นกำลังรู้สึกยังไง แต่ใบหน้าที่ฉีกยิ้มของตัวตลกมันดูไม่จริงใจและน่าสงสัยมากๆดังนั้น คนที่กลัวตัวตลกเลยมีแววจะเป็นพวกซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา และคาดหวังจะได้ความจริงใจแบบเดียวกันจากคนรอบข้างด้วยนั่นเอง


➋ กลัวเลือด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a9/6a/47/a96a4709b064211e037e53f3a1e62fe0.jpg

กรี๊ดดด!!! เรื่องไหนก็พร้อมสู้ แต่ถ้าเจอเลือดสีแดงๆ เมื่อไหร่เป็นต้องล้มหงายท้องไปทุกที นั่นก็ค่อนข้างชัดเจนแล้วนะว่าเธอเป็นคนกลัวเลือดตัวจริงเสียงจริงแล้วล่ะแล้วคนที่กลัวเลือดมากๆ อย่าว่าแต่เจอเลือดจริงๆ ต่อหน้าเลย ขนาดแค่ดูหนังฆาตกรรมเลือดสาดก็แทบจะลมจับจนยืนไม่อยู่แล้ว

โดยคนที่เห็นเลือดสดๆ ไหลออกจากแผล หรือเห็นเลือดสาดกระจายเต็มพื้นห้องแล้วหน้ามืดคล้ายจะเป็นลม นั่นก็เพราะร่างกายเกิดกลไกการป้องกันตัวเองเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ ส่งผลให้ความดันลดลงและต้องหาทางล้มตัวลงนอนราบลงนั่นเองแบบนี้เลยอาจบอกใบ้เป็นนัยว่าคนที่กลัวเลือดเป็นคนที่มีสัญชาตญาณการปกป้องที่แข็งแกร่งพยายามดูแลรักษาร่างกายให้ดีที่สุดเท่าที่ตัวเองจะทำได้และเธอมักจะเป็นคนที่คอยแบ่งปันความสงบที่มีอยู่ภายในไปให้เพื่อนๆ รอบข้างที่กำลังมีความเครียดหรือลำบากอยู่อีกด้วย


➌ กลัวงู

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/14/7e/2a/147e2a6d46048af4e12f71b6df0b3731.jpg

งององอ งองององู~~~ถ้าใครที่ได้เปิดช่องสารคดีเกี่ยวกับเรื่องสัตว์เลื้อยคลานอย่างงู หรือแค่เห็นรูปตามอินเทอร์เน็ตก็ทำให้เสียวสันหลังวาบ ขนลุกขนพองขึ้นมาแบบไม่มีสาเหตุ ก็จงรู้ไว้เลยนะว่าเธออาจเป็นคนกลัวงูเข้าแล้วล่ะซึ่งไม่ต้องอายไปหรอกนะคะ เพราะทั้งสาวๆ หนุ่มๆ ก็มีคนที่กลัวงูกันทั้งนั้น

ไม่แน่นะว่าความรู้สึกกลัวงูที่กำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ มันอาจจะมาจากสัญชาตญาณการปกป้องผู้อื่นที่มีอยู่ในตัวก็เป็นได้โดยเธอมักจะเห็นคุณค่าและให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ระหว่างคนรอบตัวอยู่เสมอแล้วหากวันใดที่เพื่อนรักมีปัญหากับใครหน้าไหน เธอก็พร้อมไฟท์และยืนหยัดเคียงข้างเพื่อนแบบไม่ถอยแน่นอนถึงแม้ว่ามันเป็นเรื่องดีที่เธอยอมทุ่มเททำทุกอย่างเพื่อคนที่ตัวเองรัก แต่บางครั้งก็ต้องรู้จักข่มความอารมณ์ร้อนของตัวเองลงไป แล้วใช้การประนีประนอมเข้าหากันแทนบ้างก็จะดีกว่านะ


