จากที่เราได้ไปตำ S K I N 1 0 0 4 จากร้าน ALL ABOUT YOU หนึ่งในนั้นที่ได้มาและลองใช้ไปแล้วนั่นคือ

S K I N 1 0 0 4 Madagascar Centella Watergel Sheet Ampoule

และด้วยความพิเศษของมาส์กแผ่นนี้เราจึงอดไม่ได้ที่จะหยิบมาแชร์ให้ฟัง เอาไปเป็นว่าไปฟังกันเลยฮะ...

S K I N 1 0 0 4 Madagascar Centella Watergel Sheet Ampoule (5 Sheet/3xx.-)

รูปภาพ:

มาร์ก HyaComplex 3 ชนิด คืนผิวฟู อิ่มน้ำอย่างเร่งด่วน ที่อุดมไปด้วยคุณค่าของสารสกัด Centella Asiatica 51 % ผสานการทำงานของมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้น Hyaluronic Complex 3 ชนิด เติมเต็มความชุ่มชื่นให้ผิวฟูกระชับ ฟื้นบำรุงผิวอย่างเร่งด่วน อ่อนโยนไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว ingredient ทุกตัวผ่าน EWG GREEN GRADE แผ่นมาร์กผลิตจากเส้นใยเซลลูโลสของเยื่อไม้และไม้ไผ่ อัตราส่วน 1: 1 สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติไม่ก่อให้เกิดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม ค่า pH 5.9 เป็นกรดอ่อนๆ ใกล้เคียงกับผิว

Texture

รูปภาพ:

เป็นชีทมาส์กที่ค่อนข้างแปลกทีเดียว จะว่าบางก็ไม่บาง จะว่าหนาก็ไม่หนา เป็นกึ่งกลางที่พอดิบพอดีเลยเชียวหละ แผ่นมาส์กก็ค่อนข้างใหญ่โอบรับใบหน้าได้ดี และด้วยความที่แผ่นมาส์กไม่ได้หนามากทำให้เวลวาเราเดินมันไม่ค่อยไหล ที่สำคัญคือน้องคนนี้ยังสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติไม่ก่อให้เกิดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมได้อีกแหละ

Key Ingredients

-

Centella Asiatica Extract(51%) :

สารสกัดที่ได้จากใบบัวบก ซึ่งผู้ผลิตเคลมว่าสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน Type I และ III ช่วยลดริ้วรอยและให้ผิวกระชับขึ้น ลดการอักเสบของผิว รวมถึงลดการเกิดเม็ดสีเมลานินซึ่งทำให้ผิวคล้ำ ด้วยการลดการอักเสบของผิวที่เกิดจากแสง UV ได้อีกด้วย

-

Hydrolyzed Glycosaminoglycans :

มีฤทธิ์ยับยั้งเอนไซม์ MMP ซึ่งย่อยสลายคอลลาเจนของผิว ทำให้ผิวมีสุขภาพดีขึ้น มีผลต่อการลดริ้วรอยของผิว เสริมสร้าง skin barrier (เกราะป้องกันผิว) ลดรอยคล้ำรอบดวงตา และลดอาการอักเสบของ Rosacea

-

Paeonia Suffruticosa Root Extract :

สารสกัดจากรากของต้นโบตั๋นมีความโดดเด่นในการยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนสในเซลล์ และยังยับยั้ง 3,4-Dihydroxyphenylalanine (DOPA) oxidase activity ในเซลล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้การผลิตเม็ดสีเมลานินในผิวหนังลดลง ช่วยให้ผิวมีความขาว กระจ่างใส และยังมีสรรพคุณช่วยให้ผิวอิ่มเอิบ และชุ่มชื้น นุ่มละมุน และสามารถป้องกันการอักเสบของผิวหนังรวมถึงอาการแพ้ต่างๆ ได้

-

Chamomilla Recutita Flower Extract :

สารสกัดดอกคาร์โมมายล์ เป็นที่รู้กันดีว่ามีคุณสมบัติในการยั้บยั้งการสร้างเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อราบนผิวหนังได้เป็นอย่างดี ลดการอักเสบและการบวมแดง เนื่องจากการอักเสบบนผิวหนังได้

นอกจากนี้้ยังมี

HyaComplex

ถึง 3 รูปแบบไม่ว่าจะเป็น Sodium Hyaluronate, Hyaluronic Acid และ Hydrolyzed Hyaluronic Acid ที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นให้กับผิว เสริมความแข็งแรงให้ผิวชั้นนอก ลดโอกาสการเกิดริ้วรอยจากการขาดความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี

Let's Try...

รูปภาพ:

จากที่เราได้ลองมาส์ก

S K I N 1 0 0 4 Madagascar Centella Watergel Sheet Ampoule

อยู่หลายครั้งก็พบว่านี่เป็นชีทมาส์กอีกหนึ่งแบรนด์ที่สบายผิวมากทีเดียว ด้วยแผ่นมาส์กที่ไม่หนาจนเกินไป แต่ในขณะเดียวกันก็ชุ่มไปด้วย Essence อย่างเต็มที่ และอย่างที่เราบอกไปก่อนหน้านี้ว่าแผ่นมาส์กนี้ค่อนข้างใหญ่สามารถโอบรับรูปหน้าของเราได้ดีทีเดียว อีกจุดที่เราชอบคงเป็นตัว Essence ที่ชุ่มในอยู่ในแผ่นมาส์ก ซึ่งถูกเบลนด์มาค่อนข้างมี ไม่รู้สึกเหนอะหนะผิวในขณะมาส์ก หรือลอกออก

รูปภาพ:

วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ผิวเราค่อนข้างแห้งพอสมควร เราเลยลองมาส์กทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ผลปรากฏว่าพอลอกออกผิวชุ่มชื้นขึ้นมากทีเดียว แถมยังเป็นความชุ่มชื้นที่เบาสบายผิว ไม่รู้สึกถึงความเหนอะหนะบนผิวเลยหละ น่าเสียดายที่ช่วงนี้เราเพิ่งเคลียร์อาการอักเสบ และสิวอักเสบไป ไม่อย่างนั้นคงได้เห็นว่าเค้าช่วยลดอาการอักเสบได้ขนาดไหน

Conclusion

รูปภาพ:

โดยรวมเรามองว่าS K I N 1 0 0 4 Madagascar Centella Watergel Sheet Ampouleเป็นชีทมาส์กอีกแบรนด์ที่น่าสนใจทีเดียว แผ่นมาส์กไม่หนาหรือบางจนเกินไป Essence ที่ใส่เข้ามาก็กำลังพอดี ไม่เหนอะหนะผิวจนเกินไป แถมยังอัดส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว รวมถึงลดการอักเสบ การระคายเคืองเข้ามาอีกเพียบ

ที่สำคัญคือราคาอยู่ในเกณฑ์ที่ยังน่ารักไม่ทำร้ายกระเป๋าสตางค์จนเกินไป สามารถหยิบมาใช้ได้บ่อยๆ อ๋อ! แถมเค้ายังเป็นชีทมาส์กสายรักษ์โลกที่สามารถย่อยสลายตัวเองได้อีกแหนะ เอาเป็นว่าใครที่ชอบมาส์กหน้าและโปรดปราน Centella Asiatica อยู่แล้วก็ลองไปใช้ลองดูเน้อ!!

แต่แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ Based-on สภาพผิว ไลฟ์สไตล์ การดูแลตัวเอง และผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลส่วนสำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม จะอุดตันไหม สิวจะขึ้นหรือไม่นั้น เราไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง และก่อให้เกิดสิวของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขน และลำคอก่อใช้ลงบนใบหน้านะขอรับ