➍ กลัวแมงมุม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f1/cb/62/f1cb62b1cee650cf8204d5fb26e0a9be.jpg

มีใครเป็นเหมือนกันบ้างมั้ยคะ… ชอบกรี๊ดหวีดในความหล่อของพ่อหนุ่มสไปเดอร์แมน แต่ตัดภาพกลับมาสู่ชีวิตจริงกลับกลัวแมงมุมอย่างแรง!!! ใครเป็นแบบนี้เราคือเพื่อนกันซึ่งเราเองก็มั่นใจว่ามีคนจำนวนไม่น้อยหรอกนะที่เห็นแมงมุมแล้วรู้สึกกลัว จนต้องสะดุ้งโหยงดีดตัวหนีไปซะทุกครั้ง

หากเธอเป็นคนที่กลัวแมงมุม ไม่ว่าจะเป็นแมงมุมตัวเล็กหรือใหญ่ ก็มีแนวโน้มว่าเธอจะเป็นคนที่มีความตระหนักรู้ และมีสัญชาตญาณการเอาตัวรอดที่ดีเริ่ดมากๆ เลยนะนอกจากนี้ทั้งความเป็นคนเซนซิทีฟต่อสิ่งรอบตัวและความน่าเชื่อถือ ก็เรียกได้ว่าเป็นจุดแข็งของเธอเลยทีเดียวแบบนี้เธอเลยมักจะไหวตัวได้ทันในยามที่สัมผัสได้ว่ากำลังจะเกิดภัยใกล้ตัว เห็นมั้ยล่ะว่าบางทีความกลัวก็ไม่ได้มีแต่ข้อเสียเสมอไปนะ


➎ กลัวความมืด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a4/5f/cd/a45fcd425836f1df84dab5b011d8e362.jpg

ลองจินตนาการดูสิคะว่าถ้าต้องอยู่ในที่มืดๆ มองซ้าย มองขวา มองไปทางไหนก็ไม่เห็นอะไรสักอย่าง มันก็คงจะทำให้เรารู้สึกทั้งกลัว ทั้งกังวล ทั้งขนลุกซู่เพราะไม่รู้ว่ามีสิ่งไหนอยู่รอบตัวบ้าง แถมยังคาดเดาไม่ได้ด้วยนะว่าจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นรึเปล่า?! พูดเลยว่าความรู้สึกนี้มันอึดอัดแบบสุดๆ ไปเลย

แล้วถ้าสาวซิสคนไหนเป็นคนที่กลัวความมืดตกดึกเมื่อไหร่จากที่เคยสดใสซาบซ่าก็กลายมาเป็นคนขี้กลัวซะอย่างนั้นนั่นอาจแปลความหมายได้ว่าเธอเป็นคนที่มีความเป็นศิลปินในตัวสูง และมีจินตนาการล้ำเลิศก็เป็นได้นะก็สาเหตุที่ทำให้คนเรารู้สึกกลัวความมืดมันเป็นเพราะว่าเรามักจะจินตนาการถึงสิ่งน่ากลัวต่างๆ ท่ามกลางบรรยากาศมืดๆไม่ว่าจะเป็นผี ปีศาจ หรือฆาตกรโรคจิตที่อาจโผล่มาจู่โจมแบบไม่ทันตั้งตัวเหมือนในหนังแหมๆ ถ้าไม่ใช่สาวช่างมโนตัวจริงคงจินตนาการเป็นตุเป็นตะขนาดนี้ไม่ได้หรอก


➏ กลัวคนเยอะๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7b/84/8a/7b848a6a44793097af42f8741a76b02f.jpg

ไม่ว่าใครต่างก็มีพื้นที่ส่วนตัวที่ไม่อยากให้ใครมาก้าวก่าย หรือก้าวข้ามเส้นมายุ่งย่ามกันทั้งนั้นแหละค่ะแต่สำหรับบางคนไม่ได้หวงแค่พื้นที่ส่วนตัวของตัวเองเท่านั้นนะ พวกเค้ากลับกลัวคนเยอะๆรู้สึกกระวนกระวาย กระสับกระส่าย เวลาที่ต้องเอาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางที่ที่มีผู้คนเยอะแยะด้วยเหมือนกัน

แล้วคนที่เกิดความกลัวทุกครั้งเวลาต้องออกไปเผชิญกับที่ที่มีคนเยอะ ก็อาจบอกใบ้ได้ว่าลึกๆ แล้วพวกเธอเป็นคนที่หวงแหนพื้นที่ส่วนตัวเอามากๆนอกจากนี้ยังมีนิสัยเป็นคนระมัดระวังตัวเองอยู่ตลอดเวลา ไม่มีทางเชื่อใจใครหน้าไหนง่ายๆ เด็ดขาดเลยทำให้ระหว่างเธอและคนรอบข้างมักมีระยะห่างที่มากเกินไปเสมอซึ่งลักษณะนิสัยในด้านนี้ของเธออาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ที่มีกับคนอื่นๆ ได้นั่นเอง


➐ กลัวความสูง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bc/a8/ab/bca8ab711a25b06c21fffbb35e8fcedc.jpg

โอ๊ยยย ใครที่กลัวความสูงคงจะรู้สึกเหมือนกันแน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ… ก็ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เดินขึ้น - ลงบันได ตอนกำลังขึ้นลิฟต์ หรือต้องยืนใกล้ๆ กับราวบันได / ขอบระเบียง ก็ทำให้ท้องไส้ปั่นป่วน แขนขาอ่อนแรง และกลัวสุดขีดได้ทุกครั้งเชียวล่ะถึงแม้ว่าคนรอบข้างจะมองว่ามันเป็นเรื่องตลกขำขันก็ตาม แต่ถ้าได้ลองมาเป็นคนที่กลัวความสูงจริงๆ ก็จะรู้เลยนะว่ามันเป็นอะไรที่น่ากลัวสุดๆ ในชีวิตเลย T^T

ซึ่งใครก็ตามที่มีอาการกลัวทุกครั้งที่ต้องขึ้นไปยืนอยู่บนที่สูง ก็มีความเป็นได้ได้ว่าเธอเป็นคนที่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไรและมีความมั่นคงต่อสิ่งที่ตัวเองกำลังทำอยู่ ณ ตอนนี้ซะด้วยสิที่สำคัญเธอเป็นพวกไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในชีวิตสักเท่าไหร่แล้วนี่ก็เป็นสาเหตุที่ส่งผลให้เธอกลัวความสูงด้วยเช่นกัน เพราะเมื่อต้องขึ้นไปยืนบนที่สูง มันก็มักจะทำให้เธอสูญเสียการควบคุมและรู้สึกไม่ปลอดภัยยังไงล่ะ


⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅

เป็นยังไงบ้างคะ หลังจากที่คุณสาวๆ ได้ลองไปแล้ว ผลลัพธ์ที่ได้มันตรงกับนิสัยหรือบุคลิกของตัวเองมากน้อยแค่ไหน… ลองเล่าให้ฟังหน่อยสิ???อ่ะๆ เราว่าคงจะมีทั้งคนที่ตรงแบบแม่นเป๊ะสุดๆ รวมถึงคนที่อาจจะไม่ค่อยตรงกับตัวเองปะปนกันไปแหละเนอะ เพราะแต่ละคนก็มีนิสัย ทัศนคติในการใช้ชีวิต และความกลัวในสิ่งต่างๆ แตกต่างกันไป เอาเป็นว่าลองทายกันเล่นๆ สนุกๆ แทนแล้วกันส่วนครั้งหน้าถ้าอยากรู้ว่าเราจะพาไปทายนิสัยกับเรื่องไหนอีก ก็ต้องเกาะขอบสนามรอติดตามให้ดีๆ รับรองว่าสนุกสนานเพลินๆ ไม่แพ้กันแน่นอนจ้าาา (´з`)⊃~